Release my darkness to the world
<<
มกราคม 2566
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
26 มกราคม 2566

รางวัล Bloggang มันยังไงกัน

ก่อนที่จะมาเขียนบล็อกในบล็อกแก๊งเราได้ติดตามอ่านบล็อกของหลายๆ คน มีเพื่อนในบล็อกแก๊งท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า บล็อกแก๊งเป็นที่ปล่อยของของพวกมือสมัครเล่น พวกมืออาชีพเขาไปแพลตฟอร์มอื่นกันหมดแล้ว แต่พวกมือสมัครเล่นนั้นน่าสนใจ เพราะไม่ได้ยึดติดว่าต้องเอาไปหากิน สิ่งที่เขาเขียนมักจะออกมาจากสิ่งที่คิด รู้สึกจากประสบการณ์ตนเอง ไม่ได้ทำเพื่อวัตถุประสงค์อื่น พูดง่ายๆ แพสชั่นล้วนๆ เขียนอย่างอิสระไม่ต้องเอาใจใคร


ในปีนี้เราตั้งใจจะเขียนเกี่ยวกับปัญหาสังคมให้มากกว่าปีที่ผ่านมาที่เน้นเรื่องการเมือง ถ้าพูดถึงปัญหาสังคม ผู้คนในบล็อกแก๊งน่าจะสะดวกใจในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมากขึ้น อย่างไรก็ตามทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา



การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน ต่อให้คุณไม่สนการเมือง แต่การเมืองจะเข้ามาวุ่นกับชีวิตคุณ




อนุสาวรีย์ปราบกบฏ ที่หายไป หายไปไหน?



หรือมันอาจโดนทำลายไปแล้ว



สิ่งที่น่ากังวลสำหรับการเขียนบล็อกที่เกี่ยวข้องกับสังคม และการเมืองคือ ความเสี่ยงในเรื่องของคุกตาราง ยิ่งไปกว่านั้นใครจะอยากเอาเรื่องหนักๆ ใส่สมอง ลำพังใช้ชีวิตก็เหนื่อยมากพออยู่แล้ว จะไปสนใจเรื่องการเมือง หรือสังคมทำไม แต่ก็อย่างที่เราได้พูดไว้ตลอด "ต่อให้คุณไม่สนใจการเมือง แต่มันจะเข้ามากระทบกับชีวิตคุณ" เราไม่สนเรื่องก่อให้เกิดความขัดแย้ง มีแต่พวกไร้วุฒิภาวะเท่านั้นที่ไม่สามารถพูดด้วยเหตุผล และตอบโต้ด้วยข้อเท็จจริงได้




เราอยากจะบอกทุกคนอีกครั้ง ล็อคอินของบล็อกนี้เป็นแบบ หมายเลขสมาชิก XXX ไม่สามารถโหวตให้คะแนนคนอื่นได้ แล้วก็เป็นอย่างที่เราเคยพูดไว้ตั้งแต่บล็อกแรกที่เราเขียน เราโหวตให้ท่านไม่ได้สิ่งที่เราทำได้อย่างเดียว คือเขาไปอ่านงานเขียนของท่าน

บล็อกนี้ถือกำเนิดในวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 17:55:10 น. ย่ำค่ำ ดำเนินมาถึงวันนี้ได้ก็มาการที่ทุกคนสนับสนุน ทั้งคะแนนโหวต และคอมเม้นต์ ปีนี้คุณจะได้เห็นเนื้อหาที่เข้มข้นกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน

เราได้ร่วมสนุกในกิจกรรมถนนสายนี้มีตะพาบ แน่นอนว่าเขียนเรื่องก็ยังคงเป็นเรื่องราวของ "การเมือง สังคม" เคยมีคนกล่าวว่าพวกล็อคอินสมาชิกหมายเลข XXX ไม่ควรได้รับรางวัล? เราก็ตั้งใจไว้แบบนั้นเหมือนกัน แต่เราอยากพิสูจน์สิ่งที่เรียกว่า "ความยุติธรรมในพื้นที่เห่งนี้ มันมีจริงหรือไม่" แม้เราจะเสียงไม่เท่ากัน ซึ่งผลก็ออกมาอย่างที่เห็น เราได้รับรางวัล 1 ครั้ง ซึ่งก็ยุติธรรมแล้วมีการติดต่อจากทีมงาน แต่เราขอปฏิเสธที่จะรับรางวัล อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณทีมงานเป็นอย่างสูงที่ยอมปฏิบัติตามคำร้องขอ




เห็นเพื่อนๆ พูดถึงรางวัลกันเต็มไปหมด เราเลยเข้าไปดูเงื่อนไข และกฎกติกาที่ทีมงานได้กำหนดไว้อย่างละเอียด หากมองในแง่ของการได้คะแนนอย่างน้อยถึง 250 คะแนนเพื่อให้เข้าเงื่อนไขที่จะมีสิทธิ์ลุ้นรางวัล Best XXX ท้ายชื่อ บล็อกนี้เท่าที่นับก็ได้คะแนนโหวตเกิน 250 คะแนน หรือเราจะโดนการเมืองคนในบล็อกเล่นงานเข้าเสียแล้ว อย่างที่เราเคยพูดไว้การเมืองมีอยู่ทุกที่ในสังคม แน่นอนแม้แต่ในบล็อกแก๊งก็ไม่แปลกที่จะมี


ล็อคอินของบล็อกนี้เป็นแบบ หมายเลขสมาชิก XXX ดังนั้นจึงไม่สามารถโหวตให้ใครได้ เมื่อโหวตให้ไม่ได้ก็ไม่สามารถสร้างเครือข่ายโหวตได้ เราแค่อยากเขียนบล็อกที่มีประโยชน์ มีคนอ่าน รวมไปถึงอ่านงานเขียนของคนอื่นมากกว่าแลกคะแนนโหวตเพื่อรับรางวัล ความเห็นไม่ตรงกันไม่ใช่ปัญหา เราคุยกันได้คุณก็แค่พูดในสิ่งที่คุณไม่เห็นด้วยออกมา พร้อมทั้งกล่าวถึงเหตุใดจึงเห็นต่าง ขอแค่สุภาพ ไม่เกรียน ไม่ด่าพ่อล่อแม่ หรือด่าไอ้ห่า โง่เหมือนควาย แบบ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่พูดเหยียดสถาบันการศึกษา แค่นี้ก็พอแล้ว

https://www.youtube.com/watch?v=3yeICriBLcQ


หากการโหวตให้เพื่อนๆ คือการแสดงน้ำใจอย่างที่มีคนพูดไว้ ก็เท่ากับว่าบล็อกเกอร์ในบล็อกแก๊งแห่งนี้จำนวนมากไม่มีน้ำใจให้กับบล็อกเกอร์ที่เป็น หมายเลขสมาชิก XXX เลย แม้ว่าเขาจะแวะไปอ่านบล็อกท่านก็ตาม ดังนั้นเราเลยไม่เชื่อทฤษฎีเรื่อง โหวต = น้ำใจสักเท่าไหร่



