เค้าว่ากันว่า...ฝนที่รินในเดือนมิถุนานั้น ช่างให้ความรู้สึกที่เหงา...จนจับใจ ~

แบกเป้ ตะลุยเดี่ยว เที่ยว "ป า ย" : c h e c k i n ก่ อ น เ ที่ ย ว

เมื่อกระเพาะเริ่มตึงแล้ว (ที่จริงกินหมดจานแล้วมากกว่า ฮา)
จึงหยิบโทรศัพท์มาโทรหารีสอร์ทที่จะเข้าพักคืนแรก
เพราะฉันจองล่วงหน้าก่อนเดินทางหนึ่งวันแล้ว
โทรไปที่ไหนๆ ก็เต็ม อาจเพราะฉันไม่รู้จักที่พักทั้งหมดก็ได้
เดินทางคนเดียวแบบนี้ กลัวการไม่มีที่พัก เกรงว่าจะต้องไปขอพักตามศาลาวัด

ตระหนักได้อย่างนั้นฉันก็เลยต้องรีบโทรจองที่พักจากหนังสือไกด์บุคส์
คืนวันเสาร์ที่ไหนๆก็เต็ม ฉันเลยไม่รีรอเมื่อที่ รั ก ริ ม ป า ย ตอบกลับมาว่าว่างหนึ่งห้อง
ฉันรีบตอบรับทันที คืนแรกใน ป า ย ฉันเลยได้พักที่ รั ก ริ ม ป า ย

ตอนที่โทรจองที่พัก ฉันถามพี่เค้าไปว่า ที่พักห่างจากตัวอำเภอไกลไหม
พี่เค้าตอบ ไม่ไกลค่ะ แค่เก้ากิโล
โอ้โห...เก้ากิโลเลยหรือ ฉันอุทานออกไป
พี่เค้าเลยว่า แต่ไกลจากสะพานประวัติศาสตร์ไม่ถึงกิโลนะคะ

ฉันถามว่า...ถ้าฉันเที่ยวถนนคนเดินแล้วกลับดึกมันน่ากลัวไหม
พี่เค้าว่ารีสอร์ทติดถนนค่ะ ไม่น่ากลัวเลย
พี่เค้าคงไม่รู้ว่าฉันเป็นเด็กแว้นท์ในการร่อนปาย และคงคิดว่าฉันคงจะไปเป็นกลุ่มเลยพูดอย่างนั้น

แต่ฉันก็ตัดสินใจพักที่นี่นะ

รั ก ริ ม ป า ย

ฉันโทรสอบถามทางกับทางรีสอร์ทจนคิดว่าไม่น่าหลงทางแล้ว
ก็จ่ายตังค์ค่าขนมจีนที่ฉันมานั่งยองกินจนพุงกาง
ตอนแรกที่ฉันจะต้องทำหลังจากนี้นั่นก็คือ
จะต้องหาเช่ามอเตอร์ไซต์สักคัน เพื่อจะเป็นเด็กแว้นท์ในการร่อนปาย

ในวันที่ฉันไป รถมอเตอร์ไซต์หายากมาก เพราะหมดทุกร้าน
เลยต้องไปยืนต่อแถวรอคิวเช่าที่ร้าน motor-bike center
ร้านนี้เค้าทำธุรกิจครบวงจรจริงๆ ขอนับถือ ขอนับถือ
ร้านที่ฉันไปต่อคิวมีรถมอเตอร์ไซต์ 500 คัน แต่ต้องรอคิวตอนที่มีคนเค้าเอามาคืน

มีหลายรุ่นให้เลือกสรรค์ และแต่ละรุ่นก็ตามราคา มีทั้ง 100 120 130
แล้วแต่จะสมัครใจเลือกคันไหน
ถ้าซื้อประกันด้วยจะแพง รถหาย 40 รถล้ม 40
ฉันเลยถามว่า ถ้าประกันแล้ว รถไม่หาย รถไม่ล้มล่ะ ได้เงินคืนไหม
พี่เค้าตอบ...ไม่ได้คืนค่ะ
โอเค..ฉันเลยไม่เลือกประกันเลยสักอย่าง เพราะมั่นใจในฝีมือการขับรถของตัวเอง อิอิ

ฉันรอตั้งเป็นชั่วโมงกว่าจะได้ และแล้วก็ได้คันนี้มาค่ะ วันละ 140
สีสวย น่ารัก น่าใช้มากมาย ชอบๆ และถูกใจวัยโจ๋เด็กแว้นท์มากมาย

