ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านค่ะ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
27 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
น้องเอม หลานสาวตัวแสบสุดloveค่ะ(มีรูปหนูด้วยนะ)


วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2551



ประเดิมเรื่องราวคนพิเศษคนแรกด้วยสมาชิกใหม่ของครอบครัวเราค่ะ


ชื่อเล่นว่าน้องเอม ชื่อจริง ดญ. กชพร อายุจะครบสองขวบในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ค่ะ


น้าจำวันเกิดหนูได้แม่นเลยนะ จะบอกให้


เพราะหนูเกิดวันครบรอบ1ปีที่เครื่องบินพุ่งชนตึกเวิร์ลเทรดพอดี(วันที่ 11 กันยายน)


จำง่ายเน้อะ แต่หนูก็ดันทะลึ่งเกิดได้ในวันทะแม่งๆยังไงชอบกลอยู่นะ อิอิ


น่าเสียดายที่น้าไม่ได้ไปเห็นหน้าหนูในวันที่หนูเกิด เพราะช่วงนั้นน้างานยุ่งมาก





ได้มาเห็นหนูตอนหนูอายุเดือนนึงแล้ว หนูโตไวมากจริงๆ


แขนขายาวเฟื้อย ผมหนาคิ้วดกเหมือนน้าหนูเลยนะ


ตอนแม่หนูท้อง ไปอัลตร้าซาวด์ หมอทักว่าขาหนูยาวกว่าเด็กทั่วไปนิดหน่อย


ท่าทางหลานสาวน้าคนนี้จะตัวสูงนะเนี้ยะ หมอเขาว่างั้น



น้ำหนักแรกคลอดหนูดูจะน้อยไปสักนิด(2.8 กก )แต่แขนขาหนูก็ยาวจริงอะแหล่ะ


ด้วยความที่ครอบครัวเราไม่เคยมีเด็กทารกมาก่อน


การเลี้ยงหนูจึงถือว่าเป็นงานที่ท้าทายความสามารถแม่และยายของหนูมาก


พ่อ(ตาของหนู)ดูจะเห่อหนูจัง แต่ก็ไม่ค่อยกล้าอุ้ม เพราะกลัวหนูจะหลุดมือ


ผิวหนูไม่ค่อยขาวสักเท่าไหร่ ทั้งๆที่แม่หนูก็ขาวนะ แต่ไม่เป็นไร ยังไงหนูก็น่ารักเสมอ



น้ากลับบ้านที่เชียงใหม่ทุก 3-4 เดือน แต่ละครั้งที่เจอหนู น้องเอมของน้าจะโตขึ้นมาก


ยิ่งโตหน้าตาหนูยิ่งเปลี่ยน เริ่มมีเค้าว่า(น่าจะ)สวยนะ อิอิ ขอชมหน่อยละกัน



แต่ที่สำคัญคือรูปหน้าหนูกลมมาเชียว กลมไม่มีเปลี่ยนแปลงเลยตั้งแต่เกิด


(หรือเรียกแบบไม่เกรงใจว่าหน้าบานเหมือนแม่กับน้าของหนูไง)


เชื้อไม่ทิ้งแถวจริงๆนะลูก เฮ้อ จะสวยอยู่แล้วเชียว ก็ดันมีอุปสรรคซะงั้น








ยิ่งหนูโตขึ้นเท่าไหร่ หนูเอมของน้าก็ยิ่งมีความคิดเป็นของตัวเอง


สังเกตได้จากหนูเริ่มทำอะไรด้วยตัวเอง เริ่มไม่พอใจเวลามีใครขัดใจหนู


เริ่มซน เริ่มดื้อ เริ่มไม่ฟังใครและแผลงฤทธ์ให้คนแก่ในบ้านต้องปวดหัวกันบ่อยๆ


แต่พอหนูรู้ว่าจะโดนตีเท่านั้นแหล่ะ หนูจะแปลงร่างเป็นเด็กน้อยผู้น่าสงสาร


มาประจบออดอ้อนตามประสาของหนู ใครเจอดอกนี้เข้าไป เป็นใจอ่อนซะทุกราย


ทำใจดุหรือตีหนูไม่ลงกันเลยสักคน(แสบจริงๆ)








ใครบอกว่าเด็กผู้หญิงไม่ซนเหมือนเด็กผู้ชาย ขอยืนยันว่าไม่จริงเลยนะคะ


เด็กผู้หญิงซนเป็นลิงได้ไม่แพ้เด็กผู้ชายเลยคะ พิสูจน์แล้ว จะบอกให้….


หนูโตไว ตัวใหญ่กว่าเด็กวัยเดียวกัน กินเก่งมาก(อย่างกะเครื่องสูบน้ำ)


พัฒนาการของหนูเป็นไปตามวัย และที่สำคัญหนูเป็นคนอารมดี


ไม่ขี้เหนียวหรือหวงของเล่นเหมือนเด็กหลายๆคนในวัยเดียวกัน


หนูพูดได้หลายคำแล้ว สามารถสื่อสารและทำตามคำสั่งได้หลายอย่าง


จดจำใครต่อใครได้มากมาย จำชื่อหมาที่บ้านได้ด้วยนะ


ดูจากพัฒนาการของหนูแล้ว น้าเชื่อว่าน้องเอมของน้าน่าจะฉลาดนะ





ไม่ได้เจอหนูตั้งแต่สงกรานต์ที่ผ่านมา คิดถึงหนูจังเลย


2สัปดาห์ก่อน ยายบอกน้าว่าหนูป่วย เข้าโรงพยาบาล น้าก็อดเป็นห่วงหนูไม่ได้


แต่ตอนนี้หนูหายป่วยแล้ว น้าก็วางใจ


หายป่วยไม่ทันไร ไอ้ตัวแสบของน้าก็กลับมาทวงบัลลังค์ความแสบคืน


ในที่สุดน้องเอมของน้าก็ร่าเริงๆ ซนเป็นลิงได้เหมือนเดิม


คนเลี้ยงที่แก่แล้วนี่สิจะแย่เอา เพราะเหนื่อยเหลือเกินที่ต้องวิ่งไล่จับยัยตัวแสบทั้งวัน


แต่ถึงจะเหนื่อย ก็มีความสุขนะ ครอบครัวเรามีชีวิตชีวาขึ้นมากจริงๆนับตั้งแต่หนูเกิดมา


เดี๋ยวนี้เวลาน้าโทรกลับบ้าน จะได้ยินเสียงหนูพูดโน่นพูดนี่แว่วเข้ามาในสายเสมอ


พอได้ยินเสียง ก็ชักอยากเห็นหน้าหนู อยากเห็นว่าหนูโตขึ้นมากแค่ไหนแล้ว


อยากกลับบ้านไปเจอหน้าหนูบ่อยๆจังเลย แต่ยังหาโอกาสเหมาะๆไม่ได้ซะที


เอาไว้น้าจะขนตุ๊กตาตัวใหญ่ๆไปฝากนะ น้าเตรียมไว้ให้หนูเต็มตระกร้าเลย













คิดถึงหนูจังเลย น้องเอมตัวแสบของน้า…..






Free TextEditor


Create Date : 27 มิถุนายน 2551
Last Update : 29 มิถุนายน 2551 13:56:18 น. 14 comments
Counter : 1728 Pageviews.

 
น่ารัก น่าชังจังเลยค่ะ

เด็กเกิดเดือนกันยาเนี่ย น่ารักเหมือนกันทุกคนเลยเน๊าะ


โดย: เจ้าหมีเน่า วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:19:50:25 น.  

 
น้าหลานยังกะพิมพ์เดียวกัน
แก้มยุ้ยเชียว

กี๊ดดดด >.< น่ารัก

แพนด้ามีแอบแจมมุมกล้องด้วยอ่ะ
อิอิ



โดย: อนัญชนินทร์ วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:22:03:44 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ ขอบคุณค่ะที่ไปเยี่ยมที่บล็อก


โดย: maew_kk วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:22:20:43 น.  

 
หน้าตามึนๆดีจัง


โดย: กหฟด IP: 125.25.13.252 วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:1:55:43 น.  

 
"เด็กผู้หญิงซนเป็นลิงได้ไม่แพ้เด็กผู้ชายเลยคะ พิสูจน์แล้ว จะบอกให้…."

ลงชื่อรับรองโดย น้าเองจ้ะ


โดย: ครูเอก วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:9:46:55 น.  

 
อิอิน่ารักดีนะครับ แก้มตุ้ยดี อิอิ


โดย: boatboat วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:10:10:42 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ แก้มน้องๆน่ากินจังเลย อิอิ


โดย: Vitamin_C วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:10:45:01 น.  

 
น้องเอมน่ารักจังเลยค่ะ
หน้าคล้ายๆกับคุณน้าเลย

ขอบคุณนะค่ะที่เข้าไปให้กำลังใจที่บล็อค


โดย: missy pink poison วันที่: 28 มิถุนายน 2551 เวลา:16:05:45 น.  

 
ช่ายค่ะ... ใครว่าเด็กผู้หญิงซนน้อยกว่าเด็กผู้ชาย
จะน่ารักกว่าก็ตรงที่อ้อนเป็นนี่แหละค่า....

น้องเอมน่ารัก คิ้วเข้ม ตาโตจังค่ะ (แอบอิจฉาเล็กๆ)


โดย: แม่หน้าเข้มลูกสาวหน้าหมวย (ปลายดินสอ ) วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:8:27:12 น.  

 
ก็มีเองซักคนสิครับ .. อิอิ

เด็กๆ เกิดมาเหมือนผ้าขาวที่รอให้พ่อแม่ และสิ่งแวดล้อมรอบข้างค่อยๆ อบรมสั่งสอนและปลูกฝั่งสิ่งต่างๆ ลงในผ้าขาวผืนนั่น ผมอยากให้สิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเด็กนั่นดีเพื่อที่เด็กจะได้ซึมซับแต่ สิ่งดี จะได้มีทุนชีวิตที่ดีเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันตัวเองต่อเหตุการณ์ต่างๆที่จะเกิด ตามมาในอนาคต

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี " หลวงพ่อปัญญาท่านสอนไว้
...


โดย: naigod IP: 124.121.26.230 วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:1:27:30 น.  

 
น่ารักจังเลย


โดย: ยิ้ม IP: 125.26.126.152 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:02:13 น.  

 
น่ารักจังเลย อยากมีมั่งจัง อิอิ


โดย: ซาลาเปา IP: 223.204.167.53 วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:22:07:22 น.  

 
555555+


โดย: กูเอง IP: 110.168.107.227 วันที่: 5 กันยายน 2555 เวลา:20:01:28 น.  

 
น่ารักมากเลย ตากลมมาก แก้มเป็นซาลาปาเลย


โดย: หยก IP: 180.183.163.236 วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:11:52:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ห่านดินกินหญ้า ห่านป้ากินลุง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อยู่แก๊งไหน หัวหน้าตายหมด
อยากเป็นจุดเล็กๆจุดหนึ่ง ที่ช่วยสร้างสรรค์สังคมของเรา ให้สวยงามและน่าอยู่
Friends' blogs
[Add ห่านดินกินหญ้า ห่านป้ากินลุง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.