"ยินดีต้อนรับสู่ บล็อกของคนใฝ่รู้ สำหรับผู้ใส่ใจใฝ่รู้ค่ะ" มีหลายหัวข้อเรื่องให้คุณอ่าน .. ขอบคุณที่มาเยี่ยมบล็อกค่ะ .. ขอจงมีแต่ความสุขกายสบายใจตลอดไปนะคะ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 
8 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
แนะนำเรื่องสั้น ของ เจียวต้าย เรื่องธรรมดาของคนธรรมดา







พุทธ ที่พึ่งหนึ่งเดียวในโลกนี้

หน้านี้ คือ บล็อกมิตรภาพของคนต่างวัย
ท่านผู้สูงวัย ก็แปดทศวรรษ
พี่สาวใหญ่ วัยห้ารอบเศษ ๆ
น้องสาวที่หนึ่งใกล้ห้ารอบ
น้องสาวที่สองสี่สิบต้นๆ

ท่านอื่นๆ นานๆ มาคอมเมนท์บ้าง

ขอให้ทุกท่านที่ได้มาอ่านหน้านี้
จงมีแต่ความสุขกายสบายใจ สมองแจ่มใส
ไม่มีหลงลืม ปราศจากสรรพทุกข์ สรรพโศก
สรรพโรค สรรพภยันตรายทั้งปวงเทอญ สาธุ


สวัสดิ์สิริชีววาร
มานอวลบุษปลดาคนธาทิพย์นะคะ




Create Date : 08 กันยายน 2554
Last Update : 8 กันยายน 2554 6:19:50 น. 12 comments
Counter : 574 Pageviews.

 
เรื่องธรรมดาของคนธรรมดา

จังหวะชีวิต

เพทาย

เมื่อเดือนก่อน ผมอ่านคอลัมน์ จังหวะชีวิต ในนิตยสารโล่เงิน เฉพาะราศีมีน อันเป็นเดือนเกิดของผมได้ความว่า

" ตัวท่านเองจะมีทุกข์ใจ ร้อนใจ ไม่สงบ มีเคราะห์กรรมแต่ปางก่อนมารบกวน ทำสิ่งใดก็มักจะผิดหวัง "

พอถึงเดือนนี้ก็ทำนายว่า

" ขอให้ท่านทำบุญ สวดมนต์บูชาพระเสาร์อยู่เสมอ การงานและการเสี่ยงโชคก็ทำท่าจะดี แต่ก็อย่าเพิ่งไว้ใจ จะผิดหวังได้ง่าย ๆ ความสูญเสียยังคงมีมาจากมิตรสหายของท่าน "

ผมอ่านแล้วก็เฉย ๆ เพราะผมเชื่อตามคำ ที่พระท่านเทศน์อยู่เสมอว่า การทำดีเป็นฤกษ์ดี ดวงดาวจะทำอะไรได้ ผมเองก็เกิดมานานมากแล้ว พระเสาร์ก็คงจะเคยมาเสวยอายุหลายครั้งแล้ว เกิดอะไรขึ้นบ้างผมก็ไม่ได้จดจำ อะไรจะเกิดก็เกิด ถ้าดีผมก็ชอบ ถ้าร้ายผมก็ทนเอาไม่ว่า ดีว่าร้าย ลงท้ายมันก็ผ่านเลยไปหมด

ผมนึกของผมอย่างนี้ ขณะที่ออกจากบ้าน จะเดินทางไปตรวจสุขภาพยังโรงพยาบาล เมื่อถึงศาลาพักผู้โดยสารที่ป้ายรถประจำทาง ท้องฟ้าเพิ่งเริ่มจะสว่าง ผมรีบไปแต่เช้ามืดก็เพื่อหลีกเลี่ยงการจารจรที่แออัดขัดข้อง ผมมองไม่เห็นมีคนรอรถที่ศาลานั้น แต่เมื่อเพ่งดูที่ช่องว่างระหว่างม้านั่ง ก็เห็นชายผู้หนึ่งนอนอยู่ ไม่ทราบว่าด้วย ความเพลีย หรือความง่วง หรือความเมา เพราะเห็นแต่ขาโผล่ออกมาเท่านั้น

แต่ที่สะดุดใจวูบใหญ่ ก็คือเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ อายุไม่เกินห้าขวบ ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ หนูน้อยคงจะรอให้พ่อตื่น แล้วจะได้กลับไปบ้านด้วยกัน แม่คงจะรอมาตลอดคืนแล้ว

แต่ไม่ทันที่ผมจะตัดสินใจทำอะไร รถประจำทางสายที่ผมต้องการจะไปด้วย ก็แล่นเข้ามาจอดตรงหน้า มีคนลงเพียง ๒-๓ คน ผมจึงก้าวขึ้นไป แล้วเหลียวกลับมาดูข้างล่าง ทุกคนที่ลงจากรถก็เดินผ่านหนูน้อยไปอย่างเฉยเมย ไม่มีใครสนใจมากกว่าผมเลย

บนรถประจำทางคันนั้นมีคนเต็ม ทั้งนั่งทั้งยืน ผมเห็นปากกาลูกลื่นด้ามหนึ่งตกอยู่บนพื้นรถ ใกล้ ๆ กับเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่ด้านข้างทางเดิน ผมจึงชี้บอก แกสั่นศรีษะว่าไม่ใช่ของแก ผมจึงบอกว่าเก็บเอาไว้เถอะ ไม่มีเจ้าของแล้วละ แกจึงหยิบขึ้นมาถือไว้อย่างไม่เต็มใจ ผมก็ทำเมินเสีย

ผมลงจากรถประจำทางที่หน้าโรงพยาบาล พอดีเห็นตู้จ่ายเงินอัตโนมัติ ตรงหน้า ธนาคาร อยู่ริมถนน คิดได้ว่าเงินในกระเป๋ามีน้อย อาจไม่พอค่ายาก็ได้ จึงหยิบบัตรเอทีเอ็มออกมา จากกระเป๋าแล้วเดินเข้าไป ผมจึงเห็นชายคนหนึ่ง ผมยาวประบ่า แต่รุงรังยุ่งเหยิง หน้าบวมฉุ ตาแดงเรื่อ ๆ นั่งกอดเข่าอยู่ที่ขั้นบันไดทางขึ้นธนาคาร ใกล้ตู้เอทีเอ็มนั้น ในอ้อมแขนมีถุงกระดาษใบหนึ่งเก่ายับเยินเต็มที

เวลานั้นสายแล้วผมจึงไม่สนใจเขาเท่าไร เมื่อกดเอาเงินออกมาจากตู้แล้วหันกลับ ก็ได้ยินเขาเรียกเบา ๆ

" ลุงครับ ขอเงินผมกินข้าวสักสิบบาทเถอะครับ "

ผมเคยชินกับการบริจาคเงินให้ขอทานอยู่เป็นประจำ เพียงแต่ให้คนละบาทสองบาทเท่านั้น แต่ผมก็ล้วงกระเป๋ากางเกงด้วยความเคยมือ ได้เหรียญสิบบาทกับเศษอีก ๒-๓ อัน ผมส่งเหรียญสิบบาทให้เขาแต่โดยดี ไม่พูดว่ากระไร ไม่ได้มองด้วยซ้ำ ว่าเขายกมือไหว้ และขอบคุณหรือเปล่า

หลังจากตรวจโรคและซื้อยาเสร็จแล้วก็ใกล้เที่ยง ผมจึงหาอาหารกิน แล้วก็เถลไถลเรื่อยเปื่อยไป กลับมาลงรถที่ป้ายเก่าเมื่อบ่ายสองโมงกว่า ระหว่างที่เดินเข้าซอยหน้าบ้าน ผ่านร้านขายหนังสือเจ้าประจำ จึงแวะดูหัวข่าวหนังสือพิมพ์รายวันตามประสาคนที่สนใจข่าวสารบ้านเมือง แต่ไม่ชอบซื้อให้เสียเงิน

