รู้จักกันก่อนและสมุดเยี่ยม Guestbook เฟซบุ๊ค ชะเอมหวาน รวมเวปหาทุนและแหล่งทุน Scholarship เรียนโทสองประเทศในปีเดียว
หาตัวเองให้เจอ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
ตะพาบโครงการ 42 บ่าของเธอ


โจทย์โดย :คุณพู่ JewNid

"วันดีๆ .. ก็มีกับเขาบ้างเหมือนกัน"


::::::::::::::::::::::::::::::::::::



การมีชีวิตร่วมกับคนร้อยพ่อพันแม่
เราไม่สามารถทำให้ทุกคนมีความสุขได้
ทั้งที่ใจเราอาจจะอยากเป็นนนางเอกดาวพระศุกร์ใจแทบขาด555+
สิ่งที่ทำได้คือ..การมีความสุขด้วยตัวของเราเอง
เพราะมันเป็นสิ่งที่เราควบคุมได้มากที่สุด


...

ึความโชคร้าย..มันเกิดขึ้นได้เรื่อยๆ
แล้วแต่สถานการณ์และปัจจัย


เรื่องเดียวกัน
คนๆหนึ่งก็ถูกตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว
จาก"สิ่งที่เห็น"
ไม่ใช่"สิ่งทีเป็น"
......



หลายคนเลือกที่จะไม่ยุ่งเกี่ยว
หลายคนเลือกที่จะบอยคอต หรือกดดันทางการเมือง
ไม่นับเกมจิตวิทยา การนินทากาเล
และสิ่งที่จะทำลายสุขภาพจิตของอีกฝ่าย

ฉัีนไม่เห็นข้อดีของการทำเช่นนั้น
นอกจากคนทำจะสะใจ

ส่วนคนรับก็มานั่งทุกข์ใจ
ตามแต่ระดับของการถูกกระทำและความเข้มแข็งของจิตใจ
อ่อนไหวมาก ทุกข์มาก
อ่อนไหวน้อย ทุกข์น้อย
..


สิ่งหนึ่งที่โลกนี้ให้มนุษย์มา คือบ่า
บ่าของอีกคนหนึ่ง มีค่ามากกว่าแบกของหนักๆ

แต่เอาไว้ช่วยพักความทุกข์ล้านแปดที่ประดังเบซาเข้ามาได้ชะงัดจริงๆ
ฉันเองก็ได้เคยใช้บริการสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆในจุดนี้



ครั้งหนึ่ง
ตอนจะสอบอ่านหนังสือ
เราอ่านไม่ทัน โทรไปบ่นกับแม่

เราบอก"แม่ไม่อยากอ่านหนังสือแล้ว"
แม่บอก"ก็ไม่ต้องอ่านสิ"
เราบอก"เราอ่านไม่ทันแล้ว"
แม่บอก"ก็ไปอ่านสิ"
พอบอกว่า"แต่ง่วงนอนแล้ว"
แม่บอก"ก็ไปนอนสิ"
เราบอก"แต่ยังไม่ได้อ่านหนังสือเลย"
แม่บอก"นอนก่อน ตื่นมาค่อยอ่าน"

แม่กำลังสอนว่า ทุกข์อยู่ที่ไหนก็ไปแก้ที่นั่น
ง่วงนอนไปจิ้มมะขามคลุกบ๊วย หรือกาแฟสักครึ่งโหลก็คงไม่หาย
เช่นกัน ไม่อยากอ่านหนังสือ ให้ยัดเยียดแทบตายอ่านไปก็ไม่เข้าหัว
พอรู้สึกว่าร่างกายได้พัก ก็เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ปิดเครื่องบ้าง
ไม่ต้องเร่งจนร้อน การทำงานก็ทำได้เต็มที่
แม่ของข้าพเจ้านี่...เท่จริงๆ
.............


ขอบคุณทุกบ่าที่ช่วยซับน้ำตายามท้อ
แทบไม่ต้องพูดอะไร ไม่ต้องฟังอะไร ภาษากายง่ายๆ
ก็ช่วยให้หายเศร้าไปได้เยอะ

เรื่องที่เราว่าหนัก อัดอั้นตันใจ ไม่มีทางออก
แค่มีอีกบ่ามาช่วยแบก
มันก็ลดความแตกแยกของอารมณ์ไปอยู่โข

ทำให้รู้ว่าอย่างน้อย
เวลาที่เรามีทุกข์ ก็จะมีคนร่วมต้าน ร่วมกันแก้ไข


จบด้วยเพลงดีกว่านะ ตามสไตล์เอมหวานบ้านเพลง 555+




..........................
:::คุยกันหลังตะพาบ::::::
ว่าจะไม่อัพเรื่องหนักๆหรืออัพเรื่องน้ำท่วม
เพราะตอนนี้มันกำลังท่วมทะเลแห่งข่าวสารแล้ว เยอะได้อีก
ขอเป็นบ่าเล็กๆ ให้กำลังใจนะคะ
เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกนี้
และเราก็ไม่ได้แบกปัญหาเพียงลำพัง
อย่างน้อยก็ยังมีคนในครอบครัวและคนที่รักคุณอยู่เคียงข้างคุณค่ะ

ขอแถมๆ ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่เราเคยร่วมเรียน
ร่วมทำกิจกรรมกันมา ไปจนถึงเพื่อนที่ทำงาน และครอบครัว
ท้ายที่สุด เพื่อนออนไลน์ หลายคนคุยกันมาเป็นปีๆ ไม่เคยเจอ
ก็ยังน่ารักกับเราเสมอ ตื้นตันใจประหนึ่งได้มงกุฎและสายสะพาย 555+



ปิดท้ายด้วยอะไรที่มันไม่เกี่ยวกับเนื้อหาสักเท่าไหร่
ลูกชายสุดที่รักค่ะ น้องหมั่นโถว
เจ้าตัวนี้ก็ทำให้เรามีวันดีดีได้ทุกวันเลยคะ่
ยกเว้นตอนกัดรองเท้าคู่ที่ 3 และไม้ขนไก่จนโล้น



ปล.วันนี้คุณชายส่งกระจกแล้วตกใจตัวเองค่ะ
เห่ากระจกใหญ่ 555+




Create Date : 26 ตุลาคม 2554
Last Update : 27 ตุลาคม 2554 14:05:00 น. 11 comments
Counter : 1344 Pageviews.

