รู้จักกันก่อนและสมุดเยี่ยม Guestbook เฟซบุ๊ค ชะเอมหวาน รวมเวปหาทุนและแหล่งทุน Scholarship เรียนโทสองประเทศในปีเดียว
หาตัวเองให้เจอ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
18 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

ถนนสายนี้..มีตะพาบโครงการ 26 "คุณวันพรุ่งนี้"



... โครงการในครั้งที่ 26โจทย์ .. มีอยู่ว่า ....

“เขียนงานเกี่ยวกับ เ พ ล ง โ ป ร ด เพลงประทับใจ 1 เพลงส่วนตัว
โดยงานเขียนนี้ไม่มีข้อจำกัดอะไรมาก นอกจาก 1 อย่างเท่านั้น คือ
ในงานเขียนของงานหน้า ขอให้มีประโยคที่ชอบของเพลงบางส่วนร่วม
ในผลงาน จะมากหรือจะน้อยก็แล้วแต่ความต้องการค่ะ "
โดยพี่พู่ Jewnid

.....
:::::::::::::::หมายเหตุ :::::::::::::::

เพื่ออรรถรสในการฟัง โปรดปิดเพลงด้านซ้ายและเปิดเพลงนี้แทนค่ะ


::::::::::::::::::::::::


มะนาว ชื่อฉันเองแหละเปรี้ยวสะเด็ดไหมคะ
ฉันตื่นสายมากมาจะเดือนหนึ่งแล้วค่ะ ทุกคืนก็นอนไม่ค่อยจะหลับ
ภาวนาว่าไม่อยากเจอคุณวันพรุ่งนี้เท่าไหร่
เพราอะไรน่ะเหรอคะ

เพราะตาที่ปูดและสภาพดูไม่ได้เหมือนฝันร้ายเมื่อคืน ขอให้เป็นฝันร้ายเถอะค่ะ

พี่หมูที่เราสัญญาว่าจะแต่งงานกัน ปีหน้า หลังจากพี่หมูเรียนจบ
เราจะเปิดร้านหมูมะนาวที่อร่อยที่สุดในประเทศไทยด้วยกัน
วางแผนกันสวยหรูดูดี

แต่วันนี้...

ปราสาททรายฉันพังแล้วค่ะ
เพราะพี่หมูเพิ่งบอกเลิกกันไป..พี่หมูมีแฟนใหม่ ใจร้ายมากๆ
หลอกให้รักหลอกให้รอ หลอกให้ฉันทุ่มเทหัวใจ
พอไปเรียนเมืองนอกก็ทิ้งกันไป ใจร้ายๆๆๆ
ฉันพูดพลางต่อยๆๆๆๆเจ้าหมีข้างเตียงที่พี่หมูซื้อให้เมื่อวาเลนไทน์ปีก่อน
แล้วเรื่องราวเดิมๆที่เราเคยเป็นแฟนกันก็เปิดซ้ำๆ ย้ำๆในหัวของฉัน
โอย..ทรมานสุดๆ สภาพนี้หมอใจเรียก อกหักค่ะ
นี่พูดไปต่อมน้ำตาก็แตกพลั่กๆ ยังกะก๊อกร่ัว

แม่บอกไม่ได้การ คุณวันพรุ่งนี้คงมาเยี่ยมฉันในสภาพเดิมๆไม่ไหวแน่ๆ
แม่ก็คงว่าฉันเพี้ยนที่บอกว่า

"เช้านี้..นกน้อยส่งเสียงจิ๊บๆ ปลอบริมหน้าต่างว่าอะไรก็จะดีขึ้นเอง
อย่าได้กังวลไป(Three little birds, sat on my window.
And they told me I don't need to worry.)"

แม่เลยโทรหาส้มจี๊ดกับ มะขาม เพื่อนรักสมัยเด็กให้ค่ะ
เรานัดเจอกันเพื่อปรับทุกข์และรวมรุ่นแกงค์ไอติมที่บ้านมะขาม
เราเม้าท์กันยาว กะว่าฉันคงเป็นคนเดียวที่ทุกข์ที่สุด
โสดแบบนี้ไม่สนุกเลย ฉันกะว่าจะเล่าให้เพื่อนสาวทั้งสองฟังให้หมดเปลือก

ที่ไหนได้....