กำลังพลิกเพลินก็มีเสียงเรียกลุง หันไปดูข้างหลังเห็นหญิงสาวคนหนึ่ง เธอชี้ให้ผมเก็บสลากกินแบ่งใบหนึ่งที่พื้นทางเท้า คงเข้าใจว่าผมทำหล่น แล้วก็เดินเลยไป โดยผมไม่ทันจะบอกว่าไม่ใช่ของผมหรอก ผมก็ลังเลที่จะหยิบขึ้นมา เหมือนกับเด็กนักเรียนหญิงบนรถประจำทางนั้นเช่นเดียวกัน แต่ก็ไม่รู้จะเอาไปคืนให้ใคร จึงเก็บใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ แต่อดที่จะเหลือบดูเลขท้ายไม่ได้ เป็นเลข ๘๓ ก็นึกในใจว่า เมื่องวดที่แล้ว เพื่อนข้างบ้านรุ่นน้าถึงแก่กรรมเมื่ออายุ ๘๓ ปี ผู้ที่ไปฟังสวดถูกเลขท้ายกันหลายคน คราวนี้คงไม่มีทางที่จะออกซ้ำ

เมื่อผมกลับมาถึงบ้าน แม่บ้านกำลังเปิดวิทยุฟังประกาศ ผลของการออกสลาก กินแบ่งอยู่พอดี จวนจะจบรายการแล้ว เสียงโฆษกชายประกาศว่าเจ้าหน้าที่หมุนวงล้อเพื่อออกรางวัลเลขท้าย ๒ ตัว แล้วก็มีเสียงออดตามด้วยเสียงแกรกกราก ของอุปกรณ์การออกรางวัลแซ่ด ออกมา ก็ได้ยินเสียงลูกชายร้องตะโกนลงมาจากข้างบน

" คุณพ่อครับ รับโทรศัพท์ "

ผมจึงก้าวขึ้นบันไดไปชั้นบน รับหูโทรศัพท์แล้วก็บอกชื่อไปตามธรรมเนียม ก็ได้รับ ตอบว่า

" คุณอาขา พ่อหนูเสียเมื่อคืน รดน้ำศพเย็นนี้ที่วัด......."

ผมถือหูโทรศัพท์ค้างอยู่โดยไม่ได้พูดว่าอะไร บิดาของหญิงสาวที่แจ้งข่าวร้ายนั้น เป็นเพื่อนรุ่นพี่ของผม ที่สนิทสนมกันมานานหลายสิบปีปี เขาตายเสียแล้วด้วยโรคสมองเสื่อมที่เป็นอยู่นานมาก โดยที่ผมไปเยี่ยมเขาทุกปี เว้นแต่ปีนี้มัวผัดวันประกันพรุ่งอยู่จนใกล้จะสิ้นปี เขาคงเบื่อที่จะคอยผมแล้วก็ไม่รู้

เสียงผลการออกสลากรางวัลเลขท้ายสองตัวดังแว่ว ๆ หมายเลขที่ออก สามแปด

ผมนึกถึงคำทำนาย ของคอลัมน์จังหวะชีวิต ขึ้นมาในทันทีนั้นเอง.

#########

นิตยสารโล่เงิน
กุมภาพันธ์ ๒๕๔๐



โดย: เจียวต้าย วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:5:59:43 น.  

 
ขอบคุณคุณsirivinit ที่กรุณาเปิดพื้นที่ให้ เจียวต้าย ได้มีโอกาสนำเสนอเรื่องสั้น ณ ที่นี้ อีกครั้งหนึ่ง

และขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับท่านที่ให้ความสนใจครับ.


โดย: เจียวต้าย วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:6:03:11 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ด้วยความยินดีค่ะพี่ห่อ

แหม...จะออก ๘๓ อีกสักครั้งก็ไม่ได้

เรื่องนี้เดาผิดหมดเลยค่ะ
นึกว่าจะมีข่าวผู้ชายตายที่ป้ายรถเมล์ มีลูกน้อยห้าขวบเฝ้าอยู่อย่างไร้เดียงสา

ชีวิต นี่แหละชีวิต ...
ขอลาไปเฝ้าเง็กเซียนฮ่องเตต่อค่ะ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:6:26:43 น.  

 
เรื่องเศร้าขนาดนั้นผมเขียนไม่ได้หรอกครับ สงสารตัวละคร
แล้วอีกอย่างหนึ่ง เรื่องสั้นที่ผมเขียนนี้ อิงเรื่องจริงหรือที่ได้พบเห็นจริง
อาจจะจริงทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ หรือเกินจริงไปนิดหน่อย หรือเกือบจริงบ้างก็ได้ครับ


โดย: เจียวต้าย วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:8:11:58 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะท่านเจียวต้าย

อ่านจบก็คิดอะไรๆ ตามตัวอักษรไปด้วยเรื่อยเปื่อยค่ะ

แต่ใจยังกลับไปคิดถึงเด็กน้อยวัย 5 ขวบที่นั่งอยู่ตรงป้ายรถเมล์ ว่าแล้วป่านนี้ กำลังทำอะไรอยู่หนอ?

เชื่อใหมคะว่าอ่านเรื่องเขียนของท่านเจียวต้ายแล้ว ท่านเขียนเหมือนเรื่องเล่าเรื่องธรรมดา แต่เวลาอ่านแล้วกับมีอารมณ์ รู้สึก ไปตามตัวอักษรที่ท่านเขียนไปด้วย

บางตอนก็อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มขี้นเหมือนได้อ่านเกร็ดประวัติศาสตร์ที่ตัวเองไม่มีความรู้ ส่วนนั้นเพิ่มขึ้น

บางเรื่องก็อ่านแล้วรู้สึกสท้อนใจ กับชีวิตของของคน

และบางตอนก็สท้อนใจ กับประเทศของตัวเองเป็นอย่างยิ่ง


ท้ายสุดสำหรับตัวเองค่ะ

อ่านแล้ว บางครั้ง ก็นึกไม่ออกว่าควรจะเขียน คอมเม้นท์ อย่างไรดีค่ะ



โดย: Katai_Akiko วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:8:54:29 น.  

 
สวัสดีค่ะทั้งสองท่าน

ตื่นมารอบใหม่แล้วค่ะ


"เรื่องเศร้าขนาดนั้นผมเขียนไม่ได้หรอกครับ สงสารตัวละคร"

มีอย่างนี้ด้วยหรือคะ
มีสงสารตัวละครด้วย


หนูต่ายคุยเก่งขึ้นเยอะเลยนะคะ
พี่ก็นึกไปถึงเด็กห้าขวบคนนั้น

ลองพ่อขี้เมาขนาดนี้
ครอบครัวก็คงจะไม่เป็นสุขเท่าใด
เด็กน้อยๆ ก็เติบโตมาตามธรรมชาติ

ไหนเลยจะเหมือนครอบครัวที่อบอุ่น
พรั่งพร้อมไปด้วยพี่น้องป้าน้าอาปู่ย่าตายาย

คาใจ แบบเดียวกับเพลงของเจ เจตริน เลยค่ะ
เมื่อคืนฟัง เจสอนพวก เอเอฟแปด เขาสอนร้องเพลงนี้ค่ะ

ไปกรองข่าวลงบล็อกก่อนนะคะ ท่านทั้งสอง



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:9:43:09 น.  

 
ขอบคุณ คุณ Katai_Akiko ที่แวะไปอ่านในบล็อกครับ

เรื่องนี้ผมก็เสทือนใจอยู่นานเหมือนกัน
เพราะผมก็เป็นคนกินเหล้า
แต่ก็มีความรับผิดชอบต่อครอบครัวมาก
ครอบครัวต้องมาก่อนครับ.


โดย: เจียวต้าย วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:15:15:23 น.  

 
ถ้าผมจบตามจินตนาการของคุณนาถ
ผู้อ่านก็ถอนหายใจ เฮ้อ แล้วก็ผ่านไป
แต่นี่เป็นเรื่องจริง ผมเห็นแว่บเดียวแล้วก็ไม่รู้ตอนจบว่าเป็นอย่างไร
ทำให้สลดใจอยู่นานพอควรครับ
เรื่องนี้ฉากย่อยมาแย่งซีนของตัวเอกหมดเลยครับ.


โดย: เจียวต้าย วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:15:18:30 น.  

 
พรุ่งนี้เสนอเรื่อง คนใจบุญ ครับ.


โดย: เจียวต้าย วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:15:21:15 น.  

 
ทางบุญทั้งนั้น...

พี่ห่อลงเรื่องใหม่ ในคอมเมนท์นี้ต่อนะคะ
ตอนเช้า นาถจะอั๊พบล็อกทำแบบเดิม
โดยยกไปขึ้นหน้าใหม่ค่ะ

ยังไม่ได้ไปดูนามสกุลเทพยดาอารักษ์ฟูมฟักเผ่าพงศ์วงศาคณาญาติเลยค่ะ

เอาไว้ก่อน

นึกไปเองในใจทีละนามสกุล
พอได้ใช้สมอง ที่กำลังฝ่อค่ะ

กำลังย่อรูปแสตมป์ มันเพลินดีค่ะ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:15:39:28 น.  

 

ขอบคุณพี่นาถค่ะ

หนูก็เกิดราศีมีนเหมือนกันค่ะคุณลุง

จากเรื่องที่อ่านมา...คุณลุงจำเรื่อง จำเหตุการณ์แ้ล้วเอามาเขียนได้สละสลวยจังเลยค่ะ ปกติหนูชอบเขียนไดอารี่ สิ่งที่บันทึกส่วนมากเป็นเหตุการณ์ที่ผ่านมาตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น...คิดแค่ว่า ไว้เป็นบันทึก....แต่ถ้าเป็นลักษณะเล่าเรื่องเหมือนคุณลุงเขียน คงทำไม่ได้แน่เลยค่ะ ไม่รู้จะเริ่มไม่รู้จะจบยังไง...






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:14:02:17 น.  

 
ต้องลองดูครับ ผมกเขียนขึ้นจากบันทึกนี่แหละครับ
แต่เป็นเวลาไม่ห่างกันมากนัก
ยังจำภาพที่เกิดขึ้นได้ขัดเจนครับ.


โดย: เจียวต้าย วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:20:27:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sirivinit
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 224 คน [?]





/



2558

2556

2555

น้ำใจจากคุณ krittut 2554

2553


สิริสวัสดิ์วรวาร
เปรมปรีดิ์มานรื่นรมณีย์นะคะ ยินดีต้อนรับ
สู่บล็อกของคนใฝ่รู้ สำหรับผู้ใส่ใจใฝ่รู้ค่ะ

