พื้นที่เล็กๆ:เราใช้จ่ายไปด้วยกัน
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
อะไรที่คุณคิดถึงเวลาฝนตก

ฤดูฝนมาเยือนอีกแล้ว
พื้นดินกับดอกไม้คงชุ่มฉ่ำ
และคนยังเปียกปอนเช่นเดิม

ฉันเกิดในฤดูฝนแต่ไม่ชอบช่วงหน้าฝนเท่าไหร่
ชอบ "ฝนตกในหน้าร้อน" มากกว่า
เหมือนฝนตกลงมาดับความร้อน
ตกลงมาดับความกระหายของคน
และฝนในฤดูร้อนช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับทุกสิ่ง

วันก่อนได้คุยกับเพื่อนคนหนึ่งในไทยไรเตอร์
เค้าเป็นคนที่ชอบเวลาฝนตกมาก คุยไปคุยมาได้มุมมองใหม่ๆขึ้นมาเยอะ วันนี้เลยอยากบันทึกเรื่องราวที่นึกถึงเวลาฝนตกดู

--เวลาฝนตก..ฉันคิดถึงหนังเรื่อง The Classic--
ฉากฝนตกสวยงามที่สุดเท่าที่ได้ดูหนังมา
เหมือนชีวิตถูกเติมเต็มด้วยสายฝน ไม่มีคำบรรยายใดๆ
สำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะทุกอย่างมันเต็มอิ่มอยู่แล้ว



--เวลาฝนตก..ฉันคิดถึงการเขียนบันทึก--
ฉันชอบเขียนไดอารี่ตอนฝนตก เขียนถึงเรื่องราวที่พบ
เขียนถึงผู้คนที่ผูกพัน บรรยากาศตอนฝนสร้างความโรแมนติกได้อย่างอัศจรรย์ ถ้าคุณไม่เชื่อก็ลองทำดูแล้วจะรู้ว่าความสุขมีจริง?

--เวลาฝนตก..ฉันคิดถึงงานเขียนของคุณนันทขว้าง--
ฉันชอบงานเขียน ชอบความคิด และชอบตัวคุณนันทขว้างมาก นักวิจารณ์หนังปากจัดจ้านแต่ทว่ามีความโรแมนติกอยู่ในตัว


--เวลาฝนตก..ฉันคิดถึงตัวหนังสือในโตเกียวไม่มีขา--
นิ้วกลมบันทึกเรื่องราวในญี่ปุ่นได้ใจคนอ่านมากๆ
ฝนตกทีไรนึกถึงตอนที่คนเขียนกับเพื่อนไปนอนริมถนน ในคืนที่ฝนตกหนักทุกที เปียกปอนแต่ได้มิตรภาพกลับมา..ถือว่าคุ้มใช่มั้ย?


--เวลาฝนตก..ฉันคิดถึงความรักครั้งแรก--
คุณคงจะรู้ว่ารักครั้งแรกหน่ะ เป็นเรื่องที่เราไม่เคยลืม
ไม่เชื่อลองกลับไปค้นความทรงจำดู
แล้วจะรู้ว่าเค้ายังอยู่ในนั้น....

ช่วงฝนตกช่วงนี้ฉันฝึกเขียนแคนโต้อยู่ บทกวี3บรรทัด
ไม่มีอะไรตายตัว แต่ทำไมแต่งยากกว่าเรื่องสั้นเสียอีก!

ฝนตกๆแบบนี้อยากนำเสนอแคนโต้ของเพื่อนคนหนึ่งดู
เค้าเขียนได้ดีจนไม่มีคำบรรยายอีกแล้ว
ได้อารมณ์ ได้อรรถรส ได้ความรู้สึก
ลองอ่านกันดู

เม็ดฝนเกาะบนหน้าต่าง
ฉันคิดถึงความสัมพันธ์ระหว่าง
ฉันกับเธอ และทุกคนที่เรารู้จัก

ฉันชอบจ้องมองรองเท้าสีชมพูคู่นั้น
ทุกครั้งที่เดินผ่านหน้าร้าน
มันทำให้ฉันรู้สึกไม่เดียวดาย


ฝากกันก่อนเปียกปอน
เว๊บบล๊อคของคุณนันทขว้าง สิรสุนทร
//www.oknation.net/blog/nantakwang
เผื่อใครอยากอ่านงานวิเคราะห์ดีๆแถมฟรีอีกต่างหาก

