เค้าว่ากันว่า...ฝนที่รินในเดือนมิถุนานั้น ช่างให้ความรู้สึกที่เหงา...จนจับใจ ~
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

แบกเป้ ตะลุยเดี่ยว เที่ยว "ป า ย" : อ รั ม ภ บ ท





" ป า ย " เมืองเล็กๆ ท่ามกลางขุนเขา ทะเลหมอก และเป็นเมืองที่แสนจะโรแมนติก

ไม่ว่าจะไปทางไหน คำเหล่านี้มักจะได้เจอตลอด เวลาที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับปาย ฉันวางแผนเที่ยวเมืองปายมาตั้งแต่ปี 49 ค้นหาข้อมูลต่างๆนานา มาทุกปี ทั้งแผนที่ สถานที่ท่องเที่ยวในปาย รูปภาพสวยๆ ฉันค้นหาทุกหน้าหนาวในทุกปี แต่ทุกปีมีแต่...แพลน แล้ว ก็ นิ่ง ตลอด

ปีนี้...ฉันไม่ได้วางแผนอะไรไว้เกี่ยวกับปายเลยสักนิด ไม่ค้นหาแผนที่ ไม่ค้นหาที่พัก ไม่ค้นหาข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับปาย แต่กลับวางแผนไปที่อื่นมากกว่า มีหลายที่ที่ฉันค้นหาในปีนี้

เขาค้อ...เพชรบูรณ์
วังน้ำเขียว...โคราช
สังขละบุรี...กาญจนบุรี
เชียงคาน...เลย

ทุกครั้งที่ฉันวางแผน และค้นหาข้อมูลที่ท่องเที่ยวที่ไหนก็ตาม มันก็จะเป็นการแพลน แล้วก็ นิ่ง ทุกครั้งไป ทุกอย่างที่กล่าวมาข้างบนโน้น นิ่งสนิท

แต่สำหรับ "ป า ย" ปีนี้ฉันนิ่งกับมันมาก ฉันวางแผนแค่ว่า ฉันจะลาพักร้อน แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปไหน ปาย เชียงคาน เชียงคาน ปาย ฉันเลือกไว้ในใจสองที่ ถ้าฉันต้องเดินทางคนเดียว

ในเฟสบุคส์ พี่ปู สายลมอิสระ จะแวะเวียนมาถามฉันตลอดว่า ตกลงเลือกได้หรือยังว่าจะไปเที่ยวไหน ฉันก็บอกไม่ได้ทุกรอบว่าจะไปไหนดี ฉันเลยได้แต่บอกไปว่า...ถึงวันแล้วฉันจะบอกพี่เค้า


สุดท้าย...เหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะถึงวันหยุดยาว และ ลาพักผ่อนอีกสามวัน รวมเป็นหยุดหกวัน ที่วางแผนไว้ข้างบนโน้นไม่มีใครจะไปกับฉันสักคน สุดท้ายฉันเลยเลือกที่เดินทางง่ายที่สุด และแค่สองต่อเท่านั้น

จากที่ราบ มุ่งสู่เชียงใหม่ จากเชียงใหม่มุ่งสู่ ป า ย เป็นการเดินทางคนเดียวที่ไม่น่ากลัว ฉันคิดอย่างนั้น ฉันเลยเลือกที่จะไป ป า ย ในปีที่ไม่มีการวางแผนอะไรเลย


ในวันก่อนที่ฉันจะเดินทาง ฉันก็แค่...เข้าร้านหนังสือซีเอ็ด เลือกซื้อหนังสือเกี่ยวกับปายมาเล่มหนึ่ง เพื่อเป็นไกด์บุคส์ และเป็นเพื่อนในการเดินทางครั้งนี้มาหนึ่งเล่ม แค่นี้ฉันก็อุ่นใจ เสมือนมีเพื่อนเดินทางนับสิบคนแล้วล่ะ


ป า ย เมืองเล็กๆ ที่เที่ยววันเดียวก็ทั่วแล้ว 762 โค้ง กับการเดินทางเที่ยวเมืองเล็กๆ แต่แสนจะโรแมนติกแห่งนี้

...มาเดินทางไป ป า ย กับเปิ้นเหวิ่นกันนะคะ...






