เลขเด็ด เลขดัง กาน้อย

ติดตามข้อมูลเว็บทาง Google+ กด
FaceBook สาว ๆ เซ็กซี่
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
27 มิถุนายน 2554

กำราบผมหยิกฟูให้อยู่หมัด

ทรงผม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


สำหรับสาว ๆ ที่มีผมหยิก หรือหยักศก คงจะรู้สึกหนักใจไม่น้อยที่ผมมักจะฟูฟ่องดูไม่ได้เอาเสียเลย แต่อย่าเพิ่งน้อยใจไปค่ะ วันนี้กระปุกดอทคอม มีตัวช่วยเพื่อจัดการกับปัญหาผมหยิกฟูของคุณมาฝากกัน

1. หมั่นเล็มปลายผม

ผมที่แห้งแตกปลายเป็นหนึ่งสาเหตุสำคัญของอาการชี้ฟู หมั่นเข้าร้านทำผมทุก ๆ หนึ่งเดือนครึ่งหรือสองเดือน เพื่อเล็มเอาปลายผมที่แห้งเสียออก แต่อย่าเผลอตัดจนสั้นเกินไป เพราะผมสั้นจะกระดก และชี้ฟูได้ง่ายกว่าเดิม

2. ไม่สระผมบ่อยเกินไป

ผมชี้ฟูต้องการน้ำมันหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติจากหนังศรีษะ การสระผมทุกวัน ทำให้เส้นผมแห้งเกินไปจนชี้ฟูได้ ความถี่ในการสระผมที่เหมาะสม คือราว 4 ครั้งต่อหนึ่งสัปดาห์ และอย่าลืมใช้คอนดิชั่นเนอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผมทุกครั้งหลังสระด้วยค่ะ

3. บำรุงผมให้ชุ่มชื้น

ครีมบำรุงผมจะช่วยให้ความชุ่มชื้น ทำให้ผมลอนสปริงตัวสวยมีวอลลุ่ม และป้องกันอาการชี้ฟู แต่สาว ๆ ที่มีผมหยักศกหรือหยิกฟู ควรหลีกเลี่ยงแชมพูที่ผสมคอนดิชั่นเนอร์ลงไปในตัวเดียวกัน เพราะปริมาณคอนดิชั่นเนอร์ที่ผสมในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผมนั้น อาจไม่เพียงพอสำหรับสภาพเส้นผมของคุณ หลังสระผม ชโลมคอนดิชั่นเนอร์ให้ทั่วตลอดเส้นผมโดยเว้นเฉพาะช่วงโคนผม บีบเอาคอนดิชั่นเนอร์ที่มากเกินไปออกบ้าง ทิ้งไว้ราวสองนาที ให้ครีมบำรุงซึมซาบสู่เส้นผม แล้วจึงล้างออก คุณอาจทำทรีตเม้นต์ผมด้วยคอนดิชั่นเนอร์แบบเข้มข้นอาทิตย์ละ 1 ครั้งเพื่อผลที่ดีขึ้น

4. สระผมด้วยน้ำเย็น

แม้หลายคนจะชอบอาบน้ำและสระผมด้วยน้ำอุ่น แต่สาวผมหยิกฟูควรหลีกเลี่ยงหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่นค่ะ ในทางกลับกันให้ใช้น้ำเย็นหรือน้ำที่อุณหภูมิปกติล้างแชมพู หรือคอนดิชั่นเนอร์ออกจากเส้นผมของคุณ เช็ดให้หมาด และปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ น้ำเย็นดีต่อเส้นผมกว่ามาก ช่วยปิดเกล็ดผม ทำให้ผมดูเงางาม และลดอาการชี้ฟูได้

5. เป่าผมแห้งให้ถูกวิธี

การเป่าผมผิดวิธีจะทำให้ผมของสาว ๆ ที่หยิกเป็นลอนแลดูฟูฟ่องกว่าเดิม สาว ๆ ที่มีผมประเภทนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม เพราะอาจทำให้ลอนแตก และหยิกหยอยกว่าเดิม ถ้าหากจำเป็นต้องเป่าแห้งด้วยไดร์จริง ๆ ควรเป่าลงมาจากทางด้านบนของศรีษะ ห้ามสางผมเป็นอันขาด แต่ให้ใช้มือประคองลอนผมเอาไว้ หรือจะปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติได้จะดีที่สุดค่ะ

