"กำลังใช้ชีวิต" ... I Just Living...
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
ขอโทษ...
















-6-


“ผมขอโทษ”

เป็นประโยคแรกที่ผมเจอเมื่อเปิดจดหมายฉบับหนึ่ง
และเป็นประโยคเดียวในจดหมายฉบับนั้น
ลายมือหวัดๆที่คุ้นเคยดีทำให้ผมพอจะรู้ว่าเจ้าของจดหมายคือใคร?

...เหตุผลดีๆสักข้อในการบอกเลิกกัน ก็ไม่มีเลยใช่ไหม?...

ผมคิด พลางขย้ำกระดาษในมือก่อนที่จะโยนมันทิ้งไป



...นี่มันกี่วันแล้วนะที่คุณหายไปจากชีวิตผม...

จากที่เคยอยู่ด้วยกันทุกวัน
จากที่เคยกินข้าวด้วยกันทุกมื้อ
จากที่เคยนอนด้วยกันทุกคืน
จากที่เคยเคียงข้างกันทุกเวลา
ตอนนี้ไม่มีคุณอยู่ข้างกายเหมือนเก่า
ไม่มีคุณอยู่เคียงข้างกายเหมือนเดิมอีกแล้ว
ไม่มีคุณแล้วจริงๆ



อยู่ดีๆคุณก็หนีหายไปจากชีวิตผม
หายไปราวกับว่าคุณไม่เคยมีตัวตนมาก่อน
หายไปราวกับว่าคุณไม่เคยรู้จักผม
หายไปราวกับว่าคุณต้องการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง...












-5-


ผมนั่งจ้องเศษกระดาษยับยู่ยี่อันนั้น
นั่งจ้องมองมันอยู่อย่างนั้น
จ้องมองมันราวกับว่าอยากให้เป็นคุณ



...เพราะอะไรและทำไมคุณถึงทิ้งผมไปนะ?...

ผมลองคิดหาเหตุผลให้กับตัวเอง
อาจเป็นเพราะคุณหมดรักผมแล้ว
อาจเป็นเพราะคุณเบื่อผมแล้ว
หรือว่าอาจเป็นเพราะคุณมีคนใหม่แล้ว
คุณถึงได้หนีหายไปอย่างนี้
คุณถึงได้ทิ้งผมไปอย่างนี้
คุณถึงได้ปล่อยให้ผมอยู่คนเดียวอย่างนี้



“ใช่ไหม? มันเป็นอย่างนั้นใช่ไหม?”

ผมตะโกนถามออกไปด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ


...ก็แค่อยากรู้ว่า...คุณทิ้งผมไปด้วยเหตุผลอะไร?
ก็แค่นั้นเอง
แค่นั้นจริงๆ...


ผมคิด พลันน้ำตาที่เอ่อเบ้าตาก็ไหลล้นออกมาอาบทั้งสองแก้ม...












-4-


หลังจากปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับความเศร้าและน้ำตา
ผมลุกขึ้น เดินตรงไปยังกระจกบานใหญ่เบื้องหน้า
ยืนมองดูคราบน้ำตาที่แห้งผากอาบสองแก้ม
ยืนมองดูร่องรอยแห่งความเศร้าสร้อยในหัวใจ
ยืนมองดูคนอ่อนแอหนึ่งคนที่โดนคุณทอดทิ้งไป
ยืนมองดูตัวเองอีกคนในนั้นที่ช่างน่าสมเพชซะเหลือเกิน



...บอกเลิกกันซึ่งๆหน้ามันยากขนาดนั้นเลยหรอ?...

ผมคิด พลางกำหมัดแน่นก่อนที่จะชกกระจกเบื้องหน้าอย่างคนไร้สติ

“เพล้ง!!!”

เสียงกระจกแตกดังก้องกังวานไปทั่วห้อง
กระจกบานใหญ่เบื้องหน้า ที่เคยมีภาพผมอีกคนยืนเด่นอยู่ในนั้น
บัดนี้ได้ร้าวไปทั่วบาน พร้อมภาพของผมที่ร้าวรานไม่แพ้กัน
เลือดสีแดงฉานค่อยๆไหลย้อยออกมาจากมือผม
มันค่อยๆไหลย้อยหยดลงบนพื้นอย่างเชื่องช้า
ราวกับว่าเป็นการเดินทางของสายน้ำสีแดงก็ไม่ปาน...












-3-


หลังจากปล่อยใจให้สงบพร้อมความเจ็บที่เริ่มบางเบา
ผมพามืออันโชกเลือดเดินตรงไปยังห้องครัวเพื่อล้างแผล
น้ำใสๆจากก๊อกน้ำไหลมาปะทะกับเลือดสีแดงสดที่มือผม
สัมผัสเย็นๆของน้ำประปากำลังปะทะกับสัมผัสอุ่นๆของมือผม
ความเจ็บปวดที่หายไปเริ่มแผ่ซ่านขึ้นมาอีกครั้งเมื่อสัมผัสกับสายน้ำเย็นๆ



...ความเจ็บที่มือไม่ได้ทำให้ผมเศร้าใจน้อยลงเลย...