ถ้าคุณไม่กล้าพูดเพราะกลัวเจ็บปวด เราจะช่วยพูดแทนคุณเอง พี่เจ็บมาเยอะ ไม่เป็นไรนะ



การเมืองมีอยู่ทุกที่ การเมืองระดับประเทศ ที่ทำงาน หรือแม้แต่ในบล็อกแก๊งแห่งนี้ ก็หนีไม่พ้นการเมือง วันนี้จะคุยเรื่องการเมืองในบล็อกแก๊งแบบสบายๆ แต่จัดหนัก มันยากที่คุณจะหลีกหนีหากยังเขียนบล็อก ณ ที่แห่งนี้ ลองดูตัวอย่างบล็อกเราก็ได้ ต้องยอมรับว่าบล็อกทุกบล็อกที่ได้ผลิตออกมามีเนื้อหาที่ครอบคลุมในหลายๆ สาขา แน่นอนว่า การเมืองก็เป็น Topical Blog ได้เช่นกันเราไม่เถียง แต่ก็ย้ำตรงนี้อีกทีว่าบล็อกนี้เป็นบล็อกที่พูดถึง Political Blog สังคม-การเมืองแบบเอ็กซ์ตรีม ที่ผ่านมาเนื้อหาค่อนข้างเกรงใจทีมงานบล็อกแก๊ง ต่อนี้ไปจะไม่มีการเกรงใจอีกแล้ว เราจะประเมินความเสี่ยงไม่ให้โดนสันติบาล หรือ กอรมน. เล่นงานเอง แต่จะไม่เกรงใจในเรื่องเนื้อหาอีกแล้ว!!


จากที่ได้ศึกษาลิงค์กติกาที่ทีมงานแนบไว้ คะแนนเราถึงกำหนดแน่นอน ในสาขา "Political Blog" เรานับแบบแมนนอลอนาล็อกได้ 355 คะแนน แต่กติกาบล็อกจะเริ่มนับคะแนนเฉพาะบล็อกที่มีคะแนนโหวต 5 คะแนนเป็นต้นไป หรือก็คือ 1, 2, 3, 4 = 0 หรือถ้าพูดตามประสาการเมืองคือคะแนนหล่นน้ำ ตรงนี้เรารับได้กับกติกาที่ระบุไว้แบบนั้น ถือว่าถูกต้อง ลองหักคะแนนคนโหวตผิดหมวดซึ่งก็มีบ้างไปสัก 50 คะแนน มันก็ยังเกินที่กำหนดไปมาก หมายความว่าคะแนนหล่นน้ำเป็นร้อย?


"250" เห็นแล้วรู้สึกขำ ทำไมเวลาพูดถึงการเมืองต้องผูกพันกับตัวเลขนี้ เหมือน 250 ส.ว. ถ้าหากว่าบล็อกเกอร์ที่โหวตให้คนอื่นไม่ได้ คะแนนเกินเป้าไปเยอะขนาดนี้ แต่ยังโดนหลอกปั่นหัวแบบนี้ ที่นี่ก็สมแล้ว ถือว่าสมเหตุสมผล อยู่ถูกที่ไม่ผิดแน่ สมกับเป็นประเทศไทยในยุค 2566 มันเป็นแบบนี้





เนื้อหามันคาบเกี่ยวกัน ไม่แปลกที่จะเกิดปรากฎการณ์ลักษณะนี้



เราอยากให้ทุกคนที่แวะเข้ามาได้ดูตัวอย่างของบล็อกเกอร์ 3 ท่านนี้ แล้วดูคะแนนโหวตสาขาที่เขาได้รับในขณะมีการโหวต ในช่วงปีที่ผ่านมา ขออภัยที่ต้องเอ่ยนาม (ไม่ได้มีเจตนาร้าย บางท่านเราก็แวะไปบ่อยๆ) เราต้องการชี้ให้เห็นว่าการเมืองในบล็อกเล่นงานพวกท่านเหล่านี้อยู่เช่นกัน








บางท่านมีระบุในในบล็อกแล้วว่าตัวเองเขียนสาขาอะไร แต่ทว่าก็มีคนโหวตผิด คงไม่ใช่เรื่องแปลกไม่ว่าใครก็น่าจะเคยโหวตผิด เราพยายามมองโลกในแง่ดีว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าสาขาที่เขาโหวตผิด มันมาจากการที่สาขาที่ระบุไว้ในบล็อกมันอยู่ต่อจากสาขาที่เขาโหวตผิด หรือมันมีเนื้อหาที่คาบเกี่ยวกัน แต่เมื่อเราได้ลองตรวจสอบ หรือถามเพื่อนๆ ดูปรากฏว่ามันไม่ใช่อย่างนั้น มันเหมือนเป็นการจงใจแกล้งโหวตผิด ซึ่งเราก็ไม่ค่อยเข้าใจวัตถุประสงค์นี้ แต่เรามองว่าไม่สมควรทำ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลทางการเมืองในบล็อกนี้หรืออะไรก็ตาม

เพื่อชัยชนะต้องทำถึงขนาดนี้เลยหรือ?



อันนี้สิที่เรางงว่าระบบมันมีปัญหาอะไรหรือไม่?


จากภาพจะเห็นได้ว่าบล็อกดังกล่าวหัวข้อ มีแค่ตัวอักษรเดียว ที่สำคัญได้คะแนนโหวตจนติดอันดับ Top Blog of the Week มันเกิดอะไรขึ้น? แปลกดีเหมือนกัน คงต้องให้ทีมงานช่วยตรวจสอบว่ามันเกิดสิ่งผิดปกติอะไรหรือไม่? เพราะอันนี้ที่เราเคยเจอเราเลยไม่ค่อยอยากพูดอะไรเท่าไหร่ หรือระบบมันมีปัญหา?




แต่เรื่องนั้นช่างมันก่อน ที่เราสนใจยิ่งกว่าคือเรื่อง "สาขาที่แยกโหวตเฉพาะ" ที่ทีมงานแยกออกมาให้ทุกคนโหวตต่างหาก เราอยากจะชี้ให้เห็นถึงจุดอ่อนที่น่ากังวล ยิ่งทีมงานไม่มีการเปิดเผยข้อมูลการนับคะแนนในส่วนนี้ยิ่งชวนให้รู้สึกน่าสงสัย

อย่างที่ทราบว่า สาขาพิเศษมี 4 สาขา ก ข ค ง โดยให้เราเลือกอันดับ 1-3 เราพอจะตีความแบบนี้ได้มั้ยว่า

อันดับ 1 = 3 คะแนน
อันดับ 2 = 2 คะแนน
อันดับ 3 = 1 คะแนน

ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น สมมติว่ามีล็อคอินหนึ่งที่มีมีเครือข่ายการโหวตอยู่ 4 คน (รวมตัวเอง)