6. แปรงผมขณะใช้คอนดิชั่นเนอร์

การใช้หวีซี่ห่างสางผมขณะใช้คอนดิชั่นเนอร์ จะช่วยให้คอนดิชั่นเนอร์กระจายไปทั่วเส้นผม และเข้าบำรุงเส้นผมได้ทั่วถึงทั้งเส้น

7. ห้ามใช้หวีแปรง

หวีแปรงผมไม่เหมาะที่จะใช้กับผมที่หยิกเป็นลอน หากหวีขณะผมเปียกจะทำให้ผมขาด ในขณะที่หวีตอนผมแห้ง จะทำให้ลอนแตกและชี้ฟู สำหรับสาวผมหยิก ให้เลือกใช้หวีซี่ห่างแทน และสามารถหวีระหว่างขณะใช้คอนดิชั่นเนอร์ เพื่อช่วยสางผมที่เกาะเป็นปมให้คลายออกจากกัน

8. ไม่เล่นผมระหว่างวัน

การเล่นปอย ดึงผม หรือสางผมบ่อย ๆ เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเด็ดขาดสำหรับสาว ๆ ผมลอน เพราะจะทำให้ลอนแตก และยุ่งเหยิง ที่พอทำได้คือการกอบกลุ่มผมของคุณเบา ๆ หรือม้วนปอยผมกับนิ้ว เพื่อช่วยให้ลอนผมอยู่ทรง

9. ใช้ออยล์ใส่ผม

การใช้ออยล์หรือน้ำมันใส่ผม เป็นตัวช่วยอย่างดีสำหรับผมที่แห้งฟู หยดออยล์ใส่มือในปริมาณพอเหมาะ ถูมือทั้งสองข้างเข้าด้วยกันเพื่อให้ออยล์กระจายตัว จากนั้นลูบไล้ที่เส้นผมของคุณตั้งแต่กึ่งกลางความยาวลงมา ออยล์ใส่ผมจะช่วยปิดเกล็ดผม ช่วยให้ผมแห้งฟูไร้น้ำหนักดูเรียบลื่นขึ้น

10. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมขณะผมหมาด

ขณะผมกำลังเปียกพอหมาด เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ใช้คอนดิชั่นเนอร์แบบลีฟออนสูตรที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของคุณ แล้วตามด้วยซีรั่มบำรุงเส้นผม อย่าลืมเน้นย้ำบริเวณปลายผม ซึ่งเป็นบริเวณที่ขาดความชุ่มชื้นมากที่สุด

11. หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำลายเส้นผม

เส้นผมนั้นถูกทำลายได้จากหลายปัจจัย ทั้งควัน และการบริโภคแอลกอฮอล์หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ซึ่งกระตุ้นให้กระเพาะปัสสาวะบีบตัว ทำให้ปัสสาวะบ่อย และทำให้ร่างกายและเส้นผมอยู่ในสภาพขาดน้ำได้ รวมถึงหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีแรง ๆ อย่างการทำสี หรือการใช้นำยาดัด กับเส้นผม

12. ใช้แชมพูที่มีสารป้องกันแสงแดด

เพื่อป้องกันเส้นผมไม่ให้แห้งเสียหรือถูกทำลายจากแสงแดด การเลือกใช้แชมพูที่มีค่า SPF หรือสารกันแดดจะช่วยปกป้องเส้นผมคุณได้อีกทาง

13. ใช้ปลอกหมอนผ้าซาติน

ระหว่างนอนหลับ การขยับพลิกตัว ทำให้เส้นผมของคุณเสียดสีกับหมอน ทำให้เส้นผมพันกันและอาจขาดได้ หากเป็นไปได้ เลือกใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าที่มีเนื้อเรียบลื่นอย่างผ้าซาติน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาผมขาดและพันกันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผ้าซาตินยังไม่ดึงความชุ่มชื้นไปจากเส้นผมของคุณ เหมือนเช่นผ้าคอตตอน หรือวัสดุอื่น ๆ ด้วย