เชิญอ่านตามสบายนะคะ
มีดีๆให้คุณได้ทราบหลากหลายค่ะ

๑ - ๑/๑ ฉันรักในหลวง
๒.๓.๑๐.๑๕.๓๐.๒๔.๕๙.๖๓.๙๐.ธรรมะ
๔ - ๔/๑ รวมพลคนดัง
๕. ศาสนาพุทธสุดประเสริฐ
๖. ความรู้ทั่วไปในศาสนาพุทธ
๗. ๑๖. ประวัติศาสตร์
๘ - ๙/๑ ไม้ดอก ไม้ใบ
๑๑ - ๑๑/๑ เกม
๑๒.๓๗.๔๐-๔๓.๕๓.๗๕.๘๖.ศิลปะเทศ
๑๔ - ๑๔/๑. ๒๐๘. ข่าวคนดังเทศ
๑๘. ๑๙. ๒๒. ราชวงศ์ไทย
๒๐.๑๑๖-๑๑๖/๒ ๑๙๐-๑๙๐/๘ ละคร ทีวี
๒๑. ๓๑. ๒๐๘. ราชวงศ์เทศ
๒๔. นักเขียนไทย
๒๔/๑. กลอนชั้นบรมครู
๒๙/๑-๒๙/๔โปสการ์ดจากเพื่อนบล็อก
๓๓. สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
๓๙.๑๘๑-๑๘๑/๗ สุธาโภชน์รสเลิศล้ำ
๔๑.๔๒.๕๐.๕๘.๖๐.๖๑.๘๖.มหาวิหาร
๕๗. ปราสาท พระราชวัง คฤหาสน์เทศ
๖๒. วัด
๖๕ - ๖๕/๑ การ์ตูน
๖๕/๒. นิทานเซน
๖๗. ความตายมาพรากให้จากไป
๖๙ - ๖๙/๒ สารพัดสัตว์
๗๔. สุนัข
๗๖. อุทยานสวรรค์
๗๗. ซูเปอร์แมน - แบทแมน
๗๘ - ๘๓. แสตมป์สะสม
๘๕-๘๕/๑ หนังสือสะสม
๘๗ - ๘๗/๒ ๒๑๕ ข่าวกีฬา
๘๙. ๘๙/๑ จีนแผ่นดินใหญ่
๙๐/๑ .ทิเบต
๙๑. จันทร์สูริย์ดารา
๙๒. สมเด็จพระปิยมหาราชเจ้า
๙๓ - ๙๓/๒ ภาพยนตร์
๙๔ - ๙๔/๓ ยานยนต์
๙๕ - ๙๕/๑ ดูดวง
๙๖ - ๙๖/๑ . ๒๑๑ วิทยาศาสตร์
๙๗ - ๙๗/๑.๒๐๙ แวดวงวรรณกรรม
๙๘. ภาพพุทธประวัติ
๙๙. ๑๒๗ - ๑๒๗/๑ ดนตรี
๑๐๑. ป้าย R สะสม
๑๐๒. บัตรภาพตราไปรฯสะสม
๑๐๓. DIY
๑๐๗/๑ เล่าเรื่องเมืองญี่ปุ่น
๑๐๘ - ๑๐๘/๑ หนังสือ
๑๑๓ - ๑๑๓/๑ บ้านสวย
๑๑๕. พระเครื่อง
๑๒๐. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
๑๒๓. เจ้าฟ้าเพชรรัตน์ฯ
๑๒๕. เหรียญที่ระลึก
๑๒๕/๑ เหรียญสะสมต่างประเทศ
๑๒๕/๒ เหรียญที่ระลึกจังหวัด
๑๒๕/๓ ธนบัตรที่ระลึก
๑๒๕/๔ บัตรโทรศัพท์
๑๒๕/๕ กล่องไม้ขีด และอื่นๆ
๑๓๑.เรื่องสั้นชั้นครู"เจียวต้าย"
๑๖๔.บล็อกพิเศษ วันเดียวอั๊พ 100
เอนทรี่ ให้คุณป้า"ร่มไม้เย็น"ชม
๑๙๐/๓ เรื่องย่อละคร
๑๙๓. คดีเขาพระวิหาร
๒๑๒. ศิลปะ
๒๑๗. วิถีแห่งอำนาจ บูเช็กเทียน
๒๑๗/๑.วิถีแห่งอำนาจ เจงกิสข่าน
๒๑๗/๒.วิถีแห่งอำนาจ จูหยวนจาง
๒๑๗/๓.วิถีแห่งอำนาจ ซูสีไทเฮา
๒๑๗/๔.วิถีแห่งอำนาจ หงซิ่วฉวน
๒๑๗/๕.วิถีแห่งอำนาจ แฮรี่ พอตเตอร์

ข่าวทั่วไปล่าสุด บล็อกล่างสุดค่ะ

เปิดบล็อก 1 มกราคม 2552



free counters
08.27 - 250811

207 flags collected 300316



Friends' blogs
[Add sirivinit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.