ปล.เดินทางไปกับเปิ้นเหวิ่นแบบไม่รีบร้อนนะคะ
ค่อยๆเดินไปด้วยกัน เม้าท์ไปทีละสเต็ปล่ะน๊า...




 

Create Date : 14 ธันวาคม 2553
26 comments
Last Update : 15 มกราคม 2558 20:13:42 น.
Counter : 562 Pageviews.

 



ไปปายกับเดอะแกงค์มาแล้ว
ไปปายกับเดอะเปิ้นด้วย
เดอะไหน ก็รัก รัก รัก
.. เราไปด้วยกันเน้อ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 14 ธันวาคม 2553 9:02:56 น.  

 

เกาะแข้งเกาะขาเปิ้นไปด้วย
เค้าไม่เคยไปเที่ยวไหนคนเดียวเลย
แล้วคิดว่าคงไม่ได้ไปแน่ๆ
เพราะที่บ้านจะแบบ
จะไปไหน ไปกัน ไม่เต็มรถไม่ออกรถ(บางทีก็ล้นรถ)


 

โดย: มัยดีนาห์ 14 ธันวาคม 2553 9:08:43 น.  

 

ไปด้วยๆๆๆๆ แบบว่าวันนั้นเก็บของไม่ทันที่นัดกะป้าไว้อ่ะ หุหุ

ของฝากเค้าน่ารักดีเนอะ

 

โดย: uter 14 ธันวาคม 2553 9:25:04 น.  

 

ไกลจังปาย

 

โดย: panwat 14 ธันวาคม 2553 9:25:34 น.  

 

ผมก็อยากลุยเดี่ยวบ้างครับ คุณเปิ้น

 

โดย: เศษเสี้ยว 14 ธันวาคม 2553 9:53:57 น.  

 

ตามไปปายด้วยคนครับน้องเปิ้น
ต้องมีคู่มือเที่ยวปายด้วยหรือเนี่ย อิอิอิ

พี่ก๋าไม่ค่อยรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถโดยสารครับ
แต่คิดว่าน่าจะมีแบบเหมาขึ้นดอยอินทนนท์ครับ

เป็นรถสองแถวน่ะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 14 ธันวาคม 2553 10:21:01 น.  

 

ปายเที่ยวกับน้องเปิ้นจ้า

 

โดย: อุ้มสี 14 ธันวาคม 2553 10:22:31 น.  

 

เมื่อ7ปีที่แล้วเคยแบกเป้เที่ยว ปายเหมือนกันแต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว555

 

โดย: ouanoy 14 ธันวาคม 2553 10:30:52 น.  

 

เพิ่งไปมาเดือนที่แล้วค่ะ เพื่อนๆ ส่ายหัวไม่เอากันแล้ว แต่เราอยากไปเก็บตกอีกหลายที่ ปีหน้าฟ้าใหม่ ต้องแบกเป้เดี่ยว เที่ยวคนเดียวบ้างแล้ว

 

โดย: โสด แก่น แสนหรรษา 14 ธันวาคม 2553 11:03:09 น.  

 



ยังไม่เคยไปเลยครับ...
ไม่มีภาพหรอ
อยากเห็นภาพเมืองปาย


 

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม 14 ธันวาคม 2553 11:16:17 น.  

 

อยากไปคนเดียวบ้าง อะไรบ้าง มันจะเป็นยังไงนะ รอมาเล่าให้ฟังนะค่ะ

 

โดย: xyzjung 14 ธันวาคม 2553 12:39:12 น.  

 

ตามไปเป็นเพื่อนเที่ยวปายด้วยนะครับ

 

โดย: พ่อระมิงค์ 14 ธันวาคม 2553 12:40:53 น.  

