bloggang.com mainmenu search

‘ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค’ โพสต์ตอบโต้ หลัง ‘โต แฮงแมน’ โพสต์จวกเป็นคนจิตใจคด กรณีปมอุยกูร์ ชี้ไม่เกี่ยวกับศาสนา

จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา(12 ก.ค. 58) นักแต่งเพลงชื่อดัง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องอุยกูร์ โดยระบุว่า คนไทยไม่เกี่ยวข้องเลย แต่อยู่ดี ๆ กลับถูกต่างชาติโกรธ รวมถึงจีนจะโหดกับอุยกูร์ ก็ไม่เกี่ยวกับเรา

ดี้ นิติพงษ์, โต ซิลลี่ฟลู

หลังจากที่ข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ได้ไม่นาน นักร้องดัง โต แฮงแมน ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นตอบโต้กลับ ระบุว่า ดี้ นิติพงษ์ ใจคด แยกความดีความชั่วไม่ได้ ส่งผลให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นฮือฮาในโลกออนไลน์

ล่าสุดวันนี้(13 ก.ค. 58) ดี้ นิติพงษ์ โพสต์เฟซบุ๊คชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า เสียใจที่มีคนตีความเรื่องที่ตนแสดงทัศนะเกี่ยวกับอุยกูร์ ไปในทางก่อให้เกิดความเกลียดชัง

” …ฉันไม่เข้าใจว่า ทำไมฉันถึงไม่มีสิทธิที่จะพูดในสิ่งที่ฉันคิด ฉันเสียใจที่มีคนพยายามตีความ เพื่อให้เกิดความเกลียดชัง สถานะที่โพสต์ไปก็แค่อยากจะบอกว่า ฉันอึดอัดใจในฐานะคนไทยว่าทำไมถึงได้ถูกประเทศนั้นประเทศนี้ด่าในเรื่องที่ตัวเราเองไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่ได้ประโยชน์ ไม่ได้แกล้งอะไรใคร แล้วไม่รู้จะทำยังไงดีด้วย

…มีประเทศไหน หน่วยงานไหนบ้างไหมที่จะมีมนุษยธรรมกับประเทศกันชน ประเทศกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอย่างเราบ้าง..ไม่มีเลย ปัญหาที่ไม่ใช่เป็นปัญหาของเรา กลับมาโยนให้เราแบก คนไทยไม่เคยรังเกียจสีผิว ไม่เคยรังเกียจศาสนาต่าง อยู่อย่างสงบแล้ววันหนึ่งก็เกิดเรื่องแบบนี้ แล้วเราถูกด่าโรฮิงญา…ไม่ค่อยเห็นใครด่าเมียนมาร์นะ โจทก์เลย…แต่มาด่าเมืองไทย

…อุยกูร์ก็ไม่เห็นประณามจีนนะ จีนใช้กำลังกดขี่พวกเขาอยู่ แต่มาพักที่เมืองไทย เมืองไทยกลืนไม่เข้าคายไม่ออก จะเอาไงดี จะดูแลก็ไม่ไหว จะส่งไปไหนก็โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ฉันแค่สงสารประเทศ ตอนนี้เลยไปถึงว่ามีคนไปแปลงสารต่อให้คนมุสลิมเกลียดชังฉันอีก…เสียใจว่ะ…

…ฉันใช้ชีวิตช่วงหนึ่งแถวซอยกลาง สุขุมวิท 49 อยู่กับเพื่อนมุสลิม จนน้อง ๆ เรียกฉัน “บัง” ขึ้นบ้านใหม่ ฉันก็ทำพิธีทางพุทธ แล้วก็ขอเชิญอิหม่ามมาให้พรตามศาสนาอิสลามด้วย เพราะแถวนั้นมีคนมุสลิมเยอะ เพื่อนมุสลิมที่ฉันรู้จักมากมาย น่ารัก อ่อนโยนมาก…

…คนไทยเรารักกัน ไม่ว่าจะศาสนาอะไร ทำไมต้องปลุกปั่นให้เกลียดชังกัน แยกประเด็นกันบ้าง เพราะประเด็นที่ฉันพูด ฉันเน้นไปขอคำตอบจาก อเมริกัน UNSCR และจีน ว่าทำไมมึงไม่ไปคุยกันที่ประเด็นจะแก้ปัญหายังไง ทำไมถึงโยนภาระมาให้แต่บ้านเมืองเรา ไม่ได้เกี่ยวกับศาสนาอะไรเลย…

ฉันเสียใจจริงๆ…น้องคนหนึ่งที่เป็นนักร้องที่ฉันชื่นชมมาก ยิ่งได้รู้ว่า เขาเป็นคนเคร่งศาสนามาก ฉันชื่นชม เป็นนักร้องร็อกที่เท่มาก ฉันชมเขา บอกน้อง ๆ ร็อคเกอร์หลายคนว่าให้ดูตัวอย่างเขา เขาไม่ดื่ม เขาไม่ทำตัวเหลวไหล เขาสะอาดมาก ดูไว้ร็อคเกอร์ ไม่จำเป็นต้องติดยา…

ฉันสอนน้องๆ ร็อคหลายคน ให้ดูตัวอย่างพี่เขานะ วันนี้…น้องเขาโกรธฉัน เรื่องโพสต์เมื่อวาน เขาด่าฉันตาเหล่ ใจเหล่ ฯลฯ เลว ชั่ว ทั้ง ๆ ที่ฉันไม่ได้แตะประเด็นศาสนาเลย เพราะฉันเคารพทุกศาสนา ถึงแม้จะไม่ได้เชื่อทั้งหมด ก็เคารพ ขนาดศาสนาพุทธเองที่ฉันลงชื่อว่าเป็นพุทธศาสนิกชน..

…หลายข้อ ฉันก็ไม่ได้เชื่อทั้งหมด ฉันต้องพิจารณาเองก่อน เอาเหอะก็เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นอะไรต่ออะไรมากมาย บอกได้อย่างเดียว ใครก็ตามที่เสี้ยมให้คนไทยเกลียดกัน ไม่ให้อภัยกัน เรื่องหยุมหยิมก็จะหาเรื่องให้ได้ เพื่ออะไรก็ไม่รู้ แต่ไม่ใช่เพื่อส่วนรวมแน่นอน คนผู้นั้นทำลายประเทศชาติ..เศร้าจัง… “
ติดตามข่าวสารอื่นๆที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com

ขอบคุณข้อมูล   Nitipong HonarkToeman Hangman

MThai News

Create Date :13 กรกฎาคม 2558 Last Update :13 กรกฎาคม 2558 21:43:56 น. Counter : 1332 Pageviews. Comments :0