ยัยส้มจี๊ดที่ฉันรู้จัก คนที่เรียนเก่งและคิดว่าจบโทได้สบายๆ
ดันมีแฟนและสอบตก ต้องเรียนใหม่อีกทีปีหน้า
ยัยสัมจี๊ดเครียดมาก เพราะไม่เคยเหลวไหลขนาดนี้
ก็แหม แฟนคนแรกเนอะ

แค่นี้..ไม่เท่าไหร่
ส้มจี๊ดบอกว่า เธอเพ่ิงไปทำแท้งมา
เพราะแฟนคนนี้บอกว่ายังไม่พร้อมและบังคับเธอ..
...
ทำฉันอึ้ง ตะลึง ตึง ตึง...ปลอบเธอไป
"Maybe sometimes, we've got it wrong, but it's alright
The more things seem to change, the more they stay the same
Oh, don't you hesitate.
บางครั้งบางคราว เราได้ทำอะไรพลาดไปบ้าง แต่มันก็จะผ่านไป
ยิ่งสิ่งต่างๆดูเหมือนจะเปลี่ยนแปลง มันก็จะยิ่งคงไว้เหมือนเดิม
โอ้..เธออย่าได้ลังเลใจ"

ฉันรู้ว่าสุดท้าย ส้มจี๊ดแม้จะต้องเรียนใหม่
แต่เธอคงรู้แล้วละว่าจะจัดการชีวิตอย่างไร
และจะเป็นแม่ที่ดีให้กับลูกได้อย่างไร
ข้อสอบชีิวิตบทนี้ก็คงสอนเธอได้ดีที่สุด
คราวนี้ส้มจี๊ดคงได้เก่งทั้งในตำราและชีวิตจริงแล้วละ

พอจะอ้าปากเล่าเรื่องอกหักหมาดๆของฉัน

ยัยมะขามก็เปิดปาก
เล่าเรื่องที่พวกเราตกใจกันหมด..
..
..

มะขามเป็นมะเร็งเต้านม
มะขามเล่าเหมือนเป็นสิวเสี้ยนอย่างนั้น
ทั้งๆที่ชีวิตครอบครัวดี และฐานะของเธอดีที่สุด
ใครๆก็คิดว่ามะขามคงแต่งงานเร็วๆนี้
ก็คงมีลูกและครอบครัวอบอุ่นปกติสุขดี

ยัยมะขามก็กลัวไปหมด ปิดเรื่องนี้
ปิดตัวเองอยู่กับบ้าน
กลัวจะตาย
กลัวแฟนมะขาม จะทิ้งมะขามไป
ตอนที่เธอต้องการกำลังใจที่สุด

แต่มันก็ไม่แย่อย่างที่คิด

หนึ่งปีกับกำลังใจของครอบครัว,ตัวเธอเอง
ทั้งสามีที่เธอรัก
รวมทั้งธรรมะดีๆที่บริโภคทุกวัน
เธอหายจากมะเร็ง ราวกับปาฏิหาริย์
และกำลังจะเป็นคุณแม่ลูกแฝดที่มีความสุขที่สุดคนหนึ่งเร็วๆนี้

เธอว่า..
"Maybe sometimes, we feel afraid, but it's alright
The more you stay the same, the more they seem to change.
Don't you think it's strange?
บางครั้งบางคราว เรารู้สึกกลัวและหวาดหวั่น แต่มันก็จะผ่านไป
ยิ่งสิ่งต่างๆดูเหมือนจะเหมือนเดิม แต่มันก็จะยิ่งดูเหมือนจะเปลี่ยนไป
เธอไม่คิดว่ามันแปลกๆหรือ"


เราตักไอติมกันคนละรสเข้าปาก พลาง
แล้วก็เปิดเพลงที่เราต่างเลือกไว้
มะขามถามฉันกับส้มจี๊ดว่าเราชอบเพลงอะไรกัน

สรุปเราร้องคาราโอเกะเพลงโปรดค่ะ ปล่อยพลังกันเต็มที่เลย
คลายเครียดไปได้เยอะเหมือนกัน
"Girl, put your records on, tell me your favourite song
You go ahead, let your hair down"


เพลงของฉัน เพลงของมะขาม เพลงของส้มจี๊ด
อาจจะคนละเพลง คนละเนื้อร้อง และทำนอง
เพราะเราต่างเจออะไรมาต่างกัน
แต่หลายเพลงเราก็ร้องด้วยกัน
บางเพลงฉันร้องไม่เป็นก็เต้นสนุกทีเดียว

บ่ายนั้นคุณแม่ของมะขามเอาน้ำชาและขนมมาให้กินอีก
นึกถึงสมัยตอนเด็กๆ เราเล่นแต่งตัว และขายของกัน

//somdthisisliving.somd.com/vol6num1/tea.html
บรรยากาศกรุ่นๆอุ่นๆก็ลอยมาเชียวค่ะ

สรุปว่า...
วันนี้ฉันก็ไม่ได้เล่าเรื่องของฉันให้เพื่อนสาวทั้งสองฟังซักคำ
แต่เราต่างก็กลับบ้านด้วยรอยยิ้ม
และคำตอบจากเพลงของเรา...แต่ละคน


เรื่องของฉันกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยมากๆเมื่อเทียบกับเพื่อนรักทั้งสอง

ดีแค่ไหน...ที่ฉันยังไม่ต้องใช้ชีวิตไปแลกกับชีิวิต
ดีแค่ไหน...ที่ฉันได้เรียนรู้บทเรียนจากเพื่อนทั้งสองโดยไม่ต้องไปเจอเอง
ดีแค่ไหน...ที่ฉันยังไม่ต้องเปลี่ยนสถานะเป็นหม้ายโดยยังไม่ทันแต่ง
ต่อไปฉันก็คงต้องรักตัวเอง และรักพ่อแม่ให้มากกว่าเดิม
ต่อไปฉันก็คงต้องบริโภคธรรมะให้เยอะขี้นอย่างมะขามและส้มจี๊ด
สิ่งหนึ่งที่ได้รู้คือ....แล้วมันก็จะผ่านไป...


"Some nights kept me awake, I thought that I was stronger
When you gonna realise, that you don't even have to try any longer?
Do what you want to."
เมื่อคืนที่ฉันนอนไม่หลับ..ฉันกลับคิดว่าฉันเข้มแข็งขึ้นนะ
คืนนี้ฉันจะพยายามนอนให้ได้ และคงมีรายการสิ่งที่อยากทำเยอะแยะรออยู่
น่าตื่นเต้นดีเหมือนกันแฮะ

ฉันว่าฉันอยากเจอคุณเร็วขึ้นแล้วค่ะ

แล้วพบกันค่ะ....คุณวันพรุ่งนี้

::::::::::::::::::::

คุยกันหลังตะพาบ

เพลงนี้มีมาก่อนจะได้พล็อทอะไรแล้วค่ะ
เคยแปลเนื้อเพลงไว้ที่นี้ค่ะ

Corinne Bailey Rae-Put Your Records On (คลิก)

ชอบฟังเพลงสบายๆความหมายดีแบบนี้ค่ะ
สิ่งที่เราว่าดีว่าร้าย.....สุดท้ายมันก็จะผ่านไปค่ะ

ก็ด้นสดๆ จากที่พี่เป็ดแจ้งเมื่อวาน
ช่วงนี้งานเข้าค่ะ

ปล.ใครอยากเล่นเกมชิงรางวัลด้วยกัน ขยายเวลาร่วมสนุกค่ะ

คลิกเอนทรี่นี้เลยนะคะ



ขอบคุณกรอบจากคุณกุ้ง Kungguenter




 

Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2554
35 comments
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2554 10:50:52 น.
Counter : 662 Pageviews.

 

เพลง..ของคุณคน..
แม้จะต่างกันตรงเนื้อร้อง.ทำนอง..
แต่เพลง..เป็นสิ่งบ่งบอกความรู้สึกของเราได้เสมอนะคะ
แวะมาอ่านงานตะพาบค่ะ..

อ่านแล้ว..เห็นสัจธรรมเลย..

 

โดย: ในความอ่อนไหว 18 กุมภาพันธ์ 2554 14:34:30 น.  

 

โยงเพลงมาลงกับเนื้อเรื่องได้ดีมากๆเลยครับ ^^



สวัสดียามเย็นนะครับ ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 18 กุมภาพันธ์ 2554 17:29:07 น.  

 

เราว่าทุกข์ของเราสาหัสแล้วหันไปดูคนข้างๆ เรื่องของเรากลายเป็นจิ๊บจ๊อยไปเลย เขียนเป็นแนวธรรมะประกอบเพลงรุ่นใหม่ได้ดีมากๆค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 18 กุมภาพันธ์ 2554 18:58:54 น.  

