ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
 
มกราคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
28 มกราคม 2559

บันทึกการเทรดวันที่สี่ของผม 27/01/2559



               สวัสดีนักลงทุนทุกท่านที่ตามมาอ่านบล็อคนะครับ


                   ตัวแรกและตัวที่สอง tpch,pps สองตัวนี้ลองตามเด็กแนวดูครับจากเมื่อวานที่ได้กำไรไปเยอะ เลยลองตามดู แต่ปรากฏว่า วันนี้ล่มครับ ต้องคัทลอส pps และรีบทำกำไร tpch ออกไปครับเนื่องจากเห็นได้ชัดเจนว่าท่าไม่ดีแล้ว เลยถอยด่วนครับ ฮ่าๆ

                   ตัวที่สาม ccet ตัวนี้ชอบทรงกราฟตั้งแต่สองวันก่อนแล้วครับ บวกกับเปิดไปปะทะที่ช่องเบรค 3.56 ไป 3.6 แต่กลับมาต่อสู้ที่ 3.56 ผมจึงทำการถือดูฟอร์มไปก่อนทั้งเช้าตัวนี้ยังสู้ได้ครับ แต่เมื่อบ่ายดูท่าไม่ดี ผมจึงขายถอยออกมาก่อนแล้วผลก็คือจ้าวหลอกแดกจริงๆครับ กดแท่งแดงลงมาเลย แต่วอลุ่มไม่ค่อยออก ผมมองว่าจ้าวโหดมากๆ นับถือการวางแผนทำราคาหุ้นครับ หลอกเนียนมาก

                   ตัวที่สี่ nch ตัวนี้ตามจากการบ้านครับ กราฟปิดสวยเมื่อวาน วันนี้จึงซัดตามไปครับ แล้วราคาดันไม่ไป ไหลกลับจึงคัทลอสออกมาก่อน แล้วหาจังหวะ แต่บ่ายกลับมาการเทขายลงมานับว่ารอดมาได้เพราะผมต้องหมุนเงินไปเล่นตัวอื่นครับ

                   ตัวที่ห้า team ตัวนี้หน้างานอีกแล้วครับ พอเห็นโอกาสผมรีบซัดตามไปเลยครับ เนื่องจากตัวนี้ทำราคาค่อนข้างดี ดูจากทรงการเล่นและกราฟราคาที่พักตัว แล้วยกตัวพร้อมด้วยวอลุ่มครับ สวยมากๆทำกำไรไปพอสมควรครับ เล่นไว ออกไว ราคาไม่ไป แผ่วๆ ก็เลยทำกำไรเลยครับ

                   ตัวที่หก wice ตัวนี้ผมเก็งกำไรตาม pimo ครับเนื่องจากสองตัวนี้มีนัยยะการทำราคาที่คล้ายๆกันครับ โดยหวังว่าจะมีการไล่ราคาแต่ราคากลับไม่ไป จึงทำการคัทลอสเช่นเคยครับ ออกมาหาตัวอื่นเล่นดีกว่า

                   ตัวที่เจ็ดและแปด tsth,bsbm สองตัวนี้อยู่ในการบ้านครับผมจับตามาตลอดเลยช่วงนี้เพราะวอลุ่มยังอยู่แล้วจ้าวเก็บของตามทางตลอดอีกทั้งเวลาตลาดจะรีบาวน์รอบแรงๆ จะมีกลุ่มเหล็กนำเสมอครับอันนี้มาจากประสบการณ์ที่ได้เจอในตลาดครับ ต้องให้เครดิตหัวหน้าผมครับผมเรียนรู้จากเขามาเยอะพอสมควรเลย ขอขอบคุณพี่ติ้กครับ สำหรับความรู้นี้ ตัว tsth ผมซื้ออมไว้ตั้งแต่ราคาเปิดเลยครับส่วน bsbm ผมไม่ได้ดักแต่แรก มาเข้าเอาตอนวอลุ่มมาครับ แล้วขายปิด atc ทั้งคู่ เนื่องจากมีการวาง bid offer ที่สวยงามครับชวนเล่นสุดๆ แต่กลับไม่ไปเท่าไหร่ มองต่อพรุ้งนี้ได้เลยครับ มาแน่ๆ

                   ตัวที่เก้า cgd ตัวนี้หน้างานเลยครับเข้าไล่ราคากับเค้า หลังจากพลาด cgh ไปครับผมคิดในตอนแรกว่าไม่น่าจะเล่นแต่ แต่เอาเข้าจริงจ้าวเข้าครับเลยต้องตามหุ้นแฝดซักหน่อย ได้กำไรมาสมควรครับ เข้าไวออกไว้เช่นกันผมมองว่าเกมราคาครั้งนี้ cgd cgh ไม่น่าจะจบง่ายๆครับ ตามดูกันต่อไป

                   ตัวที่สิบ perm ตัวนี้ดักหลังจากมีการทำราคาไปเมื่อตอนเช้าครับเป็นหุ้นกลุ่มเหล็กอีกเช่นกัน ที่ปั่นราคาค่อนข้างดีตัวนึงเลยครับ บอกก่อนว่า ผมเล่นตามกลยุทธ์พักตัวครับ ซึ่งผมคิดขึ้นมาเอง กล่าวคือหากราคาลากเช้าไป วอลุ่มมา กราฟราคาระยะสั้นลงมาพักฐาน แล้วยืนได้ อันนี้ผมจะลองซัดตามครับ เพื่อรอการทำราคาอีกเวฟ หากหลุดแนวรับจะต้องคัทตามระเบียบครับ ผลคือจ้าวมาตามนัดครับ ปล่อยไปได้มาห้าช่องแล้วปรากฏยังไปได้อีกสี่ช่องครับ แอบเจ็บใจนิดๆ แต่ขายหมูดีกว่าขาดทุนครับ ฮ่าๆ

                   ตัวที่สิบเอ็ดและสิบสอง abc,abc-w1 สองตัวนี้เล่นหน้างานครับดูจากวอลุ่มกับ bid offer ล้วนๆ ซัดไปแล้วรอขาย atc ปิดครับ ได้กำไรโอเคเลยจ้าวทำราคาสู้ขาดใจเลยครับ ตัวนี้แนวโน้มมาต่อในวันพรุ้งนี้สูงมากๆครับ

               สรุปวันนี้ผมมองตลาดไม่ออกจริงๆครับว่าจะขึ้นหรือลงต่อเพราะมองว่างวันนี้เป็นวันเลือกทางครับ แต่เมื่อผ่านภาคเช้าไป ตลาดมีแรงซื้อ สู้ยิบตาครับอีกทั้งพวกหุ้นปั่นตัวเล็กเริ่มมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยแบบนี้ตลาดอาจจะขึ้นต่อได้ครับ ทั้งนี้วันนี้ถือว่าทำไรได้โอเคเลยครับผมตั้งเป้าในเรื่องความสม่ำเสมอครับ ผมเชื่อไม่ว่าตลาดจะเป็นยังไงเราก็ทำกำไรได้เสมอ ถ้าเราทำการบ้านและมีการตัดสินใจที่ดีมากพอทั้งนี้วินัยสำคัญครับ อยากให้นักลงทุนทุกคนสู้ต่อไปนะครับตลาดหุ้นให้ประโยชน์กับคนที่ทำงานหนักเสมอครับ


ขอบคุณครับ
นายแว่น



Create Date : 28 มกราคม 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:08:13 น. 0 comments
Counter : 672 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]