ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
11 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่สิบห้าของผม 11/02/2559



                   ตัวแรกและตัวที่สอง rci,super สองตัวนี้ผมตามจากเด็กแนวอีกเช่นเคยครับ เล่นเปิดเอาฤกษ์ก่อน ได้กำไรมานิดๆหน่อยๆครับ
                       ตัวที่สาม
tkt ตัวนี้ตามจากการบ้านครับ พอหุ้นวิ่งมาผมก็เคาะตามไป แต่ดูท่าไม่ดีครับ ผมจึงรีบขายคืนไปก่อน เนื่องจากกลัวว่าจ้าวจะเลิกครับ

                   ตัวที่สี่ hydro ตัวนี้ตามจากการบ้านครับ พอหุ้นวิ่งมาผมก็เคาะตามไป แต่หุ้นก็ทำท่าไปไหวอีกเช่นเคยครับ ผมจึงคัทลอสไปตามระเบียบ นี้เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจหยุดเล่นหุ้นผีในตอนบ่าย ไปหาหุ้นแข็งแรงและ put dw ครับ

                   ตัวที่ห้า paf ตัวนี้ผมเล่นจากหน้างานครับ นับว่าเข้าได้ถูกจังหวะ แล้วรีบออกครับ เพราะกลัวว่าจ้าวจะเลิกอีกเช่นกัน

                   ตัวที่หก qtc ตัวนี้ผมเข้าไป เพราะทำการบ้านมาและทรงสวยครับ ราคาวิ่งไปต่อนะครับ แต่ผมประมาท ไม่ได้ขาย มัวรอจนราคาหุ้นลงมาราคาทุนและไหลลง ผมจึงทำการคัทลอสไปครับ ยอมมอบตัวแต่โดยดี

                   ตัวที่เจ็ด gel ตัวนี้ ผมจ้องมานานแล้วครับ ราคา 0.54 มีการเก็บของเยอะมากๆ ผมจึงตามไป เมื่อหุ้นเริ่มวิ่งครับ พอเริ่มอ่อนแรง ผมก็ขายไปก่อนครับ เนื่องจากผมมองว่าตลาดดูแปลกๆ กลัวจ้าวจะเลิก แต่ดูจากทรง แล้วพรุ้งนี้มีแนวโน้มวิ่งไปต่อได้สูงครับ วอลุ่มเข้ามาเยอะมาก น่าสนใจมากครับ

                   ตัวที่แปด samco ตัวนี้ผมเล่นจากหน้างานอีกเช่นเดิมครับ แต่เมื่อซื้อไปราคาวิ่งไปได้อีกนิดหน่อย ดูแล้วท่าไม่ดี ผมจึงขายไปก่อนครับ วันนี้ตลาดส่งสัญญาณมาชัดเจนจริงๆว่า เริ่มไม่ไหวแล้วครับ อาจมีการลงแรงๆได้

                   ตัวที่เก้า akr ตัวนี้ผมตามจากหน้างานอีกเช่นเคย เมื่อผมดูกราฟ ราคาหุ้นได้เบรคแนวต้านไป ผมจึงลองตามไปดูครับ แต่ก็อีกเช่นเคยครับ ราคาหุ้นไปต่อไม่ไหว ผมจึงต้องขายไปก่อนครับ

                   ตัวที่สิบ cpr จากการเล่นตัวก่อนหน้านี้ ทำให้ผมใจตกไปนิดหน่อย เนื่องจากเมื่อเข้าไป ราคาหุ้นไม่วิ่งเลย แต่ผมก็ต้องเล่นเมื่อสัญญาณครับ ตัวนี้ก็เช่นกัน ผมไม่พลาดโอกาส ซัดไปตอนไล่ราคา แต่ตัวนี้ดีกว่าตรงที่ bid offer หุ้นแข็งแรงครับ แล้วค่อยๆขยับไปต่อ เมื่อจนพอใจ ผมจึงขายทำกำไรไปครับ

                   ตัวที่สิบเอ็ด age ตัวนี้ ผมก็ดูมานานแล้วอีกเช่นกัน จ้าวตัวนี้ชอบกระตุก แล้วเลิกครับ นิสัยไม่ค่อยดี แต่วันนี้ดูจากทรง bid offer ชวนเล่นผมจึงตามครับ น่าแปลกตรงมันไม่ตบลงแบบก่อนๆ วิ่งไปต่อได้อีก เมื่อผมพอใจจึงขายทำกำไรไปครับ

                   ตัวที่สิบสอง kkc ผมเข้าตัวไปนี้ เพราะราคาเบรคไฮของวันก่อนได้ครับ จึงลองตามไปดู แต่ดูท่าไปไม่ไหวอีกเช่นเดิม ผมจึงรีบขายไปก่อนครับ วันนี้เล่นยากเสียจริงๆ

                   ตัวที่สิบสามและสิบสี่ ml,mida สองตัวนี้อยู่ในการบ้านที่ผมทำมาครับ เมื่อราคาหุ้นเริ่มทำท่าจะวิ่ง ผมจึงเข้าไปดักมาครับ แต่ก่อนปิดเที่ยง สัญชาตญาณผมบอกว่าวันนี้บ่ายๆน่าจะมีลงหนักๆแน่ๆ ผมจึงขายคืนให้จ้าวไปครับ เน้นออกมารอดูสถานการณ์ก่อนครับ เมื่อไม่มั่นใจ

                   ตัวที่สิบห้า tmi ตัวนี้ผมก็เล่นจากหน้างานอีกแล้วครับ แต่ตัวนี้วิ่งไปต่อ เมื่อพอใจ ผมจึงขายทำกำไรครับ แม้จะไม่เยอะ แต่ผมก็พอใจแล้วครับ ตลาดวันนี้เล่นยากจริงๆ