 

มาหาข้อมูลเที่ยวปายจากเปิ้นก่อน

เดี๋ยวพี่ว่าจะไปมั่งล่ะ

 

โดย: kapeak 14 ธันวาคม 2553 12:59:54 น.  

 



มึนหัวกับงานมากมายเลยที่รัก
เข้ามาอ่านซ๊าหน่อย
เมื่อเช้ารีบเจิมกันพลาด
ได้เจิมสมใจ
เพราะมาดีนัยห์หลงไปบล็อกเก่า
ฺฮ่า ฮ่า ฮ่า


เดินทางคนเดียวเหรอเนี่ย
โอ้ ..
สุดยอด

เค้าไม่เคยไปไหนคนเดียวเลย
ไปไหนก็จะมีเพื่อน หรือ พี่ตลอด
ตอนแรกคนส่งโจ๊กยังงง ..
ประมาณว่าทำไมคุณหนูจัง
ก็พยายามบอกว่า .. ไม่ได้เป็นคุณหนู
แต่แค่ไม่เึคยไปไหนคนเดียว
ความหมายคือ ..
ไม่ได้ไปไหนคนเดียว
หมายถึงไม่ต้องเป็นคุณหนูก็ได้

พอเค้าเข้ามาในชีวิตเรามากขึ้นๆ
ถึงได้รู้ว่าพวกเราใช้ชีวิตมาอย่างนี้จริงๆ
เราไม่ได้เป็นคุณหนู แต่เราไม่ไปไหนคนเดียว
ซึ่ง ..เค้าก็ยอมรับได้
แล้วก็รู้ว่าถ้าจากลากเราไปไหนด้วย
แค่มารับ หรือส่งคนมารับ
เราก็ใจง่ายไปด้วยแระ เอิ๊กกกกกก





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 14 ธันวาคม 2553 13:57:21 น.  

 

เข้ามาเกาะล้อ ขอไปปายด้วยคนค่ะ

 

โดย: พรายชมพู 14 ธันวาคม 2553 18:40:42 น.  

 



ที่รัก .. เค้ายังใกล้ปายนะ


 

โดย: d__d (มัชชาร ) 14 ธันวาคม 2553 19:32:56 น.  

 

จ๊วฟยามค่ำ
พกเอาหวัดมาด้วย อิอิอิ
ปกติเวลาไปไหนเค้าก็ไม่ค่อยขอี่บ้านหรอก
แต่จะแบบจัดการทุกอย่างแล้วบอกแม่ไปเที่ยวกับเพื่อนนะ
แต่เวลาไปกับพี่ๆที่บ้านนี่ยิ่งแล้วใหญ่
ถือว่าการคุยเตรียมการคือการบอกไปในตัวเพราะวางแผนกันจนแม่รู้หมดว่าจะไปไหนบ้าง
แต่ที่ไปคนเดียวไม่เคยเลยจริงๆ
ยังไม่กล้าพอ
แต่ขึ้นลงกรุงเทพฯนี่บ่อยเพราะต้องไปเรียนไง
เรื่องเที่ยวที่ไปล่าสุดก็สามคนกะพี่ที่สนิทกัน
กะว่าหากมีคนรู้ใจ(เมื่อไหร่)ค่อยแอบหนีเที่ยวคนเดียวบ้าง

 

โดย: มัยดีนาห์ 14 ธันวาคม 2553 19:45:33 น.  

 

ไปไหนไปกัน ตลอดปาย ครับ

 

โดย: Kavanich96 14 ธันวาคม 2553 20:05:11 น.  

 

กำลังจะไปปายเหมือนกันค่ะ
นอนภูฉายรีสอร์ท 1 คืน วัดจันทร์ 1 คืน



ขอบคุณทุกท่านค่ะ ที่ร่วมสนุกกัน แล้วยังไงเจอกันวันที่ 19 นะค่ะ

สองพี(Songpee)

 

โดย: เริงฤดีนะ 14 ธันวาคม 2553 22:07:10 น.  

