All blogs

โตเกียวสุดที่รัก แวะพักหัวใจ ตอนที่ 10 เยี่ยมโดราเอมอน ที่พิพิธภัณฑ์ Fujoko F. Fujio

ในวันนี้เราจะเดินทางออกนอกเมืองกันสักหน่อย เราจะไปจังหวัด คาวาซากิกันค่ะ และเราจะไป Fujiko F. Fujiko หรือชื่อเล่นที่เรียกเองว่า พิพิธภัณฑ์ โดราเอม่อนนั้นเอง เอง เอง.....

แปะคลิปก่อน (สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกชมคลิป ก็เลื่อนลงไปดูภาพข้างล่างได้เลยจ้า)

เริ่มที่นี่ค่ะ

เราเริ่มต้นการเดินทางจากสถานี อุเอโนะ ไปยังสถานีโนโบริโตะ ด้วยรถไฟนะคะ วันนี้เราเลือกออกเดินทางแบบสบาย ๆ ไม่เช้ามากเพราะกลัวจะไปชนกับมหาชนชาวอาทิตย์อุทัยที่รีบเร่งไปทำงาน

วิธีไปแบบนี้คือสะดวกคนมี JR PASS ค่ะ คือมันเป็น JR หมด ถ้าไม่งั้นนั่งโอดาคิวจากชินจูกุมันจะไวกว่า

อุเอโนะ --> (keihin tohoku line)--> คาวาซากิ -->> (nanbu line)-->โนโบริโตะ

แล้วก็มาถึงสถานีคาวาซากินะคะ (ประมาณชั่วโมงนึงมั๊งคะ)

โหนไปด้วยกันจ้า

จริง ๆ พอกลับมาดูแผนที่ภายหลังจะเห็นได้ว่า สถานีโนโบริโตะ อยู่ไม่ห่างจากโตเกียว และไม่ไกลจากบ้านพี่ชายเอวิเลยค่ะ คือถ้าเอาไม้บรรทัดวางน่ะนิดเดียว แต่กลายเป็นว่าไม่มีรถไฟที่ผ่านตรง ๆ จัง ๆ (มีแต่โอดาคิว จริง ๆ) ต้องนั่งรถไฟมาที่สถานีคาวาซากิก่อน แล้วอ้อมขึ้นมา

แต่เอาเถอะ เราก็จะไปนี่นา ยังไงก็ไป (คนที่ใช้ JR PASSจะโอเคมาก เพราะตลอดทางเป็น JR ถ้าเริ่มที่ Ueno นะคะ)

พี่คนขับ (อันที่จริงน่าจะเป็นลุง)

เมื่อไปถึงสถานีรถไฟโนโบริโตะ จะมีป้ายบอกทางไปขึ้นรถอย่างชัดเจน(แทบไม่ต้องหาเลยค่ะ)

แต่ว่าไปขึ้นรถชัตเติ้ลบัสของเขา ต้องเสียค่ารถ ขาละ 200เยนนะคะ (จะสมัครใจเดินก็แล้วแต่) รถเขาเป็นสีฟ้าโดราเอมอนเลย มือจับที่นั่งก็โดราเอมอนหมด รถวิ่งไปประมาณ 5-7 นาที ก็ถึงพิพิธภัณฑ์

ออดก็เป็นรูปโดราเอมอน

มือจับก็โดราเอมอน

ในรถมีเสียงและแถบวิ่งบอกสถานีที่จะไป (จริง ๆ ก็ไม่หลงหรอก เพราะเป็นรถของพิพิธภัณฑ์เขา แต่ก็ทำตามมาตรฐาน)

ส่วนบัตรค่าเข้านั้น จำเป็นต้องจองบัตรก่อนเข้านะคะ โดยสามารถจองได้ที่ร้านสะดวกซื้อLawsonของเอวิ พอดีมีเพื่อนอยู่ที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว เลยให้เพื่อนจองไว้ให้ก่อน ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์ จะปิดในวันอังคารนะคะ เพราะฉะนั้นวางแผนดี ๆ นะคะ

ค่าเข้าคนละ 1000 เยน

ในภาพนี้เป็นด้านหน้าก่อนเข้าไปข้างใน มีตู้โชว์อยู่ ยั่วน้ำลายเป็นอันมาก

เมื่อถึงพิพิธภัณฑ์แล้วเขาจะแจกหูฟัง มีภาษาต่าง ๆ (ไม่มีภาษาไทย เลยเลือกภาษาอังกฤษมา)

ในส่วนของพิพิธภัณฑ์ของฟูจิโอเอฟฟูจิโอะนั้น ไม่อนุญาตให้ถ่ายทำภาพหรือวีดีโอใด ๆ ค่ะ ในส่วนนั้นจะเป็นการเล่าถึงประวัติความเป็นมา โชว์รูปต้นฉบับการ์ตูนที่เป็นแผ่นจริง เป็นต้นค่ะ หลังจากนั้นในส่วนที่นั่งรอหรือถ่ายรูปต่าง ๆ กับหุ่นโดราเอมอน ก็สามารถถ่ายได้ตามปกติค่ะ

ที่นั่งพักหน้าห้องน้ำ

อ่างล้างมือ น่ารักสุดใจ

น่ารักเชียว ป้ายต่าง ๆ

มีป้ายบอกชัดเจน ซึ่งยังคงความน่ารัก

ห้องน้ำสวย เก๊กนิดนึง

มุมเด็กเล่น คุณพ่อคุณแม่ก็เข้าไปเล่นด้วยได้ วันนั้นคนเยอะจริง ๆ ค่ะ ไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูปข้างในได้ (แถมไม่มีเด็กเป็นของตัวเองอีกตะหาก)

อันนี้เป็นบ้าน พอเข้าไปข้างในทุกอย่างจะกลับหัว ว่าแต่ชั้นหลับตาทำไมเนี่ย

ออกมานั่งเก็กข้างนอก หน่อยนึงค่ะ

ตกแต่งเล็ก ๆ ก็น่ารักดี

คิวทาโร่

ตรงที่นั่งเล่น ตามผนังก็มีฉายตอนต่าง ๆ ในการ์ตูนของ ฟูจิโอะ ฟูจิโกะ อยู่ด้วยค่ะ
(มีโรงหนังที่ฉายวนไปเรื่อย ๆ ด้วย แต่ไม่ได้เข้า เพราะเป็นภาษาญี่ปุ่น ฟังไม่รู้เรื่อง)

ของเล่นเสียเงินหลอกเด็ก (แต่ผู้ใหญ่ชอบ) ก็มี

หมุนละ 200 เยน

และแถว ๆ นั้นจะมีมุมครบรอบ 100 ปี ก่อนกำเนิดโดราเอมอน ให้ถ่ายรูป (เข้าไปยืนในนั้นได้เลยนะคะ)

ออกไปด้านนอกกันต่อค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นมากมาย ประตูไปไหนก็ได้ ไปไหนดี

ตรงไดโนเสาร์ มีดรายไอซ์ขึ้นมาตลอด เป็นควัน ๆ ได้บรรยากาศมาก

ถ่ายรูปกับพี่โดราเอมอน และมีท่อ แบบที่ไจแอนท์ ชอบเปิดคอนเสิร์ต แบบที่โนบิตะ ชอบไปเล่นกัน

ฮาโหลๆ ขอ จขบ โทรหาแฟนในอนาคตก่อนนะคะ

ใกล้ ๆ กันนั้น ก็มีร้านอาหาร แต่เอวิไม่รอแถวกินล่ะค่ะ ไปดูร้านขนมกันดีกว่า

ขนมปังคิดเลข เลข เลข เลข..............

อันละ 120 เยน โว๊ะ!! (คิดเลขเก่งขึ้นมาทันที)

ส่วนภาพขวาล่างออกแนวขนมของฝากทั่วไป
ชัดๆ

กล่องทรงกระบอกด้านล่างเป็นคุ๊กกี้นะคะ แหม เหมือนแก้วใส่น้ำ

เครื่องดื่มไม๊ค๊า.....(อ่านไม่ออก แง๊.....Smiley)

สมุดอะไรสักอย่าง

มี 12 ชิ้น (หรือมีอะไรข้างในกินได้ก็ไม่รู้นะ)

ใครสนใจของฝากคนรักโดราเอมอนก็นี่เลย

จะกล้ากินไหมนะ เห็นราคาก็แอบแพงนีสนึง

เอวิซื้อมาอย่างนึง
โดรายากินั่นเองงงงง ราคา 200 เยน (แว๊ก)

ซื้อแล้วต้องกินมัวแต่เสียดายจะไม่ได้กินนะคะ

ซื้อมาคนละอัน คนละแบบกะเพื่อนค่ะ

จริง ๆ รสชาติมันก็เหมือนกันแหละ แต่คนละพิมพ์เฉย ๆ
ด้านหลัง

ตอนนี้นั่งพักแล้วค่ะ
ด้านล่างที่เห็นนี้เป็นตั๋ว คือเอาใบจองจาก Lawson มายื่น เขาจะให้ตั๋วแบบนี้มาค่ะ

นั่งพักทานโดรายากิกันแล้ว เราก็เดินขึ้นไปชั้นสามค่ะ
อ้อ ก่อนขึ้นชั้นสาม ถ่ายภาพกับ เจ้าหน้าที่เขาสักนิดนึง

ขึ้นไปข้างบน มองลงมาเห็นบ้านคนแถวพิพิธภัณฑ์

มองกลับลงมา ที่ชั้นสอง

ถ่ายรูปกะพี่โดเรมี่

ถ่ายกับพี่คิวทาโร่ไหม

จากตรงนี้เราเดินลงมาทางออกไปชั้น 1 ได้เลย คล้าย ๆ บันไดหนีไฟ ไม่ต้องย้อนลงชั้นสอง (แต่ถ้าใครจะย้อนก็ไม่ว่ากัน)

มาชั้น 1 มีของที่ระลึกขายเพียบ (ชวนเสียตังไง)

เครื่องเขียน

ซูมยางลบจ้า (ก็ยางลบทั่วไป ที่มีปลอกลายโดราเอม่อน)

จริง ๆ เพื่อนฝากซื้อเคสไอโฟนด้วย แต่ตอนไปหมด อดสิฮะ

ช้อปกันนิดหน่อย เสร็จแล้วออกไปรอรถกลับด้านนอกกันค่ะ
ด้านนอก (ตรงรอรถกลับ) มีที่ปั๊มตรายาง (แบบว่าก็ปั๊มกันเล่น ๆ สวย ๆ แหละ)

ว๊า....เล่นที่นี่ซะนาน ต้องกลับแล้วเหรอ นั่งรถกลับกัน
รถก็น่าจะคันเดิมกับขามาจากสถานีโนโบริโตะแหละค่ะ

ถ่ายภาพรถมาให้ดูกัน

พอดีขึ้นมาก่อนรถเต็ม จึงมีโอกาสได้ถ่ายภาพในมุมต่าง ๆ บนรถได้เต็มที่

ออดบนรถก็น่ารัก

กลับกันแล้วน๊า บ๊ายบาย....

มาดูภายในรถกันต่อ

เยอะไปหมด แต่อ่านไม่ออก

ชมวิวก่อนกลับถึงสถานีรถไฟ เด็ก ๆ กำลังกลับบ้าน

ถึงสถานี โนโบริโตะแล้วจ้า

ที่สถานีมีพี่ม่อนเป็นตัวชูโรง มีจุดให้ถ่ายรูปเยอะแยะ

ถ่ายจากสถานีลงไปที่รถ ไม่ต้องกลัวหาไม่เจอ

จากสถานีโนโบริโตะ เราก็กลับไปยังสถานีคาวาซากิกันค่ะ หิวมื้อเที่ยงแล้ว ในตอนหน้าเราต้องกินมื้อเที่ยงแล้วล่ะค่ะ

Last Update : 16 ตุลาคม 2562 9:32:15 น. 4 comments

น่ารัก อยากไปค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 6 กันยายน 2557 เวลา:17:23:59 น.

น่ารักจังเลยค่า
ไว้ได้ไปโตเกียว จะขอแวะไปเที่ยวบ้างนะคะ

โดย: prizella วันที่: 7 กันยายน 2557 เวลา:15:01:48 น.

อยากไปหาโดราเอมอนค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 9 กันยายน 2557 เวลา:16:26:44 น.

น่ารักจังเลยค่ะ อยากไปที่นี่ด้วย แต่เวลาไม่พอ T^T

โดย: Bonjour_KiTTy วันที่: 15 กันยายน 2557 เวลา:22:22:35 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]