Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
6 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

+++ จากบ้านฉันถึงมัฆวาน แ ล ะ จากมัฆวานถึงบ้านฉัน +++



ทุกวันนี้ เราต้องเดินทางไปทำงานแถวสะพานมัฆวานรังสรรค์ซึ่งไกลจากบ้านมากทีเดียว

ช่วงแรก เรานั่งรถเมล์หลายต่อมาก ขึ้นสายนี้ไปลงตรงนั้น จากตรงนั้นต่ออีกสาย
พอถึงป้ายนั้นก็ไปต่ออีกคัน โอ๊ย สารพัดต่อ จนไปลงแยกผ่านฟ้า
แล้วก็ต้องเดินจากแยกผ่านฟ้าไปถึงแยกสะพานมัฆวานอีก ผ่านสถานที่ราชการมากมาย
หน้ากระทรวงเกษตรฯ ก็มีม็อบเหมือนกัน เดินทะลุม็อบไปยังที่ทำงาน วันแล้ววันเล่า

พอตอนขากลับเราก็เดินจากที่ทำงาน มาเรื่อย ๆ ผ่านเวทีมวยราชดำเนิน
แล้วก็ไปขึ้นรถที่ถนนนครสวรรค์ แล้วก็ไปต่อรถอีกหลายต่อเช่นเดียวกับขาไป

เป็นอย่างนี้ วันแล้ว วันเล่า จนกระทั่งเกิดนึกขึ้นได้ว่า ลองไปทางอื่นบ้างดีกว่า
เห็นหลายคนมาทางเรือ เขาบอกว่ามาลงท่าเทเวศร์กัน เราก็เลยเปลี่ยนสายรถเมล์
นั่งจากแถวบ้านไปลงตรงท่าเป๊ปซี่ นั่งเรือข้ามฟากไปท่าสาทร ซื้อตั๋วเรือด่วนเจ้าพระยา
มาลงท่าเทเวศร์ เออ 30 นาที จากท่าสาทรมาท่าเทเวศร์ ไม่ต้องห่วงเรื่องเรือติด
เวลาแน่นอน พอถึงท่าเทเวศร์ถ้าเช้าหน่อยก็เดินมาที่ทำงาน ถ้าสายแล้วก็นั่งสามล้อ

เรื่องสามล้อนี่ ตอนแรกเพื่อนบอกว่า 20 บาท มอเตอร์ไซค์ 15 บาท
ครั้งแรก เราก็พยายามต่อตั้งแต่ก่อนขึ้น จนมาถึงที่ทำงานให้ได้ 20 บาท
ตามที่เพื่อนบอก แต่ครั้งหลัง ๆ ก็เห็นคนอื่นยืนกรานว่าคิด 30 บาท
เราเห็นคุณลุงแต่ละคนที่ขับสามล้อแล้วสงสาร เราก็เลยเตรียมเงิน 30 บาท
ให้กับทุกคน ทุกคันที่เรานั่ง คนส่วนใหญ่เค้าจะนั่งมอเตอร์ไซค์กัน
ตีรถไปกลับก็ได้เที่ยวเยอะกว่าด้วย ทุกวันนี้ถึงจะจ่ายแพงกว่า
เราก็อุดหนุนสามล้อคุณลุงทั้งหลายทุกวันเลยค่ะ

ไม่ใช่แค่สามล้อคุณลุงท่าเทเวศร์นะคะ คุณป้าที่ขายขนมรังผึ้งก็ด้วยค่ะ
ทุกเช้า เราจะตื่นไม่ทันกินอาหารเช้า อย่าว่าแต่อาหารเช้าเลยค่ะ
แค่ไปทำงานให้ทัน 9 โมงก็เฉียดฉิวประจำ เลยต้องพึ่งอาหารที่ท่าน้ำนี่แหละค่ะ