บ้านพักฝากอากาศ ณ เซี่ยงไฮ้ของนิ้วกลม
//roundfinger.bloggang.com/
อ่านงานดีๆ คุณจะได้มุมมองดีๆ จากเจ้าของบ้าน

ปล1. ขอบคุณที่เข้ามาในพื้นที่เล็กๆแห่งนี้
ปล2. ฝนตกบ่อยๆอย่าลืมรักษาสุขภาพกันนะ


ฝากรูปตอนฝนตก


อ้อสุดท้าย! เกือบลืมถามเลย
เวลาฝนตก...คุณคิดถึงอะไรบ้างค่ะ?




Create Date : 13 พฤษภาคม 2550
Last Update : 4 ตุลาคม 2550 17:33:56 น. 39 comments
Counter : 3261 Pageviews.

 
.
.
.

ฝนตกเหรอ ..

ถ้าเป็นหนัง .. นึกถึงหนังเรื่อง Be with you

ถ้าเป็นคน .. นึกถึงใครสักคน ในแบบที่ เป็นใครสักคนจริง ๆ นะ

เห็นหลายๆ คน ชอบฤดูหนาว แล้วก็นึกได้ว่า ถ้าความหนาว ทำให้คนเรารู้สึกเหงา

สายฝนเย็นๆ ก็คงทำจะทำให้ใครสักคน รู้สึกอบอุ่นใจ อย่างบอกไม่ถูกเหมือนกัน


พี่เป็นคน ไม่พกร่ม .. ไม่กางร่ม เพื่อกันตัวเอง จากสายฝน

ถ้าฝนตกหนักเกินไป ก็แค่ หยุด .. และรอ

ถ้าฝนตกแค่พอทำให้เปียก พี่ก็เดินตากฝน ..


ชอบฝน


: )



ปล. The Classic .. ชอบเรื่องนี้มากๆ


.
.
.
.


โดย: A r t F u l l Y IP: 124.121.35.52 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:18:37 น.  

 
นึกถึงเรื่อง ฝนตกขึ้นฟ้า..ของ วินทร์ เลียววาริณ

ถ้าคนเราต้องเห็นทุกอย่างกลับหัวจะเป็นยังไงกัน

(เห็นด้วยกับ จขบ. แต่เรื่องรักแรกต้องตกไป

เพราะมะเคยมีรักแรก)


โดย: คนเรื่อยเปื่อย IP: 203.113.71.200 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:45:01 น.  

 

อิ อิ เวลาฝนตกคิดอย่างเดียวว่า

ขออย่าได้เป็นหวัดเลยเป็นทีไรไอเป็นอาทิตย์

ไม่ซาบซึ้งบรรยากาศฝนตกเลยนะเราน่ะ

แวะมาทักทายวันหยุด

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะคะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:25:46 น.  

 
อย่างแรกเลย คือ ร่ม
ต่อมาก็ คือ เอ๊ฉันปิดหน้าต่างที่บ้านรึยัง

ท้ายสุดคือ แหมถ้ามีเสียงกบร้องเนี่ยคงคิดถึงสมัยเป็นเด็ก
นุ่งกางเกงลิงเล่นน้ำฝน อิอิ


โดย: รักได้ทีละคน วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:28:26 น.  

 
เค้าคงนึกถึงหน้าต่างล่ะมั้ง
เพราะฝนตกทีไร แม่ต้องให้หลบในบ้านทุกที
ไอ้เราอยากเล่นนน้ำใจจะขาด
กลับได้แต่มอฝผ่านหน้าต่างบานเหลี่ยมๆแค่นั้น

แต่ถ้าเป็นคน
คงไม่ใช่รักแรก กลับเป็นรักที่ไม่สมหวังตลอด
เห็น จับต้องได้ แต่ไม่มีสิทธิ์เป็นเจ้าของ
เหมือนกับน้ำฝนไง


โดย: ส้มโอนะจ้ะ IP: 58.147.109.216 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:56:48 น.  