 
สงสัยเจ้าหมั่นโถคงจะช่วยเขียนระพาบ42 ด้วย


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:15:45:24 น.  

 
หมั่นโถวน่ารักจังฮู้ว์ คุณเอมหวาน อิอิ
แวะมาเอาบ่าคุณเอมหวานไปแชร์วันดีๆ ที่กลุ่มเราค่ะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:15:51:39 น.  

 
คุณแม่ของน้องเอมท่านสอนดีจริงๆ
พี่ก๋าอ่านแล้วโดนใจเลยครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:16:26:18 น.  

 
เจ้าหมาหน้ายาวสีขาวหมั่นโถว อยากเกาหลังมันชะมัด

ชอบคำสอนคุณแม่เอมหวาน

บางทีเราก้มองไม่เห็น ต้นเหตุของปัญหานั่นน่ะ

ต้องให้คนอื่นช่วย

เนอะๆ


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:17:32:06 น.  

 
มาอ่านวันดีดีค่ะ หมั่นโถวช่วยให้เกิดวันดีดีได้ทุกวันนะคะ อิอิ
น่ารักซะ

หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:20:59:00 น.  

 
ปัญหาบางครั้ง เราบ่นว่ามันยิ่งใหญ่
แต่แท้จริงมันอาจจะไม่ขนาดนั้นก็ได้นะค่ะ
แต่เราเจอเราเลย "รู้สึก" มันเลยทำให้อะไร
มืดบอดสำหรับเราเองได้เหมือนกัน

เพราะฉะนั้นเวลาเราเกิดอาการมืดบอดทางความรู้สึก
ก็อาจจะต้องมีตัวช่วย คือ ใครสักคนที่คอยมาให้
กำลังใจเราเหมือนกันนะค่ะ บางทีแม้จะไม่มากมาย
ที่เค้าจะทำอะไรให้ แต่ว่ามันมากมายทางความรู้สึก
ได้ดีจริงๆค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:22:18:50 น.  

 
บ่าที่เคยปกป้องเรา บ่าที่คอยให้กำลังใจเรายามที่อ่อนล้า

บ่านั้น จะไม่ทำร้ายเราเด็ดขาด

เมื่อเราอ่อนแรง อ่อนล้ากับสิ่งรอบข้าง

บ่าของแม่ ที่จะอยู่เคียงข้างเราเสมอเนอะเอมหวาน



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:23:23:47 น.  

 
แวะมาอ่านตะพาบครับ พี่เอม

อ่านเสร็จแล้วรู้สึกดีๆครับ

ฝันดีครับ


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:0:52:05 น.  

 
ภาพน่ารัก เห็นแล้ว น่ากอดค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:6:09:09 น.  

 
ผมพยายามจดจำ
สิ่งดีๆไว้ เมื่อระลึกถึง
ครั้งใด...มีแต่ความสุขครับ
แต่บางครั้งเรื่องประทับใจ
กับเรื่องน่าปวดหัวมันไม่อาจ
แยกออกจากกันได้ครับ
...............
สวัสดียามเช้าครับ


โดย: panwat วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:8:38:28 น.  

 
ชอบที่แม่สอยครับ ท่านสอนอะไรที่ดูง่าย แต่ทำแล้วผมว่าดีนะ ตรงจุดดี อ่านแล้วพยักหน้าตามเลย

น้องหมั่นโถวน่ารัก


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:1:55:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชะเอมหวาน
Location :
Dalian(China),Guildford(UK),กทม.,สกลนคร United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Edutainment
International Business
Bossa Nova& Easy Listening

ถ้าถามอะไรในนี้ไม่ได้ตอบ
กรุณาส่งไปทางเฟซบุ๊คเลยนะคะ
ไม่ค่อยได้เช็คบล็อกค่ะ
ขอบคุณค่ะ


 ยินดีต้อนรับ
ณ บ้านชะเอมหวานค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันเสมอนะคะ
จขบ.เป็นอาจารย์เล็กๆค่ะ
ฟรีแลนซ์ พิธีกรงานแต่งงาน
สะสมโปสการ์ดค่ะ
ฟังเพลงสบายๆ
ชอบแต่งหน้าแต่งตัว
แต่งกลอน ขีดๆเขียนๆ
ท่องเที่ยว
ก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ จุ๊บๆ 





บ้านนี้จขบ.ต้องการสร้างสรรค์ให้เบา สบายๆค่ะ
เอนทรี่เก่าๆเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวจะย้ายบ้านไปที่

Amiley lala(ท่องเที่ยวและอาหาร)



POSTCARD & International Business


ถ้าจะโหวตขอหมวดการศึกษา

และหมวดดนตรีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
credit::::
photo by พี่เป็ดสวรรค์)
Head blog กับของตกแต่งจาก

pk12th
และ

คุณกุ้ง Kungguenter


Follow amiley on Twitter



New Comments
Friends' blogs
[Add ชะเอมหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.