ไดอารี่การเทรดเพื่อทบทวนและพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวสู่การเป็น prop trader และนักลงทุนอิสระ
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
25 กุมภาพันธ์ 2559

บันทึกการเทรดวันที่ยี่สิบสี่ของผม 25/02/2559



             ตัวแรก tpac-w1 ตัวนี้ ผมซื้อเปิดในรอบแรกครับ แต่แล้วราคาทำท่าจะไหลลง ผมจึงขายทุนออกไปก่อนครับ ทั้งนี้เมื่อหุ้นลงไปแล้ว ราคากลับวิ่งย้อนมาได้ ผมจึงซื้อกลับอีกครั้งครับ คราวนี้ผมขายทำกำไรได้มานิดหน่อยครับ เน้นเข้าไว ออกไว

             ตัวที่สอง tvd-w1 ตัวนี้ ผมเข้าไปผิดจังหวะหน่อยครับ เมื่อเข้าไปแล้ว ราคาไม่ยอมวิ่งไปต่อและมีท่าทีจะลง ผมจึงขายทุนออกมาครับ

             ตัวที่สาม fns ตัวนี้ ผมเห็นว่าเปิดกระโดดได้ จึงลองซื้อ ato ตามไปดูครับ แต่ปรากฏว่าราคาหุ้นไหลลงครับ ผมจึงต้องคัทลอสออกมาอย่างไม่มีทางเลือก ฮ่าๆ

             ตัวที่สี่ rp ตัวนี้ ผมเห็นว่าหุ้นทำฐานและค่อยๆวิ่งขึ้นอย่างแข็งแรง จึงลองซื้อตามไป แล้วถือรอครับ ปรากฏว่าราคาหุ้นค่อยๆวิ่งขยับไป จนเมื่อผมพอใจแล้ว จึงขายทำกำไรครับ

             ตัวที่ห้า kbs ตัวนี้ ผมซื้อตามจากการที่หุ้นกลุ่มน้ำตาลเล่นครับ โดยที่ ksl วิ่งเปิดไปก่อน ผมจึงมาซื้อดักตัวนี้ครับ เพราะสองตัวนี้มักจะเล่นคู่กันเสมอ เมื่อหุ้นวิ่งผมจึงขายทำกำไรไปครับ ทั้งนี้หุ้นกลุ่มน้ำตาลน่าจับตาดูต่อครับ

             ตัวที่หก asimar ตัวนี้ก็เช่นกันครับ หุ้นค่อยๆทำฐานและวิ่งไปอย่างแข็งแรง แต่ผมอดทนไม่พอครับ เนื่องจากมีจังหวะที่ตลาดทำท่าจะลง ผมจึงขายทำกำไรออกมาก่อนครับ

             ตัวที่เจ็ด arrow ตัวนี้ก็มาแนวเดียวกันครับ โดยผมมองว่าราคาหุ้นค่อยๆไต่ระดับขึ้นมา จึงลองซื้อตามมาดูครับ แต่เมื่อตลาดทำท่าไม่ดี ผมจึงขายทำกำไรออกมาก่อน ทั้งนี้หุ้นพวกนี้ที่วิ่งมา ผมมองว่าเล่นตามงบครับ ซึ่งคาดว่างบน่าจะออกมาดี เลยมีการมาดันราคาหุ้นผสมโรงเข้าไป

             ตัวที่แปด ndr ตัวนี้ ผมเห็นว่ากลุ่มยางเริ่มวิ่ง โดยเริ่มจาก sta,trubb ผมจึงมาเล่น ndr ตามไปครับ แต่ปรากฏว่าเป็นแค่การกระตุกราคา ผมจึงต้องขายคัทลอสไปครับเพราะมองว่าราคาหุ้นคงไม่เล่นในวันนี้

