Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
วันเวลาที่หายไป



.......... ...................... .........
วันเวลาที่หายไป....เมื่อความรักมาเยือนอีกครั้ง....เมื่อกาลเวลาผ่านไป..กาลเวลาก็พิสูจย์ความรักเสมอ....ความรักเกิดขึ้นเสมอๆแต่ความสำคัญของความรักคือเราจะรักษาความรักนั้นได้ยาวนานสักเท่าไหร่....และความรักทำให้คนเราตาบอดอยู่เสมอมองไม่เห็นบางสิ่งที่ซ่อนเล้นไว้....มี่พี่ที่รู้จักคนหนึ่งเขาพูดให้เราฟังว่าถ้าเราอยากรู้ว่าใครจะจริงใจกับเราจริงหรือไม่..ถ้าอยากรู้ก็ลองจริงใจกับคนๆนั้นให้เกินร้อยเปอร์เซนต์....เมื่อเราดีกับเขามากๆแล้ว...แล้วเราจะมองเห็นสิ่งที่เขาทำกับเราว่าเขาได้ทำอะไรให้เราบาง...


ระยะแรกๆเรายังอาจจะตาบอดเพราะความรักแต่วันเวลาผ่านไปจะพิสูจย์ทุกอย่างเองว่ารักแท้หรือแค่หลอกลวง


แล้วเมื่อเรารู้ว่าเขาคนนั้นไม่ได้จริงใจกับเราเหมือนที่เราจริงใจกับเขา....เราต้องมีสติ..ไม่ใช่ขาดสติ...ไม่มีเหตุและผลในการคิดวิเคราะว่า...เขาดีกับเราเหมือนกับที่เราดีกับเขาหรอไม


สิ่งต่อไปเมื่อเรารู้ว่าเขาไม่ได้จริงใจกับเราสิ่งที่ต้องทำคือ...การตัดใจจากความรักความหวังดีที่เรามีกับเขาหันมาเป็นห่วงและรักคนที่รักเราให้มาก


เป็นสิ่งที่พูดง่ายๆแต่ทำได้ยากสำหรับคนที่จริงใจและมีความรัก


แต่เมื่อเราตัดความรักกับใครสักคน..เรารู้ว่าความรู้สึกนั้นมันปวดร้าวสักแค่ไหน...เราก็ไม่อยากจะกลับไปพบเจอกับความรู้สึกแบบนั้นอีกตลอดไป..


การให้อภัยหรือหวนกลับไปพบเจอหรือคบกับคนที่ทำให้เราปวดร้าวใจอีก
เราจะไม่สามารถหลุดพ้นกับความรู้สึกเดิมๆได้อีก....เพราะสักวันเราก็จะหวนคิดเรื่องเดิมๆถ้ายังคงเห็นหน้าหรือพบเจอกันอีก...ก็ไม่อาจลบความเจ็บปวดให้จางหายไปได้....สิ่งที่ทำให้ใจสงบคือตัดคนคนนั้นออกไปจากชีวิตของเรา



ชีวิตของคนเราเหมือนจะง่ายได้แต่มันช่างยากเหลือเกิน


คนที่มีความรักแท้จริงคงไม่เหลืออยู่แล้ว

เรารอค่อยได้แต่คงทนไม่ได้........


ถ้าเรามองอย่างมีสติเราจะเข้าใจจิตใจของตนเองและ....ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นว่ารักแท้หรือแค่หลอกลวง


แต่.
เมื่อ.


ใครคนนั้นเขาคิดได้ว่า....ไม่มีใครรักและจริงใจกับเขาเท่ากับเรา....
แล้วใครคนนั้นก็หันกลับมาเอาใจใส่เราอีกครั้ง....เหตุที่เขาหันกลับมาทำดีกับเราเพราะไม่มีใครรักเขาเท่ากับที่เรารักและจริงใจกับเขาอีกแล้วนะเวลานี้


เขากลับมาหาเราอีกครั้ง



เขาคนนั้นเห็นแก่ตัวเองมากที่สุด...โดยไม่คิดถึงความรู้สึกของตัวของเราเองเลย...เพียงแต่รู้ว่าเรารักและจริงใจกับเขาเขาก็เลยหันกลับมาหาเราดีกว่า...โดยไม่คิดถึงความรู้สึกที่ผ่านเข้ามา..ความรู้สึกปวดร้าว..อ้างว้าง..หนาวเหน็บ


ถ้าเขารักเราจริงเขาจะไม่หันกลับมาหาเราอีก....อาจจะหวังดีต่อกันแต่ต้องไม่หันกลับใส่ใจเราเหมือนคนรักอีกครั้ง...เหมือนการทำเพื่อให้ได้มา...แต่ไม่ได้รู้เลยว่า...เขาจะรักเธอไปตลอดชีวิตของเขาได้หรือไม่..เพียงแต่ต้องการใครสักคนมารักเขาแต่เขาไม่รู้เลยว่าตัวเองมีความรักหรือไม่


ความรักละเอียดอ่อนและซับซ้อน....

มีความรักกับความรักเท่านั้นที่จะเข้าใจกัน



ถ้าไม่รักก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมเขาหรือเธอจะต้องทำมากขนาดนั้นด้วย...ทำแบบนั้นมันน่ารำคาญรู้ไหม....


สื่งนี้คือความไม่เข้าใจความรัก....เพราะความรู้สึกแบบนั้นเหมือนกับความรู้สึกที่พ่อแม่ใส่ใจและรักลูกจนลูกรู้สึกว่าทำไมต้องห่วงกันขนาดนั้นด้วย...เพราะนั้นคือความรัก....


ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่เด็กๆไม่เข้าใจว่าทำไม...ความรักของพ่อแม่ต้องเป็นแบบนี้ด้วย...แต่นั้นละ...คือรักแท้....



ถ้าเรามองอย่างเข้าใจคุณจะรู้ว่าความรักของคุณเป็นรักแท้หรือแค่หลอกลวง



.....................................


ปล.วันเหงาๆของคนว่างเปล่า...
ความรักน่าสัมผัสแต่ระวังไว้คุณอาจต้องเสียน้ำตา


รักคนที่เขารักเราดีกว่า...
แต่ว่าเราจะรักคนคนนั้นได้สนิทใจหรือ..
เมื่อความรักแท้มันไม่ได้เกิดขึ้นกันง่ายๆ


Create Date : 29 ธันวาคม 2552
Last Update : 30 ธันวาคม 2552 0:03:26 น. 2 comments
Counter : 352 Pageviews.

 
แวะมาสุขสันต์วันปีใหม่นะค้าบ พรุ่งนี้ก็จะได้หยุดงานแว้ว เดินทางไปเที่ยวก็ขอให้ปลอดภัย ปีใหม่หน้าที่การงานรุ่งเรือง รายได้ดีๆ ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง คิดอะไรสมปรารถนาทุกประการครับ


โดย: ไม่รวยสักที วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:23:37:53 น.  

 
เราไม่อยากเป็นคนเห็นแก่ตัวคนนั้นเลย.......


โดย: คนว่างเปล่า วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:28:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.