 
ฟ้าจ๋า...อย่าโกรธเกรี้ยว
ฝนมาแค่บางช่วง...บางขณะ
ทีละหยด..ทีละหยาด
ชุบคืนชีวิตแก่โลกกว้างใหญ่
แมกไม้เริงร่า..ผืนดินชุ่มฉ่ำ..ก่อเกิดชีวิตใหม่

ฟ้าจ๋า..ได้โปรดอย่าขุ่นเคือง
หากฝนจะกลบความงามของแสงดาว
หรือซ่อนเร้นแดดใสทอประกาย
ฤดูกาลผันเปลี่ยน...
เมื่อลมหนาวพัดผ่าน..แมงปอบินร่อน..ท้องฟ้ากระจ่างเมฆ
เมื่อนั้น...ฝน...จะจากไป

เวลาฝนตก....พี่คิดแบบบทกวีนั่นแหละจ้ะ


โดย: พี่ลิน IP: 125.26.66.149 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:57:07 น.  

 
เราชอบฝนตกตอนหน้าฝนแบบที่เทเหมือนฟ้ารั่วมากกว่าว่ะ ตกตอนหน้าร้อนแล้วมันอบอ้าวไม่สบายตัวยังไงไม่รู้

เวลาฝนตกเรามักจะไปนั่งดูฝนมันตกคนเดียว คิดอะไรไปเรื่อยๆ อากาศก้อเย็นดี ได้สูดกลิ่นไอฝน หอมดีนะ

มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำอะไรนิ่งสักพักอย่างนี้

อิจฉาแกว่ะ ตั้งแต่เกิดมาเท่าที่จำความได้ เรายังไม่เคยเล่นน้ำตากฝนแบบมันส์ๆสักที เคยแต่วิ่งผ่านฝน

อ่านบลอกนี้ให้มีคำถามหนึ่งผุดขึ้นมา " ฝนที่ตกเป็นเม็ดหรือเป็นสาย?? "


โดย: TU IP: 125.24.87.204 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:13:29 น.  

 
เวลาฝนตกคุณคิดถึงอะไรบ้าง?

ผมคิดถึง

คำถามนี้นะ

เวลาฝนตกคุณคิดถึงอะไร?


โดย: ทิววาริณ IP: 203.172.48.33 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:18:02 น.  

 
ฝนตก มันก็หดหู่ดีเนาะ ว่ามั้ย ^^"

เป็นความคิดเห็นที่แปลกมากเลยสินะ -*-

แต่มันก็ทำให้เรานอนสบาย

คงจะรู้สึกแบบนั้นก็เวลามองฝ้าที่มีเม็ดฝนกระหน่ำลงมาล่ะมั้ง

เห้อ... ชอบฟ้าตอนไม่มีฝนมากกว่านะ แต่เหมือนมองแล้วใจหายทุกที

เป็นไรไปแล้ว เรา -*-

แต่นะ ไม่ชอบอยุ่คนเดียว เวลาฝนตก...


โดย: [F]l2ee[D]oM IP: 203.188.19.75 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:18:24 น.  

 
คิดถึง MV สวยๆ
เพลงที่เกี่ยยวกับฝน โดยเฉพาะเพลง rain ของพี่บัว
ฝนทำให้นึกถึงฉากสวยๆ และฉากเศร้าๆ ในนิยาย


โดย: Bryan IP: 125.24.192.95 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:20:36 น.  

 
ฝนตก ฝนตก ฝนตก

เย็นดี

ชอบ

เท่านั้น จบ


โดย: P'T^u^M IP: 203.131.213.246 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:42:51 น.  

 
ถ้าพูดถึงฝน...
+ ก็คิดถึงคำพูดที่อาจได้ยินกันมาหลายๆคร้งแล้ว...
"ถ้าจะซ่อนใบไม้ก็ให้ซ่อนในป่า ซ่อนน้ำตาก็ให้ซ่อนในสายฝน "

อาจฟังดูน้ำเน่านิดๆ แต่ก้อยังเป็นจริงเสมอ...


โดย: พี่ตูม IP: 222.123.41.164 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:43:33 น.  

 
เวลาฝนตกก้อต้องคิดถึง " Rain " อยุ่แร้ววล่ะ แต่ถ้าถามถึงบรรยากาศ มันก้อดูเหงาๆ เศร้าๆ อยุ่นะ เฮ้อ!!


โดย: nun IP: 203.113.80.136 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:46:46 น.  

 
ฝน_คงนึกถึงความชุ่มฉ่ำ
มันคือความสดชื่น
แต่บางทีมันก็ทำให้เกิดความเหงา

อีกอย่างคงทำให้นึกถึง....คนๆนึง
ที่ทำให้ความเหงาได้หายไปตั้งแต่วันนั้น


โดย: Ar_puchu IP: 203.113.71.196 วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:48:02 น.  

