บล็อกนี้ไม่มี VIP ค่ะ ทุก ๆ คนเป็น VIP อยู่แล้ว เมื่อคลิกเข้ามา
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
10 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

เกือบโดนหลอก

เกือบโดนหลอก


ส่วนใหญ่แล้ว
ช่วงกลาง ๆ สัปดาห์
แม่กับวี ต้องออกมาซื้อของ
ในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ไหนสักแห่งในกรุงเทพฯ
เป็นประจำ
เพราะข้าวของในตู้เย็นเริ่มร่อยหรอ
และของใช้ในบ้านเริ่มพร่องไป


ตอนนี้เป็นกิจกรรมเดียว
ที่แม่กับลูกทำด้วยกันบ่อย
ระยะหลัง ๆ
แม่ไม่ค่อยอยากจะเดินไปไหน
เพราะเหนื่อยง่าย
และขาของแม่ก็ยังไม่ดีนัก
มีอยู่ช่วงหนึ่ง
แม่เคยเดินไม่ได้ด้วยซ้ำไป
ก็นับว่าเป็นโชค
ที่แม่กลับมาเดินได้อีกครั้งค่ะ


วันนั้น
เราแม่ลูก ไปเดินซื้อของกันตามปกติ

สักพัก
วีก็แยกเดินออกมา
หาซื้อน้ำยาล้างห้องน้ำ
ตามลิสต์ของที่ต้องการจะซื้อที่จดมา
ส่วนแม่ก็เลือกอาหารสด
ซึ่งอยู่ห่างออกไป


ขณะที่วีเลือกของอยู่นั้น
ก็รู้สึกว่าข้างหลัง
มีคนจด ๆ จ้อง ๆ
เหมือนเรากำลังบังเขาอยู่
ก็เลยหันไปมอง


เห็นผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่ง
กำลังจะเลือก
น้ำยาล้างห้องน้ำเหมือนกัน
แต่เพราะวีเลือกอยู่
เธอก็เลยเข้าถึงไม่ได้
วีเลยเบี่ยงตัวนิดหนึ่ง
ให้เธอ
สามารถเข้ามาเลือกของได้อีกคน


แต่แค่เธอเอามือแตะ
ไปที่ขวดน้ำยาล้างห้องน้ำ
ขวดหนึ่งเท่านั้น
ก็มีเสียงผู้ชายดังมาจากด้านหลังว่า
“คุณ จะซื้ออะไรน่ะ”


ผู้หญิงหันไปตอบว่า
“จะซื้อน้ำยาล้างห้องน้ำ”


ผู้ชายถามกลับมาอีก
“ถามแม่มาหรือเปล่า ว่าจะเอายี่ห้ออะไร”


ผู้หญิงตอบว่า
“เปล่า ไม่ได้ถาม แต่ว่าจะเอายี่ห้อนี้นะ
เห็นโฆษณาในทีวีว่าดี
จะได้ขัดง่าย ๆ ไม่เหนื่อยมาก”


ผู้ชายไม่เห็นด้วย
“ซื้อยี่ห้ออะไรไป เดี๋ยวก็โดนแม่ว่าหรอก”


มีเสียงเล็ก ๆ ของเด็กหนุนมาอีกแรงว่า
“นั่นซิแม่... เดี๋ยวย่าก็ว่าเอาหรอก”


วีหยิบขวดน้ำยาล้างห้องน้ำที่เลือกแล้ว
เดินเลี่ยงออกมา
ไม่ได้อยู่รอฟัง
จนจบบทสนทนาของครอบครัวนั้น
เลยไม่ทราบว่า
บทสรุปของเรื่องนี้เป็นอย่างไร


แต่ก็รู้สึกสะท้อนใจแทน
ผู้หญิงคนนั้นค่ะ
ที่แม้แต่น้ำยาล้างห้องน้ำขวดเดียว
เธอก็ยังไม่สามารถ
จะตัดสินใจที่จะเลือกได้เลย
ไม่ต้องเดาเลยว่า
เรื่องอื่น ๆ เธอจะมีสิทธิ์มีเสียงสักเพียงใด


เรื่องในครอบครัวนั้น
มันวุ่นวายจริงนะ
แม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จิ๊บ ๆ
แบบนี้




ใครนะ
ที่บอกว่า
การแต่งงานจะทำให้คนคนหนึ่ง
เป็นผู้ใหญ่ขึ้น

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ
การตัดสินใจต่าง ๆ
ก็น่าจะทำได้ด้วยตัวเองมิใช่หรือ


..หลอกกันชัด ๆ..
ดีนะคะ
ที่ยังไม่หลงเชื่อ






 

Create Date : 10 มิถุนายน 2550
58 comments
Last Update : 10 มิถุนายน 2550 0:42:22 น.
Counter : 1101 Pageviews.

