Ghost ซีรีย์เกาหลีแนวสืบสวนที่ไม่ควรพลาด(จริงๆนะ ^^)
Ghost

ขอบอกว่านี่คือซีรีย์เกาหลีน้ำดีอีกเรื่องของปี 2012 อาจจะไม่ได้รักมากมายเหมือน Reply 1997 แต่เรื่องนี้นับว่าเป็นแนวนี้ของซีรีย์เกาหลีที่ได้ดูและชอบเป็นครั้งแรก 
Ghost เป็นเรื่องเกี่ยวกับวงการคอมพิวเตอร์ การสืบสวนสอบสวน การโกงของนักการเมือง การติดสินบน แฮกเกอร์ ตำรวจ เทคโนโลยีใหม่ๆที่คนฟังทั่วไปก็ไม่ค่อยรู้เรื่องนักหรอก แต่ด้วยเนื้อเรื่องและบทแล้ว บอกได้เลยว่าซีรีย์เรื่องนี้ขายเนื้อเรื่องมากๆ แค่เนื้อเรื่องกับการตัดต่อก็เอาอยู่แล้ว บอกเลยว่าเป็นซีรีย์ที่ดูแล้วปวดตาจริงๆ เนื่องจากมันหยุดไม่ได้ คนตัดต่อตัดต่อได้แบบว่าหยุดไม่ได้ขาดใจจริงๆ



สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดู ... ไม่อยากให้อ่านสปอยเลยแม้แต่น้อย อยากให้คุณได้รับอรรถรสเต็มที่มากกว่าแล้วค่อยมาคุยกันนะคะ ^^

ปกติซีรีย์ใช้สมองแบบนี้เรามักจะได้ดูของฝั่งญี่ปุ่นซะมากกว่า เช่น Lair Game, Kurosagi, Bloody Monday สามเรื่องนี้ออกแนวการ์ตูนๆ(ก็สร้างมาจากการ์ตูนนี่นะ) หรือแนวสืบสวนๆอย่าง Tokyo Dog, Team Batista หรือแบบซีเรียสๆก็มีให้เลือกเยอะ
แต่ทางฝั่งเกาหลี เราก็เคยดูมาอย่าง Iris ก็ยังไม่ค่อยถูกใจมากนัก แต่ก็ตามดูท็อปทุกตอนนะ 55+ หรือ City Hunter, Poseidon, Athena ที่ขอจัดอยู่ในหมวดซีรีย์ตรึงเครียด อ้อ...มีอยู่เรื่องที่ค่อนข้างถุกใจคือ Air City เป็นเรื่องของตำรวจสนามบิน ถ่ายทำเนื่องในโอกาสฉลองสนามบินอนชอนครบรอบอะไรสักอย่าง อาจจะเก่าและไม่ค่อยดังมาก แต่สนุกจริงๆค่ะ



กลับมาที่ Ghost (หรือในอีกชื่อหนึ่งคือ Phantom)
เริ่มที่นักแสดงหลักอย่าง โซจีซบ ที่หลายๆคนเคยเห็นเค้ามาจาก Sorry I Love You หรือ Cain and Abel



แต่เรายังไม่เคยดูจีซบมาก่อนเลย ...ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม เค้าก้ออกจะโด่งดังนี่นะ มาเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เราได้ดูเลยล่ะค่ะ แล้วก็ขอบอกว่าถูกใจทีเดียว กับบททั้งสองไม่ว่าจะเป็นคิมวูฮยอน ตำรวจหนุ่มผู้เงียบขรึม หรือจะเป็นปาร์คกียอง เพื่อนสนิทผู้เป็นแฮกเกอร์อัจฉริยะ จริงๆเราชอบจีซบตอนเป็นกียองมากกว่า แม้จะไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง เราว่ากียองตอนชเวแดเนียลเค้ามีรอยยิ้มที่ชวนหัวกว่านี้ แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไม่ขำขันก็ตาม
ขอบอกว่าเรื่องนี้พระเอก เทพมาก เท่มาก เก่งมาก ฉลาดมาก ทุกซีนทุกฉากทุกตอน เรานั่งดูกับเพื่อน พูดคำว่าเทพเป็นพันครั้งได้ เท่จนตั้งแต่ต้นจนฉากสุดท้ายจริงๆ
เราชอบฉากที่วูฮยอนส่งข้อความให้คนในสถานีรถไฟในตอนแรกมาก ฉลาดมาก แล้วก็ชอบฉากกียองกระโดดลงราง กับตอนที่เจอยูคังมิครั้งแรก



