Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
"มนต์สิทธิ์" สุดภูมิใจ "เด็กบ้านนา" สู่ "ลูกทุ่งลูกคอเงินล้าน" - คนดัง หลังฉาก



คร่ำหวอดอยู่บนเส้นทางสายลูกทุ่งมายาวนานถึง 18 ปี สำหรับนักร้องเจ้าของฉายา “ลูกคอเงินล้าน” เขาคือ “มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” หรือที่ใคร ๆ มักเรียกแบบเป็นกันเองว่า “บักเถิง” นับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาสู่การร้องเพลงกับค่าย “ชัวร์ ออดิโอ” อัลบั้มแรกในชีวิต “ขายควายช่วยแม่” ทำให้ชื่อของ “มนต์สิทธิ์” กลายเป็นที่รู้จักในฐานะลูกทุ่งหน้าใหม่ จนมาอัลบั้มที่สองชื่อชุด “สั่งนาง” เพลงที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มมาพร้อมประโยคฮิต “ไหล่นี้อย่าให้ใครมากอด มือนี้อย่าให้ใครมาจับ...” สร้างให้ชื่อของ “มนต์สิทธิ์” กลายเป็นนักร้องลูกทุ่งระดับแถวหน้าของเมืองไทยและในวันนี้ “มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” ก็ได้เปิดใจถึงข่าวลือที่จะไม่ต่อสัญญากับค่ายผู้สร้างอย่าง “ชัวร์ ออดิโอ” ที่ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น “ชัวร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์” ภายใต้การดูแลของสองผู้บริหารใหม่ไฟแรง “ป้อม-โรม โรจนะ” และ “อ๊อฟ-นพรัตน์ นิติวรางกูร”

ข่าวลือที่ว่าจะจริงเท็จอย่างไร วันนี้ “คนดังหลังฉาก” มีโอกาสมานั่งคุยกับลูกทุ่งลูกคอเงินล้าน “มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” แบบเปิดอกถึงเรื่องราวชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แรกเริ่มของการเข้ามาเป็นนักร้องลูกทุ่ง นักร้องอารมณ์ดี ย้อนอดีตเล่าให้เราฟัง “ผมมาอยู่กับค่ายชัวร์ ออดิโอ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 แต่ได้ออกอัลบั้มเมื่อปี พ.ศ.2538 ชื่อชุดว่า “ขายควายช่วยแม่” เพลงที่เป็นที่รู้จักคือ “ขายควายช่วยแม่” และ “ผู้ผิดหวัง” ตอนนั้นจุดเด่นของผมคือลูกคอจนได้รับฉายาว่า “ลูกทุ่งลูกคอเก้าชั้น” อัลบั้มขายได้เยอะพอสมควร แต่มาเปรี้ยงสุด ๆ ตอนปี พ.ศ.2539 อัลบั้มชุดที่ 2 “สั่งนาง” ซึ่งเพลง “สั่งนาง” โด่งดังมาก ไม่ว่าอยู่ที่ไหนของประเทศรู้จักผมหมด ชุดนี้ขายดีมียอดจำหน่ายสูงสุด แล้วเพลง “สั่งนาง” ก็มาพร้อมกับฉายาใหม่ของผมว่า “ลูกทุ่งลูกคอเงินล้าน” เนื่องจากยอดขายถล่มทลาย ไม่มีศิลปินเบอร์ไหนทำยอดได้เท่ากับเพลง “สั่งนาง” อีกแล้ว แม้แต่ตัวผมเองก็ไม่สามารถลบสถิติของตัวเองได้”