ภาพของคุณที่ฉีกยิ้มกว้างยังคงลอยวนเวียนอยู่ในหัวผม
เสียงหัวเราะคิกคักของคุณยังคงลอยแว่วอยู่ในหูผม
กลิ่นกายหอมกรุ่นของคุณยังคงลอยอบอวลอยู่ในจมูกผม
ราวกับว่า......
ราวกับว่าคุณกำลังตอกย้ำหัวใจผมให้สำนึกว่า...คิดถึงคุณมากเพียงใด



นี่ใช่ไหมคือสิ่งที่คุณต้องการ
นี่ใช่ไหมคือสิ่งที่คุณตั้งใจ
นี่ใช่ไหมคือผลตอบแทนที่ผมคิดถึงคุณมากกว่าใคร
นี่ใช่ไหมคือผลตอบแทนที่ผมรักคุณหมดใจ
ผลตอบแทนแสนเจ็บใจที่คุณมาหนีหายจากผมไป
ทิ้งไว้แต่เพียงจดหมายขอโทษไร้สาระบ้าๆฉบับนี้



...พูดเองออกมาจากปาก มันยากขนาดนั้นเลยหรอ?...

ผมคิด ก่อนที่จะพาหัวใจอันห่อเหี่ยวเดินตรงไปยังห้องนอน












-2-


กลิ่นหอมจางๆของคุณยังคงลอยอบอวลอยู่ในห้องนี้
ผมยังคงจำได้ดีกับกลิ่นน้ำหอมกลิ่นโปรดของคุณ
‘CK Black’ น้ำหอมกลิ่นนี้เมื่อผสมปนกับกลิ่นกายของคุณ
ผมรู้สึกว่ามันหอมมากขึ้นยิ่งกว่ากลิ่นหอมไหนๆ
ยิ่งได้กลิ่น ก็ยิ่งทำให้ผมนึกถึงคุณ
ยิ่งได้กลิ่น ก็ยิ่งทำให้ผมคิดถึงคุณ
ยิ่งได้กลิ่น ก็ยิ่งทำให้ผมอยากเจอคุณ



เมื่อเดินต่อไปอีกหน่อยผมก็เห็นรูปคุณ
รูปคุณที่ยิ้มกว้างเริงร่าในกรอบรูปสี่เหลี่ยมสีดำเข้มบนหัวเตียง
ยิ่งมอง ผมยิ่งนึกถึงคุณ
ยิ่งมอง ผมยิ่งคิดถึงคุณ
ยิ่งมอง ผมยิ่งอยากเจอคุณ
ผมยิ้มหวานให้กับรูปคุณตรงหน้า
ก่อนที่จะเอื้อมมือไปหยิบรูปคุณมากอดแนบอกไว้เนิ่นนาน



...ผมไปทำอะไรให้คุณไม่พอใจนะ ถึงได้ทิ้งผมไปอย่างนี้?...

เป็นเพราะอาหารเช้าวันนั้นใช่ไหม?
หรือเป็นเพราะข้อความที่ส่งไปให้คุณทุกวัน?
หรือเป็นเพราะผมขอให้คุณมาอยู่ด้วยกัน?
หรือเป็นเพราะผมตามติดคุณมากไป?
หรืออาจเป็นเพราะว่าผมรักคุณมากเกินไป?
ใช่แล้ว? ต้องเป็นเหตุผลนี้แน่ๆเลยใช่ไหม?
เป็นเพราะผมรักคุณมากเกินไป???



“เพล้ง!!!”

เสียงกระจกแตกดังก้องกังวานไปทั่วห้อง
กรอบรูปคุณนอนกองอยู่บนพื้นข้างหน้า
มันนอนแตกร้าวอยู่บนพื้นตรงนั้น
ไม่รู้ว่าผมเผลอเขวี้ยงมันออกไปตอนไหน
ผมไม่รู้ตัวเลยจริงๆ...












-1-


หลังจากยืนนิ่งมองดูรูปคุณที่แตกกระจายอยู่บนพื้นห้องนานหลายนาที
ผมก็ตัดสินใจได้แล้วว่าถึงเวลาอันสมควรสักที
ที่ผมจะต้องรีบจัดการธุระให้เสร็จในที่นี้
ผมรีบเดินรี่ปรี่ตรงไปยังห้องน้ำในทันที
ห้องน้ำสีขาวสะอาดตาเบื้องหน้าช่างสว่างไสวเสียจริง
แสงแดดจ้าจากข้างนอกส่องผ่านเข้ามาภายในได้อย่างง่ายดาย
ภายในห้องน้ำจึงสว่างไสวมากพอ แม้จะไม่ได้เปิดไฟ
กลิ่นสบู่กลิ่นโปรดของคุณยังคงส่งกลิ่นหอมกรุ่นอยู่อย่างบางเบา
ผมสูดรับกลิ่นนี้อีกครั้ง พลันทำให้นึกถึงใบหน้าคุณ
ใบหน้าขาวใสที่ไม่ว่าจะมองทางไหนก็ดูดีไปหมด
ใบหน้าหล่อเหลาที่ไม่ว่าจะมองกี่ครั้งก็ทำให้ใจผมเต้นตึกตัก

ใบหน้าที่......โอ้ย...พอละ เลิกคิดดีกว่า...