 



พูมาอ่านและมาฟังเพลงในงานตะพาบ
มาขอบคุณ คุณเอมด้วยค่ะ หลังไมค์ไปแล้วนะคะ


เอนทรี่นี้ ทำเอาเสียงเพลงดังไปทั่วบล็อคแก๊งค์เลยนะคะ




 

โดย: พธู 18 กุมภาพันธ์ 2554 20:22:47 น.  

 

vote ให้เลย

 

โดย: ดวงลดา 18 กุมภาพันธ์ 2554 20:33:21 น.  

 

ชอบอ่ะ

พี่โหวตให้เอมหวานแบบไม่ลังเลเลยเชียว


 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน.. (เป็ดสวรรค์ ) 18 กุมภาพันธ์ 2554 21:31:29 น.  

 


ธรรมะสวัสดีค่ะ..

วันนี้อ้อมแอ้มไปเวียนเทียนที่วัดพระราม 9 ค่ะ

แต่งไทย ผ้าไทย ไปเวียนเทียนด้วยค่ะ

ขอให้มีแต่ความสุขความเจริญนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 18 กุมภาพันธ์ 2554 21:56:35 น.  

 

ต้องยกความดีความชอบให้คุณพู่เนอะ อิอิ
ที่คิดโจทย์นี้ขึ้นมา โครงการที่ 26
ทำเอาเพลงกระหึ่งไปทั้งบล็อกแก็งค์ อิอิ

ราตรีสวัสดิ์ค่า

 

โดย: JinnyTent 18 กุมภาพันธ์ 2554 22:36:53 น.  

 

เค้าว่าถ้าเราทุกข์ให้มองคนที่ทุกข์มากกว่าเรา
และเวลาเรามีความสุข ให้แบ่งปันความสุขนั้นๆ ให้กับคนอื่นๆ

ชาลีแวะมาอ่านงานตะพาบและฟังเพลงค่ะ ^^

 

โดย: sierra whiskey charlie 18 กุมภาพันธ์ 2554 23:00:41 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเอม


เพลงที่น้องเอมเอามาลงไว้ในบล้อก
มีหลายเพลงที่ถูกใจพี่ก๋ามากจริงๆครับ
อย่างโจแอนนา หวัง ก็รู้จักที่บล้อกน้องเอมนี่ล่ะครับ






 

โดย: กะว่าก๋า 19 กุมภาพันธ์ 2554 6:33:46 น.  

 

อรุณสวัสดิ์จ้า .. คุณเอม
แวะมาอ่านงานตะพาบ คราวนี้ขาดส่งอีกแล้ว ชักเกเรไปทุกวันเลย
ชอบเรื่องราวที่เล่าจังค่ะ เวลาเรามีทุกข์เราจะคิดว่าเราทุกข์หนักมาก มากกว่าคนอื่นอีกร้อยพัน
แต่จริง ๆ เมื่อมองคนที่เขาทุกข์กว่า เราจะรู้สึกทันทีว่า ปัญหาของเราเล็กน้อยเหลือเกิน
ดังนั้นเมื่อไม่สบายใจ หรือทุกข์ใจ ควรคิดว่ามีอีกเป็นหมื่นเป็นแสนคนที่เขาทุกข์กว่าเรา
แล้วเราจะสบายใจขึ้น จริงไหมค่ะ
... ..

แวะมาหาตอนเช้า ๆ อากาศกำลังดีเชียว สดชื่น ๆ
มีความสุขวันหยุดนะจ๊ะ..

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สองพี
ปล. ฝากแปะกิจกรรมดีๆ ด้วยค่ะ
Cook to Cure ส่งรักจากก้นครัวสู่ดวงใจ ..

 

โดย: SongPee 19 กุมภาพันธ์ 2554 7:25:35 น.  

 

แก๊งตะพาบนี่ ช่างขยันขันแข็งกันแท้น้อ

เอมหวานจ้ะ พี่เสนอชื่อสร้อยตัวเอง เป็นเอมส้มดีมั้ยคะ
(เกรงว่าเอมรัก จะหวานเกินหน้าน้อง)

แวะไปคอนเฟิร์มที่บ้านโน้นหน่อยนะคะ

ป.ลิง พี่เริ่มทำงานได้แล้ว แถมยังแว่บมาอัพบล็อกด้วย
ขอบคุณกำลังใจนะคะ

^_____^

 

โดย: lazymetal 19 กุมภาพันธ์ 2554 8:36:25 น.  

 




เขียนได้น่ารักจังค่ะ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 19 กุมภาพันธ์ 2554 8:56:11 น.  