แล้วชื่อ “บักเถิง” มายังไงคะ ก่อนจะมาเป็น “ป๋ามนต์สิทธิ์” “ชื่อบักเถิง” เป็นชื่อที่เรียกตั้งแต่สมัยอยู่บ้านนอก พอเข้ามาเป็นนักร้องโด่งดังคนก็ยังเรียกชื่อนี้อยู่ ผมไม่รู้สึกเพราะเป็นคำพื้นบ้านของผมเอง ฟังดูน่ารักดี แต่ปัจจุบันคนไม่เรียก บักเถิง แล้ว แต่จะเรียกว่า “ป๋ามนต์สิทธิ์” แทน เนื่องจากว่าอยู่กับค่ายชัวร์มานานแสนนาน เรียกว่าอยู่ยงคงกระพันที่สุดคือ 18 ปี จนตอนนี้ลูกสาวผม (น้องเปีย-ปิยะพร แก้วศรีนวล) อายุ 17 ปีแล้ว ผมเองก็ร้องเพลงอายุ 30 จนตอนนี้จะย่างเข้า 50 ก็ยังคงเหนียวแน่นกับค่ายชัวร์เหมือนเดิม ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะความผูกพัน ตั้งแต่ผมเข้ากรุงเทพฯ มาเป็นนักร้องก็มาอยู่ที่ ชัวร์ ออดิโอ เลย ฉะนั้นที่นี่จึงเป็นบ้านหลังแรกและบ้านหลังเดียวของผม จนกลายเป็นว่าพอคนพูดถึงชัวร์ ออดิโอ โลโก้จะเป็นหน้าผมขึ้นมาทันที”

“ถามว่าในวันที่ศิลปินในค่ายบางคน ย้ายไปค่ายอื่น ทำไมผมไม่ไปบ้าง ส่วนหนึ่งเพราะผมยึดมั่นในคำว่าซื่อสัตย์และกตัญญู ตลอด 18 ปีที่ผ่านมา ผมฝากเนื้อฝากตัวกับ ป๋าสุเทพ ไทยวัฒนานนท์ ท่านปั้นให้ผมมีชื่อเสียง ส่วนผมก็ตอบแทนด้วยการทำงานทำเงินให้ ฉะนั้นการทำงานจึงเป็นแบบพี่น้องแบบครอบครัว อยู่กันด้วยใจกับใจ จนถึงวันนี้ “ชัวร์ ออดิโอ” เปลี่ยนมาเป็น “ชัวร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์” พร้อมกับมีผู้บริหารใหม่ไฟแรง 2 คนคือคุณป้อม กับคุณอ๊อฟที่มาผนึกกำลังช่วยสร้างสรรค์งานเพลง ผมก็ยังยินดีที่จะร่วมทำงานต่อ จากที่มีโอกาสได้สัมผัส ได้พูดคุยถึงวิสัยทัศน์ แนวคิดในการทำงานยุคใหม่ ผมรู้สึกมั่นใจ อบอุ่น พอใจ เนื่องจากผู้บริหารทั้งสองคนมีความชัดเจนในการทำงาน”

มีข่าวลือลามทุ่งว่า “มนต์สิทธิ์” จะไม่ต่อสัญญาค่ายชัวร์ “ยอมรับว่าตอนแรกผมคิดที่จะไม่ต่อสัญญา แต่พอได้คุยกับผู้บริหารใหม่ ที่มาผนึกกำลังพัฒนางานเพลงให้ค่ายชัวร์ ได้คุยกันถึงนโยบายการทำงานใหม่ เน้นโปร่งใส มีสัญญาชัดเจน ทำให้ผมและน้อง ๆ ศิลปินอีกหลายคนมั่นใจมากขึ้น ซึ่งสัญญาผมหมดช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดผมได้เซ็นสัญญาต่อ ในโอกาสนี้ผมขอฝากบอกแฟนเพลงว่า ผมยังคงทำผลงานเพลงอยู่ค่ายชัวร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ อยากให้แฟนเพลงให้การต้อนรับกันเหมือนเดิม ส่วนอัลบั้มใหม่กำลังอยู่ในขั้นตอนคุยกันอยู่ คาดว่าน่าจะเริ่มงานเข้าห้องอัดหลังสงกรานต์นี้  อยากให้แฟนเพลงรอติดตามกัน รวมถึงจะมีศิลปินในดวงใจมาร่วมทำงานในอัลบั้มชุดใหม่ด้วย รับรองว่าเป็นบิ๊กเซอร์ไพร้ส์แน่นอนครับ”

