ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
เมษายน 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
19 เมษายน 2559

บันทึกการเทรดวันที่ห้าสิบแปดของผม 19/04/2559






                สรุปผลการเทรดในวันนี้ เริ่มต้นได้โอเคครับ ช่วงเวลาที่ทำเงินที่สุดคือหลังตลาดเปิดเช้า ซึ่งผมดันไม่ว่างครับ ไปทำธุระ ทำให้พอกลับมา หุ้นใหญ่ๆก็ขึ้นกันไปหมดแล้ว ทำให้หาจังหวะได้ยากหน่อย อีกทั้งผมยังจับทางไม่ค่อยได้เท่าไหร่ครับ ยังไม่ค่อยคล่อง อีกทั้งได้กำไรค่อนข้างน้อย จากที่ผมเทรดแต่สินค้าที่มี leverage สูง ซึ่งจะไวและได้กำไรเยอะกว่า แต่ทั้งนี้พอผมมาเทรดสินค้าที่ออกไปทางเซฟๆจึงต้องปรับตัวนิดหน่อยครับ แต่คาดว่าการอ่านตลาดนั้นน่าจะใช้สิ่งที่ได้เรียนรู้จากฟิวเจอร์และดีดับบิวได้ครับ

                ต่อมาสภาพตลาดในวัน ก็เล่นเปิดโดด แล้วเล่นในแดนบวกตลอดทั้งวันเลย มีการลงมาบ้าง แต่ก็ไม่หลุดแนวรับ และที่สำคัญตลาดสามารถทำไฮใหม่ของวันได้อีกด้วย นับว่ามีแรงซื้อมาดันตลาดได้ไม่ตก

                ผมขอสรุปเลยนะครับ เนื่องจากวันนี้ผมมาอัพเดทช้า ผมนอนหลับไปไว ตอนแรกกะว่าจะตื่นขึ้นมาทำ แต่แล้วก็หลับยาวเลยครับ ร่างกายคงอ่อนล้าจากการที่นอนดึกมาหลายวัน ทั้งนี้ก็ยังดีที่ตื่นมาเช้า สามารถทำการบ้านทบทวนก่อนเทรดในอีกวันได้ครับ ซึ่งการเทรด set100 ทำให้ผมมองตลาดได้ดีกว่าเดิมด้วย ทำให้เข้าใจบริบทการดัน การยื้อ การทุบตลาดมากขึ้น ผมมองว่าเป็นอีกมิติที่หากผมมีเงินเยอะๆแล้ว จะต้องลงทุนหุ้นกลุ่มนี้ เพราะมีสภาพคล่องสูง สามารถซื้อขายในปริมาณมาก อีกทั้งค่อนข้างเซฟเมื่อเทียบกับหุ้นเล็ก/กลางหรือฟิวเจอร์ในด้านความเสี่ยง แต่ด้านผลตอบแทนก็เช่นกันครับ จะได้น้อย แต่หากมีกลยุทธ์ที่ทำให้ได้กำไรถี่ๆหรือค่าคอมถูกละก็ ผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์มากๆ คงต้องไว้เรียนรู้ในอนาคตครับ แต่ตอนนี้ผมต้องพยายามเรียนรู้และเข้าใจในหุ้นแต่ละตัวในกลุ่มนี้ซะก่อน สนุกดีครับสู้กันต่อไป โชคดีครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 19 เมษายน 2559
Last Update : 20 เมษายน 2559 20:32:10 น. 0 comments
Counter : 816 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]