คุณ (อ) ต้องการรางวัลสาขา ก ก็สามารถให้เครือข่ายเขาโหวตให้ตัวเองในสาขา ก อันดับ 1 ทุกคน สรุปแล้วเขาจะได้คะแนนเริ่มต้นที่ 9 คะแนนในสาขา ก ในขณะที่คนในเครือข่ายของเขา หากโหวตให้เพื่อนบล็อกคนอื่น ต่อให้ทุกคนโหวตให้ใครสักคนในสาขา ก เช่นกัน ก็ทำได้เต็มที่คือโหวตในอันดับ 2 หรือก็คือ คนอื่นเต็มที่เลยหากพวกเขาโหวตให้จะได้คะแนนมากสุด 6 คะแนน แล้ว...... คิดเหรอว่าถ้าปั่นคะแนนโหวตขนาดนี้ 3 คนในเครือจ่ายเขาจะโหวตให้คนๆ เดียว อันดับ 2 ทั้งหมด ไม่มีทางหรอกมันเสี่ยง สู่กระจายๆ ไปหลายคนดีกว่าเพื่อจะได้เป็นหลักประกันถึงโอกาสที่ คุณ (อ) จะได้คะแนนสาขา ก จะได้มีมากขึ้น มันยิ่งกว่าแก๊งมาเฟียเสียอีก

ที่น่าสนใจหาก คุณ (อ) มีเครือข่ายมากกว่า 4 คน หรือถือล็อคอินในมือมากกว่า 1 อันล่ะ? สมมติว่า เครือข่ายมี 4 คน (รวมตัวเอง) + ถือล็อคอิน อีกสัก 3 อัน ซึ่งเขาอาจมีมากกว่านี้ "อห" บันเทิงเลยงานนี้ ยิ่งกว่าหวยล็อค ยิ่งกว่าซื้อเสียงอีก เรามีข็อมูลที่น่าเชื่อว่ามันเกิดอะไรขึ้น เครือข่ายมันน่ากลัวไม่ต่างจากแก๊งมาเฟียตู้ห่าว สมชื่อบล็อกแก๊งจริงๆ อยู่เป็นแก๊งๆ หรือเราควรจะถอยออกจากประเทศบล็อกแกีง?


นี่ก็เป็นเรื่องที่เราคิดว่า ถ้าเราไม่พูดแล้วใครจะพูด เราไม่มีต้นทุน ต้นทุนต่ำ สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดไม่ใช่รางวัล แต่เป็นการได้พูดในสิ่งที่ควรพูด และต้องพูดออกมา ถ้าการที่เราพูดออกมา จะทำให้บล็อกนี้ต้องตายลง เราก็ไม่เสียใจ แต่เราจะเสียใจมากกว่าหากบล็อกนี้ตายไปแล้วเราไม่ได้พูด ระบบมาเฟียมันมีอยู่จริงในทุกสังคมของประเทศนี้

ปัญหาใหญ่ที่สุดคืออะไร? มันคือความโปร่งใส การเมืองไทย ที่มันเกิดปัญหาก็เพราะความโปร่งใส ไม่ยอมให้ภาคประชาชนเข้าตรวจสอบ คุณเทียบกับบล็อกแก๊งนี้ก็ได้ถึงสเกลที่เล็กแต่คุณจะเห็นภาพชัดเจนว่า ถ้าทุกอย่างมันโปร่งใส มันจะจบ ในกรณีนี้เราไม่เชื่อใจทีมงานว่าไม่มีนอกมีใน แม้จะพูดอย่างนั้น แต่ในใจมันก็อดสงสัยไม่ได้ หากไม่สามารถคลายข้อสงสัยนี้เราก็อดคิดไม่ได้หรอกว่ามีนอกมีในหรือไม่? หรือโดนใบสั่งเพราะเรื่องการเมืองอาจกระทบกับทางบล็อก? ยิ่งไม่ต้องพูดถึงสเกลระดับประเทศเลย กกต. ที่มีอยู่มันน่าเชื่อถือมั้ยล่ะ? จะเห็นได้ว่าความโปร่งใสนี่แหละจะเป็นเกราะคุ้มกันทุกระดับ เรื่องนี้ประยุกต์ใช้ได้ทุกระดับ





ที่นี่มีคนมากมายเหมือนโลกของเรา บางกลุ่มจะไม่สนคนที่ไม่สามารถโหวตให้คนอื่นได้ แต่ถ้าโหวตได้ก็ถือว่ามีผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งท่านก็สามารถทำได้ ไม่ผิดอะไร แต่ท่านยอมรับกันได้หรือว่าที่นี่เป็นแค่กลุ่มคนที่คบกันด้วยผลประโยชน์เท่านั้น? มันน่าเศร้ามากหากที่นี่เป็นแบบนั้น ไม่ได้หวังให้คนมาอ่านงานเขียนของตน ไม่ได้ต้องการเขียนบล็อกที่มีประโยชน์ แต่หวังแค่ให้คนมาโหวตให้เพื่อมีรางวัลไว้หลอกตัวเอง หรือเอาไปหลอกดีลงานในวิชาชีพตน โดยอวดอ้างว่าตัวเองเก่งกาจได้รางวัล แบบนั้นที่นี่จะเหลืออะไร? มันน่าเศร้าเกินไป และเรารู้สึกเจ็บปวดไปกับมันมากหากที่นี่เป็นแบบนั้นจริง

อาจมีคนพูดว่าคะแนนโหวตมันกระจายเลยเป็นอย่างที่เห็น งั้นเห็นทีว่าปีนี้เราจะต้องขับเคลื่อนให้เกิดการแลนด์สไลด์เท่านั้นสินะ งานนี้โฆษณาพี่โทนี่ต้องเข้าแล้ว!! แล้วต้องคะแนน 750 คะแนนไปเลย (ส.ส.+ส.ว. เต็มสภา) ถึงจะชัวร์ แต่ขอโทษเราจะไม่ทำแบบนั้น เราจะเขียนและอัพเฉพาะเท่าที่เราอยากเขียนเท่านั้น เราไม่บ้าพอที่จะอัพรัวๆ เพื่อรางวัลหรอก!!

เรื่องมันก็ผ่านไปแล้ว ผลก็ประกาศไปแล้ว จบ!! แยกย้าย!! ครั้งที่แล้ว 355 คะแนน มันไม่ผ่าน ต่อให้ได้ 376 คะแนน ก็ไม่น่าจะผ่าน ต้องให้ได้ 750 คะแนน ขอเต็มสภา เต็มสภาต่อให้ค้านสายตายังไงก็ น่าจะไม่มีใครกล้าทำอะไร นอกเสียจากว่าจะมีการรัฐประหารจากผู้ดูแลบล็อกแก๊ง



ความน่าห่วงในการเขียนบล็อกการเมือง ณ ปัจจุบัน



สิ่งที่น่าห่วงคือการออกกฏหมายเผด็จการแบบนี้ ไม่มีอุทธรณ์ สั่งแล้วต้องลบ ผู้เชี่ยวชาญนักวิเคราะห์กล่าวไว้ว่า นี่ไม่ต่างจาก Single Gateway รูปแบบใหม่เลย ยิ่งเขียนเรื่องการเมืองยิ่งต้องระวัง แต่ทว่าคุณเขียนเรื่องอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง แต่ถ้าเขาบอกว่าเกี่ยว หรือไม่ชอบ สั่งให้คุณลบ คุณก็ต้องลบ ชิบหายขนานแท้แล้วประเทศนี้ คงต้องแจ้งทีมงานไว้ตรงนี้ว่า เราเข้าบล็อกค่อนข้างบ่อยแม้จะไม่ทุกวัน ถ้าหากทางคุณโดนเล่นงานจนต้องลบ ขอให้แจ้งเราก่อน อย่าพึ่งรีบลบ เราจะจัดการให้คุณเองโดยไม่ทำให้ทีมงานบล็อกแก๊งเดือดร้อนแน่นอน


สุดท้ายเราอยากจะฝากคำนี้สำหรับทุกท่านที่แวะเข้ามาในบล็อกนี้ ไม่ว่าต่อไปนี้มันจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

"I do not agree with what you have to say, but I'll defend to the death your right to say it." Voltaire

ถึงเราจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณพูดออกมา แต่เราจะปกป้องสิทธิ์ที่คุณจะพูดของคุณด้วยชีวิต








To Voter

Political Blog 101 จัดไป เป้าหมายแลนด์สไลด์ Political Blog



Create Date : 26 มกราคม 2566
Last Update : 26 มกราคม 2566 13:06:37 น. 30 comments
Counter : 525 Pageviews.  
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณcomicclubs, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณกิ่งฟ้า, คุณtoor36, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณ**mp5**, คุณnonnoiGiwGiw, คุณNENE77


 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจ Like ครับ


โดย: **mp5** วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:13:46:24 น.  