 

มันไม่ใช่ ทุกคนเสมอไปหรอกจ้า

จะยอมยกอำนาจการตัดสินใจ ให้ วี หมดเลย

(เช็ดกระจกรถ ข้างที่ วี นั่งเลยดีกว่า)

อิอิ

 

โดย: nO my name 10 มิถุนายน 2550 0:08:40 น.  

 

 

โดย: ใครกัน...นั่งอยู่ตรงนี้ 10 มิถุนายน 2550 0:20:28 น.  

 

จริงสิเนอะ ขนาดตัดสินใจเองยังไม่เลย เหอะ ๆ

สู้เราก็ไม่ได้ อยากได้ไรก็ตัดสินใจเอาเอง ฮ่า ๆ

 

โดย: chal2t 10 มิถุนายน 2550 0:31:54 น.  

 

อ่ะนะ


อ่านมาตั้งนาน
สรุปเอางี้เลยนะ เหอๆๆ


:)

 

โดย: TonMai2K IP: 203.113.80.136 10 มิถุนายน 2550 0:33:48 น.  

 

โดนหลอกไปจนลูกสองแล้วค่ะ รู้เขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก

ผู้หญิงคนนั้นอาจจะไม่มีอำนาจตัดสินใจเรื่องเล็กๆ แต่เรื่องๆใหญ่ๆเธออาจกุมอำนจาอยู่ก็ได้นะคะ

 

โดย: หมูเหมียว 10 มิถุนายน 2550 0:35:41 น.  

 

เรื่องบางเรื่องเราก็ไม่สามารถตัดสินได้จากสิ่งที่เห็นนะคะ

 

โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ 10 มิถุนายน 2550 0:59:44 น.  

 

เป็นเหมือนกันคะ บางอย่างสามีเรายังตัดสินใจซื้อไรไม่ได้เลย ยืนมอง งง อยู่อย่างนั้นอะ จนเราต้องเข้าไปช่วยเลือก เฮ้อเป็นเรื่องปรกติไปแล้วคะ ที่บ้านเราอะ

 

โดย: bagarbu 10 มิถุนายน 2550 2:01:55 น.  

 

-*--

No Comment เลยแบบนี้

แวะมาเยี่ยมครับ

ขอให้มีความสุขนะครับ

 

โดย: เราหล่อมาก 10 มิถุนายน 2550 2:02:15 น.  

 

แวะมาตอนดึกคับ

 

โดย: frank3119 10 มิถุนายน 2550 3:02:53 น.  

 

เผลอๆ ตอนแต่งงานก็อาจไม่ได้ตัดสินใจเองก็ได้นะ

 

โดย: 9A 10 มิถุนายน 2550 5:33:17 น.  

 

มาสวัสดีตอนเช้าค่ะ

 

โดย: akojajaa 10 มิถุนายน 2550 6:15:16 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม เลยได้อ่านเรื่องราวให้ชวนคิดได้เหมือนกันนะค๊ะ เรื่องอย่างนี้ต่างจิตต่างใจค่ะ ต้องลองๆ

 

โดย: วิสกี้โซดา 10 มิถุนายน 2550 6:41:37 น.  

 

อ่านเรื่องนี้แล้วก็อึ้ง ๆ แสดงว่าชีวิตส่วนตัวของเธอและเขา แทบเท่ากับศูนย์ทีเดียว อย่างที่เปรยไว้ น่าสงสารพวกนี้ แค่น้ำยาล้างส้วมขวดเดียวก็มีปัญหาเสียแล้ว


คิดอีกที แม่คงมีอิทธพลมากสำหรับครอบครัวนี้

......

 

โดย: Yoawarat 10 มิถุนายน 2550 9:10:55 น.  

 

ถ้าแต่งงานแล้วเป็นอย่างงี้ ซินอีกคนที่ไม่เอาด้วย...

น่าสงสารจัง

(อัพเดทแล้วค่ะ)

 

โดย: CynCyfer (สาวน้อยแมนัวร์ ) 10 มิถุนายน 2550 9:25:50 น.  

 

555 โอ้ย....ตกใจหมดเลยพี่ เห็นชื่อบล๊อค หากใครมาเป็นสะใภ้บ้านหนูม๊าใจดีค๊า เลือกได้เต็มที่

 

โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) 10 มิถุนายน 2550 9:27:28 น.  

 



*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยมในวันหยุด มีความสุขมาก ๆ นะคะ ***

 

โดย: หน่อยอิง 10 มิถุนายน 2550 9:54:40 น.  

 

; )

มีความสุข กับวันพัักผ่อน มากๆนะครับ

 

โดย: nO my name 10 มิถุนายน 2550 10:22:59 น.  

 

ดีนะคะ แค่เกือบ...

 

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย 10 มิถุนายน 2550 10:40:27 น.  

 

การแต่งงาน ไม่ได้หมายถึงแต่งกับคนๆ เดียว แต่แต่งกับคนทั้งตระกูลของทั้งสองฝ่าย เพราะหมายถึงการเกี่ยวดองกันเป็นญาติ

นอกจากนั้นยังถูกเพ่งเล็งอีกว่าสามีภรรยาคู่นี้จะไปกันรอดไหม

พ่อแม่คู่นี้จะเลี้ยงลูกสู้เขยสะใภ้คนอื่นได้หรือไม่

แล้วยังมีการรับมรดกของทั้งสองฝ่ายอีก เขยสะใภ้คู่นี้คู่ควรต่อการรับมรดกหรือไม่

สรุป
แต่งงานทีเดียวเหมือนกับมีงาน 4 อย่าง

1.งานที่ต้องเหมาะสมกับความเป็นญาติกัน

2. งานที่ต้องทำหน้าที่สามีภรรยากัน

3. งานที่ต้องทำหน้าที่พ่อแม่ของลูก

4. งานที่ต้องมีความประพฤติเหมาะกับการรับมรดก


ถ้าจะแต่งงานก็เตรียมตัวเตรียมใจกับการรับใช้ญาติ-สามี-ลูก ล่ะครับ บอกได้แค่นี้ล่ะครับ...

 

โดย: เสี่ยวเหลียงจือ 10 มิถุนายน 2550 10:49:37 น.  

 

555 เห็นด้วยกับค.ห. 5 คุณหมูเหมียวค่ะ

ผู้หญิงบางคน(ที่จริงแล้วหลายคน รวมทั้งเราด้วย) ยอมในเรื่องเล็กๆน้อยๆ หลายต่อหลายเรื่องเรื่อง เพื่อที่เราจะได้ชนะในเรื่องใหญ่ๆ

เรื่องแบบนี้ผู้ชายไม่ค่อยรู้หรอกค่ะ (ว่าภรรยาตัวเองน่ะ 550 เล่มเกวียน)แม้ว่าจะแต่งงานกันมาสิบกว่าปีแล้วก็ตาม อิๆ

ทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นทั้งนั้นแหละค่ะ ไม่ใช่เฉพาะการแต่งงาน ขึ้นอยู่กับว่า เราสามารถเรียนรู้จากมันได้มากน้อยแค่ไหน

และในบางครั้ง เราก็สามารถเป็นผู้ใหญ่ขึ้นโดยทางลัดนะคะ ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์ของคนอื่น (โดยส่วนตัว ชอบวิธีนี้ที่สุด)

 

โดย: พจมารร้าย IP: 125.26.188.129 10 มิถุนายน 2550 10:51:00 น.  

 


ให้แง่คิดและมุมมองที่ดีค่ะ

 

โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) 10 มิถุนายน 2550 11:20:26 น.  

 

เรื่องแบบนี้ มีจริงๆ ครับ

ตอบจากประสบการณ์ ที่เจอมาเลยนะเนี่ย

 

โดย: หลังคาดำแดง 10 มิถุนายน 2550 11:20:32 น.  

 

อืม...ท่าทางคุณย่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลในบ้านนะคะเนี่ย...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 10 มิถุนายน 2550 11:26:32 น.  

 

กลับมาจากอุบลแระมาถึงตอนตีสี่ อิ อิ มะมีของฝาก เห่อ ๆ

 

โดย: somnumberone 10 มิถุนายน 2550 11:27:18 น.  

 

น่าเห็นใจครอบครัวนี้จริงๆ

 

โดย: ผีเสื้อไหม 10 มิถุนายน 2550 11:30:48 น.  

 

แล้วเหมือนไรจขบ. จะยอมให้หลอกน้อ

เห็นด้วยกะพี่พจมารมากๆเลยค่ะ (ว่าไรว่าตามกัน) ต้องเชื่อป้าแกค่ะ เพราะคุมอำนาจทุกอย่างในบ้านค่ะ ตั้งแต่แต่งงานมาก็รู้สึกใจเย็นอดทน และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแน่นอนค่ะ

 

โดย: หมูเหมียว IP: 125.24.152.124 10 มิถุนายน 2550 11:33:44 น.  

 

มากคนมากความคับ
แต่จะอยู่ด้วยกันได้ก็มีอย่างเดียวคับที่ช่วยได้
ประนีประนอมอ่ะ
จิงๆน้า
ไม่ได้เน่าemo

 

โดย: Kurt Narris 10 มิถุนายน 2550 11:49:19 น.  

 

ก็ต้องฟังหลายๆคนประกอบการตัดสินใจน่ะครับ

ทั้งเรา และคนอื่น

 

โดย: ปลายเทียน 10 มิถุนายน 2550 13:40:49 น.  

 



อืมม์ อ่านแล้วก็พาลให้นึกถึงตัวเองค่ะ เพราะว่าบางทีก็เป็นแบบนั้นล่ะ คือไม่แน่ใจว่าของที่กำลังจะซื้อน่ะ จะซื้ออันไหนดี ก็ต้องมีสะกิดถามคนข้างๆ

บางทีคนข้างๆ ก็สะกิดถามฝน


บทส่งท้ายอ่านแล้วพาลให้ฝนเดาว่า คุณวียังไม่แต่งงาน ใช่ป่าวคะ

 

โดย: Malee30 10 มิถุนายน 2550 13:51:01 น.  

 

เอ่อ .. จะสรุปแบบนั้นเลยคงไม่ได้นะคะ
..
..
ปล หลงมาเพราะเราก็โสดในแถบนี้อ่ะค่ะ

 

โดย: azamiya 10 มิถุนายน 2550 14:31:31 น.  

 

อ่านแล้ว เฮ้อ... ขออยู่เป็นโสดอย่างนี้ไปเรื่อยๆดีกว่าค่ะ
เพราะมั่นใจว่าถ้าตัวเองมีครอบครัวไปคงจะไม่ยอมแม่ย่า(แม่สามี) แน่ๆ เหอๆๆ
คงจะตายไปข้างหนึ่ง

สุดท้ายอยู่อย่างนี้ดีกว่าเนอะคุณวีเนอะ อิอิ

คิดถึงจ้า วันนี้เอาหัวใจโทรมๆมารายงานตัวจ้า

 

โดย: fonrin 10 มิถุนายน 2550 15:22:46 น.  

 

goodpeople มาเยี่ยมยามบ่ายคะ

 

โดย: goodpeople 10 มิถุนายน 2550 15:38:01 น.  

 

ฮ่าฮ่า...คุณวีขา...
มันเป็นอย่างนี้เองเนาะ นึกว่าโดนหลอกเรื่องไร

เหมือนกันค่ะ...ไม่ยอมให้ใครมาหลอกง่าย ๆ หรอกนะ
แต่ เอ...รึว่าไม่มีใครยอมให้เราหลอกกันแน่หว่า..เหอเหอ

 

โดย: ชิงดวง 10 มิถุนายน 2550 15:46:29 น.  

 

เข้ามาทักทาย ยามเย็น ครับ



ทาน(ฟรี) มื้อเย็น ให้อร่อย (เต็มที่) นะครับ

อิ๊ๆ เอิ๊กๆ

^_^

 

โดย: nO my name IP: 202.91.18.192 10 มิถุนายน 2550 16:16:59 น.  

 

เรื่องนี้ต้องดูผู้ชายด้วย

ประเภทลูกแหง่ ทำงานอยู่กับครอบครัว อย่าไปเอา

จะโดนครอบงำฉะนี้แล

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 10 มิถุนายน 2550 16:28:16 น.  

 

มาอ่าน แล้วเห็นใจจัง
ขนาดน้ำยาล้างห้องน้ำ ยังต้องคิดเผื่อ นึกไปถึงคนที่อยู่ที่บ้าน 555
แต่เอ๊ะ
หรือว่าคุณย่าเป็นคนขัดห้องน้ำเป็นประจำ

 

โดย: เอ๊กกี่ 10 มิถุนายน 2550 16:53:28 น.  

