:: เที่ยวเกาะสมุย พัก ibis บ่อผุด ::

วันนี้ นังนู๋วาจะพาไปเพลินกันที่ " เกาะสมุย " จ้า
แรกเริ่ม ทริปนี้คือวาไปได้ วอเชอร์ที่พัก มิโมซ่ามาในราคารับได้
แต่ก็ยังไม่ fix วันเวลาเดินทาง แต่อยู่ๆ พอมีโปร ibis 99 ออกมาปุ๊บ
วาเลยกำหนดวันเดินทางทันทีค่ะ ได้มาเป็น 30 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 53
วาจอง ibis ได้ คืนวันที่ 30 และคืนวันที่ 1 ค่ะ
โปรมันมาแบบ ฟันปลา จองไปก่อน อีกวันจะไปพักที่ไหนนั้น ว่ากันอีกที

เอาล่ะเริ่มทริปด้วยการเดินทางตามสโลแกนของ นังนู๋วา นั่นก็คือ "ไม่มีโปรเราไม่บิน"
เพราะฉะนั้น ทริปนี้ รถทัวร์ล้วนๆค่ะ เพราะไม่มีโปร เลยอดบิน 55555555

ออกเดินทางจากสายใต้ใหม่(ที่สุด) ด้วยเวลาเฉียดฉิวมากๆ เพราะวาไม่ได้จองอะไรไว้เลย
รู้ตัวว่า กลับจากที่ทำงานแล้วบึ่งมาเนี่ย มันอาจจะตกไฟลท์  เอ้ย ตกรถได้
เลยปล่อยไปตามโชตชะตาฟ้าลิขิตค่ะ ซึ่งก็แม่นเป๊ะ วาพลาดรถ ป.1 รอบ 2 ทุ่มที่ต้องการ
เลยได้ไป ไฮโซ VIP 24 ที่นั่งรอบ 20.20 น. แทน จริงๆไม่ได้อยากหรูอะไรเลย ราคาต่างกันโขอยู่นะคะ >.<

VIP - 973 บาท
ป.1 (ม 1ข) - 672 บาท
ป.2 - 551 บาท

ราคารวมตั๋วเรือนะคะ สายใต้ใหม่(ที่สุด) ถึงเกาะสมุยที่ ท่าเรือดอนสัก
หรือจะไปลงที่อู่ ตรงหน้าทอนได้ค่ะ

ราวๆ ตี 1 เค้ามาปลุกให้ลงไปทานข้าวต้มค่ะ ไม่รู้หิวหรือตะกละ ข้าวต้มอร่อยมากค่ะ
VIP มีห้องแยกต่างหากนะคะ เริ่ดดดดด กับข้าวที่เห็น จริงๆมี ผักบุ้งผัดอีกจานนึงด้วยค่ะ
ถ่ายรูปเสร็จ เค้าเอามาเสริฟพอดี ใครไม่ทานข้าวต้ม เอาหางตั๋วไปแลกน้ำอัดลม น้ำผลไม้ฟรีจ้า
อ้อ บนรถมีขนมแยมโรล น้ำเปล่า น้ำผลไม้ และ โก๋แก่แจกให้ด้วยค่ะ

ราวๆตีห้ากว๊าๆ เราก็มาถึงท่าเรือดอนสักกันแล้วค่ะ ตรงนี้พนักงานรถทัวร์ก็เปิดประตูมาแล้วบอกเราว่า
ท่าเรือดอนสักค่ะ แล้วยังไงต่อหว่าก็มั่วๆ งงเดินตามเค้าไป เห็นเค้าลงจากรถกัน พอลงมาข้างล่าง
เค้าก็ให้เดินไปลงเรือแถวตอนเรียงหนึ่งไปค่ะ เรือกว้างมากๆๆๆ เราก็เดินขึ้นไปชั้นสอง เป็นชั้นสำหรับผู้โดยสารค่ะ

ขึ้นมาแล้ว ทุกคนก็จับจองที่นั่งกันตามสะดวก มีทั้งด้านนอก รับลมยามเช้า สดจื้นนนน
หรือจะไปนั่งด้านใน ห้องแอร์ ที่(เคย)หรูหรา ที่นั่งเป็นเบาะกำมะหยี่(เครอะๆ)
ซึ่ง ณ จุดนี้ แอร์หนาวบรรลัย!! เลือกเอาตามสะดวกค่ะ
สุดท้ายแล้ว ที่สะดวกที่สุดสำหรับวา ขอตีตั๋วนอนยาวโลดดดด ตามภาพ
แม่คุณเอ๊ย อายบ้างอะไรบ้าง เป็นมั๊ย!!

นังนู๋วา say : อย่าได้แคร์!!

เวลาผ่านไปราวๆ 1 ชั่วโมง 30 นาที เรือก็เทียบท่าที่เกาะสมุย เป็นที่เรียบร้อยค่ะ
ตื่นมาวาก็ งงๆ เดินลงจากเรือ แล้วก็ไปยืนบนฝั่ง ตอนนี้เค้าเอากระเป๋า ออกจากรถทัวร์หลายคน
วาไปถามได้ความว่า เราสามารถติดรถไปลงที่ท่ารถ ตรงหน้าทอนได้
วาไม่รู้อะไรเลย ข้อมูลเท่ากับ 0 เลยขอตามเค้าไปก่อน ตอนนี้บนรถมีกันแค่ 3 คน
เลยถือโอกาส ถ่ายรูปเบาะรถ VIP มาค่ะ นอนสบายอยู่นะ ถ้ามา ป.1 หรือ ป.2
แอบเห็นเบาะแคบได้อีก ตัดสินใจถูกแล้วที่มา VIP เพราะเราตัวใหญ่กินที่เยอะ เหอๆ

ลงรถแล้ว มีผู้ชายหอมล้อมเต็มไปหมดค่ะ แอร๊ยยยย!!
" Taxi มั๊ยน้องๆๆ " สงสัยเห็นหมูมา เลยมาถามใหญ่เลย
ถึงแม้จะไม่เคยมา ไม่รู้อะไรเลย Taxi อย่าคิดว่าจะได้แอ้มเงินชั้น
เดินเชิ่ดๆ เริ่ดๆ ออกจากท่ารถ ตรงเข้าถนนที่ คิดเอาเองว่า มันคงจะเข้าเมืองล่ะว๊า
(ออกจากขนส่งเลี้ยวซ้าย ตรงตลอด ตลอด)  ให้พ้นสายตา Taxi ที่ได้ข่าวว่า
มีมิตเตอร์แต่ไม่เคยกดมิตเตอร์!!! จนเราเดินถามทางไปเรื่อยๆ ก็ไปได้รถมอเตอร์ไซต์เช่า
จากในซอย ที่มี 7-11 อยู่ปากซอยเลย ตรงหน้าทอนนะคะ ราคา 500 บาทต่อ สามวัน แจ่ม!

ไม่สวย ไม่จน ทำแบบนี้ไม่ได้นะคะ 555555555

มอเตอร์ไซต์พร้อม ก็ไปเติมน้ำมันเต็มถังปาไปร้อยบาท >[]<~
แล้วก็มุ่งหน้า ออกเดินทางสู่ที่พักของเราคืนนี้ค่ะ " ibis บ่อผุด "
ได้แผนที่สุดเริ่ดมาจากร้านเช่ามอเตอร์ไซต์ด้วยค่ะ
เรากวาดสายตาไปรอบๆแผนที่ หาบ่อผุด ซึ่งจากหน้าทอนไปนี้ ไกลโค่ดอ่ะ!!!
ก็ขับมอไซต์ ชิล กันไปเรื่อยๆค่ะ เพิ่งมาถึง มันตื่นเต้น ลำบากแค่ไหน ก็ยังสู้อยู่ค่ะ
ขับเพลินเกิน เห็ป้าย ibis แว๊บๆ เอ้ยๆๆๆ จอดดดดดดดดดด
มันยังไม่ถึงบ่อผุดเลย มันเพิ่งจะแม่น้ำเอง ใช่ป่าวหนอ
ด้วยความฉลาด แสนซื่อ(บื้อ) เซ่อซ่า นิดๆด้วย ไม่แน่ใจ เลยตัดสินใจ
ลงไปถามยามค่ะ (พูดเหมือนมา รถยนต์คันหรูป่ะ มามอไซต์แหล่ะ กั่กๆๆๆ)
คำตอบคือ สมุย บ่อผุด มีที่เดียว นี่แหล่ะ ถึงแล้ว อย่าง้าวววว (- -)
อันหลังนี่เติมเองเน้อ เอิ๊กกก

ขณะนี้เป็นเวลา 9 นาฬิกา กว่าๆ จอดรถแดงคันหรูแล้วตรงดิ่งไปเช็คอิน
ยื่น กระดาษที่ปริ๊นมา ราคา 99 บาทตัวเท่าหม้อแกง ไปที่เคาท์เตอร์
แล้วเอ่ยด้วยเสียงกุลสตรีนนทบุรี ที่พ่อแม่สั่งสอนมาดี ว่า "เช็คอินค่ะ"
เสียงดังฟังชัดสวนกลับมาจากหลังเคาท์เตอร์ทันทีว่า "เช็คอิน หลังบ่ายสองนะคะ"
กุลสตรีนางนี้ ตอบกลับไปเบาๆว่า
อะไรนะคะ นี่เพิ่งจะเก้าโมง ต้องมารถเที่ยวไหนถึงจะมาเช็คอินได้บ่ายสองคะนี่!!!
เบามากอ่ะ เชื่อมะ  (- -")

ก่อนที่สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นที่เกาะสมุย ก็มีเสียงจากเคาท์เตอร์ด้านนึง แว่วมาว่า
" เช็คอิน ด้านนี้เลยค่า " กรี๊ดดดดดด ขอบคุณเสียงสวรรค์ ไพเราะน่าฟังที่สุด *0*
ในที่สุด ก็ได้คีย์การ์ดมาซักที รอดแล้วคืนนี้ที่สมุย เย้ ^^

โรงแรมเป็น ตึก สามชั้นหันหน้าเข้าหากันนะคะ มีสนามหญ้าอยู่ตรงกลาง
สวยเชียวล่ะค่ะ มองตรงไปด้านหน้านั่นก็ทะเลแล้วค่ะ มีสระว่ายน้ำ อยู่ริมหาดด้วย
วันนี้ วาได้อยู่ ตึกด้านในซ้ายมือค่ะ ที่นี่ที่วาเห็นตรงตึกที่พักจะไม่มีลิฟท์นะคะ
คงจะประหยัดทรัพยากร หรือ อาจจะมี แต่ต้องเดินวนๆ อ้อมเอาหน่อย
ก็ไม่ได้ลำบากอะไรค่ะ เพราะ 3 ชั้น ชิลได้อยู่ แต่ละตึกจะมีทางเชื่อมถึงกันค่ะ

เปิดหองพักมา วาได้ห้องวิว รีสอร์ตคนอื่น เอิ๊กก คือด้านหลังนั่นเอง
เลยแลมืดๆไปหน่อย (จริงๆลืมเปิดไฟ แหะๆ) ห้องพัก ibis จะมาตรฐานสากลมากๆ
คือมีทุกอย่างครบ ในแบบกะทัดรัดค่ะ ถ้ามาเที่ยวแล้วไปดำน้ำ ไปเที่ยว
สบายมาก คุ้มค่าที่สุด (99 บาทไม่คุ้มก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วเนอะ อิอิ)

แต่บางท่านอาจจะไม่ชอบ เพราะห้องจะเล็กมากๆจนน่าตกใจ
(แต่ใหญ่กว่าที่ฮ่องกงนะ เอิกกก) เพราะส่วนใหญ่ประเทศไทยจะทำห้องพักกว้างๆโปร่งๆมากกว่า

ที่นอนที่ ibis นอนสบายดีนะคะ หรือวาเป็นคนนอนง่ายไม่รู้
ไม่รู้สึกว่า ยวบยาบเกินไป หรือแข็งเกินไป แต่ก็ไม่ได้ นุ่มสบายมากเช่นกัน
มีทีวี LCD เล็กๆน่ารัก มินิบาร์ กาแฟด้วยค่ะ น่าจะฟรีนะไม่มีราคาบอกไว้
แปลว่ากินได้ แต่วาไม่ได้แตะเลยค่ะ ขี้เกียจต้มน้ำ แหะๆ

ห้องน้ำไมได้ถ่ายรูปมา ก็มีหมดยกเว้น สายฉีดชำระ (สากลสุดๆ)
อ่อ มีเป็นฝักบัวน้ำแรงสะใจ ไม่มีอ่างอาบน้ำนะคะ ห้องน้ำไม่กว้างเท่าไหร่
แต่เอาไว้อาบน้ำนี่เนอะ ไม่ได้ไว้เตะฟุตบอล

เพิ่มรูปภาพ ibis ในคืนที่มาพักครั้ง 2

มาถึงใหม่ๆ กำลังเห่อค่ะ ขับรถเล่นดีกว่า เซอเวย์สถานที่ต่างๆตามแผนที่
เลยได้ฤกษ์ หาข้าวกินกันก่อน หลงไปแถวๆเฉวง ในหมู่บ้านคน แถวๆริมบึง
เลยได้พบเจอกับร้านอาหารตามสั่ง ครบวงจร เพราะมีทั้งตามสั่ง ข้าวมันไก่
ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวก็มีนะ แม่ค้าขยันมาก ทำคนเดียวด้วย >[]<
มีลูกสาวกับสามี เดินเสริฟ ให้เยอะ ราคาไม่แพงด้วยจ้า จานข้างล่างนี้
ผัดกระเพราปลาหมึก และ ข้าวขาหมู สนนราคาที่จานละ 30 บาทเท่านั้น!!
รอดไปอีกมื้อ Thailand i love you กิกิ ~

แล้วก็ ขับรถมั่วๆ ตามแผนที่ ถ้าไม่มีแผนที่ จะกลับถึงกรุงเทพยังก็ไม่รู้ค่ะ
สมุยนี่แบบ กว้างได้อีก หาดนึงไปหาดนึง เหนื่อยเหอะ!!!!
อยู่ๆก็เห็นป้าย วัดพระใหญ่ เลยขอเข้าไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน
วัดนี้ อยู่ตรง จงอยแหลมๆในแผนที่ ริมหาดบ่อผุด นะคะ เหมือนวัดตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆเลย
เข้าไปก็เสี่ยงเซียมซีก่อนเลยไง อยู่ตรงที่จอดรถพอดี
วาได้ใบที่ 9 ค่ะ เค้าบอกว่า ทุกอย่างดีเลิศ โชคลาภนี่ คิดอะไรก็มาเลย
แต่เรื่องสุขภาพแย่ ป่วยตลอด หายยาก โอ้วววว ตรงมากๆ
เพราะ ช่วงนั้นวามีโชคหลายเรื่อง แต่ป่วยบ่อยมากเช่นกัน
เอาล่ะ ขึ้นไปข้างบนกันเถอะ แดดร้อนจริงๆ โชคดีเค้าบอกให้ใส่รองเท้าขึ้นไปได้แล้ว
มันร้อนนนนนนนนนน

สวยมากกกกกกก

ขึ้นไปถึงด้านบน ลมแรงมากๆค่ะ แรงจนหลับเลย 5555
มีศาลารอบๆ มีระฆังรอบๆ ชมวิว เริ่ดๆกันเลยทีเดียว ห้ามพลาดค่ะที่นี่

แล้วที่สำคัญ ยังสามารถส่องเครื่องบินได้จากตรงนี้เลยนะคะ
จะได้เห็นเครื่องบินกำลังแลน เสียงดังสนั่นหวั่นไหว
มุมนี้เจ๊ผักอ้วนคอนเฟริมค่ะ !!

ก่อนออกจากวัด นึกได้ เราขอ เช็คพอยท์ ไมล์รถก่อน
จะได้เทียบดูว่า ขับไปกี่กิโล แล้วก็เติมน้ำมันไปกี่บาทนะคะ
เช็คทุกครั้งหลังเติมน้ำมันค่ะ ที่แน่ๆ ทางขึ้นเขา ลงเขาตลอด
เปลืองน้ำมันสุดๆ!!

แวะซื้อข้าวโพดคลุกเนย แหม เวลามาเที่ยว แค่ข้าวโพดก็ทำให้เสียตังค์ได้นะ
แถวบ้าน 10 บาทไม่กิน ที่นี่ 25 บาททททท

แล้วก็ ฝ่าแดดกลับไปพักผ่อนที่บ้านค่ะ ตอนเย็นจะไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินบ่อผุดกัน
ผ่านถนนอักษะด้วยล่ะ เง้อ ไม่ช่ายยย

ตกดึก ก็ออกไปเดินเล่นที่ ถนนคนเดินค่ะ มีร้านขายของกิน เสื้อผ้า ของที่ระลึกทั่วๆไป
มีคนร้องเพลง สร้างบรรยากาศด้วย น่าเดินอยู่นะคะ
* ถนนคนเดินบ่อผุดมีทุกคืนวันศุกร์นะคะ * คืนวันเสาร์ มีที่หน้าทอนจ้า

แต่ที่ปลื้มสุดก็คือ ขนมโค ค่ะ คือขนมที่ปั้นๆแป้งแล้วก็คลุกกับมะพร้าวขูด
จำได้ว่าแม่เคยทำให้กิน รสชาตเหมือน ขนมใส่ไส้ หากินยากต้องกินตามต่างจังหวัดเท่านั้นแม่บอก
พอเจอกระโดดใส่เลยค่ะ อร่อยด้วยล่ะ แต่แอบแพง 20 บาท มีไม่ถึง 10 ลูก
ขนมไทยโบราณแพงกว่าขนมใน 7-11 แล้วจะให้เด็กรุ่นใหม่รู้จักขนมแบบนี้ได้ยังไงเนี่ย
แต่วาชอบอ่ะ เดี๋ยวบอกให้แม่ทำอีกดีกว่า หวานๆเค็มๆ อร่อย อิอิ

วาได้กางเกงขาสั้นมาตัวนึงจาก ถนนคนเดิน ท้องหิวแล้วจ้า
เลยออกจากที่นี่ไปหาอะไรหนักๆท้องดีกว่า มองไป มองมาเห็นแต่ร้านอาหาร
แบบหรูหราๆ ฝรั่งนั่งเต็มไปหมด เลยตัดสินใจ เข้าร้านหมูกะทะเลยแล้วกัน
ออกจากถนนคนเดินบ่อผุด มองไปทางซ้าย เจอเลย ใกล้ๆ สี่แยกเลยค่ะ
คนเยอะ รถจอดให้เพียบ ร้านนี้ต้องเจ๋งแน่ๆ

แล้วก็เจ๋งจริงๆค่ะ เจ๋งจนไม่มีโต๊ะว่างเลยทีเดียว
ยืนรอแปปนึงก็มีโต๊ะ เริ่มกินกันได้เลย หมูกะทะที่นี่ก็ยังสู้ " หมูกะทะริมน้ำ "
ตรงเชิงสะพานพระปิ่นไม่ได้นะ วายกให้ที่นั่นเป็นสุดยอดร้านหมูกะทะ
ที่เจ๋งที่สุดในประเทศไทยเลย แต่ที่สมุยนี้ ก็มีอะไรที่ๆร้านหมูกะทะริมน้ำสุดเลิฟไม่มี
นั่นก็คือ สาหร่าย แล้วก็เห็ดนางฟ้าค่ะ คอสาหร่ายแบบวา เพลินกับที่นี่มากมาย
อิ่ม อร่อย ไม่แพง ชอบบบบบบบบบจัง หมดไปเกือบๆ สามร้อยบาท แต่อิ่มจุก!

คงไม่ต้องบอกว่า ชีวิตหลังจากอิ่มหมูกะทะเป็นยังไง นอนอืดกันเลยทีเดียว
ตัดมาที่เช้าวันถัดไปเลยค่ะ เราไม่ได้ทานอาหารที่นี่ เพราะโปร 99 บาทไม่รวมอาหารเช้า
ข่าวว่าซื้อเพิ่มได้ หัวละ 250 บาท แต่เราต้องย้ายที่พัก เลยไปตามหาที่พักก่อนดีกว่า
แถมหมูกะทะยังอิ่มต่อเนื่อง เลยมาเช็คเอาท์ออกจาก Ibis กันก่อนค่ะ
ที่นี่มีอินเตอร์เน็ตบริการนะคะ ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายพอสมควรเลยค่ะ แต่เห็นฝรั่งมาเล่นกันเยอะนะ
อ้อ จุดนี้ในรูปจะมีแผนที่สุดเจ๋งแจกอยู่นะคะ ถ้าได้ไปพักที่นี่ ลองไปหาๆดูบนโต๊ะได้เลยค่ะ ฟรี

เอาล่ะ เป็นสาวสก๊อย ไปตามหาที่พักคืนถัดไปของเรากันต่อค่ะ
ติดตามชม Blog หน้าค่ะ ^^

Blog นี้เป็นส่วนหนึ่งของ ทริปเกาะสมุย  : Link ที่ Pantip
Blog ที่เกี่ยวข้อง : เมลาตี บีช สมุย // AKWA เกสเฮาส์ หาดเฉวง
Ibis website : //www.ibishotel.com

Last Update : 25 กรกฎาคม 2554 18:10:44 น. 10 comments

ได้อานิสงค์โปร ไอบิส 99 บาท ที่สมุย 2 ครั้งเหมือนกันเลยครับ

คุณ วา ก็ได้เที่ยวเยอะเหมือนกันนะครับ

ผมได้ลองทาน อาหารเช้า 250 บาท ของเค้า บอกได้เลยว่า ไม่คุ้มครับ

โดย: tatatube IP: 58.9.230.134 วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:23:17 น.

เที่ยวเยอะอยู่ค่ะ แหะๆ พยายามเอาใน Pantip มาลงบลอกอยู่ มีอีกกว่า 20 ทริปยังไมไ่ด้เอาลง บางกระทู้ก็หายไปแล้ว

โดย: นังนู๋วา วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:15:52 น.

ตามนู๋วาเที่ยวไม่เคยผิดหวังค่ะ ข้อมูลเพรียบ อิอิ

โดย: ลำตะคอง วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:21:03 น.

เห็นแล้วน่าไปจัง ibis+ipod ริบหาดนะ
ลืมแสงสีในเมืองไปเลย
คิดถึงครัวซ็องพายสับปะรดจังอร่อยดี

โดย: *SUPRA* วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:43:53 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:40:07 น.

*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*

..HappY BrightDaY..

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:19:19 น.

แวะมาทักทายค่ะ คุณวาเที่ยวเยอะๆเหนื่อยไหม
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ เพราะคนดูยังไม่เหนื่อยจะตามดูต่อไปเรื่อยๆ จ้า...

โดย: bettygirl วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:27:39 น.

เสียดาย
มาเห็นโปรไอบิสตอนที่จองทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว
ไม่อย่างนั้นเหลือเงินไปกินขนมอีกเยอะเลย

เตียงน่านอนมากเลยค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:19:25 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: mookmukค่ะ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:11:09 น.

คุณนู๋ว่าคะ...ที่ว่าโปรโมชั่น หามาจากไหนคะ..ช่วยบอกทีเผื่อได้ไปใช้มั้งค่ะ..แบบว่าอยากไปแต่ปัจจัยมานน้อยยยยยยย

โดย: ไม้หวานบาว IP: 79.238.215.225 วันที่: 29 มิถุนายน 2555 เวลา:4:08:20 น.

นังนู๋วา
นนทบุรี Thailand

[Add นังนู๋วา's blog to your web]