นอกจากผลงานเพลงแล้ว “ป๋ามนต์สิทธิ์” ยังมีผลงานละครกับค่ายดีด้าฯทางช่อง 7 สีอีกด้วย “สำหรับละครที่เพิ่งจบไปคือ “นางแบบโคกกระโดน” ทางช่อง 7 สี ส่วนตัวมองว่างานแสดงเป็นอะไรที่ท้าทายว่าตัวเองจะทำได้มั้ย ซึ่งเราก็พิสูจน์ตัวเองว่าทำได้ มีแฟนเพลงแฟนละครจำได้แม่นว่า ผมรับบทผู้ใหญ่บุญโฮม พอจบเรื่อง “นางแบบโคกกระโดน” ก็มีละครเรื่อง “คุณพ่อจำเป็น” ของค่ายดีด้าฯ อีกเช่นกัน รับบทบาทเป็น “บักเถิง” เล่นเป็นตัวเองเลยคือเด็กบ้านนอกที่อยากเป็นนักร้อง ฝากติดตามเป็นกำลังใจให้กันด้วย ในชีวิตผมเคยทำมาหมดแล้วทั้งเด็กเสิร์ฟ นักร้อง ลงสมัครส.ส. ครั้งหนึ่งก็อยากลองเป็นนักแสดงดูบ้างครับ”

อยากให้ “มนต์สิทธิ์” ฝากถึงลูกทุ่งน้องใหม่ เผื่อเป็นแนวทางในการเดินบนถนนสายลูกทุ่ง “ทุกวันนี้นักร้องลูกทุ่งหน้าใหม่ ๆ เกิดขึ้นเยอะ เมื่อก่อนกว่าจะมาเป็นนักร้องดังได้ต้องเสียงดีมาก ๆ ขี้เหร่ยังไงก็ช่างแต่ต้องเสียงดี ผิดกับปัจจุบันนี้แค่หน้าตาสวยหล่อก็เป็นนักร้องได้แล้ว ฉะนั้นเมื่อมีโอกาสเข้ามาเป็นนักร้องลูกทุ่งแล้วก็อยากให้รักษาโอกาสตรงนี้ให้ดี สิ่งที่พึงระลึกไว้เสมอคือ การมีสัมมาคารวะ ตรงต่อเวลาซื่อสัตย์กตัญญู และยิ้มแย้มแจ่มใสมีมิตรไมตรีกับแฟนเพลง”

วางอนาคตของตัวเองไว้อย่างไร “ในวันนี้ผมพอใจกับชีวิตตัวเองมาก ประทับใจในตัวเองว่าเป็นแค่เด็กบ้านนอกแต่มาถึงจุดนี้ไม่ใช่ขี้หมูขี้หมา บางคนจบปริญญายังทำไม่ได้อย่างนี้เลย เส้นทางต่อไปที่วางไว้คือได้มาร่วมงานกับผู้บริหารใหม่ของ ชัวร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ซึ่งผมมองว่าทีมนี้เวิร์กมาก สำหรับผมเองในวัยที่เข้าสู่เลข 5 นำหน้าแล้ว ยังเป็นมนต์สิทธิ์คนเดิม เคยเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น เคารพผู้ใหญ่ มอบหมายงานอะไรมาให้ยินดีทำหมด ไม่เรื่องมากหรือเกี่ยงงอน ใครที่ทำงานกับผมจะรู้ว่าผมเป็นคนสบาย ๆ อารมณ์ดี ไม่คิดมาก ไม่อิจฉาริษยา และสนุกสนานเฮฮา”

แม้เวลาในการคุยกันไม่มากนัก แต่ทั้งหมดนี้คงเป็นคำตอบว่าทำไม “มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” จึงเป็นศิลปิน-นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ยืนยงคงกระพันอยู่ในวงการลูกทุ่งได้อย่างสมศักดิ์ศรี และอย่างยาวนาน อีกทั้งชื่อของเขาก็อยู่ในใจของแฟนเพลงทั่วประเทศไม่เสื่อมคลายเช่นกัน.

ปรางค์ ปิ๊กมี่









จาก //www.dailynews.co.th/entertainment/190725



Create Date : 16 มีนาคม 2556
Last Update : 16 มีนาคม 2556 9:13:45 น. 0 comments
Counter : 1105 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชื่อน่ากลัว แต่ตัวน่ารัก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]








New Comments
Friends' blogs
[Add ชื่อน่ากลัว แต่ตัวน่ารัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.