ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
4 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่สิบของผม 04/02/2559




               สวัสดีนักลงทุนทุกท่านนะครับ วันนี้เป็นอีกวันที่วอแรนซ์วิ่งกันกระจายเลย วันนี้ผมก็เข้าไปแจมด้วยครับ ทำให้เปอร์เซ็นต์กำไรขึ้นมาเลย ขอขอบคุณจ้าวจริงๆครับ ^_^

                   ตัวแรก tcj-w1 ตัวนี้เมื่อวานเล่นแรงจริงๆครับ ซึ่งราคาเปิด ato กระโดดขึ้น ผมจึงซื้อตามไปครับ เนื่องจากเข้าสูตรที่ผมใช้เล่นวอแรนซ์ที่ว่า หากวอลุ่มที่เข้าเมื่อวานมากๆ ในอีกวันหากราคาเปิดกระโดด ให้ซัดตามครับ โอกาสที่จะมีการทำราคาต่อสูงมากๆ พอลากไป เริ่มหมดแรง ผมก็ขายเลยครับ ได้มาเยอะเลยครับ

                   ตัวที่สอง ppm-w1 ใช้สูตรเดียวกับตัว tcj-w1 ครับเปิดกระโดด แล้วเลยซัด ato ตามไปครับ แล้วขายทำกำไรตอนที่หุ้นหมดแรงลากในรอบแรกครับ

                   ตัวที่สาม nep-w2 ตัวนี้ ผมตามตั้งแต่เมื่อวานแล้วครับ วอลุ่มเข้าตัวแม่ อีกทั้งราคา ato เช้าของตัวแม่นั้น เปิดกระโดด แต่ราคาลูกไม่ไปครับ ผมจึงซัดเปิดเลย ได้มาราคาปิดของเมื่อวานเลยครับ พอมีการทำราคา ผมก็ขายคืนให้จ้าวเค้าไปครับ หุ้นเป็นของจ้าว กำไรเป็นของเรานะครับ ฮ่าๆ

                   ตัวที่สี่ pl-w1 ตัวนี้ก็เช่นกันครับ วอลุ่มเข้าสวยๆในวันเมื่อวาน จึงซัดราคา atoไปครับ แต่ผมปอด ขายไวไปหน่อย เลยได้กำไรมานิดหน่อยครับ

                   ตัวที่ห้าและหก ml,mida สองตัวนี้นับว่าเป็นทั้งตัวที่สำเร็จและผิดพลาดในเวลาเดียวกันครับ เป็นอีกบทเรียนของผมเลย กล่าวคือ ในตอนเช้านั้น จ้าวมาตามนัดครับ ทำราคาไป แต่ตอนบ่ายเริ่มมีแรงขาย แล้วราคาหุ้นก็ไหลลงมา แต่ผมดื้อครับ ไม่ยอมคัทลอสไม่เชื่อในสัญชาตญาณ เพราะคิดว่าราคาจะวิ่งกลับมาครับ แต่เมื่อหลุดราคาที่รับไปผมจึงต้องยอมครับ เจ็บใจน่าดูเลยครับ จากกำไรไม่ยอมขาย จนกลายเป็นขาดทุนครับ อีกทั้งไม่ได้ตั้ง trailing stop loss ครับ ไม่ก็ต้องขายทำกำไรไปบ้างก่อน จำเลยครับบทเรียนนี้ จงเชื่อในสัญชาตญาณตัวเอง อย่าเชื่อความโลภครับ
                       ตัวที่เจ็ดและแปด
umi,rci สองตัวนี้ในตอนเช้านั้น ทำท่าจะกลับมาได้ครับ ผมรอถึง 11 โมงครับ เนื่องจากมองว่าเสียเวลาที่จะเอาเงินมารอ จึงขายกำไรนิดหน่อยและราคาทุนออกมาครับ ท่าทางจ้าวจะเลิกซะแล้ว แสบจริงๆครับ หลายตัวเลยวันนี้ ที่ทำท่าจะมา แล้วก็ไม่มาครับ

                   ตัวที่เก้า genco เล่นจากหน้างานเลยครับ พอวอลุ่มเข้า ผมซัดตามเลย เมื่อหุ้นวิ่งไปแล้วทำท่าทรงๆ ผมจึงขายทำกำไรไปครับ

