หวังว่าความรักเราจะไม่เปลี่ยนไป..ผ่านวันดีๆ ผ่านวันร้องไห้ เจอะเจออะไรก็มีเธออยู่ตรงนี้ (อย่างไรก็รัก)

จุดเปลี่ยน # บทที่ 5 ซุปไก่สกัดกับยาแก้อักเสบ





cellspacing="0">

บทที่ 5 ซุปไก่สกัด V.S. ยาแก้อักเสบ
ในที่สุดก็ครบกำหนด 5 วันจนได้ ผมไม่ลังเลใจใด ๆ เลยที่จะเอ่ยปากถามหมอว่าสามารถเอาวัสดุในโพรงจมูกผมออกได้หรือยัง แต่หมอกลับมีท่าทีลังเลใจว่าจะเอาออกดีไหมหนอ… จะเอาออกดีไหมหนอ… มันก็ครบกำหนดที่จะเอาออกแล้วนา… คุณหมอพูดในลำคอ “ เอาออกเลยก็ได้ ” คุณหมอหันไปสั่งนางพยาบาลให้นำตัวผมขึ้นไปที่ห้องศัลย-กรรมให้เจ้าหน้าที่นำวัสดุดามออก ผ้าก๊อตที่ในขณะนี้ปลายผ้าที่ห้อยต่องแต่ง ๆ ออกมานอกจมูกสามารถแกว่งไปแกว่งมาได้ก็ถูกดึงออก แท่งพลาสติกที่อุดแน่นในรูจมูกผมค่อย ๆ ถูกดึงออกไป ความรู้สึกโล่งจมูกผมกลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่มีสิ่งกีดขวางใดในรูจมูก แต่ก็รู้สึกว่าในโพรงจมูกนั่นมันยังชื้น ๆ อยู่บ้างซึ่งก็อาจจะเป็นน้ำมูกหรือเลือดที่ซึมจากเยื่อบุในโพรงจมูก
สายยางที่ระบายเลือดเสียออกจากแขน ก็ถูกถอดออกไปเนื่องจากไม่มีเลือดไหลออกมาแล้ว ตอนนี้เหลือเพียงสายน้ำเกลือที่ยังเป็นเครื่องพันธการอีกชิ้นหนึ่งถึงแม้ว่าขณะนี้ผมจะสามารถทานข้าวทานอาหารเองได้แล้วจากความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นจากความจำเป็น เนื่องจากแขนข้างขวาไม่สามารถใช้งานได้ภาระจึงตกอยู่ที่แขนข้างซ้ายข้างที่ไม่ถนัดในการหยิบจับต่าง ๆ แต่ก็มีอุปสรรคอยู่บ้างเพราะสายน้ำเกลือที่แทงอยู่ จึงยังทำอะไรไม่ค่อยถนัดนักมีบางครั้งถึงกับทำให้เข็มขยับผิดตำแหน่งไป นางพยาบาลจึงต้องดึงเข็มออกแล้วแทงเข็มลงไปในตำแหน่งใหม่ ตลอดระยะเวลาการรักษาก็แทงเข้าดึงออกอยู่หลายครั้งหลายหน ไล่แทงกันตั้งแต่หลังมือจนขึ้นมาถึงท่อนแขน
นับเป็นเวลา 1 สัปดาห์แล้วที่ผมเปลี่ยนบรรยากาศ จากที่เคยนอนอยู่ที่บ้านมานอนอยู่ที่โรงพยาบาลแทนมันเป็นบรรยากาศที่ไม่เคยคิดปรารถนาต้องการเลยจริง ๆ สายน้ำเกลือผมถูกปลดออกไปตอนนี้ผมมีอิสระจากเครื่องพันธนาการทั้งหลายแล้ว อาการภายนอกต่าง ๆ เริ่มจะทุเลาขึ้น แต่ยังรู้สึกว่าร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง รู้สึกเหนื่อย ๆ ไม่ค่อยมีแรงเท่าไรนักเจ้ป้อม ( พี่สาวคนที่ 2 ) มาช่วยเฝ้าไข้ในช่วง วันหยุด ก็เป็นการสลับสับเปลี่ยนคนมาเฝ้าไข้ให้แม่ อ้อย และจิ๋ว ไปปฏิบัติภารกิจอย่างอื่นบ้าง