14. หลีกเลี่ยงอุปกรณ์ทำผมที่ใช้ความร้อน

เครื่องมือทำผมที่ให้ความร้อนแก่เส้นผมโยตรงอย่างไดร์เป่าผม แกนม้วนผมไปฟ้า หรือที่หนีบผม จะทำให้ผมแห้งและชี้ฟู หากเป็นไปได้พยายามใช้เครื่องมือเหล่านี้ให้น้อยที่สุด สำหรับผมหยิกหรือผมหยักศกนั้น จะเข้าทรงได้เองหากปล่อยให้ผมแห้งตามธรรมชาติ แต่ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้จริง ๆ อย่าลืมใช้เซรั่มบำรุงผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพื่อช่วยป้องกันความร้อนที่จะมาทำลายเส้นผมด้วย

ได้ทราบวิธีรับมือกับผมหยิกฟูแล้ว คราวนี้สาว ๆ ผมที่มีหยิกหรือหยักศกก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเส้นผมอีกต่อไปแล้วค่ะ



Create Date : 27 มิถุนายน 2554
Last Update : 27 มิถุนายน 2554 21:37:14 น. 1 comments
Counter : 1880 Pageviews.  

 
แวะมาทักทายจ้ะ rassapoom rassapoom clinic รัสมิ์ภูมิ รัสมิ์ภูมิ คลินิก Ultraformer ยกกระชับ ลดริ้วรอย สลายไขมันใต้ชั้นผิว ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม Drakarian สลายไขมันใต้ผิว ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฟิลเลอร์ปาก เลเซอร์กำจัดขน เลเซอร์ขน กำจัดขน Hair Removal ฉีดฟิลเลอร์น้องสาว ฟิลเลอร์น้องสาว ดูดไขมันเหนียง คางสองชั้น FaceTite AccuTite Hifu Super Hifu มาส์กหน้า ตาสองชั้น ทำตาสองชั้น ศัลยกรรมตาสองชั้น ฟิลเลอร์สะโพก ฟิลเลอร์เสริมสะโพก ฉีดฟิลเลอร์สะโพก ฉีดฟิลเลอร์เสริมสะโพก Morpheus Morpheus Pro ยกกระชับผิว ฟิลเลอร์คาง โปรแกรมฟิลเลอร์คาง Exosome Exosome Plus Exosome Plus+ กระชับช่องคลอด ช่องคลอด Vaginal Vaginal Reju Skin Quality ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ใต้ตา Ultracol ไหมน้ำ Allergan โบ Allergan ฉีดโบ Allergan Super Skin Laser ฝ้า กระ ฝ้า กระ จุดด่างดำ Picocare 450 Laser ร้อยไหม ร้อยไหมคืออะไร Lenisna JUVELOOK สารเติมเต็ม REVIVE BELOTERO REVIVE Rejuran Gouri คอลลาเจน กระตุ้นคอลลาเจน Juvederm Juvederm Volite New Juvederm Volite Radiesse Radiesse Filler Sculptra คอลลาเจน เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ปลูกผม FUE ฟิลเลอร์ Filler ฉีดฟิลเลอร์ Thermage Thermage FLX ยกกระชับ ยกกระชับผิว Ulthera EMFACE ยกกระชับ ยกกระชับกล้ามเนื้อ ฉีดแฟต สลายไขมัน ฉีดแฟตสลายไขมัน CoolSculpting Elite CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น สลายไขมัน BodyTite ดูดไขมัน Emsculpt สร้างกล้ามเนื้อ ลดไขมัน สอนฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ สอนฉีดฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์ ให้ใจ สุขภาพ


โดย: teawpretty วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:14:29:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

karnoi
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 57 คน [?]




เลขเด็ด เลขดัง กาน้อย






ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


[Add karnoi's blog to your web]