ขออย่ายอมแพ้ ....อย่าอ่อนแอ ...แม้จะร้องไห้ จงลุกขึ้นสู้ไป จุดหมายไม่ไกลเกินจริง

ทริปขมๆที่ HAKONE รอบที่สองในครึ่งปี

จั่วหัวกระทู้อย่างนี้ ไม่ใช่อะไร เป็นเพราะเมื่อไม่กี่เดือนก่อนทำทริปหวานๆที่ฮาโกเน่ไปแล้ว

ตอนนี้ไปอีกครั้งในรอบครึ่งปี งอนกันตั้งแต่ไป ขากลับก็งอนกันอีกรอบ ตามประสาผัวหนุ่มเมียสาววัยทองกันทั้งคู่

ทริปนี้ ลุงแกอยากไปมาก เพราะจะไปถ่ายภาพดอกไฮเดนเยีย หรือที่ญี่ปุ่นเรียก อะจิไซ
ตามทางรถไฟ ดอกอะจิไซ จะขึ้นเป็นแนวสองข้างทาง สีสันสวยงาม ชวนมอง คนญี่ปุ่นปลื้มมาก แห่กันไปชมอะจิไซที่ฮาโกเน่กัน

เราออกเดินทางแต่เช้า ไปถึงสถานีชินจูกุ เจ็ดโมงกว่านิดหน่อย ซื้อตั๋ว One day trips ของ Odakyu

หรือเรียกว่า Hakone Freepass ราคา 5,000 Yen ที่ฮาโกเน่ นี้มีสถานที่ให้แวะเที่ยวมากมาย

ท่ามกลางบรรยากาศป่าเขาลำเนาไพร เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งคนญี่ปุ่นและต่างชาติ

ใช้เวลาจากสถานีชินจูกุ ไปถึง Hakone Yumoto ชั่วโมงกว่าๆก็ถึงแบบสบายๆ เราสามารถนำอาหารขึ้นไปนั่งรับประทานได้

เดิมขึ้นไปตอนแรกก็ยิ้มแย้มดีหรอก แต่มามีอารมณ์เสียตอนหลังนิดหน่อยแต่มันงอนไม่หาย เลยนั่งหน้าเซ็งไปตลอดทาง

สาเหตุก็เกิดจากรูปด้านบนนี้แหละ เราขอให้เขากดชัคเตอร์ให้หน่อย เขาทำเป็นชักสีหน้า รำคาญเรา
เราก็เลยงอนน้อยใจว่า ถ้ามีคนอื่นอยู่ด้วยจะไม่ขอให้เขาช่วยกดชัคเตอร์ให้หรอก นี่มากันสองคน เรื่องแค่นี้มาชักสีหน้า
ทำไมไม่เหมือนเดือนที่แล้วที่ตอนยังเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ตอนนั้นละก็จ๋อยสนิท ให้ทำอะไรก็ทำได้หมด น่าสงสารสุดๆ

แต่ตอนนี้พอหายสบายดีขึ้นมาหน่อย ชักเริ่มกำแหง น่าน้อยใจไหมละ

ก็เลยเกิดอาารงอนขึ้น ไม่อยากพูดคุยด้วยจนถึง Yumoto มาเปลี่ยนรถไฟ Hakone Tozan หน้าก็ยังเป็นตูดแบบนี้

สองข้างทางที่รถไฟแล่นลัดเลาะขึ้นเขาแบบฟันปลา

...มองลงไปเป็นธารน้ำสวยงาม

..........

อะจิไซ หรือไฮเดนเยีย นางเอกของที่นี่

ที่สถานีนี้คนลงมาถ่ายภาพกันเยอะ

...........