ที่ผ่านมานางพยาบาลจะเข้ามาเช็ดตัวให้ แต่ตอนนี้ผมเริ่มจะจัดการกับตัวเองได้บ้างแล้วจึงขอนางพยาบาลในการดูแลตัวเอง เพื่อเป็นการฝึกฝนในการเพิ่งพาตัวเอง ผมบ่นให้เจ้ป้อมฟังว่าผมไม่ได้สระผมมาหลายวันแล้วรู้สึกว่าคันศรีษะมากเจ้ป้อมจึงใช้หวีค่อย ๆ แปรงและสร่างผมให้ ก็ช่วยบรรเทาอาการคันได้บ้างแต่ก็ยังรู้สึกไม่สบายตัวอยู่ดี จึงขอให้เจ้ป้อมช่วยสระผมให้ซึ่งเจ้ป้อมก็ไม่สามารถต้านทานเสียงร้องขอจากผมได้ ทั้งที่เป็นห่วงสุขภาพและไม่ค่อยไว้ว่างใจเท่าไรว่าจะสระผมให้ผมดีไหม แต่ในที่สุดผมก็ได้สระผมสมใจผมแล้วก็สบายผม
อาการบาดเจ็บผมเริ่มดีขึ้นแขนเริ่มงอได้มากขึ้นแต่ยังไม่สามารถงอได้เต็มที นิ้วมือยังชามาก นิ้วโป้งและนิ้วชี้ไม่สามารถงอได้ คุณหมอเล่าให้ฟังว่า การหักของแขนผมนั้นค่อนข้างรุนแรงมากเส้นประสาทคงถูกทำลาย และบอบช้ำมากจึงมีอาการชาปลายนิ้วมือและมีผลต่อการทำงานของกล้ามเนื้อที่ควบคุมการงอของนิ้วมือ
อาหารเสริม เครื่องบำรุงร่างกายหลั่งไหลมาไม่ขาดสายจนชั้นว่างของต่าง ๆ ภายในห้องไม่มีที่ว่างให้วางแล้ว ซุปไก่สกัดเป็นอาหารที่แม่มีความพยายามให้ผมทานมาอย่างต่อเนื่อง จนผมแทบจะเข้าใจผิดว่ามันเป็นยาที่ต้องทานหรือเปล่า เพราะมีทั้งก่อนอาหาร หลังอาหาร และก่อนนอน จนกระทั่งตอนบ่ายประมาณวันที่ 9 หรือ วันที่ 10 ของการเข้ารับการรักษา ตามเนื้อตามตัวผมก็เริ่มมีตุ่มคันขึ้นมาเต็มตัวไปหมด เมื่อหมอเข้ามาตรวจจึงสอบถามคุณหมอถึงอาการที่เกิดขึ้น ซึ่งคุณหมอก็สันนิ-ฐานว่าอาจเกิดจากการแพ้ยาแก้อักเสบ และถามผมว่าผมมีทานยาอะไรที่นอกเหนือจากนี้หรือไม่ ซึ่งผมก็แจ้งไปว่าผมไม่ได้ทานยาอะไรเพิ่มจากที่คุณหมอจัดให้ มีเพียงซุปไก่สกัดที่คุณแม่นำมาให้ทานทุก ๆ 2 ชั่วโมง คุณหมอยิ้มปนหัวเราะแล้วบอกว่าตอนนี้เรามีผู้ต้องหาอยู่ 2 ราย คือ ยาแก้อักเสบที่มีชื่อว่า ซันฟา กับซุปไก่สกัด
ยาแก้อักเสบหมอยังคงต้องจ่ายให้ทานอยู่แต่จะเปลี่ยนตัวยาให้ ส่วนซุปไก่สกัดก็ขอให้งดทานไปซักระยะนึงก่อน ผมยังคันอยู่อีก วัน หรือ 2 วัน แล้วอาการก็เริ่มทุเลาขึ้น และก็รู้สึกดีมากที่ไม่ต้องกินซุปไก่ทุก ๆ 2 ชั่วโมงอีก








 

Create Date : 13 มีนาคม 2550
1 comments
Last Update : 14 พฤษภาคม 2551 17:48:48 น.
Counter : 526 Pageviews.

 

555 แล้วทราบยังคะว่าผู้ต้องหารายใดทำพิษ ระหว่างซันฟา กับ ซุปไก่

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 14 มีนาคม 2550 12:52:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ถั่วแปบคลุกมะพร้าวอ่อนโรยงาดำ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักยิ่งใหญ่จากชายคนหนึ่ง
สี แล้วแต่เหตุและปัจจัย

script>iLength = document.images.length; for(i=0;i

Get Myspace New Year Countdown











รักจากเธอให้ฉันมาจนมากมาย ตอบแทนเท่าไหร่ ไม่อาจเพียงพอ

Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ถั่วแปบคลุกมะพร้าวอ่อนโรยงาดำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.