ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
2 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่แปดของผม 02/02/2559




            วันนี้เป็นอีกวันที่ตลาดออกอาการอ่อนแรงที่จะขึ้นไปต่อนะครับ หวังว่านักลงทุนทุกท่านจะอยู่รอดกันได้นะครับ
                  ตัวแรกและตัวที่สอง
planb ,tmi เล่นตามเด็กแนวกันอีกคราครับ ตลาดเปิดมาเจ้าตัว planb ไปไม่ไหว จึงขายคืนราคาทุนไปครับ ส่วน tmi มีการทำราคาไปนิดหน่อย พอราคาอ่อนแรง ผมจึงขายทำกำไรไปครับ นับว่าโอเคเลย

               ตัวที่สาม acd หน้างานอีกแล้วครับเจ้านี้ ชอบวิ่งยั่วผมให้เข้าไปนัว จึงจัดไปครับ ซัดตามไป แล้วราคาเริ่มถอย จึงรอพักใหญ่เลยครับ เพราะผมมองว่าวิ่งแล้วพักฐาน อาจจะขึ้นต่อไป แต่เมื่อราคาวิ่งมา ก็ไปได้ไม่ไกล จึงขายออกเอาค่าคอมมาครับ พรุ้งนี้ตัวนี้จะเปลี่ยนชื่อเป็น green นะครับ

               ตัวที่สี่ pca ตัวนี้เล่นหน้างานครับ ซื้อตามตอนทำราคา แล้วรีบปล่อย เมื่อราคาอ่อนแรงเช่นเคยครับ ได้กำไรมานิดๆหน่อยๆครับ

               ตัวที่ห้าและหก tsth,perm สองตัวนี้ตามกลุ่มเหล็กครับ มีการทำราคากันประปรายในหุ้นพวกนี้ จึงเข้าตามไปครับ แต่ก็ไม่ได้วิ่งกันจริงๆจังๆ จึงต้องขายทำกำไรราคาทุนไปครับ เพื่อรอจังหวะเล่นตัวอื่นๆต่อไป

               ตัวที่เจ็ด ever ตัวนี้ตามดูกราฟมาครับ ทรงสวย เมื่อมีการทำราคา จึงซัดตามไปครับ ได้มาพอสมควรเลย แต่หากมองจากทรง ยังพักตัว แล้วไปต่อในตอนบ่ายได้ครับ เสียดายเหมือนกันที่ไม่ได้ซื้ออมไว้หรือตามไปจัดไม้สองครับ แต่ทั้งนี้กำไรก็ถือว่าโอเคแล้วครับ

               ตัวที่แปด ptt01p1604a ตัวนี้ ผมเล่นตามการบ้านที่ทำไว้ครับ เมื่อเห็นว่าราคา ptt พยายามยื้อไว้ ไม่ลง ทั้งๆที่ภาพรวมนั้นต้องลง เพื่อทำให้ตลาดลงด้วย แต่กลับยืนทรงๆ จึงซัด put dw ไปครับ แล้วรอครับ พอบ่ายสี่ก็มีปฏิกริยาออกมาจริงๆ ptt ร่วงลงครับ ทำให้ผมได้กำไรมาครับ

               ตัวที่เก้า atp30 ตัวนี้ผมบังเอิญส่องกราฟเจอ ตอนพยายามยืนราคาปิดของเมื่อวานครับ อีกทั้งดูมีแนวโน้มขึ้นมาเบรคแนวต้าน เมื่อราคาเริ่มวิ่ง จึงซัดตามไปครับ ได้ราคาต้นน้ำเลย จึงรอหุ้นทำราคา แล้วมาพักที่ 1.50 ครับ แต่เมื่อบ่ายสี่ตลาดลง ผมจึงขายทำกำไรออกไปครึ่งนึงก่อนครับ เนื่องจากมองว่าอาจจะลากกลับมาได้ อีกทั้งมีทุนที่ค่อนข้างต่ำ ปรากฏว่าราคาวิ่งกลับมาปิดราคา high เลยครับ จึงขายได้กำไรราคาเฉลี่ยที่โอเคเลยครับ

               ตัวที่สิบ sprc ตัวนี้ราคาร่วงลงมาสี่วันติดแล้วครับ แรงขายจึงเริ่มเบาบางลง พร้อมทั้งมีวอลุ่มซื้อเข้ามา ผมจึงลองซื้อตามไปครับ แต่ราคากลับไปต่อไม่ได้ จึงวางขายราคาทุนไปครับ เพราะตอนนั้นใกล้จะบ่ายสี่ ซึ่งราคาหุ้นอาจจะได้รับผลกระทบได้ จึงต้องขายไปก่อนครับ แต่ราคาปิดสามารถเหนือทุนที่ผมขายได้ครับ อีกทั้งปิดที่ high ของวัน ดังนั้นพรุ้งนี้ ตัวนี้จึงมีแนวโน้มที่ราคาจะกลับตัวได้สูงเลยครับ

