รู้จักกันก่อนและสมุดเยี่ยม Guestbook เฟซบุ๊ค ชะเอมหวาน รวมเวปหาทุนและแหล่งทุน Scholarship เรียนโทสองประเทศในปีเดียว
หาตัวเองให้เจอ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

:::::::::::::::ตะพาบโครงการ 14::::จดหมาย ถึงเธอ และสายฝน::::::::::



โจทย์ตะพาบตัวที่ ๑๔ ...

เขียนจดหมายถึงบุคคลที่ 3 ใครก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น
เขา หรือ เธอ เขียนระบายความในใจ และอารมณ์ที่คุณอยากปลดปล่อย
ในอารมณ์ ณ ตอนที่คุณรู้สึกกับปัจจุบัน ...
ไม่ว่าจะโกรธ เกลียด แค้น รัก สุข หรืออารมณ์ไหนๆ
อยากให้เขียนระบายออกมาเป็นจดหมาย .. ถึงเขาคนนั้น


ความยาว .. ไม่จำกัด รูปแบบก็ไม่จำกัดอีกค่ะ
เพียงแค่ว่า ขอให้อ่านแล้วรู้ว่า เป็นจดหมายถึงใครสักคน
เท่านั้นเอง


จากคุณJewnid




:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

ณ บ้านหลังเล็กริมเทือกเขาภูพาน

สวัสดีจ้ะเธอ พรหมลิขิต

นานแล้วสินะ ที่ฉันไม่ได้เขียนจดหมายถึงเธอ
นานพอ...ที่ฉันเองก็ยังไม่รู้ว่าเธอเป็นตายร้ายดีอย่างไร

วันนี้ฝนตก และฉันก็เลิกงานกลับบ้านไม่เร็ว
เพราะมีรายการสิ่งที่ต้องซื้อรออยู่
แต่ก็มีจิตใจที่ไม่ค่อยเย็นเหมือนสายฝนสักเท่าไหร่
อาจเพราะอยากจะเขียนถึงเรื่องราวของฉัน กับสายฝน รวมทั้งถึงเธอ

แปลกไหมที่วันนี้ ฉันจะเล่าเรื่องสายฝนให้เธอฟัง
ด้วยความรู้สึกว่า ถ้าเธอได้ผ่านมาอ่าน
อาจจะทำให้เธออยากเขียนอะไรเล่าให้ฉันฟังบ้าง

...เข้าบทนำเลยนะ..

ตอนเด็กที่ฉันเรียนตึกที่มีบันไดเป็นไม้ ในโรงเรียนต่างจังหวัดแห่งหนึ่ง
นักเรียนต้องถอดรองเท้าเดินขึ้นบันได
และบันไดไม้จะมันเงาจนลื่นเสียบ่อยๆ และการตกบันไดมันไม่สนุกเอาเสียเลย
เราจึงต้องระแวดระวัง เวลาขึ้นหรือลงบันได โดยเฉพาะ"ราว"และการทรงตัว
สิ่งที่ฉันชอบในหน้าฝนคือ ทำให้เราไม่ต้องทรงตัวมากเหมือนนักยิมนาสติก
เพราะไม้จะชื้น ถุงเท้าเราก็ชื้น..ไม่ลื่นง่ายๆ สายฝนดีกับฉันอย่างนี้นี่เอง

ตอนม.ต้น
ฉันขี่มอเตอร์ไซค์ไปเรียนด้วยนะ
(ถ้า) ตอนนี้มาขี่คงไม่ได้ดีและเท่เท่าตอนนั้น
ลำบากที่สุดก็ตอนฝนตกนี่แหละ
เพราะมือนึงถือร่ม อีกมือหนึ่งจับแฮนด์แมลงปอเหล็ก
ยิ่งปีที่ฉันกับเพื่อนต้องไปปลูกแกลดิโอลัสเพื่อขาย
รองเท้านักเรียนฉันแฉะมากเลยเธอ แต่ก็สนุกดีนะ ครั้งหนึ่งในชีิวิต
ทั้งถางหญ้า ทำแปลง ปลูก และจัดเวรรดน้ำ

