Reply 1997 ...ใครว่ารักแรกไม่สมหวัง
Reply 1997 ...ใครว่ารักแรกไม่สมหวัง



สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดู เราขอบอกว่าซีรีย์เรื่องนี้เป็นซีรีย์ที่เราชอบมากที่สุดในรอบปี แม้ว่าจะยังไม่จบปี แต่คิดว่าคงไม่มีเรื่องไหนทำลายไปได้แน่นอน เพราะว่ากันตามจริงอาจจะเป็นในรอบหลายๆปีด้วยซ้ำ
 Reply 1997 สนุกมาก และเป็นซีรีย์เกาหลีที่บทดีมาก แม้ว่าอาจจะมีผิดพลาดเล็กๆน้อยๆตามประสาซีรีย์เกาหลีที่ชอบถ่ายไปออนแอร์ไป
แต่เรื่องนี้ขอบอกว่าดีมากๆ บทเป้ะมาก แทบไม่พลาดเลย จังหวะก็เป้ะ เพลงก็เป้ะ พระนางก็เป้ะ เราแนะนำให้ทุกคนดูมากๆ รับรองว่าดูแล้วจะไม่ผิดหวัง
เรื่องเริ่มขึ้นที่งานเลี้ยงรุ่นมัธยมปลายของโรงเรียนกวางอัน และค่อยๆย้อนกลับมาเล่าเรื่องที่เคยเกิดขึ้นกับคนกลุ่มนี้สมัยม.ปลาย
ยุค 90 เป็นสมัยของเทปคัสเซต ทรงผมแบบไฮไล์ประหลาดๆ ใส่เสื้อสีสดๆ ผมยืดตรงแหน๋ว ทามาก็อต เกมกด เจมส์ เรืองศักด์ ตัดเลยตัดเลยชับชับชับ เต๋าสมชาย นัทมีเรีย ศรราม ยุคเริ่มต้นของบอยแบนด์อย่าง UHT หรือดูโอ้อย่างอานันอันวา ยุคเริ่มของคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เนต
ที่เกาหลีก็เหมือนกัน บอยแบนด์กำลังเริ่มยุคของพวกเขา H.O.T, Sechskies, G.O.D, SES, Fin.K.L., Turbo หรือที่คนไทยรู้จักหน่อยก็ Shinhwa, Baby Vox
หนังมีวิธีการเล่าเรื่องคล้ายๆกับ Operation Love ของยามะพี คือใส่เหตุการณ์ในยุคนั้นๆเข้ามาด้วย ของเล่นในยุคเก่าๆเช่น ทามาก็อต Starcraft หรือคนในยุคนั้นๆ
 เราว่าถ้าเป็นคนเกาหลีดูคงจะอินมาก เหมือนกับที่คนรุ่นยี่สิบนิดๆชอบ Suckseed มาก เพราะออกแนวอารมณ์แบบโตมาด้วยกัน
แต่ต่อให้คุณไม่ได้เป็นคนเกาหลีก็ไม่เป็นไร ซีรีย์เรื่องนี้ก็ยังคงควรแค่แก่การดูอยู่ดี แม้ว่าคุณอาจจะไม่เคยรู้จักวงการเพลงเกาหลีมาก่อน มันเป็นเรื่องของความรักครั้งแรก ความบ้าคลั่งสมัยวัยรุ่น ความทรงจำสมัยมัธยมปลาย อะไรบ้าๆที่เคยทำสมัยเด็ก การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ความรักในครอบครัว ความรักของเพื่อน การใช้ชีวิต


แต่..! เนื่องจากเราคิดว่า การสอปอยซีรีย์เรื่องนี้เป็นอะไรที่ต้องห้ามสุดๆ พอๆกับการสปอย 49 Days
เพราะฉะนั้นถ้าใครยังไม่ได้ดู ก็ขอให้ปิดแล้วไปดูก่อน 555+