.ดอกอะจิไซ สีเขียว ดูแปลกตา

....นั่งมาแวะลงที่สถานี Hakone Open Air Museum อารมณ์ค่อยดีขึ้นเพราะสามีรูหลักการง้องอนเมีย
บอกให้เราเอาสาวๆออกมาถ่ายรูป ทำให้เราอารมณ์ดีขึ้น ผัวเมียกันละนะต้องรู้จักจับทางกันให้ถูก

รู้ว่าอะไรจะทำให้เมียอารมณ์ดีได้ ก็ต้องพยายาม ถ้าไม่ง้อเมียแล้วจะไปง้อหมาที่ไหน

ตอนนี้หน้าที่บูดๆก็ค่อยเริ่มดีขึ้น

จนมีอารมณ์ที่จะไปยืนถ่ายภาพได้

ไปดูราคาค่าตั๋งเข้ามิวเซี่ยม แพงจัง คนละ 1,600 Yen ไม่เข้าดีกว่า ยังมีที่ไปอีกเยอะ เอาเงินไปกินอาหารดีกว่า
ไปเห็นร้านอาหารจีนในอาคารมิวเซี่ยมด้านหน้า บรรยากาศดี อยากนั่งชิว ชิวชมเขา และต้นไม้
ก็เลยไปสั่งติ่มซำกินกันสองคน อร่อยและอิ่มท้องช่วงเที่ยงได้

ในร้าน

ตอนนี้สามีง้อเมียด้วยการกดชัคเตอร์ไปหลายรูป

ภาพนี้ไม่ง้อสามี ส่งกล้องให้พนักงานถ่ายให้

ตัวเรานี้ก็แปลก เมื่อไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ยังอารมณ์บูดหน้าบึ้งอยู่เลย แต่พอเห็นกล้องก็ยิ้มแก้มแทบปลิแบบนี้

นั่นเป็นเพราะพบบรรยากาศถูกอารมณ์ ถูกใจ

หลังจากอิ่มท้องกันพอสมควร ก็เดินกลับมาขึ้นรถไฟสายเดิม

มาลงที่สถานี Gora

เพื่อขึ้น Hakone Tozan Cablecar

ไปยังสถานี Sounzan ใช้เวลาประมาณสิบนาที ก็ถึง

เดินไปขึ้น Hakone Ropeway อีกสิบนาที

บน Ropeway

""""""

ผ่านบ่อแร่กำมะถันที่มีกลิ่นเหม็นเขียวของแก๊ซที่ผุดขึ้นมาจากใต้พื้นดิน

ถึงแล้ว Owakudani

พอมาถึงรอยรักรอยอดีต ความหวานเก่าๆก็กลับมาหาใหม่ รักกันเหมือนเดิม

เรียกว่าแดนอาถรรพ์ของเราที่เมื่อมาอยู่ที่นี่เราจะรู้สึกรักและเข้าใจกัน

ที่นี่คู่รักหลายคู่มาถ่ายภาพด้วยกัน

เราสองคนแม้จะโกรธจะงอนกันอย่างไร พอมาถึงนี้ก็อดที่จะสวิทหวานกันไม่ได้ เพราะบรรยากาศมันเป็นใจ

ผัวเมียอยู่กันไปนานๆก็จับทางกันถูก เมียงอนผัวก็ง้ออย่างเดียว ถ้าเมียงอนผัวไม่ง้อ เมียก็ต้องง้ออยู่ดี เพราะยังรักกันนะสิ

วันที่ไปอากาศไม่ร้อนมาก แดดมีแต่มีหมอก จึงไม่สามารถมองเห็นฟูจิซัง ภูเขาขี้อาย
เมฆเปิดให้เห็นแค่เสี้ยวนาที แล้วก็ไม่เห็นอีก

สามีคงอยากอายุยืนอีกหลายสิบปี ขึ้นไปซื้อไข่ดำมากินตั้งสองฟอง ให้เราสองฟอง ซื้อกลับบ้านอีกสี่ฟอง

คนเยอะแยะมากมายวันนั้น ไม่รู้มาจากไหนกันทั้งคนต่างชาติและคนญี่ปุ่น

บ่อน้ำร้อน

ควันพวยพุ่ง

.........

ไข่ดำ

กลับมาขึ้น Ropeway อีกรอบมาลงที่ทะเลสาป Ashi

Hakone Sightseeing Cruise ที่ทำเป็นแบบเรือโบราณ

........ลืมรูป

....