 
เรื่องการเมือง(ไทย) แบ่งเป็น 2 ซีกใหญ่..(ที่ผ่านมา)

เพื่อนของผมก็มีทั้งสองฝ่ายครับ 555... บางทีนกหวีดโพสต์
ที่เฟซ 3 วันไม่มีใครไปทักทายหรือกดถูกใจหรือหัวร้อนให้เลย
เคยถามเพื่อน ๆ ก็ตอบสะบัด ๆ โกรธ.. ผมเข้าดูเชียร์ลุงซะหนัก
ซัดอีกฝ่าย.. ผมก็ไม่ค่อยกล้าไปเม้นท์ 555
..

อีกฝ่ายพอไหว มีเหตผลหน่อย.. ยิ่งเจอวิดิโอทั้งภาพเคลื่อนไหวเสียงด้วย อันนี้เถียงไม่ได้เลย

...
เรื่องบล๊อกเกอร์หมายเลข..ไม่มีสิทธิ์โหวตหรือรับโหวต
พอดีผมไม่ได้ติดตามเรื่องการใช้ ชื่อ แทนตัวเลข..มีสิทธิ
เปลี่ยนเป็นนามปากกาได้หรือไม่หรือยัง..
เมื่อสิบปีก่อนผมสมัครส่ง นามปากกาที่เคยใช้ที่อื่น กับอีก 4 ชื่อเขาเลือกให้เป็น "ไวน์ฯ"

ผมไม่เลือกที่จะแวะไปเยือนเพื่อนใหม่เพื่อนเก่า เพียงแต่อาจจะจำชื่อเป็น หมายเลขไม่ได้ 555 ยังกะเป็นเชลยศึกตอบได้แต่เพียง หมายเลขประจำตัว..
ยิ่งถ้ากลัวผมลืม ไปเม้นท์ที่กล่องผมรีบตามมาเลยเมื่อแว๊บมาได้ครับ
..
แต่ผมก็เห็น บล๊อกเกอร์บางคนนะครับ เขียน ถ้อยคำสามสี่ตัว
แล้วไม่เขียนอะไรอีก
ทีแรกผมก็ งง.. อ๋อนึกได้ คำคม สุภาษิตติดต้นไม้(มั้ง) แรกๆ
ก็แวะไปเยี่ยมทักทายเม้นท์ตามปกติ แต่เชื่อหรือไม่ เขาสมถะ
มาก ไม่เซย์ฮัลโหลเลย ผมก็เลยไม่กล้าไปรบกวนอีก

...
เรื่องการนับคะแนน ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยรู้อะไรหรอกครับ
ทำหน้าที่เขียน ตามแนวตนเอง(คือให้อะไรผู้อ่านบ้าง) แทรก
อารมณ์ขัน ความรู้.. รู้สึกจะเขียนได้ 3 - 4 ปีมั้งก็เริ่มได้รับ
สายสะพาย

ผมเลยเขียนไปเรื่อย ๆ ครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:14:35:39 น.  

 
ผมไม่ค่อยเข้าใจกติกาการโหวตสักเท่าไหร่ โหวตหรือไม่โหวตก้อได้ครับ ไม่ซีเรียสเลย


โดย: The Kop Civil วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:14:56:09 น.  

 
ผมไม่เข้าใจกติกาโหวตเลยครับ
เคยเข่้าไปอ่านแต่ก็งงๆ
สุดท้ายผมก็เอาที่ตัวเองสบายใจ
ชอบบล็อกไหนก็โหวต
ไม่ได้รู้สึกว่าต้องโหวตไปโหวตกลับ
เพราะผมอัพบล็อกทุกวันด้วยมั้งครับ
ยังไงก็ได้ใช้โหวตทั้ง 10 โหวตอยู่แล้ว

ผมมองว่าการโหวตก็เหมือนการกด like ใน facebook
และผมก็เขียนบล็อกตามใจตัวเองมากๆ
ดังนั้นเพื่อนบางคนไม่อ่าน แต่มาทักทาย ก็ไม่เป็นไร

ผมคิดว่าบล็อกคุณเองก็น่าจะเจอเรื่องทำนองนี้เช่นกัน
เพราะการเมืองมันเป็นเรื่องความชอบ ความชัง
หาตรงกลางยากมากๆ
ถ้าสังเกตดู บล็อกคุณจึงมีแต่คนที่ไม่ชอบลุงที่เม้นท์อย่างสนุกสนาน
คนไม่ชอบก็คงไม่อยากมาเม้นท์ อาจจะอ่านเงียบๆ ไม่ทิ้งร่องรอยมากกว่า

ซึ่งผมว่ามันเป็นข้อดีของบล็อกในตอนนี้นะครับ
พอคนเล่นน้อย ความขัดแย้งก็น้อยตามไปด้วย
สมัยที่บล็อกแก๊งรุ่งเรืองมากๆ บล็อกผมเหมือนพื้นที่โต้เถียงกัน
ของเสื้อเหลืองเสื้อแดงเลยครับ 555

บล็อกหนังสือปีนี้น่าจะมีเกิน 40 บล็อก
ผมทำต้นฉบับเพิ่งเสร็จ
แต่บล็อกความรักก็ยังลงไม่หมดเลยครับ
อาจจะต้องรอลงบล็อกความรักให้เสร็จก่อน
แล้วต่อด้วยบล็อกหนังสือครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจเช่นกันนะครับ
โหวตไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ
พูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
สนุกดีครับ ปีนี้เราได้คุยเรื่องการเมืองกันเยอะขึ้นแน่ๆ
เพราะมีการเลือกตั้งครับ อ้อ --- หวังว่าจะมีนะครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:15:21:11 น.  

