เรื่องขำขันฝรั่งเศส๕
นางฟ้าบินได้


เด็กหญิงตัวน้อยถามแม่ว่า “คุณแม่ขา คุณแม่ขา นางฟ้าบินได้ไหมคะ”
“อ๋อ ใช่จ้ะลูก นางฟ้าบินได้” แม่ตอบ
“อ้าว ...แล้วทำไมน้าคนรับใช้ถึงบินไม่ได้ล่ะคะ”
“ทำไมลูกถามอย่างนี้ล่ะจ้ะ” แม่สงสัย
“ก็คุณพ่อเรียกน้าคนรับใช้ว่า นางฟ้าของฉันน่ะค่ะ คุณแม่” หนูน้อยตอบ
แม่เงียบไปครู่หนึ่งแล้วเอ่ยเสียงกร้าวว่า “พรุ่งนี้คอยดูนะ นังนั่นบินได้แน่ๆ”

(ชายฝรั่งเศสมักเรียกหญิงที่ตนรักว่า mon ange นางฟ้าของฉัน และคนที่ตายแล้ววิญญาณจะมีปีกบินออกจากร่าง........อุษา)

ไม่เสียค่าใช้จ่ายมาก


หญิงชาวควีเบค จากแคนาดา เพิ่งจะสูญเสียสามีขณะมาท่องเที่ยวที่เมืองเวนีส สามีของเธอจากไปด้วยโรคหัวใจอย่างเฉียบพลัน ด้วยว่าเธอค่อนข้างจะมัธยัสถ์จึงบอกกับบาทหลวงให้ทำพิธีศพอย่างประหยัด
“งั้นเราจะบริการให้ในระดับ๔” บาทหลวงเสนอ
“เป็นไงคะ การบริการระดับ๔ น่ะค่ะ” เธอถาม
“อ้อ เราจะนำร่างของผู้ตายใส่ไว้ในเรือคอนโดล่า แล้วคุณก็ว่ายน้ำตามไป”
“!!!!”

ของใครเก่งกว่า


หนูน้อย จูเลี่ยง และ เยเย่ พูดกันเรื่องลูกสุนัขของตน
เยเย่ “ เจ้าสนูปี้นะ มันฉะล้าด ฉลาด ตอนเช้านะมันจะไปคาบเอาหนังสือพิมพ์มาให้ปะป๊าของเราทุกวันเลยละ”
“เจ้าเมดอร์ของเรา ก็ทำอย่างนั้นเหมือนกัน” หนูน้อยจูเลี่ยงพูดบ้าง
เยเย่ “แต่ บ้านเราไม่ได้บอกรับหนังสือพิมพ์นะ”

นี่ไงหลักฐาน


เด็กนักเรียนสามคนกำลังถกเถียงกันอยู่ในสนามเด็กเล่นของโรงเรียน
เด็กคนที่๑ “พ่อเรานะยอดมากเลย พ่อเรากลืนควันบุหรี่ทางปาก แล้วพ่นออกมาทางจมูกได้ด้วย”
เด็กคนที่ ๒ “สู้พ่อเราก็ไม่ได้ พ่อเรานะกลืนทางปาก แล้วพ่นออกทางหู”
เด็กคนที่ ๓ “ โธ่เอ้ยแค่นี้ทำมาอวด พ่อเรานะกลืนทางปาก แล้วพ่นออกทางก้น”
เด็กสองคนแรก “ขี้โม้ เป็นไปไม่ได้ๆ”
เด็กคนที่ ๓ จึงหยิบกางเกงในของพ่อออกจากกระเป๋าหนังสือ แล้วพูดว่า “เอ้า นี่ไม่ใช่รอยของนิโคตินรึไง ”



Create Date : 21 ตุลาคม 2555
Last Update : 21 ตุลาคม 2555 16:59:09 น.
Counter : 1455 Pageviews.

1 comments
  
โดย: wildbirds วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:15:04:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อุษา
Location :
แพร่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]



ตุลาคม 2555

 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
23
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog