Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
เที่ยวทั่วไทยไปกับสองล้อเครื่องจ้า....

ถ้าถูกใจช่วยร่วม vote และ comment ด้วยนะค่ะ
การเดินทาง คือการค้นหา การผจญภัย เพราะในการเดินทางในที่ที่เราไม่เคยไป ไม่รู้ทาง ไม่รู้จักผู้คน นับว่าเป็นการผจญภัยเล็กๆ อย่างหนึ่ง อาจจะไปในที่ที่เราอาจจะไม่มีน้ำมัน (แต่ปั้มในเมืองไทยเยอะมากจริงๆ) และการเดินทางในยามค่ำ ที่ รถมอเตอร์ไซค์จากหมู่บ้านขับออกมาก็ไม่ค่อยจะให้สัญญาณใดๆ จะออกมากลางถนนก็ออกมา พร้อมทั้งรถบรรทุกที่วิ่งขนส่งของที่เราเจอในบางเส้นทาง การเดินทางเป็นสิ่งที่เรารัก เมื่อเรารักในสิ่งที่เราทำ เราก็จะมีความสุขและสามารถแบ่งปันความสุขและเรื่องราวดีๆ ไปสู่คนรอบข้างด้วยเช่นกัน...

หลายๆ คนอาจจะชอบการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบายแค่อาจจะทนร้อนเล็กน้อย แต่ไปได้อย่างอิสระ คือการเดินทางไปกับสองล้อ แต่ไม่ใช่จักรยานแต่เป็นสองล้อเครื่องนะค่ะ

Vedett Motor Tour of Thailand 2010 อยากจะชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวด้วยกันในประเทศไทยค่ะ แต่ที่พิเศษคือ เป็นการเดินทางที่เรียบง่าย และคล่องตัวไปกับเราสองคนค่ะ คุณผู้ชายที่เป็นคนขับเป็นชาวอิตาเลี่ยน เมืองสปาเกตตี้นั่นเอง ส่วนผู้ซ้อน ก็เป็น นาวิเกเตอร์บอกทางสาวเมืองผัดไทเส้นจันทร์นั่นเอง ค่ะ ที่มีพาหนะเป็น มอเตอร์ไซค์ก็เนี่องจากความคล่องตัวเเล้ว ก็เป็นชาตินิยมอีกอย่างหนี่งสำหรับชาวอิตาเลี่ยนคือการไปไหนมาไหนด้วยสกูตเตอร์ที่เรารู้จักกันดีในนามของเวสป้านั่นเอง เพราะการไปมาสองล้อเป็นเรื่องปกติของการเดินทาง แต่เมืองไทยอาจจะร้อนอยู่บ้างแต่เราก็พร้อมลุยค่ะ นอกจากการเดินทางแล้วเราทั้งสองโดยส่วนตัวแล้วก็รักสิ่งแวดล้อมค่ะ และก็ทราบว่าเพื่อนๆ และทุกๆ คนก็คงอยากเห็นโลกเราเป็นสีเขียวสวยงาม ฟ้าใสสีครามอย่างที่เคยเป็น เราก็เลยอยากนำสิ่งที่เรารู้ ไปนำเสนอแลกเปลียนกับเด็กๆ ด้วย เป็นกิจกรรม ECO Trash Art นำขยะมาประดิษฐ์ ในเชิงศิลปะสร้างสรรค์ นั่นเอง....

ท้องฟ้า สีคราม ต้นไม้สีเขียว อากาศที่บริสุทธิ์ แม่น้ำที่ใสสะอาด ความร่มเย็นจากสภาวะแวดล้อมที่เราช่วยกันรักษา เป็นสิ่งที่ทุกๆ คนอยากจะเห็นอยากจะให้เป็น เราเองก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ที่เพียงทำในสิ่งที่เรารู้สึก ไม่ได้พิเศษหรือแตกต่างจากคนอื่นๆ อย่างที่ มีคำกล่าวว่า “A better world starts with yourself, with imagination and vision” คือการที่จะเริ่มอะไรๆ คือให้เริ่มจากตัวเราเองก่อน อยากเห็นโลกเราดีขึ้นเราก็ต้องเริ่มจากตัวเราเองก่อนด้วยจินตนาการและทรรศนะที่ดีก่อนที่จะไปเริ่มให้คนอื่นๆ ทำ เราไม่ได้คิดที่จะเปลี่ยนแปลงมุมมองของใครๆ

การเดินทางของเราเป็นการเดินทางง่ายๆ Life style ที่เป็นการท่องเที่ยว และนำสิ่งที่เรารู้ เราเห็นจากประสบการณ์ ที่เป็นจริง นำไปเล่าสู่กันฟัง ให้กับใครๆ ที่เราเจอ และกับเด็กๆ เพราะ เด็กๆ ยังเป็นผู้ที่เราสามารถปลูกจิตสำนึกให้เกิดขึ้นและฝังรากลึกลงไปในความดีงาม เพื่อเป็นอนาคตของโลกในวันข้างหน้า และการเดินทางที่เราเองก็อยากที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ จากผู้คนที่เราพบเจอด้วยเช่นกัน

พร้อมแล้วไปซิ่งกันเลยค่ะ แต่ขับปลอดภัยใส่หมวกและเมาไม่ขับง่วงก็หลับมืดเปิดไฟ เช็คไฟท้ายให้ติดเสมอและซิ่งไม่เกิน 100 ค๊าาาา






Create Date : 27 เมษายน 2553
Last Update : 16 กันยายน 2553 16:55:17 น. 0 comments
Counter : 576 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

PinePh
Location :
Rome Italy, Bangkok Thailand, AMS Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




I dont have anything to say much about myself...if you want to know more please check it out!!!
Friends' blogs
[Add PinePh's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.