 



ตื่นเหอะที่รัก ... เค้าตื่นแล้ว

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 15 ธันวาคม 2553 5:27:53 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเปิ้น


ขอเป็นซีรี่ย์ยาวแบบบล็อกน้องดีเลยได้มั้ยครับ อิิออิ

อ่านสนุกดีนะครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 15 ธันวาคม 2553 5:58:20 น.  

 

ผมเข้าไปอ่านที่บล๊อกเพื่อนว่า คุณฝนรินไป อ.ปาย ดูแล้วคงเวลาใกล้
เคียงกัน ผมไป วันที่ 13 - 14 ธค
ที่ผ่านมานี้เอง.

ผมไปหาข้อมูลสมัยเป็น ดช. เกี่ยว
กับอาหาร สถานที่เคยอยู่ วัวต่างหรือ
ม้าต่าง "ครกน้ำ" และอย่างอื่นได้ข้อ
มูลมาเพียบ ถ่ายวิดีโอมาด้วย.

เสียดายที่ไม่รู้ว่าจะไป จะได้นัดพบ
กันสักครั้ง ผมไป 5 คนครับ ผมชอบ
ตลาดถนนคนเดินตอนกลางคืน กับ
ตร.จราจรที่เล่นกีต้าข้างถนน ผมไป
ถ่ายรูปมาด้วย

แต่ที่ไม่ชอบคือ "ติดป้าย" กันเยอะ
ตามถนน ในป่ายังมี เรื่องการสร้าง
รีสอร์ทเยอะไม่ว่ากัน ขอให้สวยแบบ
ธรรมชาติก็พอ นี่เล่นไปสร้างบ้านจัด
สรร. ราคารีสอร์ท แพงขึ้นถ้าเทียบ
กับหัวหินแล้ว หิวหินแพงเท่ากันแต่
สภาพห้องดีกว่ากันครับ หรือผมอาจ
จะไปดูไม่มากแห่งก็ได้ครับ.

ผมเข้ามาอ่าน ยังมีต่อหรือเปล่าครับ
เห็นข้อเขียนกับภาพ สั้น ๆ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 15 ธันวาคม 2553 6:00:17 น.  

 

ปายด้วยนะ

 

โดย: kwan_3023 15 ธันวาคม 2553 7:31:57 น.  

 



อะไรที่ทำแล้วมีความสุข ..
ตามนั้นเลยที่รัก

อย่างดี. ก็..
มีความสุขกับการที่ไม่ต้องไปคนเดียว
เพราะสถานการณ์มันเอื้อด้วยล่ะ
แต่ถ้าสถานการณ์มันไม่เป็นอย่างนี้
มันก็ต้องหาทางเลือกใหม่เหมือนกัน
เพราะยังไงก็รักที่จะเที่ยวอยู่ดีนั่นแหละ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 15 ธันวาคม 2553 9:16:48 น.  

 



เค้าอยู่แถวนี้ยาวๆๆๆ
เดี๋ยวมาเจิม
มึนกับงาน
หลายชั่วโมงเลย
แวะมาพักแถวบล็อกเป็นระยะล่ะ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 15 ธันวาคม 2553 9:34:04 น.  

 

ต้องบอกว่า "ใจเด็ด" ไม่น้อยนะค่ะ
สำหรับการไปเที่ยวคนเดียวแบบนี้

แต่ว่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

 

โดย: JewNid 18 ธันวาคม 2553 21:04:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฝนรินเดือนมิถุนายน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





การ์ตูนที่วาดขึ้นและโปสการ์ด
ที่ลงอยู่ในบล็อกแห่งนี้
ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม
พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 นะคะ







ในวันที่สายฝนโปรย
ฉันมองออกไปนอกหน้าต่าง
ระหว่างนั้น...
ฉันหวนคิดไปถึงวันวาน
เธอ...หายไปพร้อมกับสายฝน




เปิ้นเหวิ่น

Friends' blogs
[Add ฝนรินเดือนมิถุนายน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.