ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
3 พฤษภาคม 2559

บันทึกการเทรดวันที่หกสิบเจ็ดของผม 03/05/2559







                     สรุปผลการเทรดในวัน รักษามาตรฐานครับ เมื่อมีโอกาส ก็เทรดไปตามแผนและหน้างาน แต่ไม่ค่อยชินเท่าไหร่ครับ เนื่องจากผมใช้อุปกรณ์แค่ efinance+streaming จากที่ก่อนหน้านี้ผมใช้ bisnews และ hitrade ร่วมด้วย ซึ่งเป็นโปรแกรมของโบรคเกอร์ที่ผมใช้จนชินและถนัดครับ แต่ก็ถือว่าปรับตัวได้โอเค หากไม่เทรดสไตล์ไวมาก ก็ซื้อขายได้ทันครับ

                     สภาพตลาดในวัน เริ่มจากเปิดโดดลง แล้วทำฐานและพยายามจะเบรคไฮของวัน จนเมื่อเวลาหลังสิบเอ็ดโมง ก็มีแรงซื้อเข้ามาดันตลาดไป ซึ่งผิดจากการคาดการณ์ของผมที่คาดไว้ ไม่นึกว่าจะเล่นไปหน้าไพ่นี้ในตอนเช้า หลังจากนั้นตอนบ่ายหน้าไพ่ของตลาดก็ออกมาครับ กลับตาลปัตรกับในตอนเช้า จากที่ตลาดเล่นบวกสุดขั้วกลายเป็นซึมลง ผมจึงคิดได้ว่าสิ่งที่ผมวิเคราะห์ไม่ได้ผิด แต่แค่ผิดจังหวะเท่านั้น ก็สมควรแล้วที่จ้าวมือหรือคนคุมตลาดจะลากหุ้นขึ้นไป เพราะจะเห็นได้ว่าหากปล่อยลงเลย คนจะเล่นกันง่าย แต่ถ้าลากไปสูงๆ แล้วสะสม short ในตอนเช้า หลังจากนั้นในตอนบ่ายก็ค่อยทุบหุ้นลงมา และทำกำไร tfex เกมส์นี้กองทุนเป็นผู้กำกับครับ ในระยะสั้นหน้าไพ่ตลาดจะอิงไปกับกองทุนเสมอ อีกทั้งจะเห็นได้ว่าต่างชาติเริ่มนิ่งๆ ไม่มีนัยยะสำคัญมากมาย อีกทั้งสัปดาห์นี้เทรดแค่สองวัน ซึ่งรายใหญ่เค้าหยุดพักผ่อนกัน ทำให้ตลาดสามารถควบคุมได้ง่าย เมื่อมาดูสรุปผลการซื้อขายหุ้นมีวอลุ่มเบาบาง ต่อมากองทุนเป็นกลุ่มที่ขายหุ้นออกมา ทั้งนี้เมื่อมาดูสรุปผลการซื้อขายฟิวเจอร์ กองทุนไปเปิด long ประมาณ 2000 สัญญา ส่วนต่างชาติเปิด short ประมาณ 700สัญญา ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่เยอะ เพราะฉะนั้นพรุ้งนี้ตลาดอาจจะไซด์เวย์ วิ่งวนๆบริเวณ 1400 ครับ ผมมองสองแง่ อันดับแรกตลาดโดนกดให้ซึมๆ แล้วมารีบาวน์ตอนบ่ายแก่ๆ ต่อมาก็ตลาดเปิดบวก ซึ่งมองว่ายาก แล้วไหลลงอย่างช้าๆ ต้องรอดูสภาพตลาดในวันอีกทีครับ ส่วนตัวมองแนวรับตลาดที่โลว์ของวันก่อน 1394 และ 1380 ต่อมามองแนวต้านตลาดที่ 1400 และ 1412
                               กลยุทธ์ในการเทรด อิงไปทางรายตัวอีกเช่นเคย ทำการบ้านคัดหุ้นที่ทรงสวย
มีวอลุ่มเข้า แล้วเฝ้าระวังครับ ทั้งนี้หาหุ้นรันเทรนในวันก็น่าสนใจ แต่พยายามอย่าไปเล่นหุ้น set50 ที่ดันตลาด รอจังหวะตลาดรีบาวน์จริงๆ แล้วค่อยเข้าไปตามครับ แต่ไม่แนะนำให้ห่อหุ้นกลับบ้าน เพราะช่วงหยุดยาวแบบนี้ เราไม่รู้ว่าตลาดในสัปดาห์หน้าจะเป็นอย่างไร ลองทำการบ้านกันดูนะครับ

                     ช่วงนี้ผมพยายามฝึกฝน set100 ให้คล่องครับ สัปดาห์หน้าก็จะได้ลุยในโครงการแล้ว ต่อมาวันนี้ผมได้บทเรียนอีกแล้วครับ จากการที่ตลาดเล่นสวนกับสิ่งที่คิด แต่ในที่สุดตลาดก็วิ่งไปในทิศทางที่คิดจนได้ ทำให้ผมรู้ว่าในช่วงเช้าตลาดอาจจะเล่นในอีกทิศทางกับที่เราคิดได้ เพราะรายใหญ่เค้าคิดกลับกันกับรายย่อย แต่ในตอนบ่ายจะกลับมาทางที่มันควรจะเป็นเสมอ เพราะกองทุนต้องหาทางทำกำไร short ที่เปิดสะสมมาจากวันก่อน ทั้งนี้ผมให้น้ำหนักการเคลื่อนที่ระยะสั้นกับกองทุนเสมอ ผมมองว่าการที่พบเจอเหตุการณ์ของตลาดที่ต่างกันนั้น จะทำให้เรามองตลาดได้แม่นยำขึ้นครับ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านโชคดี ได้กำไรกันทุกคนเลยครับ ผมต้องขอโทษด้วยที่มาทำไดอารี่ดึกไปหน่อย ขอตัวก่อนนะครับ ง่วงมากจริงๆ

ขอบคุณครับ

นายแว่น




 

Create Date : 03 พฤษภาคม 2559
0 comments
Last Update : 4 พฤษภาคม 2559 2:25:55 น.
Counter : 839 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]