Live another day...
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
15 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
เหนื่อยพอหรือยัง?

ฉันนั่งเอนกายอยู่บนมานั่งหน้าบ้าน
นั่งมองหญ้าใบเขียว..
กับดอกไม้อันเป็นสีสันแห่งฤดูกาล..

หญิงสาวรุ่นราวคราวเดียวกับฉันคนหนึ่ง
เธอเดินมาช้า ๆ และหย่อนตัวลงนั่ง
บนเก้าอี้ไม้อีกตัวหนึ่งไม่ไกลจากฉัน
เส้นผมสีดำขลับถูกรวบไว้อย่างหลวม ๆ
บางส่วนของเส้นไหมสีดำพลิ้วตัวไปมา

ฉันนั่งมองเธออยู่ครู่หนึ่ง
ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปทักทาย
เธอยิ้มให้ฉัน
ไม่แน่ใจว่าตั้งใจยิ้มหรือว่ามันเป็นธรรมชาติของเธอ
แต่ฉันบอกตัวเองในใจว่า
มันเป็นรอยยิ้มที่งดงามมาก...

เธอโอบกอดฉันราวกับว่าฉันเป็นเพื่อนที่เธอรักนักหนา
เรื่องราวมากมายจากปากของเธอพรั่งพรู
...ใช่ ฉันไม่ได้พบกับเธอบ่อยนัก...
ฉันยิ้มและนั่งฟังเวลาที่เธอบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอง
มีอะไรมากมายที่เธออยากจะบอกกับฉัน
เธอพูดพร่ำคำว่า เพื่อน...เพื่อน...เพื่อน...

เธอยังคงเล่าเรื่องของเธอต่อไป
และฉันก็ยังคงยิ้มและนั่งฟังอยู่อย่างนั้น
ในทุก ๆ ถ้อยคำที่เธอบอก
ฉันพยายามจะทำใจให้เชื่อว่ามันเป็นจริง
แต่ในสิ่งที่ฉันรับรู้...
เรื่องราวเหล่านั้นมันไม่ได้เกิดขึ้นจริงเลยสักนิด...

มีหลายครั้งที่เธอพยายามจะบอกอะไรกับฉัน
แต่ก็ทำได้เพียงนิ่งฟัง...
นึกทบทวนในใจ

...เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วนะ ที่เธอสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อโกหกฉัน...

กี่เรื่องราวแล้วนะที่เธอพร่ำพูด
แต่หาความเป็นจริงไม่ได้สักนิดเดียว
ฉันก็ได้แต่นิ่งฟังอยู่อย่างนั้น
ใจนึกอยากจะทวงถามคำว่า “มิตรภาพ”
หลายต่อหลายครั้งเช่นกัน
ที่ฉันนึกอยากจะทวงคำว่า “เพื่อน” คืนมา

เหนื่อยไหมกับการโกหก
เหนื่อยไหมกับการสร้างเรื่องตบตาใครต่อใคร
ฉันไม่สนใจว่าเธอจะโกหกกับคนอื่นไว้ยังไงบ้าง
ถ้าหากคำว่าเพื่อนที่เธอใช้กับฉัน
มันเป็นคำที่เธอคิดดีแล้วที่จะใช้เรียกฉัน
ก็คงมีคำถามเดียวที่อยากจะถามดูให้แน่ใจ

เธอจะโกหกฉันไปอีกนานสักแค่ไหนกัน...

ในชีวิตของเธอ
เธอจะต้องใช้หน้ากากสักกี่อัน
เพื่อปกปิดตัวตนอันแท้จริง
ภายใต้หน้ากากแข็งกระด้างและไร้ชีวิตจิตใจ
ไม่มีครั้งไหนเลยหรือที่เธอรู้สึกอ้างว้าง
ไม่มีครั้งไหนเลยหรือที่เธอสัมผัสถึงความโดดเดี่ยว
หลายคนกำลังพยายามเข้าถึงตัวตนที่เธอสวมครอบไว้
แต่นั่นก็เป็นเพียงหน้ากาก
ซึ่งเธอก็น่าจะรู้ดีว่านั่นมันไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเธอ
หากว่าเธอต้องการใครสักคนที่เข้าใจเธออย่างแท้จริง
ทำไมจึงไม่ละทิ้งหน้ากากที่ซ้อนทับกันนั่นสักทีเล่า?

หรือว่าเธอต้องการเพียงแค่ให้มีคนสนใจ
แต่ไม่ได้ต้องการ..มิตรภาพที่แท้จริง..

ถามอีกครั้ง

...เหนื่อยพอหรือยัง?...



//www.bbznet.com/scripts/view.php?user=writebyheart&board=5&id=79&c=1&order=numtopic



Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2549 9:09:19 น. 2 comments
Counter : 507 Pageviews.

 

ต้องนำงานเขียนชิ้นนี้มาแปะไว้ที่นี่อีกครั้ง..

เพราะเมื่อวานได้พบว่า มีสมาชิกใน bloggang คนหนึ่ง นำงานเขียนนี้ไปแปะไว้ในบล็อคของตัวเอง และไม่มีการอ้างถึงที่มาที่ไป หรือว่าใครที่เป็นเจ้าของข้อความนี้

เสมือนว่า- -
เจ้าของบล็อคเป็นคนเขียนข้อความนี้ขึ้นเอง...

เมื่อวานนี้จึงต้องไปแปะคอมเม้นท์ต่อท้ายบล็อคที่ว่าเอาไว้ แล้วก็แอด msn ของเจ้าของบล็อคไว้ด้วย ไม่รู้ว่าจะได้คุยไหม เพราะบล็อคแห่งนั้น เจ้าของก็ไม่ได้อัพเดทมาตั้งแต่ ก.ค. ปีที่แล้ว

จึงต้องนำทั้งข้อความและลิงค์ที่สามารถยืนยันได้ว่า เราคือเจ้าของ ผู้คิด และผู้เขียน ข้อความนั้น มาแปะไว้ในที่นี้ด้วย..



โดย: อัญชา วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:00:05 น.  

 
โห

แย่เลยค่ะพี่

อืมม ต้องคอยดูแลอย่างดีทีเดียว


โดย: khim (ขิม เมธาวี ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:26:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อัญชา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อัญชา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.