Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 
7 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 

'อนันดา' แนะเลี่ยงด่าคำว่า 'ลาว' ทางที่ดีระวังคำก่อนพูด







เห็นหน้าเห็นตาพระเอกหนุ่ม อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เป็นทั้งพรีเซ็นเตอร์และงานอีเวนต์ถี่ ล่าสุดเจอตัวหนุ่มอนันดาที่งาน   เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ซุปไก่สกัด สก๊อต 100 ที่สุพรีม คอมเพล็กซ์ สามเสน 28 เลยต้องถามหน่อยปีนี้รับงานโฆษณาขั้นเป็นเศรษฐีหรือยัง พร้อมถาม   ถึงประเด็นที่นักร้องสาว โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร อุทานคำว่า “ลาว” ใส่พิธีกรสาวลาว แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน สีหาราช จนเกาเหลากัน ในฐานะที่เป็นลูกครึ่งออสเตรเลีย-ลาว มองเรื่องนี้ยังไงบ้างเจ้าตัวเปิดใจให้ฟังว่า 

อนันดา เผยว่า “เรื่องพรีเซ็นเตอร์เยอะเหรอ แหม...ผมยังต้องผ่อนบ้าน ดูแลผู้หญิง ซื้อคอมพ์เครื่องใหม่ให้อีก (หัวเราะ) สมน้ำสมเนื้อครับ ไม่ได้มากหรือน้อย ก็มีเรตของมันอยู่ครับ ช่วงนี้รับอีเวนต์มันจะมาพร้อมงานพรีเซ็นเตอร์ ผมค่อนข้างคัดสรรระดับหนึ่ง ไม่ใช่เอาเงินมาฟาดได้อย่างเดียว ต้องรู้สึกเราจริงใจกับสินค้าได้เหมือนกัน” เริ่มมีพรีเซ็นเตอร์คู่หรือยัง? “ก็มีงานคู่ติดต่อมาเยอะ อย่างงานวันนี้ก็ติดต่อโดนัทมา แต่เราไม่ค่อยอยากให้ประเด็นเรากับโดนัทมาอยู่แค่ตรงนั้น ส่วนมากจะปฏิเสธยังไงก็ตามเวลาที่เราจะนำเสนองานเป็นผู้กำกับคู่เราก็ไม่อยากให้คนติดภาพว่าสองคนนี้มีความสัมพันธ์อย่างอื่น ในกรณีพิเศษอาจมีแต่ส่วนมากก็ไม่ครับ”


ถามถึงกรณี โฟร์ แอปเปิ้ล ทะเลาะกัน  เพราะโฟร์พูดคำว่าลาวจังทั้งที่รู้ว่าแอปเปิ้ลเป็นคนลาว? “ผมไม่รู้ข่าวเลยนะ แต่จริง ๆ คำนี้ก็ได้ยินตั้งแต่เด็กจนโตนะ ผมรู้ว่าไม่ได้พูดถึงประเทศลาว เด็ก ๆ ได้ยินก็ชะงักนิดหน่อย พอเราโตถึงขนาดนี้ก็รู้ไม่ได้ด่าคนลาวโดยตรง แต่จริง ๆ แล้วก็ไม่ควรใช้ ผมเองไม่แคร์อยู่แล้ว แต่ก็มีคำพูดหลายคำเลือกใช้ได้ถึงแม้จุดประสงค์จะไม่ได้พูดถึงที่มาที่ไปของชาติกำเนิด ถ้าพูดถึงบุคลิก แซวเพื่อนเล่นก็โอเค แต่ว่าถ้าเราอยู่กับคนไม่รู้จักก็ต้องระวังหน่อย เราเจอคนรู้จักบางครั้งก็พูดว่าเสี่ยวจัง โคตรลาวเลย หันมาเจอหน้าผม ซึ่งผมไม่คิดอะไร เขาก็ขอโทษ ๆ รู้ว่าผมคนลาว เราแยกแยะได้ ถ้าอยู่กับเพื่อนแล้วก็เป็นความเข้าใจระหว่างเพื่อนก็โอเค แต่ถ้าอยู่กับคนสาธารณะก็คงไม่ต่างจากคำอื่น ๆ ที่เราต้องกลั่นกรอง ผมว่าน้องคงไม่มีจุดประสงค์พูดถึงชาติกำเนิดของใครหรอก แต่ว่ามันก็เป็นคำที่คนเขาใช้กันที่มาที่ไปไม่ได้มาจากสิ่งเลวร้ายขนาดนั้น”.








 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2555 9:24:22 น.
Counter : 1382 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ชื่อน่ากลัว แต่ตัวน่ารัก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]








New Comments
Friends' blogs
[Add ชื่อน่ากลัว แต่ตัวน่ารัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.