 
เวลาฝนตก ทำให้คิดถึงวันเก่าๆ ภาพใครบางคนที่เก็บไว้ในความทรงจำก็จะชัดเจนขึ้นในความคิด และก็นั่งคิดถึงวันเก่าๆในอดีตอีกครั้ง


โดย: สองเราและสายลม วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:37:18 น.  

 
ฝนตกในเดือนกุมภาพันธ์
ภายในร้านหนังสือ
ได้กลิ่นของนิยายรักเล่มใหม่


เวลาฝนตก เรามักนึกถึง
ป้ายรถเมล์ ร่มสีแดง ชายหนุ่ม หญิงสาว และการตกหลุมรัก


โดย: gyunwin IP: 58.8.79.83 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:19:35 น.  

 
-- เวลาฝนตก -- หนึ่งความนึกถึงกับหนึ่งความรู้สึก

นึกถึงเพลง..ฉี่หนูในเรื่องหมอเจ็บ

เล็บโต เล็บโต เล็บโต เล็บโตเป็นโรคเยี่ยวหนู
ถ้าใครไม่รู้นึกว่าเป็นหวัด ฮัดเช่ย ฮัดเช่ย ....

จำได้แค่นี้

รู้สึกว่า..อะไร!!!!เท้าเปียก!!!อีกแล้ว!!




โดย: LiSoPoRuCiFran IP: 203.113.71.200 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:25:49 น.  

 
ฝนตกกิ๊บคิดถึงที่นอนค่ะพี่แปง หุหุ
เย็นสบาย..ทำให้ง่วงนอนมากๆ


โดย: มาตลี(กิ๊บ) IP: 172.188.189.229 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:22:12 น.  

 
หากว่าเราจะต้องนั่งคนเดียวเวลาฝกตกมานดูวังเวงเเละอ้างว้าง เเต่รักครั้งเเรกที่เกิดขึ้นกับใครคนนึง ยามฝนตกเช่นนี้ก้อจะมีเค้าเป็นภาพลอยขึ้นมาเป็นเพื่อนยามรุสึกเช่นนี้เสมอ แต่เเล้วหลังฝนตกเราก้อจะเริ่มรุสึกสึกว่าเค้าไม่มา
เค้าไม่มีอยู่จิงนะเวลาที่เรานึกถึง
***เวลานี้เวลาของฝน
ในขณะที่ฉันเศร้า
เทอคงอบอุ่นอยู่กับรักครั้งใหม่
ในขณะที่ฉันต้องการกำลังใจ
เทอคงมอบความห่วงใยให้ใครอีกคน
ขอบคุณสำหรับพื้นที่เล็กๆนี้นะ ป.แปง(พ.ท.เเห่งการเขียนครั้งเเรกที่ดูเน่าไปสักนิดของฉัน)


โดย: due_aphrodite IP: 203.188.25.70 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:52:47 น.  

 
งานเขียนครั้งนี้เป็นงานเขียนที่เพื่อนของฉันทำได้ดีเลยทีเดียว
ขอsaveไว้อ่านยามเวลาของฝนอีกสักรอบนะ
ขอบคุณ......ที่ให้ฉันได้อ่านงานเขียนที่มาจากใจผู้เเต่งจิงจิง
ย้ำอีกรอบนะ....เทอทำได้ดีจริง
วันนี้14เดือนห้า นึกย้อนกลับไป14เดือนสองวันที่เรา2คนนั่งดูเพื่อนได้ดอกไม้ช่อโต....จิงไหม๊...นางสาวป....


โดย: due_aphrodite IP: 203.188.25.70 วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:01:41 น.  

 
ฝนตกพรำๆ

ฉันรอสายฝน

ฉันต้องอดทน

เผื่อคนรักจะกลับมา

ฝนตกพรำๆ

อยู่นอกหน้าต่าง

มีเพียงอ้างว้าง

อยู่ข้างในใจ

==========================

ฝนเป็นสิ่งมหัศจรรย์หนึ่งของธรรมชาติ....
.เราชอบฝน ชอบฤดูฝน .....ชอบฟ้าหลังฝนมันคงสวยงาม

ปล คิดถึงหนังเรื่อง be with you เหมือนกัน
ตอนนี้ฝนตกอยู่เรยเนี่ย


โดย: JIMMIEZ* IP: 203.170.234.5 วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:15:54 น.  