พูดถึงดิน...
ฉันชอบที่จะได้กลิ่นดินจากสายฝนนี่แหละ..
กลิ่นที่มีไอร้อนจางๆ เจือมากับกลิ่นของดิน
มันอาจเป็นการทักทายระหว่างท้องฟ้ากับผืนดินก็เป็นได้นะ เธอว่าไหม

ตอนนั้น ฉันก็ไม่เหงาสักเท่าไหร่หรอก
เพราะโลกของฉันคือ เพื่อนและครอบครัว
ทะเลาะกับเพื่อนที โลกจะแตก เพราะโลกฉันมันไม่ค่อยใหญ่
พอโตขึ้นเรื่อยๆ ธรรมชาติก็สอนให้ฉันรู้จักอีกสิ่งหนึ่ง ที่เรียกว่า"แฟน"
แต่ฉันก็ไม่ค่อยเข้าใจมันมากนัก....

ยิ่ง"แฟน"ที่ฉันเจอตอนม.ปลายในโรงเรียนหญิงล้วน
ก็มักจะเป็นคู่หญิงกับหญิง คู่ที่เป็นหญิงกับชาย ฉันก็ไม่สนิทกับแฟนชายของเพื่อน
ลองสนิทสิ..ฮ่าๆๆ..เธอก็เดาตอนต่อไปได้สินะ

แถมพอฉันได้ทำละครเวที กับเพื่อนโรงเรียนชายล้วนอื่นๆ
ฉันก็สนิทกับน้องๆชายล้วนคอนแวนต์ที่น่ารักๆ
กลายเป็นว่า ประสบการณ์ "แฟน" ของฉัน มันผ่านไปหลายฝนมาก
ถ้าจะนับจริงๆ แฟนของฉันคงเป็น....
...
หนังสือกับสายฝนมั้งเธอ

ฉันชอบไปนั่งที่ระเบียงอ่านหนังสือ แล้วนั่งดูฝนตก
ให้ละอองเล็กๆกระเด็นมากระทบตัว
เผื่อว่าเธอจะส่งสารอะไรมาฝากฉันบ้าง
พร้อมกับความคิดที่ไหลไปเรื่อยเปื่อย
เพราะชีวิตม.ปลายของฉันที่ไกลบ้านมา..


source://pulpfactor.com/uncategorized/343/break-up-how-does-breakup-feel-like-in-28-pictures/
เริ่มรู้จักความเหงาและสนิทกันมากเลย
ฉันก็คิดถึงเธอตามที่ใครๆเค้าพูดกัน..
เชื่อลึกๆว่าเธอมีตัวตน ทั้งที่ฉันก็ยังไม่เคยเห็นหน้าเธอเสียด้วยซ้ำ

พอเรียนป.ตรีฉันเป็นสาวชานเมืองบ้างในเมืองบ้าง
ตามแต่มหาวิทยาลัยจัดสรร
แต่ก็นิยมการออกลุยเสียมากกว่า โดยเฉพาะตอนทำค่ายโรตาแรคท์
ตอนทำค่ายบนดอย สิ่งที่พวกเราไม่อยากเจอที่สุดคือ ฝนตก
เช่น ตอนที่เราไปเดินป่าที่เขาใหญ่ น้องฝนทำให้ดินลื่นมาก
และฉันกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆต้องถูลู่ถูกัง
ปนไปกับการเสี่ยงว่าน้องทากจะมาทักทายเราเมื่อไหร่
รวมทั้งการปลูกป่าโกงกางที่สระบุรี ทำฝายแม้วที่เชียงใหม่
หรือค่ายเด็กที่แพร่
ทุกอย่างต้องเลื่อนหรือยกเลิกเลยถ้าน้องฝนมาทักทาย
ไหนจะตอนไปรับน้องที่ทะเล ถ้าฝนตก การเล่นน้ำก็คงกร่อย
ถ้าดำน้ำก็คงเจอแต่น้ำขุ่นๆ หรือมรสุมพัดกันใหญ่โต
พาลต้องคิดแผนสำรองกันจ้าละหวั่นเลยละ