 
พูดยาก เมื่อมีการตัดสินประกาศออกมาแล้ว เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว ก็คล้ายการเมืองในยุคปัจจุบัน ตัดสินแล้วอีกอย่างคำตัดสินถือเป็นสิ้นสุด ก็หวังว่าเสียงจะส่งไปถึงผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้่ เอาเข้าจริงผมก็เห็นคะแนนโหวตมันก็เข้าเกณฑ์แทบทุกเอนทรี่นะ ปีนี้ถ้าทางคุณไม่ท้อไปเสียก่อน (เชื่อว่าไม่ท้อหรอก) ก็แลนด์สไลด์ไปเลย

เนื้อหาเข้มข้นเลยก็ดีครับ ที่นี่เนื้อหาค่อนข้างเบาเมื่อเทียบกับเพจหรือทวิตเตอร์ ผมพอจะรู้ว่าเพื่อนบล็อกแต่ละคนแนวๆ ไหน เอาเข้าจริงถ้าแนวคิดต่างกันแล้วคุยกันด้วยเหตุผลไม่ได้ก็แยกกันเลยดีกว่า เป็นไงครับ สนุกมั้ยล่ะศึกษาสังคมเล็กๆ แห่งนี้เห็นภาพกว้างของประเทศเราได้เลย

เอาเข้าจริงผมสนใจเรื่องสังคม-การเมือง อยากเขียนเหมือนกัน เคยสังกัดห้องราชดำเนินมาก่อน เคยโดนแบนการโพสภาพก็โดนมาแล้ว (น่าจะโดนจากห้องราชดำเนินนี่แหละ) มันมีข้อจำกัดอะไรหลายอย่างที่ทำให้ผมพูดไม่ได้มากไปกว่านี้ในปัจจุบัน นานๆ จะหลุดออกมาสักบล็อก ซึ่งก็ไม่ได้จัดหนักอะไรมากนัก สนใจโปรเจคร่วมมั้ยครับ "โลกคู่ขนาน X toor36" ผมว่ามันน่าจะสนุกและเปิดมุมมองคนได้มาก

ถ้าพูดถึงข่าวลับวงใน สมัยก่อนมีบล็อกเกอร์คนหนึ่งผมยกให้เป็นที่สุดในด้านการเขียนข่าวลับการเมือง คุณ สุริยาอัสดง (ผมยกให้เขาเป็นตำนานเลย) น่าเสียดายที่เขาเลิกเขียนไปแล้ว หรือโดนอุ้มไปแล้วก็ไม่ทราบ เจ้านั้นข่าวลับ วงในตรึม เขาเซ็นเซอร์เยอะเกินผู้ใหญ่คนนั้นคนนี้เรียกได้ว่าอ่านแล้วต้องถอดความอีกหลายที ถ้าคุณไม่ติดตามการเมืองมากพอ บางคนที่เซ็นเซอร์ไว้จะเดาไม่ออกเลยว่าใคร

อย่างที่ได้เคยพูดไว้ ชื่อมันก็บอก Popular Award ก็แค่ว่าบล็อกไหนป๊อปก็แค่นั้นไม่ได้บ่งบอกถึงความเก่งกาจในแต่ละสาขา ที่สำคัญบล็อกที่ดูเหมือนป๊อปมากๆ ลองอ่านคอมเม้นต์ในบล็อกที่แต่ละคนไปคอมเม้นต์ผมยิ้มเลย และเชื่อว่าหลายๆ คนก็น่าจะ "ยิ้มแบบอาเนีย"



การวิเคราะห์ในส่วนของหมวดพิเศษทั้งสี่หมวด ผมขอยกคำพูดของโชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชคนหนึ่งที่ผมชอบมาตอบในส่วนนี้แทนคอมเม้นต์ที่น่าจะยาวมากหากคอมเม้นต์ก็แล้วกันครับ ผมกล้าพูดได้เลยว่าหากผมคอมเม้นต์ในส่วนนี้น่าจะยาวกว่าเนื้อหาในบล็อกนี้

"I prefer not to speak, If I speak I'm in big trouble, and I don't want to be in big trouble, and if I speak I'm accused of bringing the game into disrepute."


ขอขอบคุณที่แวะมาแสดงความยินดีกับสายสะพายเส้นใหม่ และการพูดคุยในรอบปีที่ผ่านมา

เดี๋ยวมาอีกที


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:15:54:23 น.  

 
ปีนี้คุณจะได้เห็นเนื้อหาที่เข้มข้นกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน
รอติดตามเป็นแฟนคลับตัวยงคนหนึ่งจ้า สู้ๆ



โดย: หอมกร วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:15:58:52 น.  

 
จริงๆ ผมกับการเมืองคือสนใจนะ แต่ไม่ค่อยเข้าใจลึกซึ้ง ทั้งในโลกความจริงและโลกบล๊อกแก๊งค์เลยครับ
ที่ไม่เข้าใจคือ อ่ะผมอาจจะมาทีหลัง เลยไม่เข้าใจว่า โหวตมันสำคัญยังไง เค้ามีวัฒนธรรมองค์กรแบบไหน ปั๊บโหวตอะไรยังไง ผมนี่อยู่แบบไม่รู้เรื่องอะไรเลย

แต่ที่หงุดหงิดใจคือ ผมคงเหมือนคุณนั่นแหละที่เขียนบล๊อกไม่ได้หวังรางวัล แต่หวังแค่ต้องการสื่อสารในสิ่งที่ตัวเองอยาก Express แถมชอบการแลกเปลี่ยนความคิดทางคอมเม้นมันมากกว่า

แต่ไม่ชอบเลยคือ "แวะมาเยี่ยม" _ <<< ขอบคุณครับ แต่ผมไม่ได้ป่วย และไม่ใช่ญาติผู้ใหญ่
"มาอ่าน" <<< จ้ะขอบคุณ เดี๋ยวไปเจอกันที่บล๊อก
"ยอดเยี่ยมเลย" <<< ผมเล่าเรื่องอะไรนะ...หมาป่วยไม่ใช่หรอ

555555 คือเม้นไม่อ่านนั่นแหละครับ คือถ้าไม่อยากอ่าน ไม่มีเวลา อยากทำยอดการฝากร่องรอยไว้ที่บล๊อกต่างๆอ่ะ ข้ามผมไปก็ได้นะ ผมก็คนไม่มีเวลา ก็อ่านก็โหวตบล๊อกที่สนใจ โหวตเพราะชอบ สนุก อ่านเพลิน ชอบงานเขียน หรือมีเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ "อ่ะแลกกัน" ใครจะแลกกับผม พลาดแน่นอน คุณอาจจะเห็นผมเม้นบทสวดมนต์ หรือเพลง หรือ ต้นตีนเป็ดไม่ให้ปลูกในบริเวณบ้าน ในบางบล๊อกบ้าง 5555

เรื่องกติกา ผมไม่เคยอ่านเลยครับ เพราะไม่ได้ติดใจอะไรเรื่องโหวต ยังไงจำสิ่งที่ทำให้มาเขียนบล๊อกได้ ว่าอยากเขียนสิ่งที่อยากเขียน บอกในสิ่งที่อยากบอก แค่นั้น

พอมาอ่านบล๊อกคุณนี่ "นี่มันdark sideชัดๆ"
แต่สบายครับ ผมก็คนบาปเหมือนกัน 5555

ผมไม่รู้เรื่องการเมืองในนี้ ไม่มีพรรคพวก
แค่ทำให้สิ่งที่อยากทำ เขียนสิ่งที่อยากเขียน และยังยืนยันจะทำแบบเดิมครับ ผมไม่ได้อยากได้พวก แต่อยากได้ "แฟนคลับ" 5555 ไอ่นี่ก็ไม่เลิก

ทำไปครับ ทำสิ่งที่อยากทำ แต่ผมก็ไม่อยากให้คุณเดือดร้องในเรื่องกฎหมงกฎหมายนะ เพราะชีวิตและคนข้างหลังยังมีอีกเยอะ

ปล. ผมไม่ได้ติดใจผลโหวตนะ ยังไงก็แบบนั้นแหละ
แต่บางตำแหน่ง ผมนึกถึงบล๊อกเค้าแล้วขำ
(เค้าก็อาจจะขำบล๊อกผมอยู่เหมือนกันว่าไอ่ขี้เมา ตายซักทีเถอะเมิง)


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:17:21:50 น.  