             ตัวที่เก้า ptg ตัวนี้ก็มาแนวเดียวกับตัวก่อนหน้านี้ โดยหุ้นค่อยๆทำฐาน แล้วขึ้นอย่างแข็งแรงครับ ผมจึงซื้อตามไปดู แต่ก็ไปขายพร้อมๆกับตัวก่อนหน้านี้ตอนที่ตลาดทำท่าไม่ดีครับ ผมกลัวว่าตลาดจะลงในตอนบ่ายนั้นเอง

             ตัวที่สิบ kiat-w1 ตัวนี้ ผมเข้าไปตามเนื่องจากเห็นว่าหุ้นแม่ทำท่าจะวิ่งไปครับ แต่ตัวลูกกลับแสดงท่าทีไม่ค่อยดี กล่าวคือมีการขายที่ช่องราคาที่ผมรับไปแปลกๆ ผมจึงขายคืนไปด้วยครับ เพราะดูแล้วอาจจะลง ซึ่งในที่สุดราคาหุ้นก็ลงไปปิดต่ำจริงๆครับ

             ตัวที่สิบเอ็ด jmt-w1 ตัวนี้ผมเล่นตามจากหน้างานครับ เข้าไปตอนไล่ราคา แล้วขายทำกำไร เมื่อหุ้นทำท่าจะเลิกครับ ได้กำไรมาพอสมควรเลย

             ตัวที่สิบสองและสิบสาม tfd-w2,tfd-w3 สองตัวนี้ ผมเห็นว่าหุ้นย่อลงมา จึงลองซื้อรับดูครับ เผื่อราคาหุ้นจะเด้งกลับไปได้ แต่ปรากฏว่าราคาหุ้นกลับไหลลงต่อ ผมจึงรีบคัทลอสออกมาครับ หนีทันตัวนึง ไม่ทันตัวนึง เลยโดนไปนิดหน่อยครับ ถือว่าผิดพลาดที่เลือกตัวผิดครับ

             ตัวที่สิบสี่ s5001p1603f ผมซื้อตัวนี้เพราะมองว่าตลาดจะลงในตอนบ่าย เนื่องจากตลาดหุ้นจีนลงไปกว่า 6% ตลาดตอนบ่ายจึงเปิดกระโดดลงครับ แต่ทั้งนี้ตลาดกลับไม่ยอมลงครับ โดนยื้อไว้ เมื่อมีแรงซื้อสวนกลับมา ผมจึงต้องยอมขายไป แล้วมาหาโอกาสกันใหม่ครับ

             ตัวที่สิบห้า cwt-w3 ตัวนี้ผมให้เป็น mvp ของวันเลยครับ ช่วยทำให้ผมได้กำไรมาเยอะเลยครับ ในตอนเช้า ผมเสียดายมากๆที่ไม่ได้เข้าไปเล่น แต่ในตอนบ่ายมีจังหวะให้เล่นครับ กล่าวคือหุ้นมีการตีกลับขึ้นมา แล้วเลี้ยงตัวไว้ไม่ยอมลง ผมจึงลองซื้อตามไปดูครับ แล้วรอ ผลปรากฏว่าราคาหุ้นวิ่งไปได้ครับ วิ่งไปแรงมากๆ เมื่อพอใจ ผมจึงขายทำกำไรไปครับ แต่ทั้งนี้ราคาหุ้นยังขึ้นไปต่อได้อีก แหม่ แอบเสียดายนิดหน่อยครับ ฮ่าๆ

             ตัวที่สิบหก tmc-w1 ตัวนี้ผมเล่นไปสองรอบครับ ในตอนเช้า ผมเข้าไปแล้วราคาหุ้นไม่วิ่ง ผมจึงขายคืนไปครับ แต่จริงๆแล้วราคาหุ้นพักฐานตรงนั้นต่างหาก ผมพลาดเองครับในจุดนี้ เพิ่งมาเห็นตอนที่หุ้นวิ่งอีกรอบครับ แต่เมื่อหุ้นวิ่งขึ้นมา แล้วมาพักตัวที่ 0.73 ผมจึงลองตั้งซื้อ 0.72 ดูครับ ผลปรากฏว่าได้ของมา แล้วหุ้นก็วิ่งไปต่อได้ครับ ผมขาย ได้กำไรมาพอสมควรเลย วันนี้หุ้นวอแรนซ์ช่วยชีวิตผมไว้อีกแล้วครับ

