ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
3 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่เก้าของผม 03/02/2559


                 ตัวแรกและตัวที่สอง ecf,trc ตามเด็กแนวครับ ช่วงนี้ผมชอบเปิดด้วยหุ้นที่เค้าเชียร์เสมอ เรียกได้ว่าเจิมเขียวให้พอร์ต เรียกกำลังใจก่อนครับ แม้จะได้ไม่เยอะ แต่ก็พอใจแล้วครับ ขอติดตามเป็นสาวกเค้าเลย ฮ่าๆ ได้มาตัวละนิดๆหน่อยๆ แล้วรีบออกครับ

                 ตัวที่สาม umi ตัวนี้ผมเข้าไปเพราะดักตาม rci ครับ ซึ่ง rci นั้นวิ่ง แต่ umi กลับลงครับ ผมจึงต้องคัทออกไปก่อน แล้วกลับมาดักอีกครั้ง หลังจากราคา rci เริ่มฟอร์มตัวดีครับ แต่ปรากฏว่าจ้าวไม่มาครับ ผมรอจนตลาดปิดเลย เลยขายราคา atc วัดไปเลยครับ ท่าทางวันนี้จะเป็นการพักตัวครับ เนื่องจากวอลุ่มซื้อยังออกไปไม่หมด ทั้งนี้ผมมองว่าเป็นการที่จ้าวกดราคามาเก็บของ เพื่อรอทำราคาต่อ ไม่น่าจะจบในการลากวันเดียวครับ ต้องรอชมกันต่อไปในวันพรุ้งนี้ครับ

                 ตัวที่สี่ rci สองตัวนี้ผมลิสไว้เลยครับ เนื่องจากมองว่าทรงกราฟสวย แล้วการทำราคาคงไม่จบในวันเดียวแน่ๆ จึงรอโอกาส แล้วซัดตามไปครับในช่วงเช้า ผมได้กำไรมาพอสมควรเลย แล้วตอนบ่ายผมเข้าไปเก็บดักอีกรอบ หลังจากราคาเริ่มยืนตัวได้ แต่จ้าวก็ไม่มาครับ จึงต้องคัทลอสราคาปิดไป ยอมรับว่าปิดได้แสบมาก ปิดซะ 3.06 ผมเจ็บเลยครับ T_T ทั้งนี้ผมยังตามต่อไปครับ เนื่องจากมองว่าคู่นี้ยังไปต่อได้อีก

                 ตัวที่ห้า vih ตัวนี้ดักจากการบ้านครับ แต่ราคาหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลนี้เริ่มดูไม่ดี เหมือนจะมีแรงขายออกมา ผมจึงขายราคาทุนออกมาก่อนครับ แล้วค่อยว่ากันใหม่

                 ตัวที่หก stpi ได้มาจากการบ้านอีกแล้วครับ อีกทั้งตัวหุ้นมีข่าวรับงานมอเตอร์เวย์ที่นิวซีแลนด์ครับ จึงซัดราคาปิดเดียวกับเมื่อวานไปแบบไม่ลังเล แล้วราคาหุ้นก็วิ่งมาตามนัดครับ ได้กำไรพอสมควรเลย

                 ตัวที่เจ็ด smpc ตัวนี้ผมเข้าไปดักเพราะทรงกราฟหุ้นมีแนวโน้มที่จะขึ้นไปต่อครับ จึงเข้าไปซื้อตอนราคาย่อตัวครับ แต่ปรากฏว่าหุ้นทำท่าจะไหล ผมจึงคัทลอสไปครับ ทั้งนี้ราคาหุ้นยังกลับไปปิดกำไรครับ แต่เมื่อเราตัดสินใจแล้ว ก็ยอมรับครับซึ่งหากมันไหลลงไปต่อ ก็นับว่าผมตัดสินใจถูก ถือว่าหลีกเลี่ยงความเสี่ยงไว้ก่อนดีกว่าครับ

                 ตัวที่แปด swc ตัวนี้ผมภูมิใจมากๆครับ ผมเข้าไปเพราะมองว่าหุ้นกำลังจะเบรคแนวต้านที่ 10.6 จึงซัดตามไปครับ ปรากฏว่าหุ้นไหลกลับมาราคาผม แต่ไม่หลุด มีการ bid รับของที่ช่องนี้ จึงรอครับ พอตลาดเปิดบ่ายมา ราคาก็วิ่งไปต่อเลย ผมจึงถือทนไปขายราคาปิด เนื่องจากตอนบ่ายตลาดดีดกลับมาบวก จึงไม่ต้องกังวลว่าตลาดจะแพนิค แล้วจ้าวจะหนีครับ วันนี้ตัวนี้ปิดสวยมากครับ

                 ตัวที่เก้า acc ตัวนี้ ผมแอบส่องมานานแล้วครับ จำไว้ในหัวเลย แล้วพอราคาเริ่มจะวิ่ง ผมจึงซัดตามไปเลยครับ แล้วไปขายตอนราคาอ่อนแรง นับว่าการทำการบ้านได้ช่วยผมให้ได้กำไรในวันนี้อีกแล้วครับ

                 ตัวที่สิบ nep ตัวนี้มีวอลุ่มเข้าครับจึงลองซื้อตามไป แต่ราคาก็ไปช่องต่อไปไม่ได้ ทั้งนี้ราคาก็ไม่ไหลลงครับ ยังคงมีการซื้อขายช่องที่ผมซื้อไป ผมจึงลองวัดโดยการไปขายราคาปิดไปครับ ปรากฏว่าปิดราคาทุนครับ

                 ตัวที่สิบเอ็ด tsth ผมยังคงตามกลุ่มเหล็กอยู่อีกครับ วันนี้วอลุ่มซื้อกลับเข้ามา จึงเข้าไปไล่กับมันด้วยครับ แต่ว่าราคายังไปช่องต่อไปไม่ได้ ผมจึงขายราคาทุนไปก่อนครับ เพราะตัวนี้ชอบไหลกลับไปราคาเดิมจากที่มันวิ่งมาครับ ทั้งนี้หากจ้าวเล่นจริงๆราคาก็จะวิ่งไปแรงมากๆเช่นกันครับ จับตาดูกันต่อไป

                 ตัวที่สิบสองและสิบสาม ml,mida สองตัวนี้ผมจับตามาซักพักแล้วครับ เนื่องจากกลุ่ม leasing ยังคงแข็งแรง อีกทั้งตัวนี้ทรงกราฟสวยครับ พอราคาหุ้นวิ่งพร้อมด้วยวอลุ่ม ผมจึงรีบซื้อตามเลยครับ เริ่มจาก ml ก่อนแล้วผมไปดัก mida ต่อครับ เพราะหุ้นแม่ลูกคู่นี้มักจะเล่นคู่กันเสมอครับ พรุ้งนี้น่าติดตามมากๆเลยคู่นี้จับตากันดีๆเลยครับ

                 ตัวที่สิบสี่ tacc ผมตามตัวนี้ เนื่องจากมองว่าหุ้นได้ทำการพักฐานมาสองวันครับ พอวอลุ่มซื้อกลับเข้ามา ผมจึงเสี่ยงซื้อไปเพื่อวัดว่าราคาจะไปเบรคแนวต้านได้ไหมครับ แต่ก็ไปไม่ได้ จึงรอขายราคาปิดครับ เนื่องจากมองว่าถ้าไม่กำไรหนึ่งช่อง ก็ขาดทุนหนึ่งช่อง ไม่ก็เสมอทุนครับ

               สรุปผลการเทรดวันนี้นับว่าโอเคครับ เพียงแต่ผมอาจต้องปรับกลยุทธ์นิดหน่อยครับ เนื่องจากช่วงนี้หุ้นวอแรนซ์กำลังมาครับ แล้วผมไม่ได้ตามไปเล่นด้วยเลย อีกทั้งวันนี้นับว่าตลาดเล่นได้พลิกผันมากครับ มีแรงซื้อจนปิดบวกได้ในตอนบ่าย ทั้งนี้ผมมองว่าเป็นการลากหุ้นมากินพวก short ฟิวเจอร์ไว้ครับ พอสรุปสิ้นวันออกมา พวกสถาบันและต่างชาติก็ขาย มีแต่รายย่อยกับโบรคเกอร์ที่ซื้อ ซึ่งกลุ่มซื้อนี้นั้น ก็รู้ได้เลยว่าตลาดคงขึ้นไม่จริง อีกทั้งต่างชาติก็สะสม short ไว้สองสามวันมาแล้ว พรุ้งนี้ผมมองว่าตลาดอาจจะบวกขึ้นไปก่อน แล้วจะมีแรงขายหนักตามมาแน่ครับ แต่ทั้งนี้ต้องดูราคาน้ำมันกับตลาดต่างชาติควบคู่ไปด้วยครับ หากดีดบวกก็อาจประคองตลาดกันต่อไปได้ครับ แต่ต้องจับตาดีๆ เพราะอาจมีแรงขายหนักๆเทมาได้ ถ้าออกไมทัน อาจจะเจ็บตัวได้ครับ ขอให้นักลงทุนทุกท่าน ระมัดระวังตัวกันด้วยนะครับ หาจังหวะหุ้นรีบาวน์ แล้วเข้าเล่น ถอยเมื่อตลาดไม่ดีนะครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:17:03 น. 0 comments
Counter : 642 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]