นางเอกของเรา คือ ยูคังมิ นำแสดงโดยลียูนฮี จาก one fine day และ A Millionaire's First Love(หนังเรียกน้ำตาของคิมจูวอน)
ยูคังมิผู้แอบหลงรักคิมวูฮยอนโดยไม่รู้ตัว แม้ว่าจนจบเราก็ยังกังขาเบาๆว่า เธอรักกียองมั้ยเนี่ย แล้วกียองรักเธอมั้ยเนี่ย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ขาดความหวานอย่างแรง แม้ว่าจะตอนสุดท้ายก็ยังไม่มีฉากอะไรที่ชวนให้จิกหมอนเลย เราว่าบทเธอไม่ค่อยมีรายละเอียดอะไรมากมาย มีนิดหน่อยตอนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในโรงเรียน ให้เห็นว่าเมื่อก่อนเธอเป็นคนอย่างไร และวูฮยอนช่วยเธอมาอย่างไร



ตัวร้ายที่สุดของเรา ร้ายอย่าบอกใคร อึมคีจุน แสดงเป็นโจฮยอนมิน ประธานเซคังกรุ้ป
เราจำเค้าได้แม่นจากบทคุณครูผู้ใจดีจาก Dream High มาเรื่องนี้พลิกบทเลยนะคุณครู
โจฮยอนมิน จริงๆแล้วเค้าก็มีเหตุผลของเค้านะเราว่า ในการที่จะทำอย่างนี้ ถึงมันจะรุนแรงไปหน่อย และมีทัศนคติที่ไม่ยอมแพ้ แต่เมื่อทำเรื่องไม่ดีไปแล้วหนึ่งครั้ง เราก็จะถอยกลับมาอยู่ที่เดิมไม่ได้อีกแล้ว มีแต่จมลงไปๆเรื่อยๆ จริงๆเราไม่คิดเลยว่าเค้าจะพบจุดจบอย่างนั้น เราคิดว่าโจฮยอนมินจะได้เข้าคุกเสียอีก แต่เราว่าเค้าคงเสียใจกับการฆ่าชินฮโยซองมากพอแล้ว จริงๆเราว่าคดีชินฮโยซองเจ็บมาก เพราะนาทีสุดท้ายชินฮโยซองไม่ได้จะเอาผิดกับโจฮยอนมินสักหน่อย เธอรักเขามากเกินไป



ควอนฮยอกจู หรือวัวบ้าแห่งกรมตำรวจ หรือเราเรียกกับเพื่อนสั้นๆว่าหมวดอ้วน (จริงๆเค้าไม่น่าใช่หมวด น่าจะเป็นสารวัตรนะ)
เป็นตัวละครที่มากสีสันคนหนึ่งของเรื่อง ในตอนแรกมีเป้าหมายสุูงสุดตอนจับกียอง เห็นจากคดีแฮกระบบสาธารณูปโภคมั้ย ไม่ว่าจะยังไงต้องจับกียองให้ได้อ่ะ เป็นตำรวจประเภทที่เราคิดว่าถ้ามีเยอะๆประเทศคงเจริญมาก 555+ แม้ว่าจะอารมณ์ร้อนไปหน่อย แต่โผงผาง เป็นคนตรง ถูกคือถูกผิดคือผิด แถมยังมีมุมคิ้วท์ๆกับเค้าด้วยแน่ะ เราว่าถ้าเค้าหล่อสักหน่อยนะ คนเชียร์กันขาดใจ เพราะแค่นี้คนก็ชอบแล้วล่ะ



