Release my darkness to the world
<<
กันยายน 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
15 กันยายน 2565

สว. ในรัฐธรรมนูญ 2560 สิ่งแปลกปลอมในระบบประชาธิปไตยไทย

เห็นการประชุมรัฐสภาที่ผ่านมาแล้วเหนื่อยใจ แต่ก็ดีเพราะเราได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างอีกมากมาย สิ่งที่ไม่เคยเห็นเราก็ได้เห็น หลังจากที่ได้ดูเราก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่คนรอบๆ ตัวเรา พูดว่า สว. เขาตกสระอะ เราควรจะมองว่าเป็นสวะหรือไม่?


เราคิดว่าคนเราคุณค่าเท่ากัน ไม่ว่าใครก็ควรให้เกียรติกันและกัน



ภาพการแสดงการให้เกียรติคนอื่นตามแบบอย่างที่ดีงามของวัฒนธรรมไทย
ที่ท่านสว. พูดถึง ใช่หรือไม่?


คือเราอยากจะบอกอย่างนี้นะว่า ถ้าอีกฝ่ายเขาเดินมาต่อยจริงลุงวิ่งหนีไม่ทันนะ เด็กหรือคนหนุ่มสาวล้มมันโต แต่คนแก่ล้มมันตายได้นะ อยากให้คิดให้มากๆ ที่สำคัญการกระทำนี้เป็นตัวอย่างที่ดีกับเยาวชนหรือไม่? ฝากให้คิด เพราะถ้าไม่คิดสมองมันจะฝ่อลงเรื่อยๆ




สิ่งที่คนด่ากันเยอะคือนี่ไง แต่งตั้งคนในครอบครังลูกหลานเข้ามา คุ้นมั้ยกับคำว่าสภาผัวเมียที่เคยด่านักการเมือง สุดท้ายคนพวกนี้ทำเองหมด แถมยิ่งกว่านักการเมืองด้วย มันถูกต้องหรือไม่?



อันนี้เราเจ็บปวดใจนะ ที่สว.คนนี้ไปแซะ ส.ส.รังสิมันต์ โรม พอเจอเขาตอกกลับเป็นไง หงาบเงือบ แสดงให้เห็นว่าไม่มีการอัปเดตข้อมูลอะไรเลย พวกเราจ่ายภาษีเดือนนึงหลายแสนบาทจ้างคนที่อ้างว่ามีความรู้ความสามารถ แต่ผลที่ได้มันเป็นแบบนี้ ถามว่าคุ้มค่าหรือไม่กับภาษีที่จ่ายไป? ถ้าทำงานได้แค่นี้จ่ายเงินให้เราครึ่งเดียวของเขาแล้วเอาเราเข้าไปทำแทนดีกว่า ประหยัดงบประมาณแผ่นดินได้มากกว่าตั้งเยอะ ที่สำคัญเราไม่ถ่อย





วิธีให้เกียรติคนอื่นตามแบบฉบับสว. เป็นอย่างนี้หรือ?




ดูว่าเขาพูดอะไร สว.พูดแบบนี้แล้วคนเขาจะเคารพนับถือหรือไม่?




และผลก็ออมาอย่างที่เราคาดการณ์ไว้



ทั้งที่ ส.ส. ไม่ใช่แค่ฝ่ายค้าน แต่ฝ่ายส.ส.รัฐบาล ก็มาร่วมโหวตปิดสวิตช์ สว ไม่ให้สว.เลือกนายกได้ ทั้งที่คะแนนผ่าน แต่สุดท้ายก็ไม่ผ่านเพราะสว.เห็นด้วยไม่ถึงจำนวน 1 ใน 3 ก็แน่ล่ะใครตั้งสว.ขึ้นมาล่ะ หนี้นี้คงใช้ไม่หมดได้ง่ายๆ ใช่หรือไม่? แต่ที่แย่ยิ่งกว่าคือ การที่มี สว.ออกมาพูดว่าที่ไม่ยอมผ่านให้เพราะอีกฝ่ายพูดไม่เข้าหู ไม่แสดงความเคารพหรือขอร้อง โห....คุณเอาอารมณ์ของคุณซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว มาปะปนกับเรื่องที่เป็นหลักการ และประโยชน์ของชาติ แค่เรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวก็แยกจากกันไม่ออกแล้ว ความเป็นมืออาชีพำม่ต้องพูดถึง มันถูกต้องแล้วหรือ?