ผมสะกดใจ ก่อนที่จะเดินตรงไปยังอ่างอาบน้ำเบื้องหน้า



อ่างอาบน้ำสีขาวใบใหญ่เบื้องหน้าถูกบดบังด้วยผ้าม่านสีใส
ผมค่อยๆเอื้อมมือไปเปิดผ้าม่านสีใสผืนนั้น
ภายในมีบางสิ่งบางอย่างนอนขดตัวอยู่ในนั้น
บางสิ่งบางอย่างที่นอนนิ่งอย่างสงบเงียบ
บางสิ่งบางอย่างที่นอนนิ่งไม่ไหวติง
บางสิ่งบางอย่างที่ถูกพันธนาการด้วยเส้นด้ายแห่งความตาย
ผมยิ้ม ยิ้มให้กับผลงานชิ้นโบว์แดงของผม
ผลงานที่เต็มไปด้วยความรักและความภาคภูมิใจ
ผลงานที่หลอมรวมความรักจากหัวใจ
และนี่คือร่างไร้วิญญาณของ ‘คุณ’ นั่นเอง
คุณคนที่ผมนึกถึง
คุณคนที่ผมคิดถึง
คุณคนที่ผมอยากเจอ
และคุณคนที่ผมรักหมดใจ
บัดนี้นอนไม่ไหวติงอยู่ตรงหน้าผมแล้ว
ผมยิ้ม ยิ้มรับกับความเป็นจริงตรงหน้า
ก่อนที่จะลงมือทำธุระครั้งสุดท้ายที่เหลืออยู่อีกครั้ง...












-0-


ถ้าคุณไม่หนีผมไป
ถ้าคุณไม่ทิ้งผมไป
ถ้าคุณอยู่กับผมตลอดไป
คุณคงไม่ต้องเป็นแบบนี้หรอก รู้ไหม?



“My baby~ I love you so much forever you and I
I love you oh~I love you so much forever you and I
My baby~ I love you so much forever you and I
I love you oh~I love you so much forever you and I…”


เสียงเพลงโปรดของผมดังแว่วมาแต่ไกล
ไม่รู้ว่ามันดังมาจากไหน
ผมไม่สนใจที่จะตามหาต้นตอของมัน
ได้แต่เพียงรับฟังเสียงเพลงเพลงนั้น
ราวกับว่ากำลังซึมซับเพลงสุดท้ายที่ได้ฟังร่วมกับคุณ



...รู้ไหมกว่าจะหาตัวคุณเจอเนี่ย นานเอาการอยู่เหมือนกันนะ?...

ผมนึก พลางค่อยๆล้างมือที่เปื้อนเลือดอยู่ออกอย่างช้าๆ
เลือดสีแดงสดค่อยๆไหลรวมกับสายน้ำใสๆ
จากสีแดงเข้ม มันค่อยๆเจือจางลงจนดูบางตา
จนสุดท้ายก็จางหายมลายไปในที่สุด



“ผมขอโทษ”

คือคำพูดครั้งสุดท้ายของคุณ
คำพูดครั้งสุดท้ายที่คุณพูดกับผม
คำพูดครั้งสุดท้ายของคุณคนที่ผมรักหมดหัวใจ
คำพูดครั้งสุดท้ายก่อนที่คุณจะหมดลมหายใจ
คำพูดครั้งสุดท้ายก่อนที่ผมจะแทงคุณอย่างไม่ยั้งมือ




“My baby~ I love you so much forever you and I
I love you oh~I love you so much forever you and I…”


ผมฮัมเพลงโปรดคลอตามเสียงหวานๆนั้นอีกครั้ง
พลางค่อยๆหยิบชิ้นส่วนที่เหลือของคุณยัดใส่ถุงดำต่ออย่างสบายอารมณ์...





















ปล. ขอบคุณโครงการดีๆของพี่ๆสามสาวครับผม

พี่แจง nikanda

พี่ปอย นางสาวดุ่บดั่บ

พี่อ้อน BeCoffee

ปล.2 เพลงนี้ชอบแค่ท่อนภาษาอังกฤษ ท่อนภาษาเกาหลีฟังไม่ออกอ่ะ

ปล.3 มาเกือบไม่ทันแน่ะ ขอโทษที่มาช้านะครับ อิอิ


Create Date : 26 ตุลาคม 2552
Last Update : 27 ตุลาคม 2552 0:10:57 น. 34 comments
Counter : 1337 Pageviews.

 
นี่มันฆ่าหั่นศพนี่หว่า ใจร้ายอ่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:23:11:23 น.  

 
เป็นอะไรไปจ๊ะน้องไอซ์
ทำไมจะเป็นครั้งสุดท้ายอ่ะ
คิดไปเองป่าวอ๊ะ

พี่เขียน blog ใหม่พอดี มาร่วมวิจารณ์หน่อยดิ๊ พี่รุ้ว่าไอซ์มีแง่มุมดีๆ เสมอ
ขอบใจล่วงหน้านะจ๊ะ จุ๊บๆ


โดย: พี่จาน (จานสลัด ) วันที่: 26 ตุลาคม 2552 เวลา:23:44:57 น.  

 
รอแปปนะไอซ์ พี่กำลังพิมพ์คำตอบ แวะมาบอกก่อน คงตอบยาว กัวไอซ์ไปนอนอ่ะ รอก่อนๆ


โดย: จานสลัด วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:0:08:36 น.  