source://www.layoutsparks.com/1/185282/cry-white-fluffy-rain.html
มีคนมากมายบอกฉันว่า สายฝน เป็นน้ำตาของฟ้า
และก็ทำให้เราร้องไห้ จริงๆฉันก็ร้องไห้เพราะสายฝนหลายครั้งเหมือนกัน
ร้องไห้แบบไม่มีเหตุผล มีแต่ฉันกับสายฝนที่เข้าใจกัน
หรือเธอก็กำลังร้องไห้เหมือนกันนะ

การร้องไห้คือการทำความสะอาดตาโดยธรรมชาติ
เพียงแต่ถ้ามันมากเกินไป ในวันรุ่งขึ้น ตาของเราจะปูดเชียวละ
แอบสงสัยเหมือนกันว่าฟ้าจะตาปูดรึเปล่า หรือก้อนเมฆนั่นคือตาปูดๆของท้องฟ้านะ

ไม่รู้ว่าทำไมใครๆชอบมองว่า
สายฝนเป็นอุปกรณ์สร้างความโรแมนติกในหนังรัก
มันทำให้นางเอกตัวเปียกแล้วดูเซ็กซี่ขึ้น
หรือว่ามันทำให้พระเอกสงสารนางเอกจนต้องถอดเสื้อมาคลุมให้
แล้ววันรุ่งขึ้นก็โทษสายฝน ว่าเป็นพาหะนำไข้หวัดมาให้พระเอกหรือนางเอก
จนต้องปรนนิบัติกัน กระตุุ้นต่อมรักให้หนักขึ้นไปอีก

ตอนที่เรียนอยู่จีน ฉันยิ่งคิดถึงเธอมากกกก
เพราะว่าคนจีนแสดงออกเรื่องความรักกันอย่างโจ่งแจ้ง
ลองพี่ไทยมาจูบกันระหว่างขึ้นบันไดเลื่อน หรือป้ายรถเมลล์
คงต้องโดนรุมประชาทัณฑ์ด้วยสายตาเป็นแน่


source://www.lovepicturesoflove.net/
แต่เธอรู้ไหม พี่จีนเค้าจูบกันใต้เงาร่ม สุดแสนจะโรแมนติกเลยทีเดียว
นั่นแหละ..อีกครั้งที่ฉันคิดถึงเธอ

ตอนอยู่อังกฤษตรางู ใครๆก็รู้ว่าประเทศนี้กับสายฝนน่ะคู่กัน
ไม่ว่าจะอยู่ฤดูไหน คุณฝนก็สามารถมาทักทายได้อย่างสม่ำเสมอ

source://mojoshivers.blogspot.com/2006_11_01_archive.html
ความหนาวและความเหงามาเคาะประตูหัวใจฉันถี่ยิ่งกว่าเดิม
แต่ฉันก็คิดว่า เธออาจจะส่งข้อความพิเศษผ่านทางสายฝนมาถึงฉันก็เป็นได้
อาจจะเธอส่งมาเป็นกำลังใจ..ให้ฉันเข้มแข็ง ตั้งใจเรียน
และนึกเสียดายเงินที่พ่อแม่ลำบากส่งฉันมาลำบาก
จนต้องย้ายสายตาเข้าสู่โต๊ะเรียน
มากกว่าจะนั่งดูสายฝนหรือนึกถึงเธอ..
ทำให้โหมดกวีของฉันมันปรับสู่โหมดเนิร์ดเด็กเรียนอีกคราว

