The Master's Sun (2013) เมื่อหลุมหลบภัยตกหลุมรักพระอาทิตย์
 The Master's Sun (2013)



เป็นซีรีย์แนว Horror-Romantic comedy ที่เขียนบทโดยสองพี่น้องตระกูลฮง ที่เคยฝากฝีมือมาแล้วในซีรีย์โรแมนติกคอมเมดี้หลายเรื่อง อย่าง You're Beautiful, Greatest Love, Gumiho, Hong Gil dong หรือ My Girl (ถ้าจำไม่ผิด Sassy Girl ชุนยัง ก็น่าจะเขียนบทโดยสองคนนี้ด้วยนะคะ)

ซีรีย์ฉายตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมจนถึงต้นเดือนตุลาคมทางช่อง SBS ที่บอกเลยว่าฉายซีรีย์ได้เรตติ้งดีมากๆช่วงนี้มี I Hear Your Voice ด้วย พอซีรีย์เพิ่งจบไปหมาดๆ เราก็ดูรวด 17 ตอน นอนตีห้าสองวัน จบพอดี



เรื่องนี้ให้พูดสั้นๆก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนเห็นผีที่ตอนแรกก็ทำคนขวัญอ่อนอย่างเรากลัวบ้างเบาๆ แต่ดูไปเรื่อยๆก็เริ่มชิน 555 ถ้าเกิดใครชอบ Greatest Love หรือ Secret Garden หรืออะไรประเภทซาจังนิมหล่อรวยเพอร์เฟค เอาแต่ใจเบาๆ แถมซึนได้โล่ ต้องชอบเรื่องนี้แน่ๆ บวกกับบทเก่าาาาอย่างการความจำเสื่อมโง่ๆ ที่ผ่านไปประมาณสองสามตอนก็กลับมาจำได้เหมือนเดิม บอกตามตรงว่าเราไม่ชอบมุกนี้อ่ะ มันเบื่อ มันซ้ำ มันเยอะะะะ

แต่เนื้อเรื่องเราชอบนะ มันคล้ายๆเป็นคดีๆไป เราชอบนักฟุตบอล เด็กที่โดนแม่ใช้ร่มตี ร้องไห้เลยสองอันนี้



So Jisub เป็น Joo Joong Won
(L as Young Joo Joong Won)
พระเอกของเรื่อง โซจีซป เรื่องล่าสุดที่เราดูของเค้าคือ Ghost บอกเลยว่าหลงรักหัวปักหัวปำกับความเท่ระเบิดระเบ้อของพ่อคุณใน Ghost อาจจะเป็นเพราะว่าเราชอบแนวนั้นก็ได้ บทจูจุงวอนนี้ คล้ายๆท่าประธานคิมจูวอนแห่ง Secret Garden รวมร่างกับ วิธีการพูดแบบดาราเก๋าของต๊กโกจินจาก Greatest Love เบาๆ แต่ก็นั้นแหละ จูจุงวอนน่ารักน่าคิ้วมากๆ แม้ว่าจะค่อนข้างซึนและไล่นางเอกเราไปบ่อยๆก็ตาม แต่เวลาหวานก็หวานหน้าตาย แถมพูดบ่อยซะด้วย
เราชอบฉากที่ร้องเพลงหมีสามตัวมากๆ ตลกมากกกก เรากลั้นขำจนปวดท้อง
บทจูจุงวอนตอนเด็กๆ คือ L จาก Infinite ก็หล่อน่ารักตามปกติของแอล 555



Gong Hyo Jin เป็น Tae Gong Shil/ Tae Yang
แทกงชิล คนเห็นผี ที่ตอนแรกมาอย่างโทรม เอาจริงๆเราว่ากงฮโยจินไม่สวยเลย แต่ไหนแต่ไรเราก็ว่าเธอไม่สวย แต่เราชอบเธอทุกบทจริงๆ เป็นคนที่เล่นละครได้น่ารักมากกกกก



 เรื่องนี้ก็เช่นกัน เราว่าไม่น่ารักเท่า Greatest Love แต่ก็น่ารักนะ เป็นคนที่ร้องไห้ได้น่าสงสารมากกก ร้องไห้เหมือนเด็กๆอ่ะ



Seo Inguk เป็น Kang Woo
เป็นพระรองที่ไม่อาภัพรักเพราะมีนางรองจอมตื๊อมาดามใจ อินกุกยังน่ารักตลอดๆ มันต้องบทใส่สูทแบบนี้แหละถึงจะเข้ากับอึนกุก บทแนวๆอย่าง Love Rain อย่าเล่นอีกนะ 555 เรารักอินกุกมากๆจาก Reply 1997 ซึ่งเราดูไปหลายรอบนับไม่ถ้วนแล้ว มาเรื่องนี้ก็เล่นเป็นพระรองแสนดี ทำเพื่อนางเอก ที่ไม่น่าสงสารมาก แถมคู่รองก็คิ้วไม่แพ้คู่เอกนะคะ



Kim Yoo Ri เป็น Tae Yi Ryung
พระอาทิตย์ดวงน้อยที่คอยอิจฉาพระอาทิตย์ดวงใหญ่อยู่ตลอด ถึงจะร้ายเบาๆแต่เป็นนางรองที่น่ารักมากๆ ด้วยลูกตื๊อไม่มีที่สิ้นสุดให้กับพระรองจนสุดท้ายคังวูต้องใจอ่อน เราชอบหลายๆฉากเลย ชอบฉากที่อีรยองร้องไห้ในกล้องวงจรปิด แล้วหยิบแว่นกันแดดมาใส่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ชอบเวลาเธอเรียก คังวูอ่าา แบบขี้อ้อนๆ
ชอบตอนที่พูดว่า "ถ้าปลาวาฬไม่ได้ ขอเป็นปลาโลมาได้มั้ย" แล้วคังวูพูดว่า "ต่อให้ลดขนาดเป็นปลาแอนโชวี่ก็ ไม่เลี้ยงปลา"  

Choi Jung Woo เป็น Secretary Kim
เลขาคิมจอมชง ที่สุดท้ายบทก็ไม่ได้พลิกไปจากที่คนดูอย่างเราๆคาดการณ์กันสักเท่าไหร่ แต่เราก็แอบลุ้นนะว่าขอเถอะ อย่าให้เลขาคิมร้ายเลยนานๆทีตาลุงคนนี้จะได้เล่นบทน่ารักๆกับเค้าบ้าง เห็นเล่นทีไรร้ายตล้อดดด เป็นจอมชงที่น่ารัก สร้างสีสันให้กับเรื่องมากๆ บอกเลยว่าถ้าไม่มีเลขาคิม คู่พระนางของเราไม่ได้ลงเอยกันอย่างที่เห็นๆกันนี้นะคะ 555

Cameo เรื่องนี้เยอะมากๆจนพูดกันไม่หวาดไม่ไหว เราดูไปก็ไม่ได้จำซะด้วย 555 ที่จำได้มี Lee Jong Hyuk หนึ่งในพระเอกจาก Gentleman's Dignity มาเป็นเจ้าของห้างไจแอ้น





Create Date : 10 ตุลาคม 2556
Last Update : 10 ตุลาคม 2556 2:39:52 น.
Counter : 4944 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
ตุลาคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog