Live another day...
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 

บางทีฉันก็เบื่อ



เคยสงสัยไหมว่า
ทำไมคุณถึงเป็นคนที่ใครคนหนึ่งมักนึกถึง
ในวันที่เขาหรือเธอรู้สึกเบื่อหน่ายในชีวิต

และเมื่อวันใดที่เขาหรือเธอรู้สึกเช่นนั้น
คุณ ก็จะเป็นคนแรกๆ ที่เขานึกถึง

มองในมุมหนึ่งก็รู้สึกดี
ที่มีคนไว้วางใจเราขนาดนั้น
แต่พอมองในอีกมุมของคนที่ต้องรับฟังแต่เรื่องราว
อันเป็นบ่อเกิดแห่งความเบื่อหน่ายและไม่สบายของอีกคนในทุกครั้ง

เอ่อ

รู้สึกเบื่อขึ้นมาเหมือนกันค่ะ



ทำไม๊ ทำไม
ทำไมอิฉันต้องเป็นคนที่คุณนึกถึงทุกครั้ง
ที่คุณรู้สึกแย่กับชีวิต หรือเบื่อหน่ายกับอะไรสักอย่าง

แบบนี้พอจะเรียกว่า "ร่วมทุกข์" ได้ไหมคะ?

คือ อิฉันแทบจะไม่มีโอกาสได้ "ร่วมสุข" กับเขาเลยน่ะค่ะ

9 ใน 10 มีแต่เรื่องทุกข์ล้วนๆ
และเรื่องราวที่ฟังก็ค่อนข้างซ้ำซาก

ทำเอาจิตตกได้ง่ายๆ เหมือนกันนะคะเนี่ย

แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง
เพราะก็เข้าใจเหมือนกันว่า
คนเราเวลารู้สึกไม่สบายใจ
ก็อยากให้มีใครสักคนคอยรับฟังปัญหาของเขา

แต่ว่า...
จะให้ดี ขอร่วมสุขมั่งก็ได้นะคะ

ร่วมแต่เรื่องทุกข์อย่างเดียวพาให้จิตตกอย่างแรงเลยค่ะ




 

Create Date : 12 มีนาคม 2549
8 comments
Last Update : 12 มีนาคม 2549 12:05:17 น.
Counter : 508 Pageviews.

 

ลองแบ่งปันเรื่องสุข ๆ ให้เค้าบ้างสิคะ
เค้าจะได้นึกถึงเราเวลามีความสุขบ้าง

 

โดย: -S n o w G i r l- 12 มีนาคม 2549 12:16:10 น.  

 

ง่า

จริงๆ ก็ทำอยู่นะคะ

แต่พี่เขามาแต่เรื่องทุกข์ ทุ๊กที

 

โดย: อัญชา 12 มีนาคม 2549 12:31:59 น.  

 

ฮือ... ตกที่นั่งเดียวกันเป๊ะเลยค่ะคุณอัญ...


ตอนแรก ๆ ก็ดีใจนะคะที่เขาคิดถึง โทรมาหาทั้งที่เดือนปีไม่เคยติดต่อมา แต่ที่ไหนได้... เอาวะ... ครั้งแรกก็ฟัง ๆ ไป ปลอบไปตามที่สามารถได้ พอหลัง ๆ ชักบ่อย... พอรับรู้ว่าเขาไม่สบายใจ เราก็ไม่สบายใจตามไปด้วย... ตอนนี้เงียบหายไปอีกแล้ว แสดงว่าสบายใจดีแล้ว เราก็ถูกลืมอีกเช่นเคย เหอเหอ...


ครั้งหน้า ตั้งใจไว้ว่าจะทำตัวเหมือนส้วมค่ะ ให้เขาเอาทุกข์มาทิ้งแล้วก็ flush ไปเป็นครั้ง ๆ ไม่เป็นถังขยะแล้ว เพราะขยะมันมักจะค้างอยู่ในถังนาน ๆ กว่าเราจะเอาของไปทิ้งสักที มันก็หมักหมมอยู่ในใจเรานาน แม้เขาจะสบายใจไปแล้วเราก็ยังกลุ้มอยู่ ถ้าเป็นส้วม เขาสบายใจจากไป เราก็ flush ของเสียทิ้งท่อไปแล้วก็กลับมาสบายใจเหมือนเดิม


สนใจมาร่วมขบวนการส้วมด้วยกันไหมคะคุณอัญ? ^^


...


ทางเดียวที่เราสามารถ "ร่วมสุข" กับเขาได้ คือตอนที่เห็นเขาเงียบหายไป ก็ให้ลองโทรกลับไปถามข่าวคราวความก้าวหน้า นั่นละค่ะเขาอาจจะเล่าความสุขใจให้เราฟังบ้างค่ะ แต่ถ้าเขาไม่มีแม้เวลาจะเล่าความสุขให้เราฟังทั้ง ๆ ที่เราเป็นฝ่ายโทรไปหา เห็นควรว่าน่าจะกรวดน้ำคว่ำขันจากกันเสียทีได้แล้วค่ะ เพราะเขาไม่ได้เห็นเราเป็นเพื่อนแน่ ๆ แต่เห็นเราเป็นแค่ที่ระบายอารมณ์เท่านั้นเอง...


ถ้าเบื่อนัก ไปเที่ยวนครปฐมกันไหมคะ? สัปดาห์หน้าโพมีงานต้องไปทำแถวโน้น... แล้วจะหม่ำหอยทอดหน้าองค์พระเผื่อนะคะ

 

โดย: Poceille มิได้ล็อกอินจ้า IP: 202.57.183.137 12 มีนาคม 2549 13:00:09 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ๊อกค่า

 

โดย: โสมรัศมี 12 มีนาคม 2549 19:57:28 น.  

 

ก็ยังดีที่นึกถึงกันนะ

เขาคงคิดว่า คุณคงช่วยให้เขาหายทุกข์ได้

มั้งคะ

 

โดย: คนสวย(ทำใจได้) IP: 203.113.36.10 12 มีนาคม 2549 20:29:13 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจพี่สาวที่บล็อคครับ

 

โดย: ชายคา 12 มีนาคม 2549 22:42:50 น.  

 

ใช้วิธีนี้สิคะคุณอัญ เราก็บ่นเรื่องทุกข์ใจ อึดอัดใจให้เค้าฟังบ้าง เค้าโทรฯมาเราก็ตัดหน้าก่อนซะเลย ไม่ได้แกล้งเค้า แต่ให้เค้าได้รับรู้ความรู้สึกแบบเราบ้าง อีกอย่างให้เค้าได้ช่วยแชร์ความทุกข์เราบ้างไงคะ

 

โดย: Hachi_chan 13 มีนาคม 2549 21:04:16 น.  

 

คุณโพ

โห

นี่อันยังมีเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกเหรอคะ



อ่ะโหยๆ
แห่ะ สงสัยต้องเข้าร่วมขบวนการส้วมแบบที่คุณโพเชิญชวนมาแล้วละค่ะ แง่มๆ ก็พยายามไม่คิดนะคะ แต่เวลาคุยทีไร มันจี๊ดขึ้นมาทุกที เลยต้องแก้ปัญหาให้ตัวเองด้วยการเดินหนีเข้าไปทำกับข้าวในครัวเสียเลย โฮ่ยยยยยยยย

จะว่าเสียมารยาทก็ยอมแล้วอ่ะค่ะ
เพราะกำลังจิตตกอย่างแรง


คุณโสมรัศมี

ด้วยความยินดีค่า



คุณคนสวย

ก็มองในแง่นั้นด้วยเหมือนกันค่ะ

แต่ก็ยังมิวายหายจิตตก


คุณชายคา

ด้วยความยินดีค่ะ

ขอให้คุณพี่สาวมีกำลังใจที่เข้มแข็งนะคะ


คุณน้ำผึ้ง

ง่า

วิธีการของคุณน้ำผึ้งก็น่าสนใจเหมือนกันค่ะ

ชิงลงมือก่อนซะเลย

 

โดย: อัญชา 13 มีนาคม 2549 21:58:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อัญชา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อัญชา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.