ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
 
มกราคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
28 มกราคม 2559

บันทึกการเทรดวันที่ห้าของผม 28/01/2559



                สวัสดีนักลงทุนทุกท่านนะครับวันนี้ผมยังคงรักษากำไรบวกเกิน 1% ได้ครับ ดีใจมากๆ ผมเชื่อในความสม่ำเสมอครับ ค่อยๆสะสมเหรียญดีกว่าเสี่ยงแบบไม่ได้บริหารหน้าตักครับ เพื่อการชนะในระยะยาวครับ

                    ตัวแรกและตัวที่สอง genco,genco-w1 สองตัวนี้มาจากการบ้านเลยครับผมคิดไว้แล้วว่า วอลุ่มจะต้องเข้าต่อเนื่องจากเมื่อวาน จึงซัดเปิด atoไปคู่เลยครับปรากฏว่าตัวนี้วิ่งตามที่คิด จึงปล่อยให้วิ่งซักพัก พอหมดแรงผมก็ทำกำไรขายไปครับกำไรพอสมควรเลย

                    ตัวที่สามและสี่ abc,abc-w1 เช่นกันครับกับ genco ตัวนี้วอลุ่มเข้ามากราฟตั้งลำตั้งแต่เมื่อวาน ผมจึงเสี่ยงซื้อเปิด ato ไปเนื่องจากราคาเปิดบวกมาแค่ช่องเดียว แต่ตัวนี้พลาดครับพลาดตรงมันลงไปให้เก็บอีกสองช่องในตัวแม่และลงไปอีกประมาณห้าช่องทำให้เปิดมาลบเลยครับ แต่ผมมองฟอร์มว่ามันมีการเก็บช่องที่กดลงมา ผมจึงรอครับเพื่อให้ตีมาแล้วขาย ซึ่งจริงๆแล้วหากใครเก็บตอนที่มันกดลงมาตอนตลาดเปิดจะได้กำไรเยอะเลยครับ พอวอลุ่มกลับเข้ามา ก็ทำราคากัน ตัวแม่ขึ้นไปกำไรสองช่องครับผมเลยขายคืนไปเพราะราคาช่อง 0.53 ดันรวบยก bid ได้แต่ดันไปต่อไม่ได้ครับส่วนตัวลูกก็ขายกำไรช่องนึงครับนับว่าโชคดีมากเพราะผมต้องการนำเงินไปเล่นตัวอื่นต่อครับ จึงทำการขายไปซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ถูกซะงั้นเพราะราคาไหลลงไปปิดแดงทั้งคู่เลยครับ

                    ตัวที่ห้าและหก tsth,bsbm สองตัวนี้ดักตามธีมเดิมครับคือกลุ่มเหล็กเพราะผมยังมองว่ากลุ่มนี้ยังเล่นต่อได้อีกครับ จึงลองดักดูที่ราคา ato ครับปรากฏว่าวอลุ่มเข้าจริงๆครับราคาลากขึ้นไป แต่แล้วก็แผ่วกลับมาครับสองตัวนี้บอกเลยว่าผมประมาทไปนิดหน่อยที่รอครับ รอจังหวะที่จ้าวจะลากแรงๆจึงพลาดโอกาสในการทำกำไรสูงๆ จึงต้องมาขายราคาปิด atc ท้ายตลาดครับ เท่าทุนตัว กำไรตัวนับว่ายังโอเคครับ ทั้งนี้สองตัวนี้ ผมคิดว่ามันยังไปได้อีกนะครับในวันพรุ้งนี้

                    ตัวที่เจ็ด perm ตัวนี้เข้าเพราะตาม ticker ครับเนื่องจากติดใจในสไตล์การทำราคาแต่ตัวนี้ผมคัทลอสไวครับเพราะว่ามันขึ้นมาหลายวันแล้วผมคิดวิเคราะห์ไว้แล้วว่าวันนี้มีโอกาสที่ราคาจะเทกลับสูง จึงคัทลอสไปครับอย่างไวครับ รอดูจังหวะดีกว่า

