I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
18 ตุลาคม 2549

ดูแลผมสวยในยามฝนพรำ

from Metro Life



แม้จะผ่านฤดูฝนมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าฝนจะหยุดตก แถมยังทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ สาวๆ หลายคนคงเครียด แต่ด้วยความเป็นสาวเทรนดี้ในยุคพอเพียงแบบนี้ การจะละเลยให้ภัยธรรมชาติมาทำลายผมสวยคงไม่ดีแน่ ลองมาศึกษาวิธีดูแลเส้นผมในยามฝนพรำ ที่เดอะ บอดี้ชอป แนะนำกันดู

เริ่มจากการไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม โดยต้องมั่นใจว่ามีความเป็นด่างที่สมดุล เช่นครีมนวดผมต้องมีคุณสมบัติปรับสภาพเส้นผมให้ชุ่มชื่นและสามารถล้างออกง่าย เวลาสระผมก็ต้องนวดศีรษะไปพร้อมๆ กันเพื่อจะช่วยให้เกิดการหมุนเวียนโลหิตที่หนังศีรษะดีขึ้น
ส่วนการหวีผมนั้น หากหวีขณะเส้นผมเปียกจะทำให้ผมขาดง่าย ถ้าจำเป็นต้องหวีผมตอนผมเปียก ควรใช้หวีเส้นห่างๆ ก็จะช่วยทำให้ผมขาดน้อยลง

หลังจากหวีผมเสร็จแล้วอย่าลืมเป่าผมให้แห้ง โดยควรเป่าผมจากบนลงล่าง เพราะเกล็ดปมจะเรียงตัวตามธรรมชาติ ทำให้เส้นผมเรียงตัวสวย และเรียบเงางาม หากต้องการให้ผมตรง หรือต้องดัดผมด้วยโรลไฟฟ้า และรีดผมด้วยไฟฟ้า นอกจากต้องระวังเรื่องไฟดูดแล้ว ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนด้วยเสมอ

สำหรับการรักษาผมในระหว่างในช่วงฝนพรำแบบนี้ ไดร์เป่าผมอันเล็กๆ เป็นสิ่งที่สาวๆ ควรพกไว้ นอกจากจะให้ผมกลับมาเรียบสวยแล้ว ยังป้องกันหวัดได้เป็นอย่างดี และสิ่งที่ไม่ควรลืมอย่างหวีแปรงไม้ที่ใช้นวดในระหว่างวัน ก็จะช่วยให้ผมมีสุขภาพดี และกระตุ้นให้น้ำมันตามธรรมชาติไปหล่อเลี้ยงเส้นผม

นอกจากนั้นการรู้จักสภาพเส้นผมก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องเรียนรู้เพื่อการบำรุงเส้นผมได้อย่างถูกต้อง มาดูวิธีธรรมชาติง่ายๆ เพื่อให้เข้ากับการใช้ชีวิตแบบพอเพียง ของสาวๆยุคนี้

สาวผมมัน นำว่านหางจระเข้มาฝานเปลือกออก แล้วนำเนื้อเจลไปปั่นจากนั้นตักมา 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา และแชมพูที่ใช้อยู่อีก 1 ถ้วยตวง แล้วนำไปสระผมตามปกติ จะช่วยให้เส้นผมมีสมดุลดีขึ้น

สาวผมแห้ง นำอโวคาโด 1 ผลมาปอกเปลือกและบดให้ละเอียด ผสมกับกะทิจนเป็นเนื้อเดียวกัน ใช้หมักผมหลังจากสระผมเรียบร้อยโดยนวดให้ทั่วศีรษะ ใช้หวีซี่ห่างๆ แปรงผมให้เป็นระเบียบ แล้วทิ้งไว้ 15 นาทีจึงล้างออก

สาวผมไม่มีน้ำหนัก ใช้น้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง ผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง และน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกัน จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มานวดเส้นผมและหนังศรีษะขณะที่เปียกให้ทั่ว ทิ้งไว้นาน 20 นาที จึงล้างออก

สาวที่มีปัญหารังแค หลังจากสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแคตามปกติแล้ว ใช้ใช้ชาโรสแมรี่ที่ทิ้งไว้จนเย็น มาล้างผมในน้ำสุดท้าย หรือใช้ชาโรสแมรี่ผสมกับแชมพูในอัตราส่วน 70 ต่อ 30 ก็ได้ หรืออาจจะใช้ Manuka scalp Care Shampoo ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมานูก้า ทีทรี ไรม์ และน้ำมัน ก็ได้ โดยต้องแน่ใจว่าการสระทุกครั้ง ต้องล้างแชมพูออกจนสะอาดหมดจด เพราะสารตกค้างจะเร่งให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันมากเกินไป ทำให้รากผมมันได้

เมื่อดูแลสุขภาพผมจนสุขภาพดี สิ่งที่สาวๆยุคนี้ไม่ควรลืม คือการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผลไม้ และน้ำดื่มสะอาดให้มาก งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่ รวมถึงหลีกเลี่ยงอาหารที่ผ่านกระบวนการขัดสี คงเป็นวิธีคงความสวยของเส้นผม และยังให้สุขภาพที่ดี อย่างยั่งยืน




 

Create Date : 18 ตุลาคม 2549
0 comments
Last Update : 18 ตุลาคม 2549 12:15:37 น.
Counter : 990 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]