 
ลืมตอบเม้นเลย 5555

สำหรับคนดื่มไวน์ แก้วคือความสุนทรีในการดื่มครับ เป็นรสนิยม ไม่ต่างจากรสชาติเลยนะ
ก้านแก้วที่จับพอดีมือ ความใสของแก้ว ความบางของปากแก้วที่โคดฟินเวลาริมฝีปากไปโดน พร้อมดื่มของในนั้น แม้แต่ความใสของแก้วครับ ที่จะให้เราเห็นสีของเครื่องดื่มแบบไหน

เบาดิครับ สภาพนี้ไม่เบายังไงไหว 55555
แต่ผมเริ่มดีขึ้นนะ ไม่หอบ หลอดลมไม่ตีบแล้ว แต่ยังไอแบบไม่ปกติอยู่ ถือว่าดีครับ ยาน่าจะเอาอยู่ พักผ่อนเยอะ ๆ ก็คงหายดี ที่เหลือก็เรียกความฟิตครับ ^^

ขอบคุณที่เข้ามาพูดคุยกันนะครับ ผมคุยกันผมก็ยินดีมาก ๆแล้ว นี่คือจุดประสงค์ของบล๊อกผมครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:17:30:33 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอขอบคุณที่ไปให้กำลังใจและแสดงความยินดีที่บล็อกนะคะ

เรื่องคะแนนโหวตไม่ค่อยสนใจสักเท่าไรเพียงแค่อยากเขียนอยากบอกสิ่งที่อยากบอกก็เท่านั้น ค่ะ

แต่ถ้ามีการให้คะแนนอย่างโปร่งใสคือทำให้เห็นเลยก็จะดีมากๆจริงๆค่ะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:23:44:11 น.  

 
เช่นการโหวต เราไม่รู้เลยว่าเพื่อนเข้ามาอ่านและโหวตอะไรให้และโหวตตรงกับเนื้อหาหรือหัวข้อที่เราอยากให้โหวตหรือเปล่าถ้าเพื่อนไม่บอกและไม่แสดงให้เราเห็น เราก็จะไม่รู้เลยจริงๆ

แต่ สำหรับเรา จะบอกทุกครั้งว่าเราโหวตหัวข้ออะไรให้เช่นวันนี้เราโหวตหัวข้อนี้ ให้คุณค่ะ

Political Blog



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 26 มกราคม 2566 เวลา:23:54:02 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ

เข้ามานั่งอ่านเม้นท์ด้วยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:5:47:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ อิอิ ไม่ได้เข้ามาบ่อยๆ บางทีก็อาจจะอยาก
เข้ามาทักทายนะคะ แต่เราเป็นพวกไม่ชอบเรื่องการเมืองเลย
พอพูดถึงเรื่องการเมือง แค่ชื่อเราก็ปวดหัวแล้วค่ะ
เลยไม่ค่อยได้มาเม้นเท่าไร


เรื่องโหวตบล็อกสำหรับเราแล้ว หมายถึง..
ความสำคัญในเรื่องโหวตในมุมของของเราคือ
มันเหมือนการแปะใจ กดเลิฟกดไลค์อะไรแบบนั้นเลยค่ะ
ไม่ได้คิดถึงตำแหน่งใดๆ อะไรทั้งสิ้น
แต่ป้ายที่แปะหลังชื่อล็อคอินเราก็เห็นว่ามันน่ารักดีเท่านั้นเอง
เราเป็นสายเขียนบล็อกเวิ่นเว้อมานานแล้ว
เขียนมาตั้งแต่ สมัยโน้นนน ที่เค้าเขียน Diaryhub กัน
จากนั้นก็ย้ายมาที่บล็อก ที่ blogger ก็มีประปราย
แต่ลองแล้วไม่ค่อยอิน เราชอบที่นี่มากกว่า
ไม่ได้หวังมีรายได้หรืออะไร ไม่ได้สนใจด้วยว่า
ใครจะว่ามือสมัครเล่นอะไรยังไง เราแค่อยากเข้ามาระบาย
ล้วนๆ เลย การเขียนบล็อกคือการผ่อนคลายความเครียด
ของเราอย่างหนึ่ง แต่เอาจริงๆ

อย่างไรก็ตามถึงแม้เราจะเขียนเรื่องคนละแนวกัน
แต่ทักทายกันได้นะค้าาา ไม่กัดๆ บอกเลย

จากเม้นพี่ก๋า..
อยากให้มีเลือกตั้งใหม่เหมือนกัน แต่ถ้ามีเราผู้ที่อดีตเคยเลือกลุง
ตอนนี้คือ เหนื่อยหน่ายใจมาก ไม่น่าเลือกเข้ามาเลย
แต่ถึงมีเลือกตั้งเราก็กังวลว่าแม่มม เดี๋ยวมันก็จะมีปลอมคะแนนอีกไหม
ไม่รู้ละ ว่าจะต้องทำวิธีไหน ถึงจะให้คนพวกนี้หายไปได้
โกงแล้วโกงอีก อย่างหน้าด้านๆ

ไปก่อน เราไม่ชอบคิดเรื่องการเมืองค่ะ คิดแล้วปวดหัวๆ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:16:27:41 น.  

 
ไม่เข้าใจกติกาโหวตซักเท่าไหร่เลยค่ะ
เล่นบล้อกมานานหลายปีแล้ว แต่ก่อนไม่ได้สมัครสมาชิก
ทำให้โหวตให้ใครไม่ได้ ใครโหวตให้ก็ได้แต่ขอบคุณเขาเท่านั้น
แต่ก็มีคนโหวตให้เยอะอยู่เพราะแต่ก่อนคนเล่นเยอะ
แต่ไม่เคยได้รางวัลอะไรกับเขาหรอกค่ะ
ก็เฉยๆนะไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเล่นต่อไปเรื่อยๆ
จนเลิกเล่นไปสองสามปี นานๆมาที ก็ยังมีคนมาโหวตให้อยู่
เลยรู้สึกนึกอยากโหวตให้เขาบ้าง
แล้วมานึกว่า เมื่อก่อน มีหลายบล็อกที่เขาเขียนดี
จนเราอยากโหวตแต่โหวตไม่ได้ก็นึกเสียดาย
จนเมื่อเมื่อกลับมาเล่นใหม่เลยสมัครสมาชิกเพื่อให้โหวตได้

เมื่อก่อนใครเป็นไงดูได้จากโหวตนี่ล่ะค่ะ เลิกเม้นเลิกคุยกับหลายคนเพราะโหวตก็มี
เพราะอะไรน่ะเหรอค่ะ เราไปเม้นเขา แต่เขาเลือกไปตอบเม้นเฉพาะคนที่โหวตให้เขาได้ก่อน
ชัดเจนจนเราเข้าใจว่าเขาหวังแค่โหวต
เลยไม่ไปเม้นให้เค้าอีก
ไม่ต้องโหวตให้ก็ได้ แค่มาคุยมาตอบเม้นก้นบ้างก็พอแล้ว
สนใจสิ่งที่เรานำเสนอบ้าง อะไรแบบนี้

พวกที่บอกการเมืองเรื่องไกลตัว คือแบบคิดได้ไงถามจริง
การเมืองนี่เรื่องปากท้องชัดๆใกล้ตัวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ขอบคุณที่แสดงความยินดี เล่นมาสิบกว่าปีพึ่งได้กับเขาก็แบบงงๆอยู่




โดย: NENE77 วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:17:27:03 น.  