เมื่อได้มอเตอร์ไซต์มาแล้ว ฉันก็กลายร่างเป็นเด็กแว้นท์ในบัดดล
ขับรถไปยังที่พักที่จองไว้ เก้ากิโลจากอำเภอ ไปยังถนนสายเชียงใหม่ ปาย
ระหว่างขับไปฉันก็คิดถึงคำพูดของเค้าที่อธิบายถึงการเดินทางไปยังที่พัก

กิโลเมตรที่เก้า ซ้ายมือ ทางไปเชียงใหม่ค่ะ
ว่าแล้วเด็กแว้นท์ก็ออกเดินทาง ผ่าน coffee in love โอ้พระเจ้า
ทำไมคนเยอะเยี่ยงนี้ แต่ฉันก็ยังไม่ได้แวะ เพราะตั้งใจเช็คอินก่อน
ถึงจะเริ่มออกลายในการเป็นเด็กแว้นท์ให้เต็มที่ในการร่อนล่ะน๊า

และแล้วฉันก็มาถึงที่พัก รั ก ริ ม ป า ย
ดูข้างในกันดีกว่า

^
เ ป้ คู่ ย า ก ไปไหนไปกันค่ะงานนี้

มองออกไปจากหน้าต่างห้องพัก

^
วิวหลังรีสอร์ท มีสวนกระเทียม ติดแม่น้ำปายด้วย
(ไว้มาเล่าเสริมในบล็อกต่อๆไป)

เมื่อ check in เรียบร้อยแล้ว เก็บข้าวเก็บของ อาบน้ำให้สดชื่น
เปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผม หลังจากที่เดินทางมาราธอนตลอดวันตลอดคืนแล้ว
ก็ถึงเวลาร่อนละงานนี้

^
ทางเข้ารีสอร์ท ดีนะไม่ถึงร้อยเมตร เอิ๊กกกกก

ที่แรก...ส ะ พ า น ป ร ะ วั ติศ า ส ต ร์
รอติดตาม --->> บล็อกถัดไป

Last Update : 15 มกราคม 2558 20:14:39 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเปิ้น

น่าจะเป็นประสบการณ์ที่น่าทรงจำมากๆของการแบกเป้ท่องเที่ยวเดียวดายเลยนะครับเนี่ย อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า 17 ธันวาคม 2553 6:22:06 น.

ถึงที่พักก่อนเค้า ..
เดี๋ยววันนี้เค้าเอารูปที่พักมาให้ชมมั่ง
ถ่ายที่นอนได้รูปเดียวจริงๆ
แบบว่าถ้าเบลอก็เบลอเลย
แต่มันก็เบลอแบบเบลอเกือบๆ
คือมันไม่ได้เบลอจนแย่
แต่ที่แน่ๆคือชัดไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์

เที่ยวแบบตัวเองก็สนุกดีนะ
มันเป็นอิสระร้อยเปอร์เซ็นต์
แต่เค้าคงไม่มีโอกาสทำอย่างนั้น

พี่ฮาน่ะ ..ขับฮาเล่ย์
ที่จริงการเดิินทางมาเส้นทางนี้ทั้งหมด
เป็นเพราะพี่เฮอยากโชว์
ว่าไปซัดโค้งแถวไหนมาบ้าง
พี่เค้าแบบไปเรียนซัดโค้งมาจริงๆจัง
ก็เลยอยากเล่าแบบเห็นภาพ
คราวก่อนที่พี่เค้ามากัน
พี่ฮาก็ขับอาเล่ย์มากับเพื่อนๆร่วมๆ 20 คนมั้ง
เค้านัดๆกันมาจากหลายๆที่
ส่วนพี่เฮกับพุงพุงขับรถตามมา

คราวนั้นตัวเค้าพลาดไม่ได้มาด้วย ก็เสียดายมาก
ดวลาว่างไม่ตรงกัน
เลยบ่นมาตลอด .. รัยยยว๊า ...ไปเที่ยวแล้วทิ้งน้อง
คนอื่นๆเลยแจมบ่นกันด้วย
..นี่คือสาเหตุหลักที่ได้มาเที่ยวที่นี่

ที่ไม่ได้เล่าในบล็อกอีกอย่างคือ ..
ระหว่างทาง พอมีแกงค์ฮาเลย์ขับผ่าน
พี่แกก็บ่นๆๆๆๆๆๆ ไม่อยากขับรถตู้ อิอิ

โม้ยาว ..
เดี๋ยวมาโม้ต่อเน๊ เค้าไปทำรูปต่อก่อน
เผื่อจะได้อัพบล็อกเลย

โดย: d__d (มัชชาร ) 17 ธันวาคม 2553 6:31:24 น.