ข้อความพิเศษ ที่ฉันชอบเรียกมันว่า"ของขวัญจากเธอ"
ก็คือ สายรุ้งกินน้ำ

source://digital-photography-school.com/how-to-photograph-a-rainbow

รุ้ง...คงกินน้ำฝนจนอิ่มแล้วก็เลยแวะมาอวด ก่อนจะจากไปพร้อมกับแสงแดด
รุ้งอาจจะเตือนฉันว่า
เราจะเศร้าหรือทุกข์แค่ไหน ถ้าเราอดทนและเรียนรู้กับมันได้
เราก็จะสวยงามเหมือนกับสายรุ้ง


source://widjita.deviantart.com/art/Rain-with-Love-100239249
เพราะรุ้งไม่ได้มีสีเดียว
ชีวิตไม่ได้มีด้านเดียว
การที่เราจะ สุข เศร้า เหงา หรือคิดถึงใคร
ก็คงจะทำให้ชีวิตมีสีสันไม่น้อย
ฉันเองก็คิดว่าฉันจะเจอเธอและเดาว่าเธอเป็นคนนั้นคนนี้
จนฉันก็เหนื่อยที่จะเดา
เพราะความเป็นจริง เธอก็คงเหมือนรุ้งกินน้ำละมั้ง
มักจะมาให้เห็นตอนที่เราไม่คิดว่าจะได้เห็น
ทั้งๆที่ฝนตกหลายครั้งเราอยากจะเห็นแทบตาย..กลับไม่ยอมมา


สรุปว่า..ฉันจะเขียนเล่าให้เธอฟังเรื่องสายฝนหรือรุ้งดีน้าา
มีสำนวนที่ว่า"ฝนตกไม่ทั่วฟ้า"
คงเพราะเธออาจจะอยู่อีกซีกโลกหนึ่ง
ที่มีหิมะตก หรือ เป็นลมร้อนอยู่
เพราะวงจรฤดูกาลมันต่างกันในแต่ละส่วนของโลก
หรือว่าบ้านเธอฝนเพิ่งจะเริ่มตก เธอคงได้รับข้อความที่ฉันส่งไปบ้างละนะ

ฉันนั่งฟังเสียงฝนเล่นดนตรีมาทั้งวันแล้วละ
นานพอที่ฉันจะต้องขอตัวไปจัดการสิ่งต่างๆ ที่มนุษย์เดินดินคนหนึ่งต้องทำ

แต่ฉันขอยืมท่อนฮุกเพลงพี่เบิร์ดมาปิดจดหมายของฉันวันนี้ถึงเธอนะ
"เพราะฝนที่ตกอยู่ทางโน้น
หนาวถึงคนทางนี้
ยังอยากได้ยินทุกเรื่องราว
ยังนอนดึกอยู่ใช่ไหม
เธอผอมไปรึเปล่า
อย่าลืมเล่าสู่กันฟัง
..เธอยังไม่ฉันอยู่ทั้งคน"

อาจยังไม่รักแต่คิดถึง
ชะเอมหวาน

ลงวันที่๒๕ เดือนสิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๕๓
::::::::::::::

แหะแหะ เขียนโครงเรื่องเป็นภาษาอังกฤษค่ะ
แถมเข้าใจโจทย์ผิดว่าให้เขียนถึงบุคคลที่สอง
วันก่อนเดทไลน์ ก็เลยด้นกลอนสดเช่นนี้ หึหึหึ

คุณเป็ดสวรรค์มาแจ้งว่าเข้าใจถูกแล้ว..แต่..
เอมหวานก็อัพไปเรียบร้อย

เพ่ิงกลับจากทริปภูเก็ตเมื่อวานตอนห้าทุ่ม
แล้วก็ไปไหว้เจ้าต่อกลับถึงบ้านอีกทีเกือบตีสองได้
เรียกว่าหมดสภาพกันเลยทีเดียว

ก็ขอบคุณโครงการดีๆนี้นะคะ กระโดดมาเล่นกับตะพาบแล้วก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

::::::::::::
เพิ่มเติม ประกาศผลโหวตบล็อกที่ได้รางวัลแล้วนะคะ ที่


ผลการประกวด Thailand Blog Awards 2010


ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่เข้ารอบนะคะ
พี่ก๋า พี่แพรวา พี่
ส่วนตัวก็เชียร์คนที่โหวตที่เคยทำลิงค์ในบล็อกทุกท่านเลยค่ะ
และก็เสียดายบล็อกดีๆ เช่น นายหัว คุณเป็ดสวรรค์
คุณsweety-around-the-world พี่สิน คุณคนสาธารณะ
พี่แอม คุณJewnid
และอีกหลายๆท่าน(นึกไม่ออกเพราะเริ่มเบลอ)

