มีนาคม 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ฮาจิ
วันนี้ 22 มิ.ย.50
ครบรอบ 2 เดือนที่ฮาจิหายตัวไปแล้ว
แม่คิดถึงหนูมากเลยจ๊ะ....
หวังว่าหนูคงจะสบายดีนะ

ตอนนี้ตั้งให้วันที่ 22 เป็น Hachi's Day
มีไว้เพื่อรำลึก คิดถึงฮาจิ

มาย้อนอดีตกันตั้งแต่สมัยหนูยังเป็นแมวหาบ้านกันดีกว่านะ















แม่ไม่ได้เห็นหนูครั้งแรกจากที่ไหน
แต่โทรศัพท์ไปคุยกับพี่หญิง โออาอิชิ ใน pantip นี่ล่ะ
ตอนแรกก็ตั้งใจว่าจะเอาแมวส้มแบบที่ชอบ
แต่ไม่รู้ ไปไงมาไง คุณพี่หญิงก็จัดให้
จัดเอาเจ้าแมวสามสีขนฟูหางกุด มาเข้าคู่กับเจ้าเหมียวลายสลิดหางหักตัวน้อยซะ
แต่วันแรกที่แม่เจอหนู แม่ก็ตกหลุมรักหนูจนถอนตัวไม่ขึ้นแล้วล่ะ....

วันที่เราเจอกันครั้งแรก
แม่ยังจำได้ไม่ลืมเลย 24 เม.ย.49



ตอนนั้นพวกหนูอายุแค่ 2 เดือนเท่านั้น
ตัวเล็กๆ น่ารักมาก แต่ก็ซนไม่เบา
ดึกๆ ก็วิ่งเล่นป่วนไปทั่วห้อง จนแม่หนักใจ
ไม่รู้จะเลี้ยงพวกหนูไหวมั้ย
แถมตอนเด็กๆ ฮาจิไม่สบาย เป็นหวัด ซึมๆ
ป้อนยาก็ยากมากกกกกก จนแม่อดเป็นห่วงไม่ได้
แต่ในที่สุด หนูก็เติบโตแข็งแรง เป็นลูกสาวที่แม่ภูมิใจ

























.....
วันที่หนูหายไปจากบ้าน
เป็นวันที่แม่รู้สึกเหมือนจะขาดใจ
เป็นห่วงหนูเหลือเกิน
คิดถึงหนูเหลือเกิน
จนตอนนี้แม่ทำใจได้แล้ว
แต่ก็ตัดใจไม่ได้ ยังอยากจะเจอหนูอยู่เสมอ...
แม่ยังคงรัก เป็นห่วง และคิดถึงหนูเหมือนเดิม
ไม่มีลดลง มีแต่จะมากขึ้นทุกวันๆ
ไม่มีใครมาแทนที่หนูได้เลย...

ไม่ว่าตอนนี้หนูจะอยู่ที่ไหน
แม่ขอให้หนูปลอดภัย
ไปตามวิถีทางของหนู
หากเรามีบุญวาสนาต่อกัน
เราก็คงได้เจอกันอีก
แต่ไม่ว่าจะยังไง แม่ก็รักหนูเสมอจ๊ะ





Last Update : 23 มิถุนายน 2550 0:59:37 น.



Create Date : 16 มีนาคม 2551
Last Update : 16 มีนาคม 2551 13:54:32 น.
Counter : 327 Pageviews.

0 comments

แมวเอิง
Location :
ลำปาง   Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



แมวเอิงจ้า
log in เก่า ayanami_rei นะคะ
blog นี้บางส่วนก็จะ copy มาจากอันเก่าค่ะ

ปกติเพ่นพ่านอยู่ห้องแมว จตุจักร
แว่บๆ ไปแอบดูห้องโต๊ะเครื่องแป้งบ้าง
แอบไปเที่ยวตามเค้าที่ Blue Planet บ้าง

ปัจจุบันทำงานอยู่ร้านหนังสือสัญชาติญี่ปุ่น
แถวๆ สยามจ้า แต่ไม่รู้ภาษาญีปุ่นหรอกนะจ๊ะ

ปัจจุบันกว่า เป็นแม่บ้านเนเธอร์แลนด์ค่า
https://www.facebook.com/ErngInTheNetherlands/

ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชมนะคะ
มีอะไรสงสัยอยากถามอยากคุย
ก็จิ้มได้เลยจ้า
Friends Blog
[Add แมวเอิง's blog to your weblog]
MY VIP Friends