 
นึกถึงอะไรตอนฝนตกหรอ...

นึกถึงบรรยากาศที่มืดหม่น
ท่ามกลางความอ้างว้างเดียวดาย
และสุดท้ายเราก็นั้งจาม...ฮัดเช้ย! อยู่คนเดียว
(อิอิ ฝนตกทีไรเป็นหวัดทุกที)

ปล.อยากหายเป็นหวัดจัง อยากมีคนมาให้กอดอุ่น ๆ สักคน หุหุ


โดย: คุณชายบ่ายโมง IP: 203.113.71.200 วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:20:58 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาแบ่งปันความรู้สึกตอนฝนพรำนะ
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ไม่คิดเลยว่าจะได้อ่านอะไรดีๆแบบนี้กลับมา ตั่งแต่เราทำบล๊อคมา เราชอบเรื่องนี้ที่สุด
ขอบคุณวินสำหรับแคนโต้ เดี๊ยวจะโปรโมตหนังสือให้หล่ะกัน

ปล. หัวใจเปียกปอนทุกวัน เพราะฝนตกตลอดเวลา
ดูแลตัวเองกันด้วย เดี๊ยวจะไม่สบาย
เพื่อนที่จ.ภ.ไว้เจอกันที่โรงเรียน หนทางเรายังมีอีกเยอะ



โดย: pangz วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:08:45 น.  

 
เวลาฝนตก
.........เรามักจะกลัวเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่า มันทามให้เราคิดถึงคนอีกฟากฟ้าหนึ่ง
เค้าจะเป้นยังไงบ้าง
เป็นเหมือนเรารึป่าว
เค้าจะตกใจ หรืออ้างว้างรึป่าว
ป่านนี้เค้าทำอะไรอยู่
คิดถึงใครอยู่ นึกถึงเรารึป่าว
สายฝนจะกระเด็นไปถูกเค้า....................จนทำให้เค้าไม่สบายรึป่าว

>>>เป็นห่วงจัง


โดย: TARKONAK IP: 61.19.183.229 วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:22:16 น.  

 
ฝนตก .... นึกถึงอะไรเหรอ
นึกถึงว่า.... โอ๊ยตายแน่ช้านจะไม่มีผ้าใส่อีกแล้วเหรอเนี่ย?//
นึกถึงว่า...นึกถึงว่า..ทำไมวันนี้โทสับช้านเปนหมัน
src=https://www.bloggang.com/emo/em
นึกถึงว่า..ถ้าเค้ามาอยุ่ด้วยใกล้ๆก้อคงดี
แล้วเราจะลัล ลา ลัลกว่านี้เวลาฝนตกo8.gif>


โดย: noina_nee_na IP: 203.188.42.41 วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:33:59 น.  

 
ฝนตก นึกถึงอะไรนะหรอ ไม่ได้นึกอะไรเท่าไรเพราะไม่ค่อยมีความทรงจำอะไรเวลาฝนตก แต่อย่างที่คนธรรมนึกคงไม่ต้องบอกหลอกนะ เหมือน ลืม ร่ม อะไร แบบนี้หรอว่าลืมเก็บผ้าว่าไปนั้น
ไหนยังจะมีมาบอกว่าเย็นอีก ไม่ไหวๆ อะกิ๊บๆ

ป.ล. เอาเป็นนึกถึง 14 อีกครั้ง แล้วกัน
บายครับ...นายหนึ่ง


โดย: นายหนึ่ง IP: 203.188.50.242 วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:48:03 น.  

 
สำหรับผม เวลาที่ฝนตกผมคิดถึง...



























































ร่ม ครับ คิดว่าทำไมไม่เอาร่มมาด้วย


โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:25:07 น.  

 
ตอนนี้ฝนตกทุกวันเลยนะจ๊ะ รักษาสุขภาพด้วยเนอะ


โดย: สองเราและสายลม วันที่: 17 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:57:45 น.  

 
เวลาฝนตกอะเหรอ?????
ก็คงนึกถึงเตียงนุ่มๆกับผ้าห่มสักผืนอะ เหอะๆๆๆหลับฝันถึง...เพลินเลย
บรรยากาศดีๆนอนดีกว่า


โดย: •T_T• IP: 203.156.0.235 วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:17:51 น.  