แอบเห็นด้วยกับคุณ พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=fierce-tiger&month=08-2010&group=28&date=06&gblog=31
ว่าการประกวดแบบนี้ต้องชัดเจนและโปร่งใส
ซึ่งตั้งแต่แรก
ถ้าจะวัดกันน่าจะมีเวลาให้กรรมการแยกหมวดและตัดสิทธิ์ก่อนโหวต
เพราะโหวตไปแล้วมาประกาศเอาคนที่อันดับหลังๆ
คนที่เข้ารอบสิบทีมก็คงเสียใจไม่น้อย

เอมหวานไม่ได้เข้ารอบอะไรกับเค้าหรอกค่ะ
แต่เกาะติดมาและเห็นใจคนที่เข้ารอบแต่ไม่ได้รับการชี้แจงที่เหมาะสม
ยังย้ำคำเดิมนะคะ
เป็นกำลังใจให้คนเขียนบล็อก
ได้เขียนและสร้างสรรค์สิ่งดีๆ
เพราะยิ่งสิ่งใดที่สังคมเราขาด
มันคือโอกาสที่เราจะพิสูจน์ตัวเองด้วยบล็อกดีๆค่ะ
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
ขอเป็นกำลังใจว่า ถึงท่านจะไม่ได้รับรางวัล
แต่ก็อยู่ในใจของผู้อ่านและพวกเราอีกหลายๆคนค่ะ
จุ๊บๆ

ขอบคุณกรอบจากคุณกุ้งค่ะ
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=kungguenter&month=02-2009&date=26&group=23&gblog=111




 

Create Date : 24 สิงหาคม 2553
27 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2553 1:12:12 น.
Counter : 1900 Pageviews.

 




สวัสดียามเช้าครับน้องเอม






การร้องไห้คือการทำความสะอาดตาโดยธรรมชาติ

.
.


ี่พี่ก๋าชอบประโยคนี้ครับ


ส่วนเรื่องการประกวดนั้น
พี่ก๋าจบไปแล้วตั้งแต่รอบโหวตครับ
รู้สึกดีและสนุกสนานที่สุดในรอบนี้ครับ

แต่รอบสุดท้าย
มีอะไรลับ ลวง พรางมากมายเหลือเกินครับ



 

โดย: กะว่าก๋า 25 สิงหาคม 2553 7:46:18 น.  

 

เม้นท์พี่ก๋าโดนแบนครับ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 25 สิงหาคม 2553 7:46:39 น.  

 

เจ้าของบ้าน อัพก่อนเวลาครับ

หาในหน้าหลักไม่เจอ

เอิ้กๆ


สายฝน ความจริงคือน้ำสำหรับล้างอากาศ
เราจะได้มีอากาศดีๆดมกันครับ

แต่ที่จริง สายฝนทำให้เป็นมะเร็งได้นะครับ

เอ๋ย นั่นมันบุหรี่

ฉึ่งโป๊ะ

ฮ่าๆ

---------

ขอบคุณที่เขียนด้วยกันจ้า

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 25 สิงหาคม 2553 10:41:47 น.  

 

แวะมาอ่านงานตะพาบตัวใหม่จ้ะ
เขียนได้ยาวดีจริงๆเลย แต่ก็น่ารักดีค่ะ

 

โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด 25 สิงหาคม 2553 11:48:09 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องเอม
พี่ก็เคยไปอยู่ที่อังกฤษมาพักนึง อยู่แถวๆสามพรานน่ะ
สงสัยจะที่เดียวกับน้องเอม อังกฤษตรางูไง
ทาแล้วเย็นชื่นใจ อิ อิ


ขอต้อนรับสู่ถนนสายตะพาบค่ะ
พี่อ่านซะทุกตัวจนตาเหล่เลยนะคะ
สนุกค่ะ มีสาระแอบอยู่หลายๆมุม

พี่ชอบฝนและชอบกลิ่นดิน
กับอารมณ์โรแมนติคที่ผสมๆอยู่ในเนื้อเรื่อง
รู้สึกอุ่นๆ


แอมอร

 

โดย: peeamp 25 สิงหาคม 2553 14:40:36 น.  