                    ตัวที่แปด amc ตัวนี้บอกก่อนเลยว่าผมตามมาพักนึงแล้วครับ ผมคัดตัวกลุ่มเหล็กที่จะจับมาปั่นเป็นคู่ๆมาตรวจดูซึ่งพบว่า amc และ csp เริ่มมีวอลุ่มมาบ้างกระตุกๆ แต่ตัว csp วอลุ่มบางมากๆ ผมจึงรอโอกาสที่เหมาะสมอยู่ครับ จึงซัด amcไปแต่ก็โดนจ้าวกดครับ คือเหมือนกับว่าเค้าไม่ต้องการที่จะทำราคาในวันนี้ จึงทำ bid offer แกล้งครับเพื่อให้เรา ชาวแมงเม่าคืนของที่เคาะของเค้าไป ผมจึงต้องขายคัทลอสราคาปิด atcไปครับเพราะนี้คือการเล่น day trade แต่ทั้งนี้ผมยังจับตานะครับเหล็กคู่นี้ ถ้ามา ผมรับรองว่าเห็นอีกทีอาจจะเกือบลิ่ง ก็เป็นได้นะครับ

                    ตัวที่เก้า siam ตัวนี้ดันนอกสายตาผมซะงั้นทั้งที่เป็นหุ้นเหล็กครับ ผมพลาดจริงๆ จึงทำได้แค่เข้าไปไล่ราคากับมันครับก็ยังนับว่าถูกจังหวะครับ ได้กำไรมานิดหน่อย ทรงกราฟราคามาพร้อมวอลุ่ม สวยงามสุดๆตัวนี้ผมทนถือไปขาย atc เลยครับเพราะของเค้าแรงดี ไม่มีตกเลยมีซื้อรับตลอด ท่าทางพรุ้งนี้มีต่อแน่ๆครับ ต้องติดตามดูสถานการณ์กันต่อไปครับ

                    ตัวที่สิบ ecf ตัวนี้หน้างานครับ ดูเอาจาก tickerแล้วมาดู bid offer ไล่ราคาจึงซัดตามไปครับ ปรากฏว่าลากไปต่อครับ มาพร้อมกับวอลุ่มแน่นๆ สวยครับตัวนี้น่าติดตามอีกเช่นกัน ผมขายทำไรได้มาอีกนิดหน่อยเช่นกันครับ

                    ตัวที่สิบเอ็ด tta-w5 ตัวนี้เข้าเพราะมีการไล่ราคาเช่นกันครับราคามาลากตอนบ่ายสามครึ่งโดยประมาณครับ ผมจึงตามเข้าไปเพราะตัวแม่ทรงกราฟสวยครับอีกทั้งสองวันก่อนลากขึ้นมาแล้วพักตัว วันนี้ยังมีแรงซื้อกลับมาพร้อมวอลุ่มอีก พรุ้งนี้น่าติดตามมากๆครับ แม่ลูกคู่นี้ ทั้งนี้หลังจากซื้อไปราคาขึ้นไปนิดหน่อยแล้วตบลงมาอย่างไว ผมขายไม่ทันครับอีกทั้งดูตัวแม่ทรงดีประกอบ จึงรอก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจขายปิด atc เลยครับยอมคัทลอสเพราะนี้คือการเล่น day trade ครับซึ่งจริงๆแล้ว หากถือต่อไปในวันพรุ้งนี้ ผมคาดว่ามันมาแน่ๆครับ รอติดตามชมได้เลย

                สรุปผลของวันนี้ค่อนข้างโอเคครับน่าเสียดายบางตัวที่ไม่ได้เข้าไปแจมเพื่อทำกำไรครับเช่น pca,tacc,epg ครับ เพียงแต่ตลาดบวกแรงๆวันนี้ หุ้นใหญ่วิ่งกันแรงมากแต่ผมไม่ได้ตามเข้าไปเล่นครับ น่าเสียดายเนื่องจากโดยปกติแล้ว ผมจะเล่นแค่ตัวเล็กกับกลางๆครับเพราะผมมองว่าอ่านเกมได้ง่ายกว่าอีกทั้งหน้าตักผมมี ค่อนข้างจำกัดครับ เลยเล่นหุ้นราคาแพงๆไม่ได้จึงต้องเก็บกลยุทธ์หุ้นใหญ่นี้ ไว้ใช้ในตอนที่ได้ทำอาชีพในฝันครับ ฮ่าๆ ฝันไปก่อนสู้กันต่อไปครับ ขอแค่ไม่ย้อท้อผมเชื่อว่าเราทุกคนทำได้ครับ


ขอบคุณครับ
นายแว่น



Create Date : 28 มกราคม 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:14:17 น. 0 comments
Counter : 374 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]