นักข่าวตัวเล็ก ชอยซึงยอน
เธอคนนี้เคยเป็นนางเอกเรื่อง Baby and I ที่เล่นกับจางกึนซอก เป็นนางเอกสไตล์คิ้วท์ๆ ตัวเล็กๆหน้าเด็กๆ บุคลิกและวิธีการพูดคล้ายๆปาร์คชินเฮแห่ง You're Beautiful แต่เธอก็น่ารัก โดยเฉพาะเวลาอยู่กับกียองตอนแรกๆ



คนสุดท้ายไม่พูดไม่ได้จริงๆ 
ชเวแดเนียล
เป็นปาร์คกียองที่ทำให้เรารักเรื่องนี้เลยล่ะ แบบว่าเท่มาก ทั้งหน้าตา ท่าทาง ที่อวดดีเบาๆ แต่ไม่ขรึมอย่างวูฮยอนหรือกียองแบบจีซบ

จริงๆเซคังกรุ้ป เราว่าก็เป็นระบบธุรกิจที่เป็นระบบส่วนใหญ่ในเกาหลี ที่มีบริษัทใหญ่ๆอยู่ไม่กี่บริษัทแล้วทำกิจการทุกอย่าง แล้วก็รวยระเบิดระเบ้อ แบบ Samsung, LG, Hyundai กลุ่มธุรกิจแบบนี้เงินทุนหนา อิทธิพลมาก เราเห็นที่ไหนอยู่ว่า เซคังกรุ้ปอาจจะมีแรงบันดาลใจมาจาก SK Group ก็ว่ากันไป ไม่ขอออกความเห็น



แต่ในฐานะคนที่คิดอยากเรียนกฏหมายแบบเรา ...ทำให้ความอยากหดลงไปเลย เราว่าอาชีพแบบนี้ พวกตำรวจ ทนาย มันมัวๆ เข้าไปแล้วไม่รู้จะออกได้รึเปล่า บางทีคนเราก็ไม่ได้มีทางเลือกอะไรเยอะแยะเนอะ

พูดถึงชื่อเรื่องกันบ้าง เราสงสัยมานานแล้ว ว่าทำไมถึงชื่อ Ghost ไม่เอา Phantom เป็นชื่อ Official เลยล่ะ 
พอมาหาข้อมูลเรื่องนี้ ในทางเทคนิคแล้ว Ghost แปลว่า การทำก็อปปี้ที่เหมือนกันเป้ะไว้ของพวกระบบต่างๆหรือฮาร์ดดิส สำหรับการแบคอัพหรือการโยกย้ายข้อมูลของคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง หรือการคัดลอกดิสก์ที่ล้มเหลวไปแล้วก็ได้ 
เราว่านี่อาจจะเป็นที่มาก็ได้ แบบว่าการที่วูฮยอนเปลี่ยนเป็นกียอง แล้วกียองมาทำหน้าที่แทน โดยที่หน้าตาเหมือนกันทำหน้าที่เดียวกันทำนองนี้น่ะ



การดำเนินเรื่องของ Ghost คล้ายๆซีรีย์สืบสวนทั่วไปคือ มีคดีใหญ่หนึ่งคดี(คดีโจฮยอนมิน) และคดีเล็กๆตามท้องเรื่อง แต่ในเรื่องนี้คดีเล็กๆทั้งหลายก็โยงเข้าคดีใหญ่ด้วย เช่น คดีฆาตกรรมชินฮโยซอง คดีฆาตกรรมต่อเนื่องกลุ่มต่อต้านชินฮโยซอง คดีฆาตกรรมนักสืบฮัน 



ส่วนตอนที่น่ากลัวที่สุดเรายกให้ คดีฆาตกรรมต่อเนื่องในโรงเรียนของนักสืบยูคังมิ มันให้อารมณ์หลอนๆแบบโรงเรียน การตัดต่อก็น่ากลัวด้วย =_=



ปล.นักแสดงเรื่องนี้หน้าตาดีเป็นส่วนใหญ่ทั้งแฮกเกอร์แว่นสุดโหด นักสืบหนุ่มทั้งสองคนที่อยู่ในทีม แต่ที่ชอบที่สุดคือเป็นกียองเวอร์ชั่นแดเนียลนั่นแหละ เสียดายออกน้อยไปหน่อย





Create Date : 20 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2555 1:30:55 น.
Counter : 30242 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog