lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
กรกฏาคม 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
4 กรกฏาคม 2562
space
space
space

หลอนจัดๆ หัดดูหนังผี

ผมเป็นคนเสพติดการดูหนังเพื่อความบันเทิง

เรียกว่าไปดูหนังถี่มาก ดูหนังกระแสเกือบทุกเรื่อง
ยิ่งช่วงไหนเครียดๆ เรื่องงาน ยิ่งแทบจะทนรอหนังใหม่เข้าไม่ไหว
หนังกระแสใหม่ชนโรงผมน่าจะพอรีวิวได้เกือบทุกเรื่อง
แต่จะให้ผมวิจารณ์หนังแบบมีหลักการนี่...ทำไม่ได้ครับ 5555

เหมือนผู้ชายทั่วไป ชอบดูหนัง Action, SuperHero
Fantacy, Sci-fi  เลยไปจนถึง Dystopia วันสิ้นโลก แบบนั้นชอบมาก
แต่หนังที่ผมแทบไม่เคยดู และไม่คิดจะดูเลย คือ

"หนังสยองขวัญ"

นิยามของหนังผีคงไม่ยากครับ แต่หนังสยองขวัญสำหรับผมมันจะรวมถึง
ผี ปีศาจ มนุษย์หลงไปอยู่ในดงสัตว์ร้าย กัด กระชาก เลือดสาด
ผมไม่เคยดูได้เลยครับ จะบอกว่าผมจิตอ่อนก็คงไม่ใช่
เพราะผมไม่ได้ตกใจง่ายกับฉากตุ้งแช่ แต่ไม่ไหวกับฉากสยองมากกว่า
ซึ่งในชีวิตจริง ผมไม่กลัวเลือด ไม่กลัวแผลเลย

แต่ก่อนผมกลัวผี...ผมหมายถึงก่อนที่จะย้ายมาอยู่คอนโดนะครับ
หมาที่บ้านหอนผมยังไม่กล้าออกไปดูเลย แม่ผมด่าซะแทบแย่
บอกให้ไปห้ามหมา ไม่ได้ให้วิ่งกลับเข้ามาให้ห้องแม่ 5555
แต่ผมชอบอ่านกระทู้ผีพันทิปมากครับ เอาจริงๆ Twister ก็อ่าน
โดยที่ไม่สนว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องแต่ง เอาแค่สนุกพอ
ซึ่งผมก็จะหลอนๆ กลัวตู้เสื้อผ้า กลัวหน้าต่าง กลัวกระจกไปพักนึง
อย่างที่ผมเคยเล่าว่าผมหลอนห้องพักโรงแรมที่ต่างประเทศนั่นแหละครับ

แต่อาจจะด้วยการเสพเรื่องผีที่เยอะเกินไป อยู่ๆ ผมก็พบตัวเองว่า...


"ผมไม่กลัวผีแล้ว"

เมื่อก่อนเดินเข้าห้องมามืด ๆ ยังไม่ได้เปิดไฟ ในหัวจะเริ่มคิด
แต่ตอนนี้เฉยๆ มาก อยู่คนเดียวมืด ๆ ได้สบาย 
ประกอบกับเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ผมลบความเชื่อเรื่องนี้ไปได้เกือบหมด
และเชื่อเชิงวิทยาศาสตร์มากขึ้น จนไม่รู้สึกกลัวแล้ว
ผมจึงเริ่มต้นทำสิ่งที่ผมเคยหนีมาตลอดชีวิต นั่นคือ...
"หัดดูหนังผี"

ซึ่งคนรอบข้างของผมแนะนำให้เริ่มต้นด้วย Annabelle : Comes Home

ผมเตรียมใจมา 1 สัปดาห์ และให้ราคาตุ๊กตาตัวนี้ไว้สูง
ตามค่าความคาดหวังจากจักรวาล The conjuring 


...แต่ผมดูไม่จบครับ.... 

หนัง 1 ชั่วโมง 40 นาที ผมดูไป 1 ชั่วโมง  23 นาที ปิด...
ทนดูด้วยความคาดหวังว่าจะเจอความหลอน แต่ไม่เจอครับ
จนเรื่องมันจบแล้ว ก็ยังไม่มีอะไรมากกว่าที่เห็น ไม่หลอน ไม่น่ากลัว
ผมว่า เหตุการณ์การเจอผีมันดูจงใจเกินไป และบทผีแต่ละตัวมันน้อยไปครับ
หนังตัดไปตัดมา ทำให้ตอนที่บิ้วมาจนจะพีค กลับไม่พีคซะงั้น
งาน Production ผมว่าลงทุนน้อยไปหน่อย ทำให้บรรยากาศมันไม่ค่อยได้
อาจเป็นเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในบ้าน ทำให้มีพื้นที่ให้หลอนได้น้อย
งานดนตรีประกอบไม่หลอน ภาพไม่หลอน ออกแนวพยายามให้ตกใจมากกว่า

หรืออาจะเพราะผมไม่อินผีฝรั่ง เพราะจำได้ว่าเคยดูชัตเตอร์ มันหลอนมาก
นี่ผมเลยคิดว่าจะข้ามขั้นไปดู "อาบัติ" เลยครับ
แต่เพื่อนผมห้ามไว้ "เดี๋ยวมึงจะหลอนไม่ได้นอน"
ให้เริ่มจาก หนังผีไทยโรแมนติกอย่าง "แสงกระสือ" ก่อน
อาบัติอาจจะแรงไปสำหรับมือใหม่อย่างผม

แต่เอาจริงๆ เกมส์แนว Horror ผมเล่นนะครับ
แนว Outlast, Resident Evil (ภาคนี้ยังไม่มีตังซื้อ555)
แต่แม่งเล่นผมหัวใจจะวายแทบตลอดเวลา  5555

เจอกันครับ



Create Date : 04 กรกฎาคม 2562
Last Update : 4 กรกฎาคม 2562 17:31:28 น. 0 comments
Counter : 950 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space