Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
24 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

•รักมั่นคง..เพื่อใคร•

ความรัก...ความห่วงใย..ความผูกพัน...มันไม่ได้เกิดขึ้นมาง่ายๆ...ต้องใช้ใจรับรู้เท่านั้น...แม้นบางคนจะมองไม่เห็นความหมายของความรักที่ใครบ้างคนมอบให้....แม้นวันเวลาผ่านพ้นไปนานเท่าไร....ความรักก็ยังคงอยู่...เพียงเพราะรักเท่ารัก...รักมั่งคง..เพื่อใคร...แม้นว่าจะมีใครก้าวเข้ามา...ฉันก็ไม่คิดที่จะปลูกมิตรภาพไปเกินคำว่าเพื่อน...เพียงเพราะให้ความสำคัญกับเธอ...

อ้างว้าง...เหงา...เศร้าเพียงใด...ขออยู่กับตัวเอง...ไม่ต้องการให้ใครมาเศร้าไปกับเราด้วย...

มองดูรอบตัว...ทุกอย่างดูเหงา...สงบ...นิ่ง...อ้างว้าง...มีคนที่ห่วงใยเรารอบๆกาย...แต่ในใจก็ยังว่างเปล่า...แม้นไม่สมหวังก็ยังมีหวัง...

เพียงเรื่องของความรัก...คนอื่นๆเขามีเรื่องเดือนร้อนใจมากกว่านี้เป็นร้อยเป็นพันเท่า...เพียงเหงา...อ้างว้าง..ทำไมจะอยู่กับมันไม่ได้...ความทุกข์ใจเพียงเท่านี้เล็กน้อยนัก...เมื่อเทียบเท่ากับความทุกข์ใจของคนอื่น
คนที่ประสบภัยซึนามิละ...หรือคนที่โดนทอนาโดแถบอเมริกา...คนที่หมดสิ้นทุกอย่าง..บ้างคนเหลือเพียงลมหายใจ...หมดสิ้นคนห่วงใย..สิ้นหวัง...ปัญหาของเราเพียงเล็กน้อย...แต่เพราะมันเป็นปัญหาของเรา..ที่เราสัมผัสได้...จึงรู้สึกว่ามันปวดร้าวใจ...แต่คนเหล่านั้น..เขาแถบขาดใจเมื่อต้องพบกับสภาพความสูญเสีย..เสียทั้งคนที่เขารักและไม่เหลือแม้นคนห่วงใย...

ถึงจะเข้าใจ...ว่าความเป็นจริง...และสิ่งที่ควรเป็น..และจุดหมายปลายทางเป็นอย่างไร...แต่ใจก็ยังคงอ้างว้าง...

เมื่อได้รักและเมื่อได้รับรัก....ไม่มีใครผิดและไม่มีใครถูก...เพียงใจเท่านั้นที่จะเข้าใจ

• • • • • • • • •
• • • • • • • • • • •



เวลาที่เสียใจ...เวลาที่เราอ้างว้าง....อยากตัดขาดจากความวุ่นวายใจ....เรามักจะหาอะไรทำ...ให้ใช้สมองคิด...เรื่องอื่น...อย่างเขียนบันทึกก็เป็นการระบายอย่างหนึ่งของเรา...บางคนเวลาเครียดก็กินเหล้า..เมาซะ..แต่สำหรับเราไม่ได้เป็นงั้น...บ้างทีก็ออกกำลังกายจนกว่าจะเหนื่อย..ก็เกือบสองชั่วโมงอะนะ...วันนี้ก็คิดอยู่...ไว้เขียนบันทึกเสร็จก็จะไปออกกำลังกายน่าจะดี....แต่อารมณ์แบบนี้อ่านหนังสือไม่รู้เรื่องแน่เลย....หาอะไรทำไปเรื่อยๆ...ให้ใจคิดถึงเรื่องอื่นๆ......ตอนนี้ฉันยังรักและคิดถึงเธอ....แต่สักพักอะไรก็คงจะผ่านพ้นไป....แต่ฉันคงไม่ลืมว่ารักเธอ.....

มีแต่เรื่องของความรัก....ก็คนมันว่างอะ..ไม่มีอะไรทำ.......แต่วันที่1ตุลาคมก็จะไปเรียนตัดผมชายละ...ว่างมาหลายเดือนเลยนะเรา....ก็เลยวุ่นวายกะใจของตัวเองมากไปหน่อย...