 

เจอตะพาบเพิ่มอีกตัวแร๊ววว อิอิ

ผลโหวตค่ะ
เอามาฝากแม้จะทราบอยู่แล้ว งิงิ


ขอแสดงความยินดีและดีใจกับเพื่อนบล๊อกแก๊งค์ทุกท่านที่ได้รางวัลด้วยค่ะ
ส่วนหลายๆ บล๊อกที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยแม้จะอยู่หน้าแรก...อันนี้ยังเสียความรู้สึกมากมายค่ะ

Education
BlogGang.com : : ALPHA FO :
BlogGang.com : : กะว่าก๋า

Entertainment
BlogGang.com : : อาคุงกล่อง

Home & Decor
BlogGang.com : : nature-delight
BlogGang.com : : กินๆ เที่ยวๆ
BlogGang.com : : puifaikpp
BlogGang.com : : praewa cute

Health, Sport & Family
BlogGang.com : : หมอหมู :
BlogGang.com : : จ้าว..จอม

Recreation
BlogGang.com : : กินๆ เที่ยวๆ

Shopping & Beauty
BlogGang.com : : PuPe_so_Sweet
BlogGang.com : : KiRaRi
BlogGang.com : : CinnamonGal
BlogGang.com : : A Princess


Travel & Photo
BlogGang.com : : ชานไม้ชายเขา

BEST
Bloggang.com : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"

หมายเหตุ-ฉัตรได้คัดเลือกมาแต่บล๊อกแก๊งค์นะคะ รางวัลที่ได้ไม่เรียงลำดับค่ะ


สำหรับรางวัล BEST นั้น จะได้แก่ Best Teen, Best Design และ Best Writing นอกจากนี้ยังมีรางวัล Best of the Best ซึ่งเป็นรางวัลแด่สุดยอดบล็อก โดยสามารถร่วมลุ้นรางวัลได้ที่งานประกาศผลรางวัล Thailand Blog Awards 2010 ณ ลานน้ำพุ ชั้น G ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว วันที่ 26 สิงหาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 25 สิงหาคม 2553 15:00:21 น.  

 

สวัสดีค่ะ..คุณเอมหวาน (ชอบชื่อนี้อ่ะ)

แถวนี้ฝนกำลังจะตกเลยค่ะ

หนึ่งไปเมืองจีนทีไร เห็นเค้าแสดงความรักกันโจ่งแจ้งแล้วต้องรีบเบือนหน้าหนีทุกที
เหมือนจะไม่ชินอ่ะ
ถ้าเป็นพวกยุโรปก็ว่าไปอย่างนะ

เพิ่งกลับจากภูเก็ตเหรอคะ
เป็นยังไงบ้าง
หนึ่งกำลังสองจิตสองใจอยู่ว่า จะไปดีหรือเปล่า
พอดีตั๋วที่จองไว้ เค้าแคนเซิลไฟท์ แต่เราสามารถเปลี่ยนวันเดินทาง หรือจะรีฟันด์ก็ได้
เอายังไงดีน๊า.....

มีพายเสาวรสจากเชียงใหม่มาฝากค่ะ

 

โดย: chenyuye 25 สิงหาคม 2553 15:50:04 น.  

 

หนึ่งจองตั๋วไว้เดือนหน้าค่ะ
แต่เค้าให้เลื่อนได้ภายใน 3 เดือน
ถ้าไม่ค่อยโอเท่าไหร่
หนึ่งคงจะเลื่อนไปก่อนดีกว่าค่ะ

 

โดย: chenyuye 25 สิงหาคม 2553 16:26:41 น.  