 
ตอนเด็ก หน้าฝนบ้านฉันก็คงเหมือนสวนสยาม(ทะเลกรุงเทพฯ)ปัจจุบันนี้แหละ มันช่วยแต่งแต้มสีสันของเด็กบ้านทุ่งอย่างฉันได้เป็นอย่างดี ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนกรุงเทพฯมีสวนสยามทีเปรียบเหมือนสวรรค์ของเด็กๆชาวกรุงมานานแค่ไหนแล้ว แต่ฉันมีสวรรค์ของฉันมาตั้งแต่ฉันได้ลืมตามองโลกใบนี้แล้ว เสียดายที่ว่าสวรรค์ของฉันเป็นเพียงแค่ช่วงเวลาสั้นๆเพียงไม่กี่เดือน มันก็ต้องลาจากฉันไปตามการเวลาของมัน คุณลองนึกเด็กตัวเล็กๆ2-3คนกำลังโห้ร้องด้วยความดีใจพร้อมทั้งวิ่งออกไปนอกบ้าน ขณะที่น้ำเม็ดน้อยๆหล่นลงมาฟ้ากระทบผิวอันอ่อนนุ่มของเด็กผู้ไร้เดียงสา น้ำฝนอันเย็นฉ่ำคงไม่ทำให้เด็กเพียง2-3คนเท่านั้นแต่ก็แผ่ขยายความสุข ความบริบูรณ์ไปในทุกๆที่ที่มันได้ผ่านเข้าไป อีกในไม่กี่นาทีต่อมาน้ำฝนก็ได้รวมตัวกันป็นสายธารเล็กๆให้เด็กอย่างฉันใช้เป็นเวทีประลองความเร็ว โดยการเอาใบไม้เล็กๆมาทำเป็นเรือลำน้อยแข่งกัน ครังนี้มีเรือสำเภา1ลำ เรือหางยาว1ลำ แล้วก็เรือไททานิกซึ่งเป็นของฉันเอง ***ไม่คิดเลยว่าฉันจะน่ารักมาตั้งแต่เด็ก(ชมตัวเองซะงั้น) คงจะแอบแช่งฉันซิ แต่เสียดายฉันชนะ(เพราะฉันเป็นคนเขียนเรืองนี้เอง)***ซึ่งวันนั้นฉันกับเพื่อนก็กลายเป็นเศรษฐีเพาะเปลียนเรือกันเป็นว่าเล่น แตหารู้ไม่ว่ากำลังมีภัยบางอย่างคุกคามเข้ามา เปรี๊ยๆโอ้ย ดังข้นมากลางสายฝน ไม่ใช่อะไรหรอกเสียงไม้มะขามกำลังวาดลวดลายอยู่บนน้องของฉันเอง อื่อๆใจร้ายเสียงฉันตะโกนใส่นางพันะรัตน์ แล้วนางพันธุรัตน์ก็ลากฉันไปที่บ่อ ตักน้ำขึ้นมารดลงบนหัวเอามือถูจนแสบไปทั้งตัว หลังจากนั้นก็เช็ดตัวด้วยผ้าเช็ดตัวลายไอ้มดแดงคูก้า นางพันธุรัตน์ไม่ใช่ใครอื่นซึ่งก็คือแม่ของฉันเอง ไม่นานนักกับข้าวก็เสร็จ มาวางอยู่ตรงน่า อิ่มเสร็จ หมอน มุ้งก็ทยอยเรียงเป็นระเบียบพร้อมที่จะรองรับองค์ชายน้อยอย่างฉัน
แล้วช่วงเวลาที่แสนสุขกับค่ำคืนที่แสนหวานก็จากไปดดยไม่ทิ้งอะไรไว้เลย นอกจากท้องฟ้า ต้นไม้ แสงแดดยามเช้า จบแล้ว
***ทำให้เรื่องไม่น่าเบื่อ
ตั้งใจมากกับเรื่องแรก


โดย: องค์ชายน้อย ผู้พิทักษ์ IP: 124.121.17.139 วันที่: 20 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:29:02 น.  

 
ห้องนอน


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:52:50 น.  

 
แวะมาทักทาย ก่อนนอน ครับ


โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:07:32 น.  

