ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
10 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่สิบสี่ของผม 10/02/2559



                 ตัวแรกและตัวที่สอง ubis,tsr สองตัวนี้ตามจากเด็กแนวครับ เช่นเคย เมื่อกำไร พอหอมปาก หอมคอ ผมก็ขายทำกำไรครับ เน้นเปิดเขียวไว้ก่อน

                 ตัวที่สาม jutha ตัวนี้ผมตามหลังจากราคามันซิลลิ่งครับ แต่เมื่อซื้อเปิดไป ราคาก็วิ่งไปได้นิดหน่อย แล้วลงครับ นับว่าจ้าวใจเหี้ยมมาก โชคดีที่ผมคัทลอสช่องที่ซื้อมาทัน รอดไปหวุดหวิดครับ
                     ตัวที่สี่
abico ตัวนี้ผมจับตาตั้งแต่ทำการบ้านแล้วครับ เนื่องจากมองว่า หากราคากลับขึ้นมายืน ได้ มีแนวโน้มไปต่อได้สูง อีกทั้งทรงกราฟสวยครับ ปรากฏว่าวอลุ่มมา ราคาหุ้นพุ่งเลยครับ เมื่อพอใจผมก็ขาย แต่บ่ายๆยังไปต่อได้อีก แถมแสบอีกด้วยครับ มีการตบลงมาให้ตกใจ นับว่าตัวนี้จ้าวมือเก่งครับ วางแผนการทำราคามาดีมาก

                 ตัวที่ห้า aqua ตัวนี้ผมก็เล่นจากหน้างานครับ หุ้นโดนปลุกขึ้นมา เลยตามไปซักหน่อย ซื้อไป แล้วรอครับ เพราะดูแล้ว bid offer สวยทรงน่าไปต่อ แล้วราคาหุ้นก็วิ่งไปต่อครับ เมื่อพอใจ ผมก็ขายทำกำไปครับ

                 ตัวที่หก qtc ตัวนี้ก็สวยครับ ตอนแรกที่เห็น bid offer กับวอลุ่ม ผมชอบมากๆ ดูแข็งแรง อีกทั้งเมื่อมาดูกราฟ หุ้นเบรคแนวต้านไปครับ ผมจึงซื้อตามไปแล้ว เมื่อรอซักพัก ราคาหุ้นก็วิ่งครับ ผมก็ขายทำกำไร ได้มาอีกนิดหน่อยเช่นกันครับ

                 ตัวที่เจ็ด hydro ต่อจาก aqua เลย หุ้นน้ำมาครับ น่าแปลกนะครับที่หุ้นบางกลุ่ม เวลามา มักจะมาแนวๆเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มหรือตัวธุรกิจก็ตาม ตรงนี้ผมชอบมากครับ ทำให้การเทรดตลาดหุ้นมีมนต์ขลัง น่าหลงใหลดีครับ ตัวนี้ผมเข้าถูกจังหวะครับวิ่งแรกพอสมควร ผมได้กำไรมางามๆเลยครับ

                 ตัวที่แปด team ตัวนี้ก็วิ่งต่อจาก hydro ครับ ผมซัดตามทันที เพราะตัวนี้ทำกำไรให้ผมมาหลายรอบแล้วครับ ในช่วงวันแรกๆที่ผมทำไดอารี่การเทรดวิ่งแรงใช้ได้เลย นับว่าน่าพอใจเลยทีเดียวครับ

                 ตัวที่เก้า eic ตัวนี้ ผมก็ซัดตามๆสองตัวก่อนหน้านี้ครับ แต่มันไม่มา ผมจึงรีบคัทลอสไปก่อนครับ หุ้นมีให้เราเล่นเยอะ อย่าไปเสียดายเอาเงินและเวลามาหาจังหวะเล่นตัวต่อไปดีกว่าครับ

                 ตัวที่สิบ vpo ผมเข้าหุ้นผีที่โดนปลุก ซึ่งเรียกได้ว่าติดๆกันเลยครับ เนื่องจากผมไม่อยากพลาดโอกาสทำกำไร ไหนๆก็วางระบบการเทรดแล้ว ให้มีเงินเพียงพอที่จะเทรดทุกตัวที่มีโอกาสครับ พอจังหวะดีๆมา ผมก็ซัดตามไปเลยครับ พอราคาแผ่วๆ ผมก็ขายครับ ได้กำไรมาพอสมควรอีกเช่นกันครับ

                 ตัวที่สิบเอ็ด bsm ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ผมพลาดครับ เข้าไปแล้ว ไปต่อไม่ได้ ก็ต้องคัทตามระเบียบครับ แล้วไปเล่นตัวอื่นต่อ

                 ตัวที่สิบสอง tpa เล่นต่อเนื่องจากตัวก่อนๆเลยครับ แต่ตัวนี้พอผมเข้าไปแล้ว นิ่งๆ ผมจึงขายกำไรช่องเดียวออกมาก่อนครับ เพราะผมมองหาผู้ชนะ ไม่ใช่นั่งจ้องหุ้นไม่วิ่ง ทั้งนี้มันวิ่งไปต่อได้นะครับ แต่ผมไม่ได้รอ เลยขายไปก่อน

                 ตัวที่สิบสาม sis ตัวนี้ก็เล่นหน้างานอีกครับ เล่นกันรัวๆเลยทีเดียว พอเข้าไปแล้ว วิ่งไปต่ออีกหน่อย ผมก็ขายเพราะราคาเริ่มนิ่งๆครับ

                 ตัวที่สิบสี่ ircp ตัวนี้พลาดครับ เข้าไปแล้วนิ่ง ก็คัทลอสสิครับ จะรออะไร ฮ่าๆ จะได้เล่นตัวอื่นต่อ

                 ตัวที่สิบห้า phol ตัวนี้ผมแอบเสียดายครับ ขายไวไปหน่อย มันวิ่งไปต่อแรงมากๆ เรียกว่าหมูสุดๆ แต่จังหวะที่ผมออก ราคาหุ้นมันนิ่งครับ พักฐาน ไม่นึกว่ามันจะไปต่อได้ครับ

                 ตัวที่สิบหก rci ตัวนี้ผมดักจาก umi ครับ พอ umi วิ่งผมเห็น rci ยังไม่ไปไหนผมก็ซัดตามไปเลยครับ แล้วรอ วันนี้ bid offer ดูแข็งแรงครับ เมื่อรอไปซักพัก ผมก็ขายออกครับ

                 ตัวที่สิบเจ็ด tkt ตัวนี้เล่นจากหน้างานในตอนบ่ายครับ ราคาหุ้นวิ่งไปแรงมากๆ เมื่อรอซักพัก ผมก็ขายไปครับ ได้กำไรมาเยอะเลย พอใจมากครับ

                 ตัวที่สิบแปด eason ตัวนี้มาหลังจาก tkt เลยครับ เมื่อผมซัดตามไป แล้วราคาหุ้นทำท่าไม่ไปต่อ ผมจึงขายทำกำไรไปครับ

                 ตัวที่สิบเก้า tfi ผมเล่นต่อเนื่องอีกเช่นกันครับ ตัวนี้ผมเข้าไวและออกไว เนื่องจากเห็นว่ามีตัวอื่นวิ่งอีกครับ ไม่อยากตกรถ จึงขายทำกำไรไปนิดหน่อยครับ

                 ตัวที่ยี่สิบ trt ตัวนี้วิ่งผ่านหน้า ผมไม่พลาดที่จะเคาะตามไปครับ เนื่องจากไม่ได้เห็นมันมานานแล้ว ปรากฏว่าหุ้นวิ่งไปต่อครับ เมื่อพอใจ ผมก็ขายคืนจ้าวไปครับ กลัวราคาหุ้นลงด้วย

                 ตัวที่ยี่สิบเอ็ด tycn ตัวนี้มาปิดฉากของวันนี้ครับ ผมเล่นต่อเนื่องจากตัวก่อนๆเลย เมื่อเคาะตามไปแล้ววิ่ง ผมก็รออีกหน่อย แล้วขายทำกำไรปิดจ็อบไปครับ เนื่องจากผมว่าจะปิดจ็อบของวันแล้ว วันนี้พอใจแล้วครับ

              สรุปผลการเทรดของวันนี้ นับว่าดีที่สุดตั้งแต่ทำไดอารี่เทรดเลยครับ เนื่องด้วยเป็นหุ้นกลุ่มที่ผมถนัดเล่นจึงทำกำไรได้เยอะครับ จริงๆแล้วหลังจากผมหยุดเทรดในตอนบ่าย ยังมีตัวเล่นอีกเยอะเลยครับ แต่ผมตั้งใจแล้วจะพัก ผมเลยพักครับ ทั้งนี้หากผมได้ทำงานฝันของผม ผมก็คงเล่นต่อครับ ก็มันงานนิครับเนอะ(แอบโลภ ฮ่าๆยังไงก็ตาม ผมมองว่าตลาดในวันพรุ้งนี้น่าจะยังพยุงตัว ไม่ลงต่อครับ เนื่องจากตลาดฝั่งอเมริกา ยุโรปดีดบวกและราคาน้ำมันก็ขึ้นมานิดหน่อยครับ ทั้งนี้ที่ผมคิดว่าทำไมไม่ลง เพราะผมมองว่าการที่ตลาดหุ้นจีนกับบางตลาดปิด ทำให้ตลาดหุ้นฝั่งเอเชียไม่แสดงอาการออกมาเต็มที่ อีกทั้งคาดว่าผู้เล่นรายใหญ่บางพวกยังพักผ่อนครับ เค้าอาจถือเคล็ด เพราะฉะนั้นหุ้นเล็กก็น่าจะยังเล่นต่อได้ครับ แต่ก็ต้องระวังตัวด้วยครับ set ที่แนวรับ 1292-1294 อย่าให้หลุดครับ หากหลุดไปอาจจะเจอแรงขายตามมาได้ครับ ผมเป็นห่วงนักลงทุนทุกท่านนะครับ อยากให้กำไรเยอะๆและเอาตัวรอดจากตลาดได้ด้วยครับ ขอให้โชคดีนะครับทุกท่าน


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:20:23 น. 0 comments
Counter : 707 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]