 
เมื่อไอซ์ตอบตัวเองได้ว่า.. ชอบเค้า
อย่าปล่อยโอกาสให้หลุดลอยนะ มันมีเพียงหนึ่งในไม่กี่คนหรอก ที่เราจะรู้สึกแบบนี้กับเค้า
ไอซ์ต้องหาคำตอบเพิ่มอีกหน่อยนะว่า..
คนคนนั้นชอบไอซ์ไหม ??
ไอซ์สามารถหาคำตอบได้จากการสังเกตพฤติกรรม หรือถามเค้าตรงๆ ก็ได้นะ แต่พี่ว่าถ้าเป็นไปได้ก็ใช้ควรถามและสังเกตไปด้วย เพราะบางทีการสังเกตเราก็ตอบเข้าข้างตัวเองนะ(หลอกตัวเอง) แต่แม้เค้าจะตอบว่าชอบเรา มันก็ต้องดูพฤติกรรมควบคู่อยู่ดีว่า จริงดังที่เค้าพูดไหม
ถ้าเค้าตอบว่าเค้าไม่ได้ชอบไอซ์ --> ก็โอเค ถ้าไอซ์ยังยืนยันว่า "ชอบ" เค้า ก็คบกันแบบมีระยะห่างได้นะ เพราะเราสามารถทำสิ่งดีๆ ให้กับคนที่เรารู้สึกดีได้ ไม่ว่าสถานะอะไร ถ้าไอซ์มีความสุขจากการได้เป็นผู้ให้มันก็โอเค และความดีของเราอาจจะชนะใจเค้าก็ได้
ถ้าเค้าตอบว่าชอบไอซ์ --> พี่ว่าไอซ์ต้องปรับตัวนะ เพราะว่าไอซ์บอกว่าเค้าก็โทรหาไอซ์ทุกวัน เพียงแต่ไอซ์ยังแอบคาดหวังว่าต้องเจอกันบ่อยๆ น่ะ พี่ว่า.. คบกันมันก็ต้องมีช่องว่างบ้างแหละ ซึ่งพี่ก็คิดว่าไอซ์รู้ดีแหละกับเหตุผลตรงนี้ว่าแต่ละคนก็ต้องการมีพื้นที่ส่วนตัว เพียงแต่.. ยังห้ามความรู้สึกว่าอยากเจอบ่อยๆ ไม่ได้
ถ้าต่างฝ่ายต่างชอบกันอยู่ พี่ว่าก็ต้องพยายามปรับตัวแหละ ที่สำคัญคือความจริงใจ หาจุดสมดุลย์ให้ได้นะจ๊ะ โอกาสไม่ได้มีมาบ่อยๆ พี่เอาใจช่วย สู้ๆ


โดย: พี่จาน (จานสลัด ) วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:0:19:31 น.  

 
เป็นแฟนทางโทรศัพท์ --> แป่ว !!!
เท่าฟังไอซ์เล่า หมือนคำตอบมันมีแค่ ศูนย์กับหนึ่งอ่ะ คือ คบหรือเลิกคบ

พี่ก็ไม่รู้ว่าไอซ์หลงอยู่ป่าวอ่ะ ถึงใจจะขาดขนาดนี้ ลองตรองหาเหตุผลดูนะว่าชอบเค้าเพราะอะไรอ่ะ
แต่..พี่ว่าถอยมาคนละก้าวดีป่าว แบบว่าแค่กิ๊กอ่ะ เป็นแฟนแล้วเหมือนมันมีหน้าที่+มีความคาดหวัง ยังไงไม่รู้นะ
เจอหน้ากันแค่อาทิตย์ละไม่เกิน 3 ชม. มันก็น้อยไปจริงๆ แหละ สำหรับคนเริ่มเป็นแฟนกัน
(ไอ้แบบคบกันเป็นแฟนจนเบื่อแล้วก็ว่าไปอย่างเนอะ)
ถ้าไอซ์คิดว่าคบต่อแล้วต้องทนไม่ได้เพราะว่าไม่ได้เจอ ก็ลดลงมาคบแค่กิ๊กก็พอ ความคาดหวังของเราจะได้น้อยลง
ไอ้ครั้นจะเลิกคบ หักดิบไปเลย ไม่ไปมาหาสู่ ไม่คุยโทรฯ เลย
มันก็ดูหักดิบไป ทำไงได้ ก็ชอบเค้านิ จะหักดิบได้เหรอ (ลองถามใจตัวเองดู)
ลองศึกษากันแบบกิ๊กไปก่อนก็ได้ เพราะเราจะสามารถมองคนอื่นควบคู่ไปด้วยได้น่ะ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องอธิบายน้องเค้าให้เข้าใจด้วยนะว่า "แค่กิ๊ก" อ่ะ
แต่ถ้าไอซ์คิดว่าเจ็บแปปเดียว จะตัดใจได้แน่นอน ก็บอกน้องเค้าให้ชัดเจนว่า "กลับมาเป็นพี่น้องกันดีกว่า" อ่ะ

จริงๆ พี่ก็ไม่สนับสนุนกับพฤติกรรมคำว่า "กิ๊ก" นะ แต่ในกรณีนี้ ถ้าต่างฝ่ายต่างยังไม่มีแฟน
แล้วเราต้องการแค่ศึกษาดูใจกัน ยังไม่อยากถึงขนาดเป็นแฟน
ในนิยามของพี่ก็ขอเรียกว่า "กิ๊ก" ละกัน "มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน" อ่ะ