"จริงจังแต่ไม่ได้จริงใจ"..คนพูดใจร้ายที่สุดเลย..
ถึงจะใจร้ายอย่างไงก็ชอบ...ชอบคนใจร้ายทรมานดี
ก็ไม่รู้จะพูดไงดีอะ...ก็มันเป็นแบบนั้นจริงๆ
แต่ก็คงจะรู้สึกแบบนี้..ไม่ได้นานหรอก...เพราะเราก็สงสารใจตัวเองเหมือนกัน
โดนเจ้าของทรมานทุกวัน...ซอกช้ำไปหมดแล้วเนี่ย
สมองมันก็รู้นะว่าอย่างไงก็เจ็บ...แต่ก็ยังให้ทำตามใจตัวเอง
เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ขาดใจ...แต่ปวดใจอย่างไงบอกไม่ถูก
ฉันก็เสียใจเหมือนที่เธอเคยเสียใจ...แต่ฉันก็ยังจะรักเธอต่อไป
และฉันก็คิดว่าเธอ..ก็คงจะรักเขาคนนั้นต่อไปเหมือนกัน
เหมือนฉันเป็นเธอและเธอก็เป็นฉัน...เหมือนเส้นขนานที่ไม่มีทางพบกัน
แต่ความรักแบบ..หลงรัก..หรือตกหลุมรัก..เพิ่งมีความรู้สึกนี้เป็นครั้งแรก
ใจที่ไม่เคยรักใครแบบนี้...มันก็เลยห้ามความรู้สึกกันยาก..
คนที่ไม่ได้รัก...ก็จะไม่รับรู้ถึงความรู้สึกรัก..
เหมือนคนที่ได้มองตัวเองทั้งสองด้าน...ด้านที่ให้รักและไม่ให้รัก
ตอนนี้ก็คงต้องดูแลใจตัวเอง...หรือจะปล่อยให้ใจต้องซอกช้ำไปเรื่อยๆ
เพราะสักวันหนึ่งคงไม่เหลือใจให้ช้ำอีก
••เพียงเพราะไม่มีเธอ..••




 

Create Date : 24 กันยายน 2548
5 comments
Last Update : 24 กันยายน 2548 21:55:41 น.
Counter : 354 Pageviews.

 

เข้าใจนะความรู้สึกนี้...ผมก็เพิ่งผ่านมาเหมือนกัน

แต่เราต้องให้โอกาสตัวเราเอง อย่าขังตัวเองกับอดีต

สิ่งที่ดีที่สุด คือ พยายามคิดเข้าข้างตัวเองให้มาก ให้กำลังใจตัวเอง อย่าโทษตัวเอง อย่าเกลียดตัวเอง พูดง่ายๆ คือ สู้กับความคิดตัวเองให้ได้

 

โดย: noom_no1 24 กันยายน 2548 20:33:52 น.  

 

คิดเหมือนกันเลยค่ะ เจ้าหน้าที่ทหาร 2 นายที่เสียชีวิตจากน้ำมือพวกเดรัจฉาน ครอบครัวของเขาต้องปวดร้าวแทบขาดใจ เขาคงมีทุกข์กว่าเรามากมาย เรื่องของเราแค่เล็กน้อย เมื่อเปรียบเทียบกับพวกเขาเหล่านั้น

 

โดย: เทพินทร์ 24 กันยายน 2548 21:36:56 น.  

 

ถามว่า รักมั่นคง เพื่อใคร?..

เพื่อตัวเราเองมั๊งครับ..

ถ้าต่างคนต่างคิดไม่ซื่อหรือคิดไม่ดีกันตั้งแต่แรก.. ก็คงจะเห็นแววเลิกรากัน.. ตั้งแต่ตอนนั้นเลย กระมังครับ..

;-)

 

โดย: มังกร-เที่ยงคืน 24 กันยายน 2548 23:19:57 น.  

 

^
ขอบคุณทุกข้อความที่ให้กำลังใจนะคะ
•
•
ถูกของคุณแมวนะคะ..."ถ้าต่างคนต่างคิดไม่ซื่อหรือคิดไม่ดีกันตั้งแต่แรก.. ก็คงจะเห็นแววเลิกรากัน.. ตั้งแต่ตอนนั้นเลย"...ถูกใจเอ๋จริงๆ..
•
•
บ้างครั้งคิดคนเดียวมันก็สับสน..
บ้างทีก็อาจจะลืมสิ่งที่สำคัญที่สุดไปได้
เพียงเพราะอารมณ์วูบเดียว
•
•
ขอบคุณคะ..

 

โดย: คนว่างเปล่า 25 กันยายน 2548 9:47:36 น.  

 

"'จริงจังแต่ไม่ได้จริงใจ'..คนพูดใจร้ายที่สุดเลย.."

โอ้โห เป็นเราคงสะอึกไปเหมือนกัน ... ยังไงก็ขอให้ผ่านไปได้ครับ

 

โดย: เมื่อลมแรง...ใบไม้ก็ร่วง 25 กันยายน 2548 15:32:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.