บินไปเชียงใหม่กับ Thai VietJet Air




เข้ามาไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลง เข้าประเด็นเลยดีกว่า

สายการบิน low cost อีกสายนึงของเราก็คือ Thai VietJet Air เนาะ 
จริง ๆ เราก็ได้ยินชื่อมาซักพักนึงแล้วล่ะ แต่เพิ่งมาใช้บริการเมื่อปลายปีที่แล้ว ครั้งนั้นเพราะไปเจอราคาโปรโมชั่นไปเชียงใหม่ในราคาเที่ยวละหกร้อยกว่าบาท เราเลยลองดูหน่อยซิ ซึ่งก็มีเรื่องขลุกขลักนิดหน่อย แต่ด้วยความเป็นครั้งแรก ก็เลยขอดูก่อน และครั้งนี้ก็ได้ลองเป็นครั้งที่สอง

ครั้งแรกที่ใช้บริการ ทำเราตกใจตั้งแต่เรื่องเช็คอินเลย ปกติพอไปถึงสนามบิน (Thai VietJet Air ใช้สนามบินสุวรรณภูมิใช่มั้ยคะ) พอเราไปถึงปุ๊บ เราก็ไปเช็คเคาน์เตอร์เช็คอิน ไล่หาตามเวลาที่เครื่องบินออก ไม่เจอ เอ๊ะ!! หรือว่าจะเปลี่ยนเวลา ดีเลย์อะไร ยังไงก็หาไม่เจอ ก็เลยโทรเข้า call center ซึ่งก็ได้ความว่าบินเวลาเดิม เราเลยยืนไล่ดูอีกรอบ อ้อ!! ต้องดูเวลาหลัง flight no. อ้ะๆ!! ไม่เป็นไร เราผิดเอง ซึ่งน้องพนักงาน call center ก็ตอบคำถามและช่วยเหลือดีนะคะ

เราเช็คอินเสร็จ ได้รับแจ้งว่า boarding gate ยังไม่ทราบ ให้เช็คด้านใน เราก็โอเค ไม่มีปัญหา แต่มันมามีปัญหาตรงนั่งรอนี่แหละ ไม่มีข้อมูล gate ซักที จนจะถึงเวลาเดินทางอยู่ละ เราก็เริ่มกังวล อะไรยังไงก็ไม่ประกาศอะไรเลย ร้อนใจ เลยโทรหา call center อีกรอบ ซึ่งก็เป็นพนักงานท่านเดิมรับสาย ก็ช่วยเหลือ ตอบคำถามดีมาก ดูเหมือนจะแปลกใจเหมือนกันที่ยังไม่มีการแจ้ง boarding gate... แต่ไม่มีการแจ้ง delay นะคะ น้องกล่าว

แต่ว่าน้องคะ... มันถึงเวลาเครื่องออกแล้วนี่ ถ้าไม่มีการแจ้ง delay แล้วมันคืออะไร เราตกเครื่องแล้วเหรอ?!? Smiley

กำลังตกใจอยู่ก็พอดีมีเจ้าหน้าที่ของ VietJet มาแจ้งว่าเครื่อง delay นะ แต่ให้ไปรอได้ที่เกทนั้นนี้ ผู้โดยสารก็ไปรอกัน ช่วงรออยู่ ก็มีประกาศว่าจะดีเลย์อีก แต่เหตุผลที่ดีเลย์ก็ยังพอยอมรับได้ เลยกะว่าจะลองใช้บริการอีกครั้งแล้วมาเขียนบล็อกดีกว่า เพราะประทับใจการช่วยเหลือหาข้อมูลเพื่อที่จะมาตอบเรา ก็สรุปดีเลย์ไปสองชั่วโมงกว่า ขากลับก็ไม่แพ้กัน ดีเลย์จนหลับ เราไม่ได้รีบหรอก เลยพอจะใจเย็นขอลองครั้งที่สองก่อน
ครั้งที่สองก็เลยเกิดขึ้น gate ต้องรอแจ้ง และดีเลย์เช่นเคย แต่ครั้งนี้ดีเลย์เพราะเครื่องบินมีการขัดข้องนิดหน่อยและให้รอแก้ไข แล้วพอถึงเวลา boarding เลยต้องรีบทำเพราะดีเลย์ไปชั่วโมงนึง แถมยังให้นั่งรอในเครื่องบินอยู่แป๊บนึง (ตอนรอบนเครื่องแอบได้ยินน้อง ๆ แอร์คุยกันว่านึกว่าจะแก้ไขนาน)

สรุป... เราว่าการมีทางเลือกให้ผู้บริโภคเป็นสิ่งที่ดี แต่เราพอละล่ะ ไม่ใช่สายการบินนี้ไม่ดีนะคะ ก็ดีอยู่ การบริการบนเครื่องบินก็ดี แต่เนื่องจากการไปเชียงใหม่เราต้องเช่ารถที่นั่น และเรานัดเวลารับรถไว้ และบางครั้งนัดรถของโรงแรม พอดีเลย์เราก็ต้องโทรไปแจ้งเค้า และถ้าแจ้งครั้งที่สองนี่ บางทีก็เกรงใจน่ะค่ะ เราเลยคิดว่าถ้าไม่มีโปรแบบถูกแสนถูกถึงถูกสุดยอดของความถูก เราคงเลือกทางเลือกอื่นค่ะ




Create Date : 28 มกราคม 2561
Last Update : 28 มกราคม 2561 23:15:08 น.
Counter : 2617 Pageviews.

1 comments
  
ขอบคุณที่แบ่งปัน
โดย: Kavanich96 วันที่: 29 มกราคม 2561 เวลา:3:07:14 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

melody_bangkok
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูงมากมาย แต่ในบางครั้งก็พยายามจะยัดเยียดตัวเองเข้าไปในโลกส่วนตัวของคนอื่น... :P
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ... ^^
Daisypath Vacation tickers
มกราคม 2561

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog