http://www.karntarad.com --> การตลาด
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

GTA

GTA เกมส์แอคชั่นสุดยอดความโฉด มันเป็นเกมส์ที่ไร้ศีลธรรม ไร้จริยธรรม ไร้ความคิด ไร้ซึ่งมนุษย์ธรรมอย่างยิ่ง

นอกจากมันเป็นเกมส์ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรแก่สังคมแล้ว มันยังเป็นเกมส์ที่ทำให้ธุรกิจผมเริ่มมีปัญหา ตั้งแต่ไอ้เกมส์ที่ว่านี้เข้ามาในประเทศ

เดิมทีแล้วผมทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าเกมส์ใหม่ๆจากต่างประเทศ เวลาเมืองนอกมีเกมส์ใหม่ๆ อย่างเช่นเกมส์ที่มาจากญี่ปุ่น เป็นเกมส์น่ารักๆ เลี้ยงสัตว์ เกมส์ออนลายจากเกาหลีอย่างแรกนาลอคหรือออดิชั่น ผมเองแหละที่เป็นคนน้ำเข้าธุรกิจเกมส์เหล่านี้

หลายเกมส์ที่ผมนำเข้ามา มีทั้งที่ประสบความสำเร็จ เด็กเล่นติดกันงอมแงมทำให้ร้านเกมส์ทุกร้านต้องมีเกมส์ที่ผมนำเข้ามาเกือบจะทุกร้าน เพื่อเด็กจะได้เข้ามาจ่ายเงินเล่นเกมส์ที่ผมนำเข้า

บางเกมส์ประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ แค่สามเดือนเกมส์นั้นก็ดังและได้รับความนิยมสูง ทำให้ผมไปติดตั้งเกมส์ตามร้านเนทไม่ทันเลยแหละ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้ายังมีแนวโน้มว่าจะติดลมบน ผมจะซื้อลิขสิทธิ์เกมส์นั้นๆและแปลภาษาที่ใช้ในเกมส์ จากภาษาต่างชาติให้เป็นภาษาไทย

รายได้ส่วนใหญ่ที่ผมได้รับมาจากการขายลิขสิทธิ์เกมส์ให้แก่ร้านค้า และรายได้ที่มาจากโฆษณาในเกมส์ รวมไปถึงเว็บไซค์เกมส์ที่มีคนเข้าจำนวนมาก โฆษณาก็สูงตามเป็นเงาตามตัว

เวลาเด็กติดเกมส์ทีไร จะไม่ได้ติดแค่เด็กมัธยมต้นหรือเด็กปริญญาตรีนะครับ แต่ติดกระทั่งเด็กประถมด้วยซ้ำ ยิ่งเกมส์ที่เล่นเป็นภาษาไทยแล้วด้วย ผู้ใหญ่บางคนทำงานอายุเกือบจะสี่สิบแล้วยังเล่นด้วยเลย

เช่นเดี่ยวกัน บางเกมส์ที่ผมนำเข้ามาก็มีที่ล้มเหลวเช่นกัน ครั้งหนี่งผมเคยนำเกมส์วางแผนมาเผยแพร่ที่เมืองไทย แต่ลืมไปว่าเด็กไทยไม่ค่อยจะชอบวางแผน คิด วิเคราะห์เท่าไหร่ เกมส์นั้นจึงล่มสลายไปตั้งแต่เดือนแรกที่ปล่อยลงตลาดด้วยซ้ำ

เกมส์ที่เด็กไทย รวมทั้งผู้ใหญ่ชอบเล่นก็คือ เกมส์อะไรก็ได้ที่ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีเล่นมาก ควบคุมง่าย เข้าใจง่าย ท้าทายง่ายๆ ที่สำคัญตัวละครของเกมส์ต้องน่ารัก

เมื่อผมคิดอย่างนี้เลยนำเข้าแต่เกมส์ที่มันเล่นง่ายๆ สนุก และเน้นเบาสมองไว้ก่อน แต่ผมก็ลืมคิดถึงพฤติกรรมเด็กคนอื่นๆเหมือนกัน

เกมส์ที่กระตุ้นสัญชาตญาณพื้นฐานขึ้น ปลุกความเป็นนักสู้ขึ้น เพิ่มอะดรีนารีนในร่างกายให้มีปริมาณมากขึ้น ผสมกับความสมจริงของภาพและเนื้อเรื่องของเกมศ์ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ถูกรวมอยู่ในเกมส์ GTA

GTA คือเกมส์ของนักเลงตัวจริงในเมืองที่มีกฏหมาย แต่กฏหมายทำอะไรไม่ได้ เพราะตัวละครของเกมส์วิ่งหนีการจับของตำรวจ รวมทั้งฆ่าตำรวจได้อีกด้วย หรือต่อให้โดยฆ่าเสียก่อนก็เริ่มเล่นเกมส์ใหม่ได้ ไม่มีปัญหา !!

ไม่ใช่แค่การฆ่าตำรวจได้เพียงอย่างเดียว ผู้หญิง คนชรา ก็สามารถฆ่าได้ด้วยเช่นกัน แค่บังคับตัวละครเข้าไปใกล้ๆ นิ้วหัวแม่มือกดที่ปุ่มสี่เหลี่ยมก็ชกบุคคลเป้าหมายได้แล้ว

เกมส์นี้มาแรงและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เดิมทีผมคิดว่าเกมส์นี้คงจะมาเร็วไปเร็ว เกมส์รุนแรงแบบนี้คงอยู่ได้ไม่นาน คนไทยไม่ชอบ

คาดการณ์ผิดไป ..

GTA อยู่นานกว่าที่คิด มันมีเวอร์ชั่นใหม่ๆมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ได้รับความนิยม ติดต่อกันเป็นเวลาสามปีแล้ว หลายเกมส์ที่เคยไปติดตั้งที่ร้านเนท ตอนนี้เริ่มหมดสัญญาและร้านเนทไม่ต่อสัญญากับเกมส์ที่ผมนำเข้าแล้ว

ผมเริ่มนำเกมส์โหดร้ายทารุณต่อสังคมเข้ามาบ้าง เกมส์ที่ผมนำเข้ามาเผยแพร่เป็นเกมส์ที่ใกล้เคียงกับ Gta อย่างเช่น เกมส์มาเฟียที่ต้องสร้างอิทธิพลในเมือง แต่สุดท้ายแล้วเกมส์พวกนี้ก็ไม่สามารถแย่งคนเล่นกลับมาได้ ทุกคนต่างสนใจเล่นแต่ GTA

ถ้ายังเป็นอย่างนี้อยู่ ธรุกิจนำเข้าเกมส์ของผมต้องแย่ แต่แล้วผมก็คิดวิธีที่จะจัดการกับไอ้เกมส์นี้ได้ วิธีนี้จะทำให้เกมส์ GTa หายไปจากประเทศนี้แน่นอน !! ผมค้นหาหาเด็กจรจัด ที่ไม่มีที่อยู่และยอมทำทุกอย่างเพิ่อเงิน

วันรุ่งขึ้นมีข่าวใหญ่ หัวข้อพาดหัวข่าวว่า เด็กวัยรุ่นฆ่าโชเจอร์แท๊กซี่ จากการสอบปากคำของตำรวจ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็กกล่าวว่า "ผมได้รับอิทธิพลจากเกมส์ GTA "

สัปดาห์ต่อมา เกมส์ GTA ไม่ได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งที่ร้านเกมส์ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็กได้รับการปล่อยตัว ศาลบอกว่าเกิดอาการวิตกจริตจากการเล่นเกมส์ GTA

หนึ่งเดือนต่อมา เกมส์ที่ผมนำเข้าได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างเคย




 

Create Date : 06 สิงหาคม 2551
7 comments
Last Update : 6 กันยายน 2551 16:43:01 น.
Counter : 1164 Pageviews.

 

เขียนประชดหรือครับ..
เพราะผมอ่าน Blog นี้ ของคุณผมรู้สึกได้อย่างนั้น และในมุมมองนี้คุณยังมองว่า การกระทำของเด็กคนนี้ มีกลุ่มธุรกิจอื่นอยู่เบื้องหลัง ..
คุณปฏิเสธได้ 100 % ไหมครับว่า เกมส์ GTA ไม่มีส่วนผิดเลย ในการก่อคดีของเด็กคนนี้เลย
ในความคิดผม เอาไปเลย 60/40 60 % คือ สภาพจิตใจของเด็ก ภาวะการเลี้ยงดู สภาพครอบครัว และ สังคมรอบข้างเด็ก อีก 40 %
เกมส์ GTA รับไปเต็มๆครับ ในฐานะตัวกระตุ้นให้ พฤติกรรมด้านลบของ 60% นั้น แสดงผล

 

โดย: บัตรผ่าน IP: 61.47.22.9 6 สิงหาคม 2551 9:07:23 น.  

 

ด้วยความเคารพ

GTA ไม่มีเด็กผู้หญิงให้ฆ่านี่ครับ?

 

โดย: GTA IV IP: 58.9.71.107 6 สิงหาคม 2551 23:51:49 น.  

 

เราเป็นผู้หญิง ไม่ค่อยเล่นเกมส์หรอก
แต่เราดูละคร แค่ชั่วโมงครึ่ง แค่นั่งดูชิวๆ มีโฆษณาคั่นอารมณ์ พอจบตอน ยังอารมณ์ขึ้น อยากตบนังร้าย อยากถีบพระเอก เราเป็นแม่วัย 35 แล้ว ยังอินเลย
แน่นอน ความผิดต้องโทษตั้งแต่ระดับนโยบายประเทศ ที่ไม่ปิดกั้นสื่อกระตุ้นยั่วยุความรุนแรง ตามด้วยสังคมที่มีแต่สื่อทั้งภาพและเนื้อหาที่ก้าวร้าว มาถึงครอบครัวที่ดูแลไม่ดีพอ(น่าเห็นใจ) จนถึงตัวเด็กที่ไม่มีวิจารณญาณ พอมาเจอสื่อเกมส์เล่นมอมเมามาเป็นเวลานาน เล่นต่อเนื่องหลายชั่วโมงจนอินจัด ไม่มีกิจกรรมทางเลือก อยากรู้อยากลอง จึงไปลองทำดู โดยไม่คิดถึงผลลัพธ์ที่ตามมา
เราไม่คิดว่าเป็นเรื่องธุรกิจเบื้องหลัง...ถึงใช่ ก้อเป็นปลายปัญหา เราต้องแก้ไขตั้งแต่ต้นน้ำนโยบาย จนถึงปลายทางคือตัวเด็กเรา
ตอนนี้เรากลัวมากว่า ลูกเราโตขึ้นมา แม้ลูกดี แต่จะรอดในสังคมเลวๆ พวกไร้ยั้งคิดเต็มถนนได้อย่างไร

 

โดย: มิมิแพนด้า IP: 124.120.117.7 6 สิงหาคม 2551 23:55:12 น.  

 

พอมีปัญหาก็โทษเกม..เราว่ามันกฝ้มีส่วนแต่ไม่ใช่ทั้งหมด...
GTA เราเล่นแทบทั้งวัน ไม่เห็นเป็นอะไรเลย..เพราะรู้ว่ามันเป็นแค่เกม...
แล้วอย่างนี้จะบอกได้หรือว่าเพราะเกมที่ทำให้เสียคน...
เพราะตัวไอ้คนเล่นเองต่างหากที่มันทำตัวเอง..คิดไปเอง..อย่างนี้เรียกแก้ปลายเหตุ...
ต่อให้วันนี้มันไม่มีเกมนี่..ถ้ามันจะบ้ามันอยากฆ่าคน..ถามจิง..มันจะทำได้มะ...
ตอบคือ..มันก็ทำได้ไง..มันเกิดจากสภาพจิตใจที่ไม่ปกติต่างหาก..และสำคัญคือครอบครัว..ว่าสอนเด็กยังไง..สนใจมากน้อยแค่ไหน..คือพ่อแม่เป็นไงลูกก็แบบนั้น...
แถวบ้านเรา..ขายยาเสพยากันให้เกลื่อนแล้วเราก็รู้ด้วยว่าไปเอาที่ไหน..ใครขาย..แต่ก็ไม่เคยติดยา..เพราะพ่อแม่เราบอกมันไม่ดี..แล้วพวกเค้าก็หาอย่างอื่นให้ทำเอาใจใส่เราพูดคุยกับเรา...
ฉนั้น..เกมก็แค่แกะตัวนึง..เพราะเหตุมันเกิดแล้วไม่รู้จะโทษใคร..ทำไมไม่โทษครอบครัวของไอ้เด็กนั่น..ทำไมไม่โทษตัวเด็ก?

 

โดย: one man standing IP: 124.121.141.104 8 สิงหาคม 2551 12:18:03 น.  

 

Gta ไม่มีเด็กนิครัฟ ไม่ให้ฆ่าก็ไม่ต้องฆ่าสิครับ ไม่ต้องคิดมากดิ

 

โดย: เด็กดี IP: 58.9.69.67 8 สิงหาคม 2551 15:06:52 น.  

 

จะอะไรกัน...ก็แค่เกม คุณลองไปมองภาพยนต์ที่..........แล้วหันมาพิจารณาดู

 

โดย: อย่าโทษเกม IP: 119.31.126.141 19 มีนาคม 2553 15:41:23 น.  

 

ผมเล่น ไม่เห็นใครว่า...เด็กที่ทำมันคงสมอง......มั้ง

 

โดย: ไม่ผิด ไม่เลิก IP: 119.31.126.141 19 มีนาคม 2553 15:44:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


benzmkt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Google

Friends' blogs
[Add benzmkt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.