อ๊ากกกกกกก
โม้สั้น ก็โดนพี่ก๋าปาด
โม้ยาว ก็โดนปาดอีก

เด๋วรอบหน้าโม้ครึ่งๆ กลางๆ อิอิ

โดย: d__d (มัชชาร ) 17 ธันวาคม 2553 6:32:34 น.

เพิ่งสังเกตหมิง หมิง .. เหม็นน้าเปิ้นอ่ะ
น้าเปิ้นยังไม่อาบน้ำสินะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
แว๊บบบบบบบบบบบบ

โดย: d__d (มัชชาร ) 17 ธันวาคม 2553 6:41:11 น.

พี่ก๋ากำลังคิดว่าจะเอามาทำเป็น สคส.
แต่ไม่รู้จะทำทันรึเปล่าน่ะครับ 555

โดย: กะว่าก๋า 17 ธันวาคม 2553 6:57:26 น.

ปล.ถ้าน้องเปิ้นอัพ 100 บล็อก
พี่ก๋าก็ตามอ่าน 100 บล็อกล่ะครับ อิิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า 17 ธันวาคม 2553 7:00:13 น.

ปาย ตอนนี้น่าปายอ่า
ยิ่งเห็นแบบนี้ ยิ่งน่าปายอีกจังเลย
ห้องพักน่ารักดี วิวก้อดีเนาะ
ปอลอลิง
เช้านี้รับโอวันตินกะแซนวิสแฮมชีส สักชุดมั้ยค่ะ เด๋วจัดให้นะ ^^

โดย: kwan_3023 17 ธันวาคม 2553 7:15:57 น.

ปล.ถ้าที่รักอัพ 101 บล็อก
ที่รักก็ตามอ่าน 101 บล็อก อิิอิอิ

( ( (เลียนแบบ เอิ๊กกกก เอิ๊กกก) ) )

โดย: d__d (มัชชาร ) 17 ธันวาคม 2553 7:23:06 น.

มารับที่รักไปนอนเล่นกับเค้ามั่ง

โดย: d__d (มัชชาร ) 17 ธันวาคม 2553 8:40:05 น.

เปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผม

โอ้ ไปเรียนมาจากไหนสอนบ้างจิ

...อย่าว่าแต่ไปเที่ยวแล้วขับรถไปที่พักคนเดียวตะเอง
เค้านี่มั่นใจสุดๆ
ซื้อมอเตอร์ไซด์มาสองคันแระ
แต่ไม่เคยขับในตลาดเองสักที
เหอๆ มั่นใจได้อีกนะเนี่ยถ้ามีตังค์ว่าจะถอยสี่ล้อ(ซาเล้ง)

โดย: มัยดีนาห์ 17 ธันวาคม 2553 9:08:17 น.

ปาย นี่เคยได้ยินแต่ชื่อนะคะ
ไม่เคยได้ไปเองซักที เพราะขี้เกียจเดินทาง
อาศัยอ่านรีวิวของเพื่อนๆตามบลอคเอาแบบนี้แหละค่ะ

โดย: apple juice 17 ธันวาคม 2553 9:17:32 น.

เปิ้นลุยเดี่ยวน่าสนุกจังนะ แต่ว่าถ้าพี่ไปคนเดียว สงสัยต้องอาศัยรถรับจ้างอ่ะ เพราะขี่มอไซต์ไม่เป็นอ่ะ

ภาพสวยทุกภาพเลยจ้ะ

โดย: kapeak 17 ธันวาคม 2553 9:25:58 น.

บรรยากาศได้ใจมากเลยค่ะ

ชอบรูปที่เป็นทางเข้ารีสอร์ทมากเลยค่ะ

ดูเป็นธรรมชาติจริงๆ เลยค่ะ

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณเปิ้น ... (ขอเรียกตามคุณอาเปี๊ยกนะค่ะ อิอิ)

โดย: reception hall 17 ธันวาคม 2553 9:41:02 น.

ฉายเดี่ยวเลยเหรอเนี่ย สุดยอดเลยอ่ะป้า
ตบมือให้ โว้วๆๆๆ

เดี๋ยวรอบล็อกหน้าต่อนะป้า ชอบๆๆๆ

โดย: uter 17 ธันวาคม 2553 10:41:27 น.

ตามมาชม เมืองปาย ครับ

โดย: Kavanich96 17 ธันวาคม 2553 11:06:50 น.

ไม่เห็นหน้าเด็กแว๊นเลยนะคะ...ไปคนเดียวก็สนุกไปอีกแบบนะคะ

โดย: noinanai 17 ธันวาคม 2553 11:34:17 น.

..เที่ยวคนเดียว สุดๆไปเลย เก่งจัง
ไปปายคนเดียว มันเหงานะคะ

โดย: pinkypunch 17 ธันวาคม 2553 11:43:53 น.