 

อ่านไป อ่านมา เล่นทำเอาเคลิ้มไปเลยค่ะ
น้องเอมหวาน .. แบบว่าเพลินเลยน๊า ..
เพลงนี้ ได้ฟังจริงๆ บ่อยมากแต่เชือ่ป่ะค่ะว่า
ไม่รู้ว่าชื่อเพลงเค้าชื่ออะไรซะงั้น วันนี้
ได้มารู้ชื่อเพลงที่นี่ ... เหมือนว่า ..
คนหลังเขาได้กลับมาในเมืองแล้ว เย้ๆ ..

 

โดย: JewNid 19 กุมภาพันธ์ 2554 11:30:18 น.  

 

"10 คำคมที่คุณจดจำจากหนังสือเล่มโปรด"


ให้เลือกประโยค บทกวีหรือถ้อยคำที่ชอบจากหนังสือเล่มไหนก็ได้ที่คุณชอบ
สัก 10 ประโยค (มากหรือน้อยกว่า 10 ประโยคก็ได้ครับ)

โดยจะเขียนความรู้สึกส่วนตัวหรือความคิดเห็นอะไรลงไปก็ได้


.
.

โจทย์ตะพาบโครงการหน้าแบบสดๆร้อนๆ
แต่พี่ก๋ายังไม่แน่ใจเรื่องวันอัพครับ
เดี๋ยวรอถามเป็ดสวรรค์อีกที


 

โดย: กะว่าก๋า 19 กุมภาพันธ์ 2554 12:21:28 น.  

 

เยี่ยมค่ะพี่ก๋า ขอบคุณที่แจ้งนะคะ
ไม่งั้นเอมก็จะต้องทำลิงค์ไปที่บ้านพี่เป็นแน่แท้ 555+

 

โดย: ชะเอมหวาน 19 กุมภาพันธ์ 2554 13:00:32 น.  

 

ว่าจะแวะมาบอกโจทย์ตะพาบ อิๆ

เรื่องโหวต ตามใจได้เลยครับ

แต่โหวตซ้ำสาขาได้ไม่เกินเดือนละ ห้าครั้ง นะเออ

ฮี่ๆ

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน.. (เป็ดสวรรค์ ) 19 กุมภาพันธ์ 2554 14:43:14 น.  

 


Maybe sometimes, we feel afraid, but it's alright.

ยามเราทุกข์ เรามักคิดว่าทุกข์เรา..ใหญ่ เกินแก้

ถ้ามองไปรอบตัว...ไม่มีใครมีแต่สุขโดยไร้ทุกข์


เพลงเพราะมากกกกกกก ขอบอก


 

โดย: คล้ายดาว 19 กุมภาพันธ์ 2554 16:47:14 น.  

 

มะนาว มะขาม ส้มจี๊ด...

...แล้วชะเอมล่ะไปไหน

 

โดย: kirofsky 19 กุมภาพันธ์ 2554 20:14:08 น.  

 

มาฟังตะพาบร้องเพลงด้วยคนครับ

น่ารักดีครับ อิอิอิ เพลงก็เพราะเช่นกันครับ

 

โดย: eroz_killer 19 กุมภาพันธ์ 2554 20:25:12 น.  

 

ถ้าลาดบล็อกนี้ไปคงเสียดายแย่ เพลง "Three little birds" พอได้ยินชื่อปุ๊บนึกออกทันที เพลงนี้เคยฟังนานมากแล้วครับ แต่ลืมไปแล้ว ตอนนี้โหลดมาเก็บไว้เรียบร้อย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 19 กุมภาพันธ์ 2554 21:02:18 น.  

 

ว้าาา เสียดาย มาไม่ทันตะพาบอ่ะพี่เอม
โจทย์น่าเขียนมากเลย

 

โดย: windsylph 19 กุมภาพันธ์ 2554 22:16:33 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องเอม



 

โดย: กะว่าก๋า 20 กุมภาพันธ์ 2554 6:09:39 น.  

 

พี่ก๋ากับมาดามเลี้ยงลูกกันเอง
เลยได้เห็นพัฒนาการทุกขั้นตอน
ไม่มีช็อตไหนที่ไม่เห็นเลยครับ
ได้รู้ ได้ดู ได้สัมผัส จับต้องตลอด

เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าจริงๆ

 

โดย: กะว่าก๋า 20 กุมภาพันธ์ 2554 14:44:44 น.  

