ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
มีนาคม 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
18 มีนาคม 2559

บันทึกการเทรดวันที่สี่สิบของผม 18/03/2559




               สรุปผลการเทรดในวันนี้ น่าพอใจครับ โดยผมเล่น dw และหุ้นวอแรนซ์เป็นหลัก ทั้งนี้ก็เสียกำไรไปเยอะจากการเล่น bet aec-w2 ครับ ซึ่งน่าผิดหวังที่ไม่เล่นต่อ ไม่งั้นผมคงจะได้กำไรเยอะเลยทีเดียวครับ ผมกลับมาใช้กลยุทธ์เดิมแล้ว ทำให้เทรดสบายใจขึ้นเยอะเลยครับ แต่ตอนท้ายๆตลาด ก็มีเล่นไม้ใหญ่เหมือนกัน แต่ก็ไม่เกิน 10000 ครับ

               ตลาดในวันนี้เล่นไปทางลบครับ แล้วรีบาวน์กลับมาบวกได้นิดหน่อย ซึ่งต่างชาติทำหน้าที่ซื้อและดันตลาดกลับมาครับ โดยมีกองทุน โบรคเกอร์และรายย่อยขายใส่ หากมองจาก fund flow และยอดสะสม tfex จะเห็นได้ว่าต่างชาติจะมาดันตลาดทะลุ 1400 ไป 1450 แน่นอนครับ แต่ทางกองทุนนั้น bet ฝั่งลง พยายามกดตลาดไว้และอาจจะร่วมกับโบรคเกอร์ปล่อยของ อาจทำให้ setไหลลงมาที่ gap ที่เปิดไว้ที่ 1347 ได้ครับ แต่ทั้งนี้หากต่างชาติไม่ยอมให้ลง ก็ลงยากครับ ตรงจุดนี้ผมเองก็เดาไม่ออกเหมือนกันว่า ต่างชาติจะปล่อยตลาดลงมาพักตัวก่อนหรือไม่ เพราะทางเทคนิคคอลแล้ว ตอนนี้ตลาดยื้อเลี้ยงไว้แถวเส้นค่าเฉลี่ย 10/200 มาสามสี่วันแล้ว อารมณ์เหมือนอาการอั้นอุจจาระไว้ครับ อาจจะปล่อยออกมาแรงๆได้ แต่ทั้งนี้หากจะขึ้นไปก็เป็นไปได้ครับ แต่จะต้องให้ต่างชาติเอาจริงซะก่อน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเค้าคิดยังไง เค้าอาจจะปล่อยไหลก่อนก็ได้ ตัวเองจะได้สะสม long tfex เพิ่ม ไม่ก็อาจจะฉีกหน้ากองทุนไปเลยก็ได้ ดันตลาดไปให้ 1400 เป็นแนวรับ เมื่อมองราคาน้ำมัน จะเห็นได้ว่าฟื้นตัวมาถึง 40 แล้ว นับว่าผ่านแนวต้าน 38 มาได้ น่าสนใจเลยทีเดียวครับว่า ตลาดรอบโลกอาจจะฟื้นตัวกันได้ในระยะสั้น/กลางครับ ซึ่ง fund flow น่าจะเข้าตลาดเอเชียบ้านเราต่อครับ ทางด้าน set นั้นให้มองแนวรับที่เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 1377 ครับ หากหลุดลงมาแบบมีวอลุ่ม อาจจะไหลไป 1347 ได้ครับ ส่วนแนวต้านมอง gap ที่โดดลงมาที่ 1392 ครับ หากเบรคผ่านไปได้ อาจจะไปเทส high เก่าที่ 1407 ครับ

               กลยุทธ์การเทรด ให้เน้นหุ้นเล็ก/กลางเช่นเดิมครับ โดยมองจากกลุ่มหุ้น หากตัวไหนเริ่มวิ่ง หลังจากห่างหายไปนาน ให้ลองเล่นตามดูครับ ผมขอฝากดู kiat ไว้ด้วยครับ ล่าสุดจ้าวเลิกเล่น เริ่มออกจาก npp แล้ว วอลุ่มซื้อกลับเข้ามา kiat ครับ ส่วนตัว tsi ผมแนะนำให้ลองไปดักดูครับ ส่วนตัวผมเล็ง tsi-w2 ไว้ เพราะราคาน่าเสี่ยงครับ อีกทั้งหุ้นใหญ่นั้น ให้หาจังหวะเล่นสั้นตลาดในกรอบ 1377-1392 โดยประมาณครับ หากตลาดลง ให้หาจังหวะรีบาวน์เล่น ส่วนหากตลาดขึ้น ให้รอดูว่าเบรคแนวต้าน 1392 ได้หรือไม่ หากได้ ให้เล่นตามครับ
                       ยังไงก็ตามผมขอโทษนักลงทุนท่านที่ติดบล็อคและเพจของผมด้วยนะครับที่ผมมาอัพเดทช้า
ในวันก่อนที่ผมเปลี่ยนกลยุทธ์เล่น แล้วไม่โอเค ทำให้สภาพจิตใจผมเหวี่ยงครับ ตึงๆ เลยไม่อยากทำอะไรเลย อยากเล่นเกมส์ อยากนอนให้ร่างกายและจิตใจฟื้นตัวครับ ทั้งนี้ในวันที่ 30 นี้ ทางโครงการ prop trader academy จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธ์สอบข้อเขียนครับ คงต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าผมจะติดไหม ผมพยายามแนบข้อมูลประวัติผมไปเต็มที่เลยครับ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการแล้วว่า จะพิจารณาให้ผมติดในรอบแรกไหม สุดท้ายนี้ขอให้นักลงทุนทุกท่านได้กำไรในสัปดาห์หน้านะครับ หมั่นทำการบ้านและวางกลยุทธ์กันดีๆ โชคดีครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 18 มีนาคม 2559
Last Update : 20 มีนาคม 2559 0:54:30 น. 0 comments
Counter : 667 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]