 
ได้เลยค่าาา อิอิ

ขอบคุณที่เข้าไปทักทายน๊าาาา



โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:19:16:25 น.  

 
ผมขอยกคำพูดของโชเซ่ มูรินโญ่มาอีกครั้งครับ ว่า "ถ้าพวกเค้าไม่มาหาเรื่องผม ผมจะไม่หาเรื่องใคร แต่ถ้าพวกเค้าเล่นผม ผมจะเล่นกลับให้เจ็บยิ่งกว่า"

ถ้าคุณเป็นสายวิเคราะห์คุณลองสังเกตดู จะเห็นในเรื่องที่ผมไม่พูด หรือนัยยะแฝงในบล็อกผมเอง หลายเรื่องที่ไม่พูดก็ไม่ได้หมายความว่าผมไม่ได้คิด

ปีนี้เกิดอะไรขึ้น? บางคนสังเกตเห็น บางคนไม่ได้สังเกต หรือก็คือยังไม่รู้ตัวกัน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ปีหน้ามันอาจจะยิ่งกว่านี้

ข้อความบล็อกคุณปริ๊นส์ที่คุณเอ่ยถึง ผมว่าผมรู้'ความหมาย'


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:19:37:57 น.  

 
บ้านเราไม่ซีเรียสเรื่องคอมเม้นหลายอัน..พิมพ์ได้เต็มที่ อิอิ

แต่เราไปพิมพ์แตกเม้นที่อื่นโดนบ่นนิดหน่อย

แต่เราก็ยังทำอย่างนั้นอยู่ 5555


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:19:50:59 น.  

 
จากบล็อก
ตอนนี้ผมมาปั่นจักรยาน recovery ร่างกายตัวเองอยู่ครับ เมื่อวานลองไปวิ่งดู เหมือนว่าร่างกายยังไม่กลับมา ผมว่าจะวิ่งฟูลอีกครั้งปลาย ๆ ปีเลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 27 มกราคม 2566 เวลา:21:24:50 น.  

 
ผมไม่แน่ใจกติกา ว่าสมาธิหมายเลขถ้าได้รับรางวัลจะมีแท็กติดไหม จริงๆ ควรได้นะ
ไม่แน่ใจครับ ว่าอย่าง Pantip pick สมาชิกหมายเลขก็มีสิทธิ์ได้ป่าวครับ จริงๆ ไม่น่าจะเป็นสมาชิกด้อยสิทธิ์เลย ก็สมัครมาเหมือนกัน แค่จำตัวตนยากนี่ก็ด้อยไปแล้ว 1 เรื่องอื่นๆ น่าจะเหมือนๆ กันนะ

เรื่องโหวตที่ผมโหวตให้ทุกครั้ง เพราะผมชอบผลงาน ที่ได้อ่านครับ ชอบคือกดไลค์ คือโหวตให้ว่าเยี่ยมเลย ทั้งเนื้อหา และความตั้งใจ
เรื่องจะโหวตกลับได้ไหม ผมไม่ได้mind ครับ
ผมอ่ะ โหวต บล๊อกสมาชิกหมายเลขตั้งหลายบล๊อก ที่อ่านแล้วชอบ บางคนเขียนเรื่องแบรนด์เนมที่ตรงใจผม นี่ก็ไม่รู้จักเค้าหรอก ก็เข้าไปโหวต เค้าไปเม้นเฉย 555555 เค้าตอบรึป่าวนี่ก็ไม่รู้ 55555

ผมอ่านเม้นล่าสุดคุณละ แต่เดี๋ยวมาคุยด้วยนะครับ พอดีต้องออกไปข้างนอกซักหน่อย เดี๋ยวรีบแล้วเม้นไม่สะใจ 55555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 28 มกราคม 2566 เวลา:9:42:50 น.  

 
ใช่มั้ยล่ะ? สุริยาอัสดง น่าสนใจมาก

ผมเอาอะไรดีๆ มาฝาก (ขายตรงชัดๆ) หาตั้งนาน ผมบอกได้เลยว่างานเขียนชิ้นนี้ระดับมาสเตอร์พีซเลย แม้ยอดวิวจะไม่สูงนัก ความสนุกไม่ได้อยู่ที่งานเขียนอย่างเดียว คอมเม้นต์ก็สนุกไม่แพ้กัน

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=shiryu&month=10-2016&date=04&group=8&gblog=88

ผมตอบแทนข้อสงสัยคุณปริ๊นซ์ให้เลยละกัน เท่าที่ทราบ สมาชิกที่เป็น หมายเลขสมาชิก XXX ก็เคยได้รางวัลครับ ใช่ว่าจะไม่ได้ มันเคยมีคนที่ได้ ปัญหามันก็เหมือนการเมืองไทยคือ ความโปร่งใส กกต. มีความโปร่งใสแค่ไหน

ส่วนเรื่องอื่นผมพูดได้แค่ "I have nothing to say."

https://www.bloggang.com/event/popularaward12/


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 มกราคม 2566 เวลา:10:22:58 น.  

 
ผมตามไปดูประกาศผลแล้วครับ ฮาดี
เนี่ย! ถ้าหมวด Best Funniest Blog ให้โหวตตอนท้ายปี
ผมจะโหวตให้บล๊อก "BlogGang.com" เลยนะ
มีอะไรขำขันให้ดูตอนต้นปีตลอดเลย 55
^
^
^
(เอ๊ะ เม้นต์งี้...สงสัยบล๊อกทุเรียนจะปลิวก่อนบล๊อกโลกคู่ล่ะมั้ง )




ป.ล. ขออภัย แวะมาช้านิดนึงครับ ไม่ค่อยว่างเข้าบล๊อกเลย
ถ้าเป็นเพื่อนบล๊อกที่แวะมาบล๊อกผมบ่อย ๆ เค้าน่าจะชินแล้วล่ะ
ดองบล๊อกอย่างเดียวไม่พอ...ดองคอมเมนต์ด้วย แหะ ๆ ^^"


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 28 มกราคม 2566 เวลา:20:41:03 น.  

 
แปลกแฮะ
เมื่อกี๊ผมโหวตให้คุณโลกคู่แล้วมันค้างจนหลุดไป (504 Gateway Time-out)
พอเช็คในหน้า "บันทึกการโหวต Blog" ของผมก็ขึ้นว่าวันนี้โหวตให้แล้ว
แต่ในบล๊อกนี้ของคุณโลกคู่มันไม่แสดงผลขึ้นชื่อผมว่าเป็นคนโหวตแฮะ ^^"


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 28 มกราคม 2566 เวลา:20:49:50 น.  

 
^
^

ป.ล. ต้องเขียนเพิ่มหน่อยเดี๋ยวจะเข้าใจผิด น่าจะเป็นบั๊กปกติแหละครับ
ผมเจอเหตุการณ์ที่โหวตแล้วไม่แสดงผลแบบนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว
2 ครั้งก่อนหน้านั้นเป็นตอนโหวตบล๊อกเพื่อนคนอื่นนะครับ ^^"


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 28 มกราคม 2566 เวลา:21:05:41 น.  

 
กลับมาคุยเรื่องเดิมครับ

โครงสร้างเครือข่ายพูดแล้วนึกถึงอะไรไม่ได้นอกจาก ส.ว. 250 ที่ให้เสียง รัฐบาลแบบฟรีๆ เลยครับ คือยังไงเค้าจะมีฐานเสียงอยู่ในมือแล้ว 250 ส่วนคนธรรมดา ก็ต้องเริ่มนับใหม่จาก 0

ผมก็อาจจะเป้นไอ่ขี้เมานั่นก็ได้ เพราะไม่รู้จักใคร 5555
แต่เหมือนผมจะเริ่มดูออกเบาๆ ครับจากความรู้สึก เอ๊ะ! เบาๆ

และนั่นแหละครับ ผมเลยชอบการมีแฟนคลับ 555555
ในโลกแห่งความจริงๆ จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ยินดีที่เราจะแต่งงานหรือไปเที่ยวมีความสุขกับแฟน คนพวกนั้นจะเงียบหายไปเลย แต่มีคนอีกกลุ่มนึงที่พร้อมยินดีกับเราเสมอ อินกับเรื่องราวของเราเสมอ ช่วยเหลือ สนับสนุนทุกเรื่องราวดี ๆ ของเราเสมอ นั่นแหละครับ "แฟนคลับ" ที่ผมอยากได้ เหมือนกับที่คุณเล่านั่นแหละ

เขา....เขาอ่ะแหละ 55555 ผมนี่ฮาเลย

คำว่าเฟรนลี่ ผมก็เข้าใจแบบคุณนะ คนที่ตั้งใจอ่านตั้งใจเม้น ในเนื้อหาที่เม้นมีน้ำจิตน้ำใจ มีไอ่สิ่งที่เรียกว่าเฟรนลี่อยู่ ผมนี่ไม่ได้นึกถึงโหวตเลยนะ ตอนที่โหวตผมก็โหวตคนที่ผมรู้สึกแบบนั้น ^^
เฮ่ย.....ขอบคุณฮะ ผมมันเฟรนลี่อยู่แล้ว 5555555



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 มกราคม 2566 เวลา:8:50:33 น.  

 
จากเม้นอีกเม้น เพิ่งเห็นครับ

ทำไมไม่เปลี่ยนยาง คือรถผมอ่ะ ยางสำรองมันเป็นล้อเล็กๆ ขนาด 14 ซึ่งมีไว้เผื่อฉุกเฉิกยางแตกแบบวิ่งไม่ได้แล้วเปลี่ยนเพื่อวิ่งเบาๆ ไปหาร้านได้เท่านั้นอ่ะครับ วิ่งจริงที่ไม่น่ารอดพออยู่ใน กทม เลยคิดว่าไปร้านยางดีกว่า ลมยางก็ยังมีอยู่ครึ่งนึง เปลี่ยนยางจะเหนื่อยรักแร้เปียกกว่าโยนรถเมล์อีกนะ 55555


ทำไมผมไม่ซื้อยางใหญ่เป็นล้อสำรอง.....ไม่มีตังครับ ฮืออออออ
ยางก็ 5พันกว่า แมคอีก......


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 มกราคม 2566 เวลา:9:03:32 น.  

 
ใช่ครับ
แต่ไม่ได้พูดถึงตัวเองในอดีตอย่างเดียว
พูดถึงตัวผมในปัจจุบันด้วยครับ
ตัวผมเมื่อ 30 ปีก่อน กับในวันนี้
แม้แต่เพื่อนก็จะรู้สึกได้ถึงกาเรปลี่ยนแปลงครับ

การสงสัยในมาตราฐานและการให้คะแนนโหวต
มีมาตั้งแต่ยุคแรกๆของบล็อกแก๊งเลยครับ
และเป็นเรื่องราวใหญ่โตที่สุดตอนประกวด blog award
จนจัดได้สองสามปีก็เลิกไป
และในที่สุดแพลทฟอร์มบล็อก
ก็น่าจะเหลือแค่ บล็อกแก๊ง ที่เดียวนี่ล่ะครับ
อันอื่นล้มหายตายจากกันไปหมดแล้ว

ผมตามข่าวน้อยมากจริงๆครับ
การเมืองก็อ่านแบบไม่ได้เจาะลึกแล้ว
หลักๆผมชอบอ่านหนังสือมากกว่าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มกราคม 2566 เวลา:17:03:56 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:5:13:24 น.  

 
บางคนก็ก้าวข้ามความผิดหวังในความรักไม่ได้ครับ
หล่นร่วงตรงกลางทางของชีวิต
น่าเสียดาย

ปล.เชียงใหม่ป้ายหาเสียงหนาตาอย่างสังเกตได้
เชียงรายก็เต็มที่เช่นกันครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:16:23:17 น.  

 
จริงๆถ้ายุบก่อนก็ได้เปรียบเยอะเลย
เพราะยังรักษาการณ์ได้อยู่
เว้นเสียแต่ไร้ปัญญา
และรอแต่หาวิธีโกง
อันนี้ใช้แค่เงิน+อำนาจ
และกติกาเอาเปรียบคนอื่นก็พอครับ
แต่ผมคิดว่าครั้งนี้ไม่ง่ายแน่นอน
เพราะ 8 ปีที่ผ่านมาผลงานรัฐบาลมีน้อยมาก
นักการเมืองในซีกรัฐบาลก็ไม่มีคุณภาพเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:21:04:45 น.  

 
ใช่แล้วครับ เป็นอีกหนึ่งคนที่สังเกตเห็นนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 มกราคม 2566 เวลา:22:19:15 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มกราคม 2566 เวลา:5:26:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 7115969
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




การเมือง - สังคม เป็นเรื่องของทุกคน เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด ถ้าคุณหันหน้าหนีการเมือง การเมืองจะตามไปเล่นงานคุณอย่างไม่ต้องสงสัย

active citizen!! สิ่งรอบตัวเราแท้จริงแล้วเป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น แม้คุณจะไม่อยากยุ่งกับการเมืองแต่การเมืองยังไงก็จะมีผลกระทบกับคุณ


โลกคู่ขนาน เรียกเราแบบนี้ก็แล้วกัน ในเมื่อระบบสมาชิกแบบเฟสบุ๊คไม่สามารถตั้งชื่อได้ เรามีตัวตนในโลกนี้ที่เป็น "light" งั้นเราก็จะเป็น "darkness" เพื่อปลดปล่อยความรู้สึกที่มีอยู่

[Add สมาชิกหมายเลข 7115969's blog to your web]