 




เชื่อมเกี่ยวกันได้เหมาะลงตัวมากค่ะคุณเอม
เรื่องและเพลง

 

โดย: Sweety-around-the-world 20 กุมภาพันธ์ 2554 15:18:10 น.  

 



กล้วยหอมกลับมาแล้วคร้าบ


 

โดย: is_ninja 20 กุมภาพันธ์ 2554 17:11:34 น.  

 

vote ให้ๆ เขียนได้ดีจริงๆ พี่สาว

 

โดย: Ivoryrose IP: unknown, 202.44.135.244 20 กุมภาพันธ์ 2554 19:03:30 น.  

 

มาทักยามดึกครับ
บทและเพลงยอดเยี่ยมครับ

 

โดย: panwat 21 กุมภาพันธ์ 2554 1:42:14 น.  

 

อรุณสวัสดิ์นะครับคุณขะเอมหวาน ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 21 กุมภาพันธ์ 2554 8:44:24 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
สวัสดีเช้าวันทำงาน มีความสุขมากมาย ระลึกถึงเสมอค่ะคุณเอม

 

โดย: เกศสุริยง 21 กุมภาพันธ์ 2554 9:57:51 น.  

 

เอมหวานนนนนนนน

ตะแหล่นแต่นแตร

แบบว่า เจ้าดำ มันกินโอริโอ้ รสออริจินอลอย่างเดียวเลยน่ะ

รสอื่น ก็ไม่กินด้วยนะ

ขนาดมือพี่จับแหนมมา ทำให้กลิ่นแหนมติดโอริโอ้ มันยังไม่กินเลย

เรื่องมากไม่เบา ฮ่าๆ

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน.. (เป็ดสวรรค์ ) 21 กุมภาพันธ์ 2554 16:31:32 น.  

 

ว้าวววว คุณน้องเอม .. เขียนได้ดีจังเลยค่า



กำลังตามอ่านตะพาบอยู่ ชอบๆ

 

โดย: ฟ้าสีหม่น คืนไร้ดาว 21 กุมภาพันธ์ 2554 22:21:38 น.  

 

เขียนเก่งจังค่ะ มีลูกเล่นดี

 

โดย: Love At First Click 22 กุมภาพันธ์ 2554 14:58:36 น.  

 

พี่เอมมมม
แวะมาทักทาย พี่เอมเคยฟังเพลง
Quando Quando ป่ะ

 

โดย: windsylph 22 กุมภาพันธ์ 2554 18:34:34 น.  

 

สวัสดีค๊าคุณชะเอม
.
.
แอบตามมาอ่านแระฟังเพลงเพราะๆ
งานเขียนกับเพลงเข้ากันดีมากๆเรยค่ะ

 

โดย: mastana 28 กุมภาพันธ์ 2554 22:45:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชะเอมหวาน
Location :
Dalian(China),Guildford(UK),กทม.,สกลนคร United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Edutainment
International Business
Bossa Nova& Easy Listening

ถ้าถามอะไรในนี้ไม่ได้ตอบ
กรุณาส่งไปทางเฟซบุ๊คเลยนะคะ
ไม่ค่อยได้เช็คบล็อกค่ะ
ขอบคุณค่ะ


 ยินดีต้อนรับ
ณ บ้านชะเอมหวานค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันเสมอนะคะ
จขบ.เป็นอาจารย์เล็กๆค่ะ
ฟรีแลนซ์ พิธีกรงานแต่งงาน
สะสมโปสการ์ดค่ะ
ฟังเพลงสบายๆ
ชอบแต่งหน้าแต่งตัว
แต่งกลอน ขีดๆเขียนๆ
ท่องเที่ยว
ก็เป็นกำลังใจให้กันด้วยค่ะ จุ๊บๆ 





บ้านนี้จขบ.ต้องการสร้างสรรค์ให้เบา สบายๆค่ะ
เอนทรี่เก่าๆเกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยวจะย้ายบ้านไปที่

Amiley lala(ท่องเที่ยวและอาหาร)



POSTCARD & International Business


ถ้าจะโหวตขอหมวดการศึกษา

และหมวดดนตรีค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
credit::::
photo by พี่เป็ดสวรรค์)
Head blog กับของตกแต่งจาก

pk12th
และ

คุณกุ้ง Kungguenter


Follow amiley on Twitter



New Comments
Friends' blogs
[Add ชะเอมหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.