เพิ่มอีกนิดนุง อย่างกรณีคู่ของพี่ตอนนี้ มันก็ไม่ใช่แฟนกันนะ แม้ต่างคนต่างไม่มีใคร ภาษาวัยรุ่นก็คงเรียกว่า "กิ๊ก" แหละ
พฤติกรรมเค้าก็คือ โทรมาทุกวัน เวลาที่เค้าไม่เห็นพี่ในเอ็มก็จะโทรมาถามว่าไปไหน หรือเวลาที่เค้าว่างๆ เค้าก็จะโทรมาคุยเล่น
หรือเวลาที่เค้าออกไปข้างนอกก็จะโทรมารายงานว่าไปไหนและกลับถึงบ้านหรือยัง
(ขอย้ำว่าไม่ได้เป็นแฟนกัน แต่พฤติกรรมมันก็เหมือนแฟนแหละ พี่คิดว่างั้น)
คือแต่ละวันเราจะรู้ว่าใครออกไปไหน แล้วตอนนี้อยู่ที่ไหนน่ะ
เจอกันตัวเป็นๆ ครั้งแรกเมื่อ 2 เดือนก่อน จากนั้นก็เจอกันสัปดาห์ละครั้งเหมือนกัน ครั้งละประมาณ 3 ชม. ก่อนกลับบ้านน่ะ
ส่วนในเอ็มจะเจอกันหน้าจอทั้งวัน (แต่กล้องเว็บแคมไม่ได้เปิดนะ)
สำหรับพี่นะ พี่คิดว่ามันก็โอเคอ่ะ บางทีก็ยังรู้สึกว่า เค้าจะโทรบ่อยไปป่าวเนี่ย
แต่ก็ไม่มีหรอกนะคำว่า "คิดถึงนะ" "เป็นห่วงนะ" ต่างคนต่างจะพูดอ้อมๆ มากกว่า
เช่น ทานข้าวให้ตรงเวลานะ เด๋วโรคกระเพาะกำเริบ (คนแก่ก็เงี้ย)
แบบว่า..พี่ก้ออายุ 31 เค้าก็ประมาณ 35 อ่ะนะ มันก็เหมือนศึกษาคบกันแบบผู้ใหญ่อ่ะ
กรณีไอซ์กับน้องเค้าอายุยังน้อยกันอยู่ ก็คงเป็นอีกแบบนึงอ่ะ

สรุป พี่ว่านะ .. ถอยออกมาคนละก้าว แล้วแค่กิ๊ก(ศึกษา) กันก็พอ


โดย: จานสลัด วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:1:42:12 น.  

 
คนนึงอยากจะรู้ อีกคนไม่อยากให้ถาม
คนนึงคอยวิ่งไล่ตาม อีกคนก็เดินหนีไป
คนนึงคอยตรงนี้ อีกคนไปอยู่ที่ไหน
คนนึงบอกว่าเหงาใจ อีกคนว่าน่าระอา

คนนึงอยากไปหา อีกคนก็กลับห่างเหิน
คนนึงอยากนั่งใกล้ๆ อีกคนไม่ยอมสบตา
คนนึงโทรทุกครั้ง อีกคนไม่เคยโทรหา
คนนึงแบกรักเต็มบ่า อีกคนไม่แคร์อะไร

* คนนึงหาเรื่องคุย อีกคนนึงหาเรื่องวาง
คนนึงทำแทบทุกอย่าง อีกคนไม่เคยสนใจ

** คนนึงคิดถึงกัน อีกคนนึงคิดถึงใคร
..??..คนนึงรักมากมาย อีกคนทำไมน้อยลง

คนนึงบอกว่ารัก อีกคนไม่อยากจะรู้
คนนึงยังเหมือนเดิมอยู่ อีกคนทำไมเปลี่ยนไป
คนนึงห่วงเสมอ อีกคนนึงห่วงอยู่ไหม
คนนึงยังนั่งร้องไห้ อยากรู้หัวใจอีกคน


โดย: จานสลัด วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:1:56:57 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักทายกันวันอังคารแสนสุขใจจ้า
แหมนึกว่าเรื่องจริงเสียอีก อิอิ



โดย: หอมกร วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:6:44:17 น.  

 
โห...อ่านแล้ว..เหมือนกำลังดูเรื่องเล่าเช้านี้
ตอนที่เค้าพาฆาตกรไปทำแผน..

"โหดได้ใจ..ดันคิดจะจากไปไม่มีคำลา"

ขอโทษแบบว่าขาดสติไปแล้ว..
อันนี้ไม่รู้ว่าน่าให้อภัยรึเปล่า..แต่ก็นะดีกว่าไม่ได้ทำ


ปล.ขอโทษที่มาช้า...เพราะว่ายังหั่นไม่หมดรึเปล่า..อิอิ


มีความสุขมากๆจ้าาาา




โดย: Little Knight วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:8:14:27 น.  

 
ไอซ์คุง

นับวันพี่ยิ่งชอบงานเขียนของไอซ์คุงมากขึ้นทุกทีเลยรุ้ตัวไหม
เขียนดีนะ ตัวหนังสือมีเสน่ห์ มีความลึกลับ และ คลี่คลายในตัวเอง มันไม่ใช่แบบ เขียน ๆ แล้วหักมุม
แต่มันเป็นแบบ เนิบ ๆ ๆ แล้วก็ไหลไปตามทางที่ไอซ์คุงอยากให้เป็นแบบช้า ๆ แบบคนอ่าน ๆ อยู่ แล้วก็ค่อย ๆ อึ้ง อะไรอย่างงี้อ่ะ

เป็น 'ขอโทษ' ที่อ่านแล้ว กลืนน้ำลาย เอื้ออก เลยจ้า


โดย: Paulo วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:8:48:16 น.  

 
อื้มมมมมม

โหด


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:9:27:15 น.  

 


ไอซ์คุงทานไอติมกันนะจ๊ะ

อ่านแล้ว..แฮ่...โหดจังนิ


โดย: I_sabai วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:10:59:26 น.  

 
โอ้ว..ว..ไอซ์ใจร้าย..ย..ย
เรื่องที่คิดว่าแค่เศร้าๆๆ กลายเป็นหลอนไปได้
น่าสงสาร"เขา"ที่ถูกฆ่าจังเลย..แค่ไม่รักอีกแล้ว

แต่เข้าใจความรู้สึกของ"ผม"นะคะ
อารมณ์แบบนี้..น่าจะเป็นกันทุกคน
บางครั้ง..การหมดรักแล้ว เขาไม่อยากเอ่ยออกมา
แต่คนที่ถูกบอกเลิก กลับต้องการได้ยิน
เพื่อความแน่ใจ..และตอกย้ำความเจ็บปวด
ใครๆก็คงเคยเป็น..ถามตัวเองซ้ำๆ "เขามีเหตุผลอะไร?"
ทั้งๆที่ในใจตัวเอง..ก็รู้เหตุผลดีอยู่แล้ว




กลับมาแล้วจ้า..หลังจากหายไปหลายวัน
คิดถึงทุกคนเหมือนเดิม แตที่เพิ่มเติมแค่ความห่วงใย

เรื่อง"เหมันตร์ขยันอ่าน"..เดี๋ยวจะลองไปดูโจทย์
จะเล่นหรือไม่..ไม่แน่ใจ แต่ต้องตามอ่านกระทู้แน่นอน อิอิ


โดย: nikanda วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:12:07:37 น.  

 
อะไรเนี่ยเจ๊ไม่อยู่ แผลบเดียวน้องๆถกปัญหารักกันใหญ่นะจ๊ะ ขอร่วมวงด้วยคน อิอิ

ไอซ์คุง แฟนทางโทรศัพท์เนี่ยนะ เจ๊ว่าไอซ์ จำกัดความมันขึ้นมาเองเพราะน้อยใจเปล่า

ตอนนี้เจ๊ว่าคงทั้งรักทั้งหลงปนเปกันไปหมด แยกไม่ออกแล้ว แต่จะเหลือแต่อะไรต้องใช้เวลาเป็นกุญแจไขคำตอบ

คบต่อดิ ไม่เห็นมีอะไรเสียหาย ในเมื่อตัดสินใจที่จะคบหาศึกษากันและกันแล้ว ต่างคนต่างเรียนรู้กันไป อยู่ที่คนสองคนที่ต้องปรับเข้าหากัน จับเข่าคุยกัน บอกความต้องการของตัวเอง ขณะเดียวกันก้อฟังน้องเค้าด้วย แล้วหาจุดกลางระหว่างสองคน ความต้องการของคนเราไม่เท่ากันอยู่แล้ว คนนึงมาก คนนึงน้อย เดินเข้าหากันคนละกันก้าวไหม ถ้าคิดจะคบกันต่อก้อต้องปรับเข้าหากัน คุยกันตรงๆ ในเมื่อกินข้าวด้วยกันทุกวันไม่ได้ เป็นวันเว้นวันไหวไหม แต่คุยกันตลอดแทนได้ไหม คิดถึงก้อโทรหาไหวเปล่า ไอซ์เองก้อต้องพยายามเข้าใจน้องเค้านะ ในเมื่อน้องเค้ายังเด็กแน่นอนโลกนี้มันยังกว้างใหญ่สำหรับเค้าที่จะใช้ชีวิต เค้ายังต้องการเวลาสำหรับตัวเอง เราผ่านอะไรมามากกว่าเค้าเห็นมามากกว่า ตอนนี้ก้อให้เค้าไปเห็นบ้าง ขณะเดียวกันน้องเค้าถ้าคิดจะคบกับไอซ์เค้าก้อต้องเข้าใจตัวไอซ์ในแบบของไอซ์เหมือนกัน คบกันแบบแฟร์ๆ

เจ๊อยากให้ไอซ์คบต่อเพราะไม่อยากให้ไอซ์กลัวที่จะลองรักใหม่ อย่าไปติดภาพความรักครั้งเก่า ไอซ์เองก้อมีประสบการณ์มาแล้ว เวลาและโอกาสผ่านมาแล้วก้อผ่านไป แต่รักครั้งนี้เจ๊อยากให้ไอซ์เผื่อใจไว้ให้กับตัวเองด้วย ยังไงการที่จะรักใครก้อตาม เราต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็นก่อน แล้วถึงมีแรงส่งความรักไปให้คนอื่นต่อ แต่ถ้าเค้าไม่เห็นความรักของเรา ก้อไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก้อยังมีรักอยู่กับตัวเหลืออยู่ไม่เห็นเสียหาย หรืออย่างที่จานน้อยพูดก้อถูกนะ ลองลดความคาดหวังลง “ถอยออกมาคนละก้าว แล้วแค่กิ๊ก(ศึกษา) กันก็พอ” คบกันอย่างที่คิดว่าสบายใจที่สุดทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าสุดท้ายแล้วไม่ไหว ก้อต้องปล่อยเหมือนที่ผ่านมาไงไอซ์