บนเรือ

ที่บนเรือนี้ในละครเรื่องเมียหลวง ก็มีฉากพระเอกนางเอกมาฮันนีมูนญี่ปุ่น ความจริงบรรยากาศดี น่ามาฮันนีมูนที่สุดเลยฮาโกเน่

ใครจะหาที่ฮันนีมูน อย่าลืมฮากาเน่ เป็นทางเลือกที่โรแมนติค ไม่ผิดหวังแน่

ขากลับเราเบื่อกลับทางเก่า เลยนั่งรถบัสลงเขามาเรื่อยๆ สนุกดี ใช้บัตรฟรีพาสที่ซื้อมานั่นแหละไม่ต้องเสียเงินอีก

ที่สถานี Hakone Yumoto

แวะขึ้นไปแช่เท้าที่ออนเซน เสียเงินสองร้อยเยน สบายเท้า

.........

เราจอง Romamcecar เที่ยวหกโมงสี่สิบแปดนาที เอาไว้ พอมีเวลาเลยไปนั่งเล่นที่ริมธารฮาโกเน่
และที่นี่ก็ทำให้เกิดงอนกันอีกรอบส่งท้ายทริปขมที่บอกไว้แต่ต้น

เพราะเหตุเราเอาสาวๆออกมาถ่ายรูป แล้วเพลินไปหน่อย ลุงแกก็มาเร่ง เราก็แบบอ้วนละนะ
กว่าจะย้อยก้นขึ้นมาจากที่นั่งแมะอยู่ได้ก็ต้องใช้เวลา ลุงก็เร่งและบ่นอยู่นั่น เราก็เกิดอาการของขึ้น
งอนตุ๊บป่องอีกรอบก่อนกลับ ทำไมไม่เข้าใจเมียเลย บอกครั้งเดียวก็เข้าใจว่าได้เวลากลับแล้ว
ขอเวลาเรายกก้นหน่อน คนอ้วนก็อุ้ยอ้าย ไม่ใช่บอกปุบจะลุกได้ทันทีทันใด อยากมีเมียอ้วนก็ต้องทนรอได้

ก็เลยเกิดอาการภาพอย่างที่เห็นข้างบน นั่งเอียงข้างให้เกือบถึงโตเกียว ลุงก็ง้อแล้วง้ออีกจนเลิกง้อ

แต่สามีก็รู้ใจอีกนั่นแหละ พอมาถึงโตเกียว แค่บอกว่าไปหาอาหารไทยแถวชินจูกุ กินก่อนกลับบ้าน
แค่นี้เราก็หายงอน อารมณ์ดีขึ้นมาทันที ผัวเมียกันก็แบบนี้แหละอยู่กันไปนานๆก็จับทางกันถูกนิ
จบทริปหวานปนขมแล้ว ขอบคุณทึ่แวะมาคุยกัน

Last Update : 14 กรกฎาคม 2552 9:49:24 น.

อย่างนี้แหละค่ะคุณป้า
ชีวิตคู่ต้องมีทะเลาะกันบ้าง ถึงจะมีรสชาติ (แต่ต้องลงเอยด้วยดีนะคะ)

มาตามป้าต้อยไปเที่ยวฮาโกเนะอีกรอบค่า
คาดว่าอีกไม่นานคงจะได้ตามรอยไปบ้าง เห็นแล้ว อยากไปมากๆ

โดย: fruitlove IP: 118.19.193.155 14 กรกฎาคม 2552 10:13:27 น.

อิ อิ อิจฉาสาวขี้งอนจังเลยค่ะ มาชมรูปสวย ๆ ด้วยคนค่ะ

โดย: k_tickka IP: 58.8.146.219 14 กรกฎาคม 2552 11:40:40 น.

คุณป้าแต่งตัวน่ารักจังค่ะ
รูปใส่แว่นตาดำข้างสถานีรถไฟ ภาพนั้นองค์ประกอบยิ่งสวยมากๆ

งอนกันเนอะ เป็นสีสันบ้าง
ยังไงๆ คุณลุงก็เป็นห่วงคุณป้าเสมอ ดูสิ ถ่ายภาพง้อให้ด้วยนะคะนี่

อากาศดีจังค่ะ

โดย: mame (@FirstblusH ) 14 กรกฎาคม 2552 13:57:13 น.

ตามป้าต้อยไปเที่ยวด้วยคนค่ะ..