แต่ถ้าใครดูแล้วก็มาคุยกันเลยค่ะ

เรืองนี้ทำให้เราดูซีรีย์แบบห้ามใจไม่อยู่แม้กระทั่งในช่วงสอบ เป็นซีรีย์ที่ครบทุกอย่างจริงๆทั้งความรัก ครอบครัว เพื่อน อีกอย่างตัวละครในนี้น่ารักทุกคนจริงๆ ไม่มีใครที่เราไม่ชอบเลย ทุกๆคนค่อยๆสร้างความประทับใจให้คนดูได้อย่างดี คล้ายๆกับฟาร์มโอจัคโยที่ก็มีตัวละครที่น่ารักทุกคน ไม่มีตัวร้าย ไม่มีใครที่เราไม่ชอบเลย เราถึงบอกว่าบทดีมากจริงๆ เป็นซีรีย์ที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ ไม่มากไปไม่น้อยไป อย่างถ้าใครได้ดู New Tales of Giseang ก็จะไม่ชอบพ่อแม่ของนางเอก
เรื่องนี้มีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ ในงานเลี้ยงรุ่น ค่อยๆปล่อยคำใบ้ออกมาทีละนิด
ในวันนี้มีคู่นึงประกาศงานหมั้น....ใครกันนะ ยุนแจซีวอน แทวุงซีวอน ยูจองฮัคชาน
ซีวอนแต่งงานแล้ว ท้องด้วย... ใครเป็นพ่อเด็กนะ ใครเป็นเจ้าของแหวนนั่น
การตัดต่อจงใจสลับไปมา และให้พี่น้องยุนอยู่้ในฉากพร้อมๆกัน ทำอะไรคล้ายๆกัน คนดูจะได้เดาไม่ออก
ตอนเราดูเราแบบ อ่าว จุนฮีชอบซีวอน ยุนแจชอบซีวอน รักสามเส้าแน่ๆ
แล้วก็อ่าว...ไม่ใช่ จุนฮีชอบยุนแจ ว้ากกก
อ่าว...พี่ชายก็ชอบซีวอน
อ่าว...ซีวอนคบกับพี่ชาย แล้้วยุนแจอ่ะ...บลาๆ

ชองซีวอน (จองอึนจีจาก A-Pink)
เป็นนางเอกประเภทเฮฮาบ้าบิ่น เกรียนๆหน่อย แรงเยอะ เธอเป็นตัวแทนของความบ้าคลั่งของผู้หญิงแบบนึงในสมัยวัยรุ่น ซีวอนเป็นแฟนคลับตัวยงของ H.O.T โดยมีเมนคือโทนี่ อัน ซึ่งบังเอิญเป็นสมชิก H.O.T ไม่กี่คนที่เรารู้จักีอีกคนคือ Kangta (เรารู้จักเค้าจาก Running Man ตอนนึงที่แข่งกันในรถไฟ โทนี่น่ารักมากๆ เห็นครั้งแรกก็ชอบเลย H.O.T เป็นตำนานนึงของเคป็อบนะเราว่า เป็นบอยแบนด์วงแรกๆที่ดังขึ้นมา ก่อนชินฮวาอีก เป็นความสำเร็จแรกๆของ SM แต่เรามาไม่ทัน เรามาไม่ทันชินฮวาด้วยซ้ำ) มันทำให้เราย้อนนึกไปถึงสมัยม.ต้นที่สมัยนั้นเกาหลีก็เข้าไทยพอดี บ้าดงบังชินกิสุดๆ ยีงจำได้ว่าเคยไปยืนเลือก แมกเนตรูปหน้าแจจุงกับดงเฮที่โบนันซ่ามาก่อน ใครที่เคยเป็นแฟนคลับของวงไหนมาก่อนโดยเฉพาะแฟนคลับแบบเดนตาย ต้องดูแล้วแบบมันใช่เลย! มันใช่จริงๆ การบ้าคลั่งศิลปินสักคนมันเป็นแบบนี้แหละ แถมซีวอนเป็นแฟนคลับแบบสุดๆลักลอบเข้าบ้านโทนี่ โดยเฉพาะตอนที่เธอเขียนป้ายให้โทนี่ด้วยเลือด 555+ มันอินมากเหมือนตอนดูปิดเทอมใหญ่ตอนโฟกัสนั่นแหละ แล้วพอดาราคนไหนดังๆก็จะไปตัดผมเลียนแบบ เรายังจำตอนที่ทรงซอยๆแบบพลอยดังมากก ทุกคนในสมัยนั้นต้องซอยผมแบบพลอย ไม่ซอยนี้ไม่อินนะ เรื่องนี้ยังมีสังคมแฟนด้อมของเกาหลีที่แฟนคลับที่สุดโต่งกันจริงๆ วงไหนที่แฟนคลับไม่ถูกกันนี้พร้อมจะขย้ำกันทุกเมื่อ  เหมือนตอน H.O.T กับ Sechkies ตอนงานรับรางวัลแดซัง ที่สุดท้ายรางวัลก็ไม่ได้ตกไปเป็นของใคร
เราว่าซีวอนอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่นนะ แม้ว่าจะเสียงดัง ชอบโวยวาย ชอบทะเลาะกัน แต่พ่อแม่เธอก็รักเธอมาก