                   ตัวที่สิบ pstc ตัวนี้ผมจับตามาซักแล้วครับ เนื่องจากราคา 0.48 ไม่หลุดเลย อีกทั้งมีผู้บริหารมาซื้อราคานี้ด้วยครับ เมื่อวอลุ่มเข้ามา ราคาวิ่งไป 0.51 ผมจึงรอโอกาสครับ เมื่อราคาย่อลงมา 0.50 ผมจึงรีบซัดไปเลยครับ แล้วไปขาย 0.52 เนื่องจากไม่อยากรอนานครับ แต่ผมก็คิดนะครับว่า หุ้นวิ่งไปต่อได้แน่ๆ ซึ่งก็ไปได้ต่อจริงๆในตอนบ่าย เนื่องจาก bid offer หนามากๆจ้าวมือมา แล้วไม่ออกไปไหนด้วยครับ

                   ตัวที่สิบสอง nmg ผมตามมาจากกลุ่ม nbc และ nine ที่ทำราคานำไปก่อนครับสองตัวนี้ ผมไม่กล้าเข้าไปเล่นครับ เนื่องจากมองว่าจ้าวสามารถทุบแรงๆได้ครับ เสียวจริงๆ จึงมาดักตัวที่ยังไม่มาในกลุ่มของหุ้นครับ ได้กำไรครับจ้าวมาตามนัดอีกแล้ว

                   ตัวที่สิบสามและสิบสี่ uv,gold สองตัวนี้ผมเข้าไปซื้อจากหน้างานครับ พอมีการทำราคา ผมจึงตามไป เพราะมองว่าราคายังไปไม่ไกลอีกทั้ง bid offer สวยครับ จึงซัดไป แต่เมื่อราคาดูเหมือนจะไปไม่ไหว จึงขายทำกำไรก่อนครับเพราะไม่มั่นใจว่าหุ้นจะไปต่อได้หรือไม่ครับ

                   ตัวที่สิบห้า ircp-w2 ตัวนี้ผมมือบอนครับ เห็นว่าจ้าวเริ่มใส่ bid offer จึงลองไปรับดูครับ แล้วราคาก็ขึ้นไปจริงๆครับ แต่มันไวมาก แล้วจ้าวก็ชัก bid offer ออกผมจึงรอครับ เพราะมองว่าจ้าวมาแล้ว อาจจะกลับมาทำราคาอีกรอบให้ราคาหุ้นไปไกลครับ แต่ก็ไม่มา ผมจึงขายคัทลอสไปครับ ยังดีที่ผมกำหนด money management ในตัววอแรนซ์ไว้ในปริมาณที่น้อยครับ เลยโดนไม่เยอะเท่าไหร่

                   ตัวที่สิบหก tvd-w1 ตัวนี้ผมเห็นโอกาส เลยอดไม่ได้เข้าไปเล่นซักหน่อยครับ แล้วพอราคาลงมาในจุดที่ล็อคกำไร ผมจึงขายไปครับ ได้กำไรมานิดหน่อย เนื่องจากได้รับบทเรียนจาก ml,midaในตอนเช้าที่ทำให้ผมเสียครับ จึงต้องมีจุดล็อคกำไร/ขาดทุน เอาไว้ก่อนครับ

               สรุปผลการเทรดของวันนี้ ผมพอใจมากครับเนื่องจากการปรับกลยุทธ์ไปกับตลาดโดยไปเล่นวอแรนซ์ ทำให้ได้ผลกำไรที่ดีในวันนี้ครับ ทั้งนี้ก็ได้บทเรียนอีกเช่นกันอย่ามั่นใจในอะไรมากเกินไป เพราะนั้นอาจจะมาจากความโลภของเราเองครับ เราหลอกตัวเอง ดังนั้นเราต้องเชื่อในระบบที่เราใช้เทรดครับ เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง ทั้งนี้วันพรุ้งนี้ ผมก็ยังมองกลุ่มวอแรนซ์ต่อนะครับ เนื่องจากวันนี้มีหลายตัวเลยที่เข้าตา คงต้องเล่นเกาะกับธีมหุ้นในตลาดไปครับ อย่าอคติว่าจะไม่เล่นนั้น เล่นนี้ เราต้องเล่นในตัวหุ้นที่คนเค้าเล่นกันครับ เข้าให้ไวกว่า และออกให้ไวกว่า รับรองว่ากำไรอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่ๆครับ ทั้งนี้ต้องทำการบ้านด้วยครับ ยิ่งใครเตรียมตัวมาดี ก็ยิ่งได้กำไรและเล่นง่ายครับขอให้ทุกท่านที่ติดตามโชคดีนะครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:17:50 น. 0 comments
Counter : 636 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]