โถๆๆ อย่าน้อยอกน้อยใจไปเลยนะค้า ลุงเขาก็ดูแลเอาใจป้าต้อยดีนคะ น่าอิจฉาจัง เป็นป้าโซงอนละ ลุงที่บ้านได้ที้บบบ เปรี้ยงงงง หายงอนในทันใด

โดย: ป้าโซ 14 กรกฎาคม 2552 15:29:58 น.

ดอกไม้สวยจังค่ะ สี่สาวไบร์ท น่ารักมากด้วย

งอนกันไปงอนกันมา น่ารักดี สรุป งอนเพราะรัก

คิดถึงค่ะ

โดย: กระทิงแดง แรงดี !!! IP: 220.144.227.214 14 กรกฎาคม 2552 15:48:32 น.

55555555555 ป้าคะอ่านไปขำไปนึกถึงเสียงป้าไปด้วย นี่ถ้าเจอตัวจริงคงขำมากกว่านี้เพราะออกรสออกชาติในการเม้าท์

คิดถึงป้าจังค่ะ

โดย: ปุ้ย ณ.โตเกียว IP: 218.221.133.87 14 กรกฎาคม 2552 16:08:09 น.

5555...คุณลุงคุณป้าน่ารักกันจังเลยค่ะ
คนนึงมีงอน คนนึงคอยง้อ...
อย่างนี้แหล่ะน้า...ถึงอยู่กันได้นาน
มีรสชาติดีจังค่ะ

โดย: Koneko-chan (GutChy ) 14 กรกฎาคม 2552 18:30:47 น.

หวานซะจริงนะคะ ง้อกันไป งอนกันมา อิอิ สุดท้ายก้อมีกันแค่นี้ละค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง และแอบปลื้มใจ ที่คนเรารักกันได้แบบนี้ค่ะ

โดย: kokophiz 14 กรกฎาคม 2552 18:38:53 น.

นานๆได้ดูคนหน้าบูด

โดย: ตา (ta/'o-o/' ) 14 กรกฎาคม 2552 19:07:24 น.

พี่ต้อยขี้งอน แต่น่ารักจ๊า

เหมียวก็งอนสามีบ่อยๆ

โดย: CherryBlossom669 15 กรกฎาคม 2552 20:55:44 น.

คู่ป้าต้อยงอนกันน่ารักจังค่ะ มีหลักง้อซะด้วย คุณลุงนี่เก่งจริงๆรู้ทางแบบนี้ อิอิ

ลูกสาวทั้งสี่ก็น่ารักกกกกกที่สุดเล๊ย

โดย: หยก IP: 115.67.54.143 17 กรกฎาคม 2552 23:40:47 น.

ไปมาแล้วคะทะแลสาบ อาชิ สวยมากขอบอกว่าญี่ปุ่นไม่ไปไม่รู้จริงๆคะกะว่าสงกานต์ปี 53 จะไปอีกรอบ

โดย: กระต่าย IP: 125.27.3.132 28 ตุลาคม 2552 16:59:28 น.

หุ หุ บีส ก็เคยเป็นแบบนี้ค่ะ ชอบว่าเราจะถ่ายไรนักหนา วิวเดียวกัน เราก็อยากเผื่อกันพลาด มุมนี้ไม่สวย ถ่ายอีกมุมเผื่อจะสวย คุณสามีก็บอกว่า คนสวย ถ่ายมุมใหน ๆ ก็สวย เหมือนจะบอกเป็นนัยน์ ๆ ว่าเราไม่สวยป่าว (อันนี้ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่งอนค่ะ)

โดย: Beeze IP: 219.126.144.18 8 มกราคม 2554 18:43:24 น.

พนอจัน
กรุงเทพฯ Japan

ป้าพนอจัน เกิด วันที่ ๒ พฤกษภาคม ๒๔๙๔

เป็นคนกรุงเทพ เกิด ที่ เขตดุสิต ถนนสุโขทัย

ชอบทำอาหาร ชอบดอกไม้ ชอบท่องเที่ยว

ตอนนี้แต่งงาน มาอยู่ประเทศญี่ปุ่น ได้ 16 ปี
[Add พนอจัน's blog to your web]