ยุนยุนแจ (ซออินกุกจาก Superstar K SS1)
ยุนแจเป็นผู้ชายประเภทไม่ยอมผ่อนผันกับอะไร แต่กับความรักดันไม่ชัดเจนซะนี่ พอเจอพี่ชายรักผู้หญิงคนเดียวกัน ก็ตัดสินใจยอมแพ้ ทั้งที่ไม่สามารถจะตัดใจได้
เป็นตัวแทนความรักสมัยมัธยมที่กล้าๆกลัวๆ
ไม่รู้จะเอายังไงดี
บอกดีมั้ย หรือไม่บอกดี
ถ้าบอกไปแล้วถูกเมินจะทำยังไงดี
ถ้าบอกไปแล้วเสียเพื่อนจะทำยังไงดี
ทุกๆการกระทำทุกๆคำพูดถูกเก็บมาคิดหมด
เอ้ะ เค้าพูดอย่างนี้หมายความว่ายังไงนะ
เอ้ะทำยังไงดีนะ เค้าจะเห็นมั้ย
 เราทำอย่างนี้เค้าชอบรึเปล่า เค้าชอบผู้ชายแบบไหนนะ
โดยเฉพาะเคสคลาสสิคแบบนี้ การแอบรักเพื่อนสนิท การอยู่ด้วยกันมันลำบากที่สุด แต่มีความสุขที่สุด สบายใจที่สุด ทุกข์ใจที่สุด ตื่นเต้นที่สุด รักเค้ามากๆแต่ทำยังไงก็ไม่กล้าบอก
ยิ่งอยู่ด้วยกันทุกวันอยู่ด้วยกันตลอดเวลาก็ยิ่งแล้วใหญ่ ยิ่งเป็นคนที่รู้เรื่องกันทุกอย่าง รู้ว่าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร


แต่เพื่อซีวอนแล้วยุนแจทำอะไรก็ได้ เธอชอบผู้ชายในเครื่องแบบ เค้าก็จะเรียนโรงเรียนการบิน เธอชอบหมาหน้าตาแบบไหน ก็ดั้นด้นไปหา เราว่ายุนแจน่ารักมากๆ ผู้ชายแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆนะ



ยุนแทวุง
พี่ชายของยุนแจ เป็นตัวแทนพระเอกอีกคนหนึ่งที่คนดูลุ้นแล้วลุ้นอีก อย่าเป็นพระเอกเลยนะ ขอร้อง! เป็นผู้ชายที่แมนที่สุดในเรื่องคนหนึ่ง เพื่อน้องชายแล้ว แทวุงทำอะไรได้ เค้าละทิ้งความฝันตัวเองมีอาชีพที่มั่นคงก็เพื่อเลี้ยงน้อง เรื่องของซีวอนก็เหมือนกัน แทวุงเป็นคนแมนๆตรงๆซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองเสมอ เมื่อเขารู้ตัวว่าชอบซีวอนก็รีบบอก ไม่เหมือนยุนแจที่คิดเยอะ ท่ามาก จนโดยพี่ชายซิวไปก่อน เอาจริงๆแล้วพอแทวุงขอคบ เราก็เริ่มทำใจแล้วนะว่า ยุนแจอาจจะไม่ได้เป็นพระเอกก็ได้ แบบเรื่องเพื่อนสนิทไง ที่สุดท้ายก็เป็นความทรงจำดีๆระหว่างกันที่เคยเกิดขึ้น แทวุงเป็นคนที่แก้ปัญหาได้ดี โดยเฉพาะตอนที่นัดยุนแจกับซีวอนไปเจอกัน แล้วส่งข้อความมาว่า ขอโทษนะ เราแบบ...รักเลยผู้ชายคนนี้  แม้ว่าตอนแรกแทวุงจะรักซีวอนเพราะซีวอนเหมือนกับพี่สาวเธอก็ตามแต่สุดท้ายแล้วเค้าก็รักซีวอนจริงๆ