สวัสดียามเที่ยงวันสุขค่ะ
ขอตามมาเที่ยวตะลุย ปายด้วยคนค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ
ขอให้มีความสุขนะคะ
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange 17 ธันวาคม 2553 12:28:08 น.

ตามมาเที่ยวปายด้วยค่ะ

โดย: ดินสอสีม่วง 17 ธันวาคม 2553 13:12:55 น.

แวะมาทักทายค่าา อยากรู้จักค่ะว่าที่พักที่ปายตอนนี้เหลือมากมั้ยคะ แล้วราคาเท่าไหร่เ่อ่ย ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวนะคะ

โดย: gumber 17 ธันวาคม 2553 15:19:58 น.

โดย: xyzjung 17 ธันวาคม 2553 15:35:13 น.

หนาวแบบนี้น่าไปปายจริงๆ

โดย: REX-REX 17 ธันวาคม 2553 15:57:54 น.

อากาศแบบนี้น่าไปบ้างจังเลย

โดย: Pegasuszy 17 ธันวาคม 2553 16:32:21 น.

ตามไปเที่ยว ปาย ด้วยจ้า

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต 17 ธันวาคม 2553 16:44:27 น.

ตามไปเที่ยวปายด้วยคนนะคะ

อยากแบกเป้เที่ยวคนเดียวแบบนี้บ้างจังค่ะ

ถ้ามีโอกาสไม่พลาดแน่ๆ

โดย: อ้อมกอดของความเหงา 17 ธันวาคม 2553 17:20:13 น.

อดไปเป็น "พิตตี้รองเท้าแตะ" ให้พี่เปิ้นเลยค่ะ
วันที่ไปอากาศหนาวมั้ยคะ
(พี่เปิ้น:รออ่านบล็อกถัดไปจ๊ะ)

แล้วได้ซิวหนุ่มๆ มาฝากอ้อมมั้ยคะ
(พี่เปิ้น: รออ่านบล็อกถัดไปจ๊ะ)

คิคิ

โดย: verdancy 17 ธันวาคม 2553 18:31:52 น.

หมิงหมิงใบ้หวยตะหากครับ
เมื่อวานหวยออก 24 นา

ลองดูดีดีเต๊อะ 555

โดย: กะว่าก๋า 17 ธันวาคม 2553 19:30:10 น.

ไม่บอกว่าไปคนเดียว วันนั้นจะได้รีบเก็บกระเป๋าไปเจอเลยอ่ะ ทีแรกนึกว่าไปกับเพื่อนๆ ในบล็อกกันหลายคน

แต่ไปคนเดียวอย่างนี้ เจ๋งจริงๆ อ่ะ นับถือเลยป้า จุ๊บๆ

โดย: uter 17 ธันวาคม 2553 19:44:06 น.

ถ้าหนาวเพราะอากาศฤดูหนาวนี่ไม่เลยนะ
แต่อากาศเย็นๆเพราะมีฝนตกมากกว่า
ตกได้ทุกวันไม่มีเบื่อเลยจริงๆ

โดย: มัยดีนาห์ 17 ธันวาคม 2553 21:18:19 น.

โปสการ์ด 16 ใบที่ส่งมา
แต่ปายของน้องเปิ้นเหวิ่นยังไม่ได้เลยล่ะ

โดย: อุ้มสี 17 ธันวาคม 2553 21:21:59 น.

ยังตกได้ทุกวันจริงๆเลยนะ
หนักบ้างเบาบ้างแล้วแต่บางวัน
แต่เรียกว่ายังไงก็มีฝนโปรยปรายลงมา
วันนี้ก็ตกลงมานิดนึง

...ฝันดีนะตะเองเค้าจะเข้านอนแล้วล่ะ
ง่วงแล้ว
จ๊วฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

โดย: มัยดีนาห์ 17 ธันวาคม 2553 22:52:11 น.

น่าไปครับ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 17 ธันวาคม 2553 23:17:28 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเปิ้น

โดย: กะว่าก๋า 18 ธันวาคม 2553 5:55:05 น.

ฝนรินเดือนมิถุนายน

การ์ตูนที่วาดขึ้นและโปสการ์ด
ที่ลงอยู่ในบล็อกแห่งนี้
ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม
พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 นะคะ

ในวันที่สายฝนโปรย
ฉันมองออกไปนอกหน้าต่าง
ระหว่างนั้น...
ฉันหวนคิดไปถึงวันวาน
เธอ...หายไปพร้อมกับสายฝน

เปิ้นเหวิ่น

[Add ฝนรินเดือนมิถุนายน's blog to your web]