                   ตัวที่สิบหก seaoil ตัวนี้ผมซื้อเสี่ยงไปดูครับ เพราะมันวิ่งมาตรงช่องเปลี่ยนสเปรดพอดี ผมจึงลองเสี่ยงตามไปดูครับ แล้วราคาหุ้นก็วิ่งไปต่อได้ ผมจึงขายทำกำไรไปครับ กำไรสองช่องข้างบนเท่ากับห้าช่องข้างล่าง คุ้มค่าเลยครับ

                   ตัวที่สิบเจ็ด pk ตัวนี้มันเล่นไปตอนเช้า แต่ผมเข้าไม่ทันครับ เลยไม่ได้เล่น ทั้งนี้เมื่อราคาหุ้นเริ่มพักตัว ผมจึงลองซื้อเล่นสวิงเทรดดูครับ แล้วราคาก็วิ่งมานะครับ แต่ผมเห็นว่าน้อยจึงไม่ได้ขาย จนเมื่อผมคิดว่าตลาดไม่ดี ผมจึงขายทุนไปก่อนครับ ขอออกมาดูสถานการณ์ก่อนดีกว่า

                   ตัวที่สิบแปด arrow ตัวนี้วิ่งมาวันนี้วันแรกครับ ทรงสวย ผมจึงลองซื้อตามไป หุ้นทำท่าไปต่อได้ครับ แต่เมื่อกำไร ผมขายไม่ทัน ผมจึงถือรอครับ เพราะดูแล้วไม่หลุด 13 ผมจึงไปขายปิดครับ ราคาทุนที่ผมซื้อไปพอดีเลย ตัวนี้น่าติดตามต่อนะครับ ที่หุ้นวิ่งมา อาจจะมีการเก็งก่อนงบออกครับ งบการเงินน่าจะออกมาดีนะครับ

                   ตัวที่สิบเก้า ptt01p1604a ผมเล่น put dw ครับ เนื่องจากผมมองว่า ptt น่าจะลงแน่ๆในตอนบ่าย ตลอดทั้งบ่ายนั้น ผมจึงนั้งจ้องแต่กราฟ set50 และ ptt ครับ เพื่อรอจังหวะเข้าที่เหมาะสม กล่าวคือเมื่อตลาดเริ่มทำท่าจะไหล ผมจึงเปิด put ptt ไปครับ แล้วรอเลย ตลาดไหลลง หุ้นก็ไหลลง แต่ผมกำไรครับ แม้จะกำไรจากความเศร้าของคนอื่นก็ตามเถอะ ผมรอจนกระทั่งไปขายราคาปิด atc เลยครับ ได้กำไรมาพอสมควรเลย แต่ทั้งนี้ผมได้อีกบทเรียนคือ ผมน่าจะไป put s50 มากกว่า เพราะได้กำไรเยอะกว่ามากเลยครับ ptt ไหลลงได้ไม่เยอะเพราะมีคนคอยรับของ เหนียวครับ หากผมไป put s50 คงได้ 10%+ แน่ๆ น่าเสียดายจริงๆครับ ผมค่อนข้างจะใหม่กับพวก dw ครับ แต่ผมก็ต้องใช้มันทำกำไรบ้างในตลาดขาลง ที่มีแรงสวิงหนักๆครับ หุ้นพวกนี้ให้ผลตอบแทนดีจริงๆ เพราะอัตราทดมันสูงครับ(leverage) หากถูกทางก็รวย แต่หากผิดทางก็เจ็บมากๆ ต้องเก๋าเกมส์ระดับนึง จึงสามารถใช้พวกนี้ทำกำไรได้ครับ นับว่าวันนี้ผมรอดมาได้ เพราะสัญชาตญาณที่มาจากประสบการณ์จริงๆ ไม่เสียใจเลยที่ฝึกฝนมาอย่างหนักครับ 

               สรุปผลการเทรดของวันนี้ ผมพอใจครับ เนื่องจากวันนี้มีอีกหลายคนที่ขาดทุนเยอะ แต่ผมกลับรอดมาได้หวุดหวิด ทั้งนี้เพราะตลาดกลับตาลปัตรในตอนบ่ายครับ โบรคเกอร์ได้ระบายของออกมาอย่างหนักหน่วง และในวันพรุ้งนี้ ผมอยากให้ต้องจับตาดูดีๆครับ น่าจะเล่นยากเลยทีเดียว แต่ผมเชื่อครับว่าจะมีหุ้นหรือกลุ่มที่แข็งแรงสวนตลาดได้ แต่ต้องค่อยๆดูและจับทิศทางให้ได้ครับ ไม่ก็ต้องเตรียมการ put dw หรือ short tfex ช่วยในการทำกำไรในสถานการณ์แบบนี้ครับ แต่หากไม่มั่นใจ ให้อยู่เฉยๆก่อนครับ เพราะหลังจากวันนี้เป็นต้นไป ผมมองว่าตลาดจะเล่นยาก ยาวไปอีกเป็นสัปดาห์เลยครับ เมื่อมองดูตลาดหุ้นต่างประเทศก็เริ่มลงจากสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ อีกทั้งราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มลงอีก เรียกได้ว่าลงทุนกันยากเลยครับ แต่หากนักลงทุนหมั่นทำการบ้านและวางกลยุทธ์ดีๆ ยังไงพวกท่านก็จะยังกำไรได้ครับ ไม่ก็เสียหายน้อย ผมเชื่อแบบนั้นเสมอ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:21:23 น. 0 comments
Counter : 689 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]