bloggang.com mainmenu search

เกิดกระแสดราม่าต่อเนื่อง กรณี ฐปณีย์ นำเสนอข่าวโรฮีนจาจนชาวโซเชียลวิจารณ์หนัก ล่าสุดเพจดังได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ด้วย

วันที่ 20 พ.ค. 58 เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ ที่เรียกกันว่า กระแสโรฮิงแยม ของ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวดัง ที่ได้นำเสนอข่าวชาวโรฮีนจาแบบเกาะติดใกล้ชิดจนผู้ชมหลายคนคิดว่า ดราม่ามากเกินไป กระทั้ง เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คยืนยันว่าการนำเสนอนั้นเป็นไปตามหน้าที่ของสื่อมวลชน พร้อมบอกว่าเสียใจกับกระแสที่เกิดขึ้น

ฐปณีย์,ฐปณีย์ เอียดศรีไชย,แยม ฐปณีย์,นักข่าว,สื่อมวลชน,โรฮีนจา,โรฮิงญา

ล่าสุด เฟสบุ๊คเพจดัง ‘อีเจี๊ยบ เลียบด่วน’ ที่มีผู้ติดตามมากกว่าล้านคน ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ข่าว”เจ๊แยม ฐปณีย์” โพสต์เฟสฯ บ่นทำนองว่าโดนด่าเยอะ เรื่องโรฮิงยา เสียใจ ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ก็สงสารคนพวกนั้นเหมือนเจ๊แยมแหละ เข้าใจว่าลำบาก เข้าใจว่าเดือดร้อน เมตตา สงสารเห็นใจ ถ้าประเทศเรามีความสามารถ มีเงินทอง จะดูแลเค้า ก็คงไม่ค้านหรอก

ฐปณีย์,ฐปณีย์ เอียดศรีไชย,แยม ฐปณีย์,นักข่าว,สื่อมวลชน,โรฮีนจา,โรฮิงญา

แต่เจ๊ก็เห็นว่า ตอนนี้เราแม่งไม่ไหวแล้ว คนค้าขายรู้กันว่าเงียบมาก เศรษฐกิจย่ำแย่ ภาษีที่จ่ายไปร้องไห้ไป นอกจากมาเป็นเงินเดือนให้หน่วยงานรัฐห่วยๆ บางหน่วยงานแล้ว ยังต้องมาดูแลต่างชาติอีกเหรอ จะให้ส่งเงินไปช่วย ไปบริจาคที่ไหน คนไทยช่วยไม่ยั้งนะผมว่า จะเนปาล ญี่ปุ่น แต่จะลงเรือล่องมา แล้วเราต้องมาดูแลแบบไม่มีกำหนด ผมว่าคนไทยไม่โอ

แล้วทางเราก็ไม่ได้ไปไล่ยิง ขับไล่เค้าเหมือนหมูหมา เราให้ทั้งอาหาร น้ำ น้ำมัน ยา พวกค้ามนุษย์ที่เป็นปัญหาก็กวาดล้างให้ ขอแค่ไม่ขึ้นฝั่งมาประเทศเรา จนกว่าจะตกลงกันให้ชัดเจนก่อน ว่าประเทศต่างๆ จะมีมาตการอย่างไร จะมาพักพิงกับเรานานแค่ไหน ใครจ่ายค่าดูแล ผมว่าก็สมเหตุสมผลอยู่นะ

ผมชอบเจ๊นะ ตอนเจ๊ทะเลาะกะลุง (พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี) รอบที่แล้ว คนไทยก็เข้าข้างเจ๊ทั้งนั้น แต่รอบนี้ ที่เค้าไม่ชอบก็คือการทำข่าวของเจ๊มันเหมือนเราทำกับเค้าแบบไร้เมตตา เจ๊สงสารเขา เจ๊ไม่อยากปล่อยมือให้เขาลอยจากไป ไม่รู้จะได้พบกันไหม เจ๊ร้องไห้แงๆ เหมือนไปว่าคนที่เขาไม่เห็นด้วย มันใจโหด ใจชั่ว ไม่รักเพื่อนมนุษย์ไปโน่น

เจ๊ไม่ต้องเลิกทำข่าวหรอก เพียงแต่อย่าให้แม่งดราม่าขนาดนั้น คิดถึงผลกระทบด้านอื่นด้วย เจ๊มีหน้าที่เสนอความจริง ไม่ได้เสนออารมณ์สะเทือนใจของตัวเอง เจ๊เป็นนักข่าวเจ๊ไม่ใช่ดารา

ขณะเดียวกัน “อีเจี๊ยบ” กล่าวถึงคนบางกลุ่มที่ไม่อยากให้ไทยช่วยชาวโรฮิงยา เนื่องจากมองว่า คนกลุ่มนี้เป็นคน”ขี้เกียจ เป็นคนไม่ดี” นั้นก็ไม่ถูกต้อง เพราะถ้าเขาไม่เดือดร้อน ก็คงไม่ออกมาตายเอาดาบหน้าแบบนี้ เช่นเดียวกับพวกที่ “โหน” โรฮิงยา เพื่อหวังผลทางการเมือง…นั่นก็แย่พอๆ กัน!

MThai News

Create Date :20 พฤษภาคม 2558 Last Update :20 พฤษภาคม 2558 21:48:16 น. Counter : 1095 Pageviews. Comments :0