มูยูจอง (ชินซอยูล เราเคยรู้จักเธอจาก WGM ที่ทำให้อึนฮยอกโดนถล่มในทวิต)
ยูจองเป็นผู้หญิงประเภทชอบใครง่ายๆ อย่างศิลปินที่เธอชอบก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ผู้ชายที่เธอชอบก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาและชอบใครง่ายๆ อย่างตอนที่ชอบยุนแจก็ขอคบด้วยเหตุผลง่ายๆ หล่อ สูง ฉลาด แต่ยูจองก็เป็นเพื่อนสนิทที่ดี เป็นผู้หญิงน่ารัก แบบคิ้วท์ๆอ่ะ ทำอะไรก็น่ารักๆไปหมด เราว่าเธอเป็นตัวแทนของผู้หญิงส่วนใหญ่ เปลี่ยนใจง่าย อารมณ์แปรปรวน ไม่ค่อยมีเหตุผล ขี้โวยวาย ต้องรู้ทุกเรื่องให้ได้ ขี้กังวล ขี้หึง แต่รักใครแล้วเธอก็รักมากๆ คนอย่างเธอรอฮัคชานได้ถึงหกปี ตอนที่พ่อเธอตาย เราว่าที่เธอพูดก็แทงใจคนส่วนใหญ่เลยล่ะ เราว่าคนส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้น เวลาที่พ่อแม่โทรมาตอนทำงานยุ่งๆอยู่ก็รำคาญ เวลาถามเรื่องงานก็รำคาญ รีบๆคุยรีบๆวาง รู้ตัวอีกทีก็สายไปแล้ว เราชอบตรงนี้มากๆ เป็นฉากที่เราร้องไห้เยอะเลย เราว่ากับเรื่องความรักเธอก็จริงจังนะ จากตอนที่เธอซื้อตั๋วสี่ปี วางแผนว่าจะไปดูกับยุนแจ แล้วโดนยุนแจขอไปดูกับซีวอนดื้อๆ แล้วก็ต้องจำให้ไป มันแบบ โหย...เจ็บแทน
เราว่าเธอเป็นเพื่อนที่จริงใจสุดๆเลย ตอนที่เธอยอมตัดผมเพื่อนางเอกเราว่าซึ้งมากๆ ถ้าเป็นเราเราคงไม่ทำอ่ะนะ หวงผมมากๆ



จุนฮี (โฮย่าจากอินฟินิท)
แม้ว่านายจะไม่แมน แต่หัวใจนายแมนมาก! เราว่าจุนฮีเป็นคนที่น่ารักมากๆคนหนึ่ง ความรู้สึกไว รู้ได้เสมอว่าคนอื่นรู้สึกยังไง เขาเป็นคนแรกที่รู้ว่าซีวอนชอบยุนแจก่อนที่เจ้าตัวจะรู้ด้วยซ้ำ จุนฮีรักยุนแจมาก แม้จะไม่กล้าบอก แต่เขาก็ทำตามที่ตัวเองต้องการมาตลอด การสอบเข้าโรงเรียนการบินก็เหมือนกัน ยุนแจอยากเข้า จุนฮีก็สอบด้วย ยุนแจสายตาสั้นสอบไม่ได้ จุนฮีก็สละสิทธิ์ด้วย แม้ว่าสุดท้ายเขาจะเลือกทางที่แตกต่างกับยุนแจก็ตาม จุนฮีอยู่กับยุนแจตลอดเวลา ความรู้สึกอาจจะคล้ายๆที่ยุนแจมีต่อซีวอน แต่อาจจะแย่กว่า คือรักมากแต่ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ขออยู่ข้างๆก็พอ แม้ว่าสุดท้ายจุนฮีจะตัดสินใจเดืนออกมาด้วยตัวเอง เราชอบที่จุนฮีกับซีวอนสนิทกันกันมากๆ เราว่าสองคนนี้เข้ากันมากๆ บางฉากที่ดูความใกล้ชิดของจุนฮียุนแจมันจั้กจี้มากๆ โดยเฉพาะเวลากระซิบที่หู หูยย ตื่นเต้นแทน 55+



โดฮัคชาน
นักเรียนจากโซลผู้มากประสบการณ์ เจ้าพ่อคลิปโป็ แต่พอเจอผู้หญิงจริงๆกลับไปไม่ไปซะอย่างนั้น โดยเฉพาะผู้หญิงแบบยูจอง แต่เราว่าฮัคชานชอบยูจองตั้งนานแล้ว เราว่าผู้ชายคนนี้น่ารักมากกก ดูเป็นแบบผู้ชายเอ๋อๆ ซื่อบื้อๆ แบบเดาใจผู้หญิงไม่ค่อยถูก แม้ว่าจะชอบมากก็ตาม เราว่าคู่นี้ก็เข้ากันมาก แล้วก็น่ารักมากก