ช่วงแรก ๆ เราจะซื้อแซนด์วิชหรือขนมหวานจากท่าน้ำสาทร ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่อ่ะ
ต่อมาเราเห็นว่าที่ท่าเทเวศร์มีขนมรังผึ้งที่เราจำได้ว่าเราชอบมาตั้งแต่เด็ก ๆ
สมัยก่อนนู้น วันเสาร์-อาทิตย์ ที่บ้านเราจะซื้อขนมรังผึ้งให้เราประจำ
แต่หลัง ๆ ขนมรังผึ้งที่ทำขายกันไม่อร่อยเหมือนแต่ก่อน ก็เลยไม่ได้กิน
จะมีได้กินก็ขนมรังผึ้งแบบฝรั่งหรือวอฟเฟิลนั่นแหละ แต่แพงเหลือหลาย
บางครั้งก็ไม่อร่อย สู้ขนมรังผึ้งแบบที่เคยกินไม่ได้เลย

ทุกวันนี้ เราเลยอุดหนุนขนมรังผึ้งทุกวัน คุณป้าขายขนมรังผึ้ง 3 แบบค่ะ
แบบที่ 1 ขนมรังผึ้งข้าวโพด
แบบที่ 2 ขนมรังผึ้งลูกเกด
แบบที่ 3 ขนมรังผึ้งข้าวโพด + ลูกเกด
แบบที่เราชอบมากสุดคือแบบที่ 1 ค่ะ เราชอบความหอมของข้าวโพดมาก ๆ ค่ะ

เสียดายที่ไปสายประจำ รีบซื้อเสร็จก็ขึ้นรถสามล้อเลย
ไว้วันไหนมีเวลาจะถ่ายรูปแถวท่าน้ำมาฝากนะคะ

อ้อ แล้วจากมัฆวานถึงบ้านฉันในวันนี้ เราเดินทางกลับด้วยเรือด่วนเจ้าพระยาค่ะ
จากท่าเทเวศร์มาท่าสาทร แล้วก็ต่อรถเมล์จากหน้าโรบินสันมายังบ้านเราค่ะ

เราเลยได้ชื่นชมบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำทั้งเช้าและเย็น
แม้สถานที่เดิม ๆ เหมือนที่ผ่านตอนเช้า แต่ต่างเวลา บรรยากาศก็เปลี่ยนแปลงนะ
ตอนเย็นมีแสงไฟยามค่ำคืน ความงามเช่นนี้ทำให้ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน
หายไปเป็นปลิดทิ้งทีเดียว ได้พักและเติมพลังเพื่อสู้ใหม่ในวันรุ่งขึ้น


วันนี้ ขอตัวไปอ่านหนังสือก่อนค่ะ บายค่ะเพื่อน ๆ แล้วจะมาอัีพ blog ใหม่น้า

รักนะ จุ๊บ ๆ




 

Create Date : 06 พฤศจิกายน 2551
2 comments
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2551 22:33:44 น.
Counter : 1101 Pageviews.

 

เคยนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาจากท่าน้ำเทเวศร์ไปที่โรบินสันบางรักเหมือนกันค่ะ เร็วกว่าและเย็นกว่านั่งรถเมล์ซะอีก

ที่ท่าน้ำเทเวศร์มีร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดี อาหารอร่อยด้วย ชื่อ In Love ค่ะ (ช้อนเงินเก่า) ถ้าวันไหน จขบ.ไม่รีบร้อนเดินทางกลับบ้าน ก็ลองแวะทานอาหารที่ร้านนี้นะคะ เราเคยพาเพื่อนสนิทมาทานหลายครั้ง ทุกคนชอบค่ะ

 

โดย: ThE BooK@HoLiC 6 พฤศจิกายน 2551 23:04:12 น.  

 

ขอบคุณค่ะ คุณ ThE BooK@HoLiC ที่แวะเข้ามาชม blog
ไว้วันไหนมีโอกาสเหมาะ ๆ จะแวะไปทานร้าน In Love นะคะ
เห็นแล้วค่ะ บรรยากาศดีมาก ๆ ช่วงหัวค่ำ
จริง ๆ แล้ว เราเดินผ่านประำจำแต่เพิ่งมาสังเกตเอาวันนี้ค่ะ

 

โดย: Flowery 7 พฤศจิกายน 2551 21:56:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Flowery
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Flowery รักการเขียน รักการเรียนรู้ รักภาษาอังกฤษ รักการแปล และรักที่จะแบ่งปันประสบการณ์ความรู้
Friends' blogs
[Add Flowery's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.