 
ฝนตกต้องวิ่งเก็บผ้าก่อนเรย หุหุ (ไม่ทันได้โรแมนติกกะเขา)

ถ้าฝนตกตอนกลางคืน
คิดถึงตอนอยู่แม่สอด (กะพ่อของลูกจ๋า)
เสียงฝนตกใส่หลังคาสังกะสี (โค-ต-ร น่ากัว) นอนไม่หลับ
แทนที่จะซึ้ง ดูหนังดูทีวีก้อไม่ได้ เพราะไม่ได้ยิน หุหุ
กัวงูอีกต่างหาก ต้องบังคับให้พี่จ๋าตื่นขึ้นมาอยู่เป็นเพื่อน
ส่วนพี่จ๋าก้อนอนไม่หลับเพราะกัวเราเป็นหอบ (เวลาอากาศชื้น ๆ ) เวงกำ

แต่เราก็ชอบฝนตกอยู่ดีนะ
เคยหันไปพูดกะพี่จ๋าตอนที่นอนกลัวอยู่บนที่นอน
"พี่จ๋า คงมีคนได้เสียกันไปหลายคู่แระ เนาะ"
หุหุหุ แต่ไม่ใช่เราแน่ ๆ







































































































































































































โดย: จมูกหมู81 วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:14:17 น.  

 
แป้นเอนเทอร์ค้างอะ โทดทีนะค้า


โดย: จมูกหมู81 วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:16:04 น.  

 
ฝนตกเหรอ เรานึกถึงครั้งแรกที่เจอกับใครบางคนในที่ที่แสนจะโรแมนติก แต่ตอนนี้มันก็คงเป็นแค่ความทรงจำเพราะเวลาดีๆนั้นไม่รู้จะหวนกลับมาพบกับเราอีกครั้งเมื่อไหร่...ก็หวังว่าสักวันจะได้เจอเหตุการณ์ดีๆแบบนั้นอีก...แล้วเธอหละรอคอยอะไรบางอย่างอยู่...เหมือนฉันรึเปล่า
ปล.ฝนตกที่กาญจนบุรี...คือบรรยากาศที่ดีที่สุด


โดย: rainforest IP: 202.129.16.242 วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:52:05 น.  

 
เวลาฝนตกสิ่งที่คิดถึงคือ เวลาร้องให้นะเพราะฝนตกหมองๆบางครั้งมันก็ดูเศร้าเหมือนกัน แต่บางครั้งเวลาฝนตกก็เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ฝนตกทำให้เราได้อย฿กับบ้าน อยู่กับคนที่เรารัก และได้สารภาพ...รัก กับเขา


โดย: life IP: 203.113.71.196 วันที่: 10 มิถุนายน 2550 เวลา:18:56:09 น.  

 
เวลาฝนตก แค่คิดถึงกาแฟอุ่นๆ กับหนังสือดีๆสักเล่มก็พอแล้ว


โดย: นิธิ (nithivoragui_22 ) วันที่: 11 มิถุนายน 2550 เวลา:15:19:04 น.  

 
คิดถึงช่วงเวลาที่เราเคยผลักเพื่อนให้ไปยืนตากฝน แล้วเพื่อนดึงเราไปเล่นด้วย มันคงจะมีความสุขแบบสุดๆเลยหล่ะ


โดย: Zom*/Nii--รักพี่ที่สุด จริงๆน่ะ-*- (ESzoM ) วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:2:12:37 น.  

 
เราคิดถึงตอนวิ่งไปส่งพี่ที่รถ ตอนนั้นไม่มีร่มสักคัน เค้าเองจะกลับบ้านตอนวันเสาร์ เราเลยช่วยยกของ เค้าโคตรน่ารักเสมอ ถึงเปียกฝนก็เหอะ


โดย: Zom*/Nii--รักพี่ที่สุด จริงๆน่ะ-*- (ESzoM ) วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:2:17:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pangz
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทฤษฎีมีอยู่ว่า...คนเรามีสิทธิ์พบกันและใช้ชีวิตร่วมกัน
อาจจะ3ปี 50ปี 1นาที หรือ 1วินาที ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นเพื่อน ศัตรู คนรัก พ่อแม่ หรือแม้แต่ตัวเอง ยังไงพวกเขาก็ต้องจากกัน...บางทีก็ดีใจ บางทีก็เศร้า
(ควันใต้หมวก/วิศุทธิ์ พรนิมิตร)
Friends' blogs
[Add pangz's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.