 

พี่ก๋าว่าปีนี้กรรมการจัดงานทำพลาดหลายเรื่องเลยครับ
พี่๋ก๋าเองก็คงไมไ่ด้ไปร่วมรับรางวัลที่กรุงเทพด้วยครับ

ปล.2 ถ้ามาเชียงใหม่คงได้เจอกันนะครับ
มาดูหมิงหมิงแทนหลินปิงก็ได้นะครับ
ซนพอกันเลยครับ 5555


 

โดย: กะว่าก๋า 25 สิงหาคม 2553 16:44:28 น.  

 

ร้านไฟฟ้าที่เชียงใหม่เหรอครับ
พี่ก๋าไม่ค่อยรู้เลยครับว่ามีร้านไหนบ้าง

ส่วนใหญ่ก็ซื้อตามห้างนี่ล่ะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 25 สิงหาคม 2553 17:57:26 น.  

 

สวัสดีตอนค่ำค่ะ..คุณเอม

มาแอบอ่านจดหมายโครงการตะพาบค่ะ..ชอบประโยคเดียวกับคุณก๋าเลย

การร้องไห้คือการทำความสะอาดตาโดยธรรมชาติ

 

โดย: nootikky 25 สิงหาคม 2553 20:01:46 น.  

 

สวัสดีตอนค่ำค่ะ..คุณเอม

มาแอบอ่านจดหมายโครงการตะพาบค่ะ..ชอบประโยคเดียวกับคุณก๋าเลย

การร้องไห้คือการทำความสะอาดตาโดยธรรมชาติ

 

โดย: nootikky 25 สิงหาคม 2553 20:01:46 น.  

 

อ่อ

ถ้าเซฟดราฟไว้ เวลาเรากดพลับบลิช มันจะไปขึ้นเวลาที่เราเซฟดราฟไว้ครับ

ทางที่ดี คือก็อบปี้เนื้อหาทั้งหมดไว้ แล้วกดเขียนบล็อกใหม่

จากนั้น ก็กดวางที่เราก็อปปี้ไว้ตะกี้ ลงบล็อกที่เขียนใหม่ครับ

เรียบร้อย

 

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 25 สิงหาคม 2553 21:05:18 น.  

 

เป็น จดหมายที่น่ารักน่าอ่านน่าติดตามไปเรื่อยๆ
ด้วยความใคร่รู้..จนจบเชียวนะคะ

ทางนี้ฝนก็กำลังตกอยู่ค่ะ
ไม่หนาวเท่าไหร่เพราะปิดบ้านปิดหน้าต่างแล้ว

 

โดย: เริงฤดีนะ 25 สิงหาคม 2553 22:23:19 น.  

 

พญาสุขุม
มาทายทัก

จาเอาคาปูชิโน
เอสเพรสโซ
หลักกิโล้ รึลาเต้ ลาเดือนสิบ

กาแฟสดครับ

 

โดย: แสงแรก ประดับดิน 26 สิงหาคม 2553 0:05:11 น.  

 

เนื้อเรื่องนุ่มดีจัง.. น่ารักมากครับ



อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 26 สิงหาคม 2553 7:33:37 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องเอม






 

โดย: กะว่าก๋า 26 สิงหาคม 2553 7:34:55 น.  

 


มาอ่านงานตะพาบจ้า

เขียนได้น่ารักจังเลย...พรหมลิขิต ทำให้เราเจอเรื่องต่างๆ เยอะนะคะ สมควรให้จดจำ

ชอบรูปจูบกันกลางสายฝนจัง โรแมนติคมากกกก

 

โดย: คล้ายดาว 26 สิงหาคม 2553 14:07:28 น.  

 





พฤหัสสบายสบายนะคะเอมหวาน

คิดถึงค่ะ...คิดถึง
หายจ้อยไปเลยน๊า

อ่านงานเขียนในโครงการตะพาบ....เอมหวานเขียนได้ดีค่ะ
โจทย์นี้ยังพอทุเลา....แต่บางโจทย์ยากมากกกกกกกกกกกกก.........ยากสาหัส
ยากจนเป็นงงที่เห็นชาวตะพาบตะเกียกตะกายลากไปได้จนจบ

 

โดย: ร่มไม้เย็น 26 สิงหาคม 2553 19:01:09 น.  

 

สวัสดีค่ะแพรแวะมาขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้ค่ะ ทำให้แพรเข้ารอบด้วย
ขอบคุณจากใจจริงค่ะ

 

โดย: praewa cute 26 สิงหาคม 2553 22:08:40 น.  

 

อ่านแล้วทำให้นึกถึงสายฝนในทุกๆ อริยาบทเลย น่ารักดีค่ะ

 

โดย: kapeak 26 สิงหาคม 2553 22:31:00 น.  

 

สวัสดียามดึกครับผม

ผมก็ชอบกลิ่นดินเวลาฝนตกครับ

หอมมากเลยหละ

 

โดย: กลิ่นดอย 26 สิงหาคม 2553 23:23:48 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องเอม







 

โดย: กะว่าก๋า 27 สิงหาคม 2553 7:34:49 น.  

 

สวัสดียามเช้าจ้า






 

โดย: กะว่าก๋า 28 สิงหาคม 2553 7:22:38 น.  

 

สวัสดีค่ะ

มาอ่านช้าแต่ว่าก็ยังทันค่ะสำหรับการได้อ่านงานดีๆ ค่ะ
อ่านแล้วแทบอยากจะไปเดินตากฝนนอกบ้านเลย แต่ว่าก็แอบ
กลัวว่าจะไม่สบายเอา เพราะว่าสองวันก่อนก็ไปเจอกับ
อากาศเย็นๆ ฝนโปรยๆ บนยอดดอยมา จามฮัดเช่ย
กันหลายรอบเลยค่ะ ...


ตัวหนังสืออ่านแล้วเพลินมาก เหมือนได้แอบอ่าน
จดหมายของคนอื่นเชียวค่ะ แถมเพลงก็น่าฟังอีกต่างหาก
เรียกว่าวันนี้เข้ามาอ่านบล็อกอย่างเพลินใจสุดแสนเลยค่ะ

 

โดย: JewNid 28 สิงหาคม 2553 9:47:15 น.  

 

หวัดดีจร้า เอมหวาน
แวะเอาก๋วยเตี๋ยวมาฝากจร้า..

 

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 28 สิงหาคม 2553 20:41:54 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องเอม






 

โดย: กะว่าก๋า 30 สิงหาคม 2553 7:22:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชะเอมหวาน
Location :
Dalian(China),Guildford(UK),กทม.,สกลนคร United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Edutainment
International Business
Bossa Nova& Easy Listening

ถ้าถามอะไรในนี้ไม่ได้ตอบ
กรุณาส่งไปทางเฟซบุ๊คเลยนะคะ
ไม่ค่อยได้เช็คบล็อกค่ะ
ขอบคุณค่ะ


 ยินดีต้อนรับ
ณ บ้านชะเอมหวานค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันเสมอนะคะ
จขบ.เป็นอาจารย์เล็กๆค่ะ
ฟรีแลนซ์ พิธีกรงานแต่งงาน
สะสมโปสการ์ดค่ะ
ฟังเพลงสบายๆ
ชอบแต่งหน้าแต่งตัว
แต่งกลอน ขีดๆเขียนๆ
ท่องเที่ยว
ก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ จุ๊บๆ 





บ้านนี้จขบ.ต้องการสร้างสรรค์ให้เบา สบายๆค่ะ
เอนทรี่เก่าๆเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวจะย้ายบ้านไปที่

Amiley lala(ท่องเที่ยวและอาหาร)



POSTCARD & International Business


ถ้าจะโหวตขอหมวดการศึกษา

และหมวดดนตรีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
credit::::
photo by พี่เป็ดสวรรค์)
Head blog กับของตกแต่งจาก

pk12th
และ

คุณกุ้ง Kungguenter


Follow amiley on Twitter



New Comments
Friends' blogs
[Add ชะเอมหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.