          สรุปผลการเทรดในวันนี้ พอใจแต่เกือบพลาดพลั้งครับ โชคดีได้หุ้นวอแรนซ์มาช่วยแก้ได้ กล่าวคือหากไปโฟกัสเล่นแทงขึ้นลงตลาดหนักๆ ในวันนี้ผมคงขาดทุนยับเลยครับ ซึ่งตลาดในวันนี้นั้น ควรจะลงครับ แต่กลับวิ่งสวนกลับมาเขียวได้ ทั้งๆที่ตลาดจีนลงแรงมาก มันหมายความว่ามีกลุ่มผู้เล่นหุ้นที่ไม่ยอมให้ลง ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่าเป็นต่างชาติที่เปิด long tfex มาเยอะครับ ในอีกแง่ก็คือตลาดยังไปไม่ถึงเป้าของพวกเค้าครับ อีกทั้งกองทุนก็ไม่กล้าขายสวนลงมาหนักๆ เพราะตัวเองก็มี short tfex อยู่เยอะ หากปล่อยไป แล้วฝรั่งซื้อสวนกลับกองทุนอาจจะขาดทุนมหาศาลได้ครับ แต่ทั้งนี้ผมแค่ลองวิเคราะห์นะครับ พวกเค้าอาจจะสุมหัวกันมาแล้วก็เป็นไปได้ ยังไงก็ตามหากมองจากกราฟ เราจะเห็นได้ว่า set ต้องวิ่งไปที่ 1340 ก่อนครับ แล้ววัดกันตรงนั้น หากยืนได้ แล้วค่อยๆไต่ขึ้น ตลาดอาจจะกลับไป 1400 ได้ครับ แต่หากเลี้ยงไว้ แล้วมีแรงขายออกมา จนมีแรงกระแทกลงมา แล้วหลุด 1295 ซึ่งเป็นแนวรับที่มีนัยยะสำคัญ ตลาดอาจจะกลับเป็นขาลงอีกครั้งครับ ทั้งนี้ในวันนี้ต่างชาติเปิด long tfex เพิ่มครับ เป็นไปได้สูงที่การขึ้นในรอบนี้จะเบรค 1340 แล้วไป 1400ได้ครับ แต่จะต้องมีวันที่มีแรงขายหนักๆออกมาเช่นกัน เพราะว่ากองทุนต้องแก้เกมส์ที่ตัวเองดอยฝั่ง short tfex ไว้ครับ แต่คาดว่าน่าจะไม่หลุด 1295 ครับ ตลาดคงเล่นไม่ลงไปอีกซักพักครับ โดยใช้หุ้นวอแรนซ์และหุ้นกลาง/เล็กมาให้รายย่อยเล่นอีกเช่นเคย ในขณะที่พวกกลุ่มที่ดันตลาดมาแอบออกของหุ้นใหญ่ครับ ทั้งนี้หากจะเล่นฟิวเจอร์ให้หาจังหวะ long/call ตอนตลาดลงมา แล้วยืนได้ครับ อย่าไปหลงทำตามอารมณ์ตลาดที่มีทีท่าจะลงครับ อาจจะกลับตาลปัตรอีกก็ได้ ทำการบ้านและวางแผนกลยุทธ์กันดีๆนะครับ โอกาสมีเสมอสำหรับคนที่เตรียมพร้อมครับ


ขอบคุณครับ

นายแว่น




 

Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2559
0 comments
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2559 21:37:23 น.
Counter : 547 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


9-wan-trader
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
[Add 9-wan-trader's blog to your web]