บังซองแจ
คนที่พูดมากที่สุดในกลุ่ม และเป็นโสดนานที่สุด เราชอบฉากที่ซองแจไปช่วยคุณยายซ่อมหลอดไฟที่บ้านอ่ะ ปฏิเสธคุณยายถึงสามสี่ครั้ง แล้วก็นึกไม่ถึงว่าคุณยายต้องเดินออกมาไกลขนาดนี้ นั่งรถมาสุดสายเพื่อจะมาขอความช่วยเหลือ เราว่าสุดท้ายแล้วทุกคนเจออะไรๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็ช่วยให้ทุกคนเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆมากๆ เราว่าซีรีย์เรื่องนี้ให้อารมณ์เหมือนซีรีย์ญี่ปุ่นมากๆ



พูดตามจริงเรตติ้งเรื่องนี้อาจจะไม่หวือหวาเพราะไม่ใช่ละครของสามช่องใหญ่ เป็นละครของช่องเล็กๆ แต่ก็บทดีมากๆ เนื้อเรื่องดีมากๆ ตัวละครก็ดีมากๆ เป็นซีรีย์เรื่องเดียวในปีนี้ที่เราอย่างไปซื้อมาดูซ้ำ

ตัวละครค่อยๆเติบโตไปอย่างช้าๆ โดยมีเหตุการณ์และวงการเพลงเป็นตัวบอก เช่น ตอนแรกๆในทีวีหรือไปร้องคาราโอเกะ เป็นเพลงของวงเทอร์โบ พอฉากที่แทวุงเจอกับคุณหมอตอนที่เป็นหัวหน้าแฟนคลับดงบัง นั่นเป็นเพลงของจองกุกแล้ว จากการที่มีแฟนคลับ H.O.T หรือ Sechkies กลายมาเป็นมีแฟนคลับดงบังชินกิแทน


Cameo ในเรื่องนี้ก็เยอะมากๆ ใครที่ติดตามเกาหลี หรือเป็นแฟนวาไรตี้เกาหลีน่าจะรู้สึกอยู่เยอะเลย อย่าง โทนี่ อัน จาก H.O.T ก็เป็นตัวจริงทั้งหมด หัวหน้าแฟนคลับปูซานก็เป็นชิบบงซัน ใครเกิดดู Family Outing น่าจะรู้จักเธอดี คิมจองมินที่เป็นหมอก็มาจากหลายรายการเลย อย่าง Star Golden Bell, X-man, 1 Night 2 Days
หรือ  จังจูริ ที่ถ้าเคยดูวาไรตี้น่าจะรู้จัก เธออยู่หลายรายการมากๆ อย่าง Strong Heart, Star Golden Bell มี ซีวาน จาก ZE:A ด้วย เราไม่ค่อยรู้จัก ZE:A หรอก แต่เคยดูเขาใน The Moon that Embrace the Sun มาก่อน มีชินดวงยอบด้วยที่เป็นเอมซีของ Strong Heart อยู่ตอนนี้

ปล.ตอนหลังๆที่ยุนแจทำผมปัดๆเอาลงมาอ่ะ มีใครคิดบ้างว่าแอบเหมือนแจจุงในแบบ Protect the Boss อ่ะ ทรงผมแบบนี้ ตาแบบนี้ คล้ายๆกัน 55+



Create Date : 29 กันยายน 2555
Last Update : 29 กันยายน 2555 18:03:09 น.
Counter : 25846 Pageviews.

1 comments
  
เราเพิ่งดูเรื่องนี้จบเหมือนกันค่ะ ชอบมาก ๆ เลย
เราว่าเป็นซีรีส์อบอุ่น กำลังดี ไม่หวานเลี่ยน ไม่เพ้อฝันไป
ที่สำคัญ ชอบพระเอกอ่ะ >< ชอบด้วยตัวบทด้วย คือ ดูไม่ค่อยแคร์อะไร แต่ยอมลงให้กับนางเอกคนเดียว
หลายฉากที่เราว่ามันอบอุ่น ฉากเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างกินนมจากหลอดเดียวกัน แต่กับคนอื่นจะไม่กิน ฉากทุกไหล่ให้ ฉากดึงเสื้อปิดสายเสื้อใน ชอบหมดเลย

พระ-นางเล่นได้เข้าคู่กัน อารมณ์เป็นเพื่อนที่โตด้วยกันมาจริง ๆ
โดย: XinPing* วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:0:09:30 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog