http://www.karntarad.com --> การตลาด
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
8 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
กำจัดยุง

ผมกำลังเครียดกับการประชุมครั้งนี้อย่างรุนแรง CEO ทุกฝ่ายหน้าเครียด รวมทั้งผมด้วย ตอนนี้เรากำลังระดมสมองกันว่า ทำอย่างไร ? ยอดขาดสินค้าบริษัทจะเพิ่มขึ้นได้เหมือนเดิม

บริษัทของผมทำธุรกิจเกี่ยวกับสเปรย์ชนิดหนึ่ง ไม่ใช่สเปรย์ปรับอากาศนะครับ แต่เป็นสเปรย์ที่ไว้จำกัดยุงและแมลงสาบต่างหาก

"เราลองออกสินค้าตัวใหม่ให้กับตลาดบนดีไหม ? ตอนนี้หลายๆบ้านไม่ค่อยมีแมลงสาบหรือยุงกันแล้ว โดยเฉพาะตลาดบน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ หมู่บ้านใหม่เหล่านั้นมีการควบคุมสิ่งแวดล้อมได้ดี ทำให้ไม่เกิดสัตว์พวกนี้ขึ้นมาเลย" ฝ่ายวิจัยสินค้าพูดขึ้น

"งั้นเราจะออกสินค้าเป็นสเปรย์ปรับอากาศดูไหมล่ะ ? ยังไงโรงงานของเราก็มีความยีดหยุ่นในการผลิต และเราก็มีช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายด้วย พวกเขาน่าจะชอบกลิ่นหอมในบ้าน และสามารถประดับบ้านได้" ผู้ดูแลการผลิตพูดขึ้นมา

"แต่ตอนนี้สินค้าตัวเก่า เรายังมีอยู่ในคลังเยอะมาก เพราะครั้งก่อนเราพยากรณ์ความต้องการผิด ทำให้ตอนนี้เกิดสินค้ารอขายมากเกินไป ตอนนี้อยากให้ทุกคนช่วยกันคิดถึงเรื่องการปล่อยสินค้าออกจากคลังให้หมดก่อน " CEO ทั่วไปพูดแทรกขึ้นมา

"เห็นด้วยครับ " บัญชีและการเงินพูดพร้อมกัน " เพราะตอนนี้เราไม่มีเงินสดเพียงพอที่จะซื้อวัตุดิบใหม่เพื่อมาผลิตสินค้าตัวใหม่ได้ เงินจมไปกับสินค้าคงคลังน่ะแหละ"

ไม่ใช่เพราะใครที่ไหนหรอกครับ ที่ทำให้บริษัทเป็นแบบนี้ ความจริงแล้ว ผมพยากรณ์ความต้องการของตลาดผิดเองละ เพียงเพราะต้องการเพิ่มยอดขาย แต่มันไม่เป็นอย่างที่ผมคิด

"แล้วคุณล่ะ คิดว่าไง ?" CEO ทั่วไปถามผม ซึ่งผมอยู่ในฐานะ CMO

" ........ " ผมนิ่งเงียบ

-----------------------------------


กลับมาถึงห้องแล้ว ทำไมนะห้องผมถึงได้มียุงเยอะ นี่ถ้าทุกๆพื้นที่มียุงเยอะเหมือนห้องผม สินค้าคงจะขายดีไม่น้อย ออกไปนอกห้องชั้นที่ 3 ของตึกเพื่อสูดอากาศยามค่ำคืน อากาศดี แต่ยุงเยอะจัง

ผมตบยุงตามตัวไปเรื่อยๆ และสงสัยว่ามันมาจากไหนกัน สายตาเหลือบไปเห็นอ่างน้ำขังที่หนึ่ง เป็นโอ่งใบใหญ่หลบใต้แสงของตึก ดูเหมือนจะโดนทิ้งเพราะว่าเจ้าของย้ายออกไปแล้ว

-----------------------------------

"ผมรู้แล้วครับ ทำไงเราจะปล่อยสินค้าที่อยู่ในคลังได้อย่างไร" ผมพูดขึ้นด้วยความมั่นใจ ทุกคนต่างจดจ้องและรอฟัง

"จำบ่อน้ำเสีย ที่เราเคยไปเมื่อปีที่แล้วได้ไหมครับ ตอนที่เราไปดูงานบำบัดน้ำเสียกัน ตอนนั้นเราปรึกษากันเรื่องการลดมลภาวะสิ่งแวดล้อม " ทุกคนตั้งใจฟังและคิดตาม

"แต่คราวนี้ เราจะใช้บ่อนั้น ในการเพาะพันธุ์ยุงและแมลงสาบขึ้นมา"

ทุกคนในที่ประชุมนิ่ง และมีรอยยิ้มที่ใบหน้า


Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 6 กันยายน 2551 17:06:12 น. 1 comments
Counter : 749 Pageviews.

 
555 สุดยอดเลยค่า คิดได้งัยเนี่ย


โดย: fordear วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:36:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

benzmkt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Google

Friends' blogs
[Add benzmkt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.