เอาจริงๆ สว. มันเป็นอย่างไร ทุกคนก็ดูเอาจากข่าว ถ้าคิดว่าการมีเมียน้อยมันถูกต้อง ผู้หญิงสมควรเป็นแค่ของเล่นสำเร็จความใคร่คนมีตังค์ ก็สนับสนุนพวกมันต่อไป สำหรับเรา สว.ที่ถูกแต่งตั้งเข้ามาลักษณะนี้ไม่มีประโยชน์อะไรกับประเทศเลย



Create Date : 15 กันยายน 2565
Last Update : 15 กันยายน 2565 14:36:38 น. 8 comments
Counter : 679 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtoor36, คุณNENE77, คุณกะว่าก๋า, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณหอมกร, คุณnewyorknurse


 
สว. ที่ถูกเลือกมา
ย่อมทำงานรับใช้เจ้านาย

ถ้าถามว่าเบื่อไหม
กับการทำงานของสภาในตอนนี้
ผมว่าเกือบทุกคนน่าจะตอบว่า
เบื่อมากครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กันยายน 2565 เวลา:14:56:27 น.  

 
แต่งตั้งเข้ามา แล้วก็เลือกตัวเองเข้ามา บุญคุณมันมี เดือนละแสน ยังไม่รวมแต่งตั้งญาติพี่น้องมาเป็นที่ปรึกษา ซ้ำยังมีเบี้ยประชุม ไม่รวยตอนนี้จะรวยตอนไหนได้ล่ะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 กันยายน 2565 เวลา:16:51:20 น.  

 
ควรมีการเลือกตั้งสวด้วยจะดีกว่า
น่าเสียดายที่สสเจี๊ยบจะไม่ลงสมัครสสสมัยหน้า
ไม่มีใครกล้าว่ากล้าพูดเท่าเธออีกแล้ว


โดย: NENE77 วันที่: 15 กันยายน 2565 เวลา:21:22:23 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กันยายน 2565 เวลา:5:50:48 น.  

 
ผมก็หวังใจเช่นนั้นครับ
มันอาจเป็นเส้นทางใหม่ที่ผมจะเดินไปก็ได้ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กันยายน 2565 เวลา:14:25:02 น.  

 
สว. นอกจากจะลืมสระ อะ แล้ว ยังเป็นเลีย คสช ซะขาสะอาดไปหมด
ทำให้ระบอบประชาธิปไตยไม่สมบูรณ์ และเป็นรับใช้ลุงอย่างซื่อสัตต์
กินรายได้จากภาษีประชาชน แต่ไม่เคยรับใช้ประชาชน

สมน้ำหน้า กิตติศักดิ์ ไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัวโรม พูดจาเหมือนคนไม่มีความรู้แซะกัน

จากบล๊อก
วางยาด้วยกระสอบทรายจริงไหม เป็นไปได้ครับ ส่วนตัวผมคิดว่ากระสอบอาจจะเกิดจากความมักง่าย ไม่ได้ดูว่ากระสอบมันใหม่แค่ไหน แต่เอ้เป็นคนกร่างครับ ผีเข้าผีออก ผมเลิกดูมาซักระยะแล้ว 5555

จากอีกบล๊อก
ใช่...ก็เพื่อนส่งผมไปแทงค์นี่ เลยทิ้งมันไว้กลางทางแบบนั้นซะเลย
น้ำท่มลาดกระบัง ขยะอุดท่อนี่ก็ความมักง่าย แต่ตรงนั้นก็ที่ราบแอ่งกระทะ ไม่ได้ไม่ดีก็ต้องโดนซักวัน แถมขยะยังพากันอุดท่อเพิ่ม จากแย่เลยกลายเป็นพังไปเลย
พี่เพ็ญคิดแบบนั้นแหละครับคิดว่าต้องกวาดขนแฟร์ให้สะอาด แต่ผมก็นั่นแหละ มันฟุ้ง อย่าจับอย่าทำ อย่ารื้ออะไรทั้งนั้น


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 16 กันยายน 2565 เวลา:14:31:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กันยายน 2565 เวลา:6:51:48 น.  

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่นำมาอัพเดทกันจ้า



โดย: หอมกร วันที่: 17 กันยายน 2565 เวลา:21:51:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 7115969
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




การเมือง - สังคม เป็นเรื่องของทุกคน เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด ถ้าคุณหันหน้าหนีการเมือง การเมืองจะตามไปเล่นงานคุณอย่างไม่ต้องสงสัย

active citizen!! สิ่งรอบตัวเราแท้จริงแล้วเป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น แม้คุณจะไม่อยากยุ่งกับการเมืองแต่การเมืองยังไงก็จะมีผลกระทบกับคุณ


โลกคู่ขนาน เรียกเราแบบนี้ก็แล้วกัน ในเมื่อระบบสมาชิกแบบเฟสบุ๊คไม่สามารถตั้งชื่อได้ เรามีตัวตนในโลกนี้ที่เป็น "light" งั้นเราก็จะเป็น "darkness" เพื่อปลดปล่อยความรู้สึกที่มีอยู่

[Add สมาชิกหมายเลข 7115969's blog to your web]