I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
15 สิงหาคม 2553

คุยกับคนมีตัวตน

วันนี้ฟังรายการ News Hour Weekend ชั่วโมงข่าวสุดสัปดาห์ ผู้ดำเนินรายการพูดถึงอาการเสพติด FB ซึ่งเป็นบทความที่ฝรั่งเขียน น่าเสียดายที่เราไม่ได้ตั้งใจฟังแต่แรก แต่ฟังผ่านๆ คิดว่าน่าจะเป็นที่เราเกือบจะเป็น แม้จะไม่มาก แต่ก็ไม่อยากเป็น ขนาดผู้ดำเนินรายการแกเล่นแรกๆ แกก็หนักเลย ทั้งที่แกก็อายุมากแล้วนะ แต่มันคงเป็นของใหม่สำหรับแกล่ะมั้ง

เมื่อก่อนเราแอนตี้เครือข่ายสังคมออนไลน์พอสมควร เพราะเราว่าเราไม่ชอบให้ใครมาวิจารณ์รูปสักเท่าไหร่ และรู้สึกว่าไม่ค่อยมีประโยชน์นัก พอมีน้องที่ทำงานสมัครให้ มันก็เลยต้องเขา แล้วดันไปสมัครเองอีกเมลหนึ่ง คราวนี้ไปกันใหญ่เลย ต้องเข้าทุกครั้งที่เปิดเนต แล้วมันก็ไม่มีอะไรให้เล่นหรอก แต่ก็ยังเข้า ถ้ามีเพื่อนส่งข้อความถึงโดยตรงก็รู้สึกดี เหมือนเพื่อนมีธุระ แต่ถ้าไม่มีใครส่งอะไรมา ก็หงอยๆ แล้วก็ปิดไป

ผู้ดำเนินรายการแนะนำวิธีแก้ไข อย่างแรกก็คือยอมรับตัวเองก่อนว่ากำลังติด FB (เราเกือบจะไม่ยอมรับอยู่แล้วเชียว อิอิ) ถ้าไม่ยอมรับก็แก้ไขไม่ได้

ที่สำคัญคือไม่ต้องเปิดคอม หรืออย่าออนไลน์ทิ้งไว้ หันไปพูดคุยพบปะกับคนอื่นๆ บ้าง โดยเฉพาะ "คุยกับคนมีตัวตน คนข้างถนนก็ยังดี" อันนี้จริงเลยค่ะ

บางทีเราไปคุยกับคนไม่มีตัวตน หรือเพื่อนบางคนตัวตนแต่ไม่มีโอกาสพบเจอ ก็ไม่รู้จะคุยไปทำไมให้เสียเวลา ไม่ได้สาระประโยชน์อะไร ลองไปคุยกับทั่วๆ ไป คนขายของ แท๊กซี่ ช่างเสริมสวยบ้าง เขาอาจจะมีมุมมองบางอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อนก็ได้

ดีกว่า...มานั่ง"เม้นต์" รูปซึ่งไม่รู้เลยว่าข้อความเหล่านั้นมันจริงใจแค่ไหน รู้แต่ว่า...เสียเวลามากมายค่ะ


Create Date : 15 สิงหาคม 2553
Last Update : 15 สิงหาคม 2553 17:24:45 น. 3 comments
Counter : 1005 Pageviews.  

 
โหย จริงค่ะ
เราเคยติดอยู่ช่วงนึง แต่ไม่เล่นเกมส์นะคะ
เพื่อนก็ถามว่ามันมีอะไรฟระ
แค่เข้าไปดูรูป ดู status คนอื่นแล้วก็เม้นต์
มันก็จริงค่ะ
ช่วงนึงเราก็ไม่เข้าเลย
เข้าไปก็ไม่รู้จะทำอะไรจริง ๆ
แล้วก็กลับมาติดอีกตอนนี้
แต่ไม่ได้เข้าไปดูชาวบ้านนะคะ
เพราะ hide ทุกเกมส์ แล้วก็ hide เพื่อนเกือบทุกคนที่เราไม่สนใจ
แล้วก็ delete เพื่อนที่ add มาแล้วไม่เคยคุยไปเกือบร้อยคน
ทั้ง ๆ ที่ใน list มีแค่ 200 กว่าคนแล้วรู้จักทุกคนนะคะ

หลังจากนั้นรู้สึกว่ามันโล่ง + เบามาก
เราติดเพราะเข้าไปอ่านข้อเขียนของนักเขียนที่เราชอบ
เข้าไปอ่านโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่เราสนใจแล้วก็คลิ๊ก Like เอาไว้
แล้วก็ได้อ่านบทความของท่านว.วชิรเมธี
ซึ่งก่อนหน้านี้นะคะ
เราไม่เคยเห็นบทความท่านตรงหน้า home ของเราเลย
เพราะเรามีเพื่อนมากเกินไป
มันเลยทำไมหน้าของท่านที่ขึ้นมาตกไปไวมากจนเราไม่เคยเห็นเลย

ตอนนี้เหรอ
ชั่วโมงนึงจะ update ที
แล้วก็เห็นแต่ update ที่เราอยากอ่านจริง ๆ
รู้สึกดีกว่ามากมายค่ะ


โดย: ยัยลีลี วันที่: 15 สิงหาคม 2553 เวลา:18:25:23 น.  

 
เราไม่ติดเลยค่ะ


โดย: Chulapinan วันที่: 15 สิงหาคม 2553 เวลา:20:01:25 น.  

 
ก็ใช้ให้มันเป็น แต่อย่าติดกะมัน ...จนโลกแห่งความเป็นจริงของเราหายไป...คิดว่างั้นนะ

..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..

..HappY BrightDaY To You..


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:14:06:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]