               ตัวที่สิบเอ็ด vih ตัวนี้ผมเล่นตามแผนกลุ่มโรงพยาบาลที่วางเอาไว้ครับ เนื่องจากตัวนี้ยังไม่ไปไหนในตอนเช้าเริ่มจาก chg,vibha,bch,bh,lph วิ่ง ผมจึงเข้ามาดักซื้อตัวนี้ครับ แล้วราคาก็วิ่งจริงๆ ผมรอจนต้องขายไปก่อนบ่ายสี่ครับ แม้จะกำไรไม่เยอะ แต่ก็นับว่าโอเคเลยทีเดียว พอใจที่สามารถวิเคราะห์ได้ถูกต้องครับ

               ตัวที่สิบสอง kc ตัวนี้เล่นหน้างานครับ มีวอลุ่มเข้า แต่เมื่อผมเคาะไป ราคากลับนิ่งครับ จึงตั้งขายคัทลอสไปก่อนครับ ตัวนี้ผมได้กลิ่นไม่ดีครับ เกรงว่าจะราคาไหล ต้องยอมครับ สำหรับการตัดสินใจนั้น มาจากประสบการณ์ของผมครับ

               ตัวที่สิบสาม rci ตัวนี้ในจังหวะแรกนั้น ผมเล่นตาม umi ครับ เนื่องจากสองตัวนี้มักจะเล่นด้วยกัน ซึ่งผมก็จดจำมาจากประสบการณ์ของผมเองอีกเช่นกันครับ จึงดักได้ราคาต้นน้ำในรอบแรกครับ แล้วขายทำกำไรไปก่อนตอนราคาพักตัว ต่อมาก็เข้าไปหวดอีกรอบ แล้วขายไปก่อนบ่ายสี่ครับ แต่ไม่ได้เข้าไปต่อหลังจากบ่ายสี่โมง เนื่องจากผมไปซัด umi รอบสามครับ นับว่าตัดสินใจพลาดเพราะ rci วิ่งไปแรงกว่าจนราคาปิดเลยครับ แต่ก็พอใจแล้วที่ฝึกฝนตัวเองตลอดมาในตลาดหุ้นแห่งนี้ ประสบการณ์ของผมได้ช่วยให้ผมทำกำไรในวันนี้ได้ครับ ดีใจมากๆ

               ตัวที่สิบสี่ umi ตัวนี้ผมจับตามานานแล้วครับ เพราะทรงราคาพยายามสร้างฐานอยู่เพื่อที่จะวิ่ง พอวอลุ่มเข้า ราคาเริ่มกระตุกผม จึงซัดตามไปแบบไม่ลังเลในไม้แรกที่เบรคแนวต้านครับ พอราคาอ่อนแรงจึงขายไปก่อนในรอบแรกครับ แล้วมาเก็บใหม่ครั้งพอราคาย่อลงมาเนื่องจากวอลุ่มที่เข้าวันนี้ ผมมองว่ายังไม่จบแค่นี้แน่ๆครับ แต่ปรากฏว่าตอนนั้นใกล้จะบ่ายสี่โมง จึงขายราคาทุนไปก่อนครับ หลังจากบ่ายสี่ ราคาก็กลับมาได้แล้วทำท่าทีทรงๆ ผมจึงเคาะตามไปอีกไม้ครับ แต่ราคา umi วิ่งสู้ rci ไม่ได้ครับ ผมจึงขายราคาปิด atc ไปได้ค่าคอมมาครับ วันนี้เล่นสองสหายคู่นี้ จนมึนหัวเลยครับ

               ตัวที่สิบห้า sgp ตัวนี้วิ่งสวนได้ ในตอนตลาดลงช่วงบ่ายสี่โมงครับ พอราคาย่อตัวลงมา ผมจึงซื้อตามไปที่ราคาแนวต้านที่เบรคไปครับ แต่ราคายังลงไปอีก ทั้งนี้ทรงหุ้นยังดีอยู่ ผมจึงรอขาย atc ไปครับ ปรากฏว่าขายได้ราคาทุนพอดีเลยครับ

            สรุปผลการเทรดวันนี้ ทำออกมาได้โอเคเลยครับ เนื่องจากทำการบ้านมาตรง แล้วตัดสินใจได้ดีพอสมควรครับ ทั้งนี้ในวันพรุ้งนี้ ผมคงต้องทำการบ้านและเตรียมตัวดีๆครับ เนื่องจากตลาดแสดงอาการออกมาแล้วว่า จะหมดรอบรีบาวน์แล้ว ต้องหาหุ้นหรือกลุ่มหุ้นที่แข็งกว่าตลาดครับ อีกทั้งต้องใช้ put dw ช่วยในการทำกำไรด้วยครับ ขอให้นักลงทุนทุกท่านโชคดีในวันพรุ้งนี้นะครับ ถ้าไม่มั่นใจ ผมแนะนำให้ถือเงินสด แล้วรอโอกาสจะดีกว่าครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:16:12 น. 0 comments
Counter : 698 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]