อย่ากลัวที่จะรัก แต่จงกลัวที่จะมิมีรัก
ปล.อยู่ห่างๆ อย่างห่วงนะ ยังไงเจ๊ก้อรักและเป็นกำลังใจให้น้องชายคนนี้เสมอ


โดย: Little SamSoon วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:13:10:58 น.  

 
งานเขียนนี้แอบโหดปนจิตเลยนะน้อง เจ๊อ่านตอนแรก อ่านไปก้อแอบคิดไปว่าน้องเราต้องทำไรแน่ๆๆๆ

แหมขึ้นต้นซะเศร้า จบซะเสียวเลยน้อง

แต่สนุกนะชอบ...


โดย: Little SamSoon วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:13:13:01 น.  

 
สวัสดี...ไอซ์

อ้าว ไอซ์ ไปอยู่เชียงใหม่แล้วเหรอ อากาศคงดีน่าดูเลยซิยิ่งตอนนี้ปลายฝนต้นหนาวด้วย


ปล.เดี๋ยวตอนเย็นมาใหม่นะค่ะ ขอตัวไปงานก่อน มาได้แปปเดียว เดี๋ยวเย็นจะมาอ่านโครงการที่ไอซ์เขียนนะค่ะ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:13:44:03 น.  

 
อยากอ่านจังเลยคุณไอซ์ แต่วันนี้แวะมาเฉียดๆ เดี๋ยวมาใหม่ละกัน

ปล.คุณน้อง คห.15 คิดถึงนะ จุ๊บๆ


โดย: ตัวp_box วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:14:33:38 น.  

 
แหม เหมือนดูหนังฆาตรกรรมอยู่เลยนะ ตอนแรกก็นึกว่าหนุ่มซักคนโดนหักอก โอ้ เอาคืนได้แรงจริงๆ เลย แบบว่ารักจริง ฆ่าจริงว่างั้น


โดย: Summer Flower วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:18:08:28 น.  

 
เมื่อคืนแวะมาแต่ยังไม่ได้เม้นท์ให้

ตอนแรกแอบเศร้า
ส่วนตอนหลังแอบจิต !!!

โหดร้ายที่สุด เหอๆๆๆ


โดย: เจ้าชายกลางสายหมอก (PTNCenter ) วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:22:09:01 น.  

 
อย่างนะไอซ์คุง
ว้าก สงสัยแต่กลางเรื่องแล้ว
เป็นอย่างที่คิ
ดจริงๆ
"ขอโทษ"ตอนนี้
หัวข้อไม่น่าโหด แต่มีคนเขียนแนวโหดๆ หลายคนหนิ

ว้าย อ่านตอนดึกซะด้วยพี่


โดย: BeCoffee วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:23:36:09 น.  

 
สวัสดีครับ..ไอซ์คุง

แวะมาเยี่ยมยามเช้าครับ..
จัดการชิ้นส่วนในอ่างไปถึงไหนแล้วครับ...




โดย: Little Knight วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:7:13:47 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะคุณไอซ์
งานสัปดาห์หนังสือ ระงับใจไม่ไปค่ะ
เพราะถ้าไป ไม่มีเงินกลับบ้านแน่
เป็นพวกบ้า...เห็นแล้วอยากได้
คราวก่อนยังอ่านไม่หมดเลย

คุณไอซ์มือเป็นอย่างไรบ้าง....
เล่นจริง เจ็บจริงนะเนี้ย....

มาอยู่เป็นเพื่อนแล้วน่ะค่ะ...
ไม่ปล่อยให้คุณอยู่คนเดียวหรอก!!!





โดย: aenew วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:8:09:47 น.  

 
สวัสดีอีกรอบจ้า

คิดว่าน่าจะเป็น 60 เรื่องสั้นของฟ้านะคะ หรือไม่ก็ ABARAT ค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:8:24:45 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักทายกันในวันสบายใกล้สิ้นเดือนจ้า



โดย: หอมกร วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:8:27:44 น.  

 
สวัสดีครับคุณน้องไอ๊ซ์
พี่สบายดีครับ ตามอัตตภาพและความน่าจะเป็นน่ะครับ
แล้วไอ๊ซ์หล่ะเป็นไงบ้างครับ สบายดีหรือปล่าวครับ....


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:13:24:58 น.  

 
เหอะๆๆๆ เล่มนี้สนุกดี อ่านแล้วเพลินจบเลย เหอๆๆๆๆ

ก็วันที่ 2 พย วันลอยกระทงเลยกะจะอ่านเรื่องเกี่ยวกับจันทร์นั่นแหล่ะครับ ^^

HAPPY DAY NA


โดย: เจ้าชายกลางสายหมอก (PTNCenter ) วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:17:59:55 น.  

 
555555555555555 พิมพ์เสร็จ ส่งเม้น โดนริบเลย
ไอซ์คุง ถ้าอ่านแล้วก็ลบทิ้งนะ เดี๋ยวเค้าจะรู้ว่าแม่ภูมิมันปากจัด


โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:18:45:20 น.  

 
เป็นการฆ่าที่คลาสสิกมากคุณไอส์ วันนี้แวะมาอ่านแบบเต็ม..สมาชิกบล็อกแก๊งค์เนี๋ย เขียนกันเก่งๆจังเลยนะคะ..ดีค่ะ เราชอบอ่าน อิอิ..


โดย: ตัวp_box วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:19:13:38 น.  

 
สวัสดีค่ะไอซ์คุง
ขอโทษเหมือนกันที่มาช้าค่ะ
รอบนี้เป็นรอบที่ 3 ที่พิมพ์นะคะ
สองรอบแรกพิมพ์แล้วหาย...เฮ้อออ

ไอซ์คุงเขียนได้น่าคล้อยตามมากมายค่ะ
ชวนให้เชื่อเลยนะเนี่ยว่ามันเกิดขึ้นจริง
รายละเอียดชัดเจน จนทำให้เห็นภาพตามเลย
รักมากก็แค้นมากเป็นอย่างนี้นี่เองนะคะ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:20:25:58 น.  

 
น่ากลัวอ่ะ


โดย: d_regen วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:21:26:50 น.  

 
ตอนแรก ๆๆ เค้าก้สงสารนะ แต่ตอนหลังเค้าเห็นแอบร้ายเลยไม่สงสารแย้วววว

อิอิ อากาศเชียงใหม่เป็นไงบ้างอากาศดีป่าวอ่ะจ๊ะ

เค้าว่าปีหน้าเค้าจะไปเที่ยวเชียงใหม่ แต่ยังไม่มีข้อมูลเลย อิอิ เคยไปแต่กะแม่อ่ะ ครั้งนี้อย่างไปกะเพื่อน ๆๆ สงสัยต้องให้ไอซ์ เป็นคนให้ข้อมูลซะแล้วมั้ง อิอิ

คืนนี้ฝันดีนะค่ะ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:22:15:18 น.  

 
เจ้าไอซ์..พี่จะพยายามไม่หายไปจ้า
ช่วงนี้ลูกไปโรงเรียน วุ่นๆนิดนึง..ตื่นเช้ามั่กๆๆๆๆ
แต่เดี๋ยวอีกวันสองวันนี้..จะเอารายชื่อหนังสือที่ไปเสียสตังค์มาอวดจ้า
รับรอง..มีแต่นิยายน้ำเน่าเพียบ...หุหุ


โดย: nikanda วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:4:09:18 น.  

 
แวะมาทักทายน้องไอซ์ก่อนกลับบ้านจ้า


โดย: Summer Flower วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:19:23:39 น.  

 
อ่านจบแอบกลืนน้ำลายเลยค่ะ 555

ตอนแรกก็อานแล้วเศร้าตามไปด้วยเลยนะค่ะ
อ่านไปลุ้นไป
อยากรู้ว่า"ผม"จะทำยังไงต่อ
แต่พอตอนจบ
เล่นซะ ตกใจเลยค่ะ
พลิกล็อคซะน่ากลัวเลย เหอเหอ

เป็น"ขอโทษ"ที่โหดดีจริงๆค่ะ

ป.ล.ขอโทษที่มาช้านะคะ


โดย: บุยบุย วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:20:09:34 น.  

 
ขอโทษที่มาช้านะคะ

วันนี้ขอโทษแบบอกหัก
เขาว่าที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์
แม่ว่าที่ใดทีรักที่นั่นมีความสุข รู้จักรักให้เป็น รักไม่ใช่หลงค่ะ

ต้องแยกให้ออกก่อนนะคะ
หวังว่าเด็กๆสมัยนี้ต้องรู้จักรักให้เป็นนะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 31 ตุลาคม 2552 เวลา:5:51:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีศาจความฝัน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




คนเรามีโชคไม่เท่ากัน
แม้กระทั่งในความฝัน


-------------------------


การให้คะแนนในบล็อกนี้ ไม่ได้มีกฏเกณฑ์หรือหลักการใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบล็อกเป็นสำคัญ




สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
ในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้า
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด






Blog Updates


Inside Out : ก็แค่ปล่อยใจไปตามอารมณ์..


Fantastic Four : สี่พลังกายสิทธิ์ฉบับรีบูท!!


Mission: Impossible - Rogue Nation : ยอดทีมสายลับกับภารกิจเป็นไปไม่ได้!!


พี่ชาย My Hero : โลกความจริงมันโหดร้าย Sad but true!!


PORTRAIT ระหว่างเรา


Ant-Man : ยอดมนุษย์ตัวจิ๋ว!!


Terminator Genisys : คนเหล็กรุ่นเก่าแต่เก๋า!!


It Follows : มันตามมาหลอน!!


Survivor : เกมไล่ล่านักฆ่ามือระเบิด!!


Insidious: Chapter 3 : ย้อนตำนานวิญญาณตามติด!!




New Comments
Friends' blogs
[Add ปีศาจความฝัน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.