 

ก็ไม่เหมือนกันทุกคนหรอกครับคุณวี อิอิ
ดูอย่างผมดิครับ อาซ้อเป็นแม่คนที่สองของอาโกเลยครับ ฮา...

 

โดย: smack 10 มิถุนายน 2550 17:40:06 น.  

 

 

โดย: ฝากเธอ 10 มิถุนายน 2550 18:17:03 น.  

 

เหอะ ๆ นั่นสิเน๊อะ เปงโสดกานดีฝ่า

 

โดย: Beee (Beee_bu ) 10 มิถุนายน 2550 19:20:08 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: เด็กน้อยขี้แย 10 มิถุนายน 2550 20:05:36 น.  

 

ว๊า..ทำไมคนขายดุจัง

 

โดย: lozocat 10 มิถุนายน 2550 20:07:17 น.  

 

ใครนะ ที่บอกว่า
การแต่งงานจะทำให้คนคนหนึ่ง
เป็นผู้ใหญ่ขึ้น

..หลอกกันชัด ๆ..
ดีนะคะ ที่ยังไม่หลงเชื่อ

^
^

ชอบประโยคนี้ จังเลยค่ะ

บางทีเราอาจได้เป็น ผู้(เป็น)ใหญ่
ตอนที่เป็น คุณย่า คุณยาย แล้ว
ก็ได้นะคะ

ขอบคุณนะคะ ที่คุณวีเข้าไปทักทายเอมิในบล็อก
เพิ่งสร้างใหม่ ยังตกแต่งไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ

ปล.ถ้าเกลียดพี่ติ๊ก ก็ขอให้ได้เจอไวๆนะคะ อิอิ

 

โดย: เอมิ (รวัลย์ ) 10 มิถุนายน 2550 20:41:44 น.  

 

จากบทสนทนา แอบคิดต่อไปมากมาย ....หุหุ
(แต่ทำไมต้องคิดในแง่ร้ายก็ไม่รู้ค่ะ)

แต่ท้ายสุดอยากบอกคุณวีว่า
ไม่ลองไม่รู้นะจ๊ะ ..อิอิ

เผื่อคุณวีจะหลวมตัว..

 

โดย: ปางหวัน 10 มิถุนายน 2550 20:54:17 น.  

 

เรื่องการตัดสินใจไม่น่าจะเกี่ยวกับการเเต่งงานนะ
มันอยู่ที่วุฒิภาวะเเละแบ๊กกราวด์ของผู้หญิงคนนั้นมากกว่า
บางคนอาจจะคิดอะไรได้เอง ตัดสินใจอะไรได้ดีกว่าคนที่ยังไม่เเต่งงานด้วยซ้ำไป

 

โดย: This road is mine 10 มิถุนายน 2550 21:38:01 น.  

 

อ่านแล้วคิดตามได้ .. แต่ก้อน่ะ ..

 

โดย: แมท (everything on ) 10 มิถุนายน 2550 21:44:48 น.  

 

ถ้าการเป็นผู้ใหญ่ขึ้น คือ
การตัดสินใจด้วยตัวเองได้มากขึ้น

"การแต่งงาน"
คือตรงกันข้ามเลยครับ

 

โดย: กายแก้ว 10 มิถุนายน 2550 21:50:53 น.  

 

ไม่ได้คิดว่าการแต่งงานจะทำให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้น
แต่สงสารผู้หญิงคนนั้นค่ะ

ตกลงใครขัดห้องน้ำ?
ถ้าไม่ใช่คนขัด จะยอมซื้อยี่ห้ออะไรก็ได้ ตามใจคนขัดค่ะ



 

โดย: HoneyLemonSoda 10 มิถุนายน 2550 23:22:01 น.  

 

น่ารักแบบวี
ถ้าไม่แต่งงาน
น่าเสียดายนะ

 

โดย: Original April 11 มิถุนายน 2550 8:43:55 น.  

 

ขอบคุณ
การเยี่ยมชมบล็อกนี้ค่ะ

โอกาสหน้า
อย่าลืมแวะมาอีกนะคะ

^ ^

 

โดย: โสดในซอย 16 มิถุนายน 2550 19:00:26 น.  

 

ว้า ฮันนี่ไม่โสดละคะ มีคนจองละ ยังงี้จะเข้ามาได้อยู่ปะคะ หุหุ ละอย่าลืมเอา bg ไปใช้นะคะ เลือกสรรคมาให้อย่างดีเลย หุหุ
มีความสุขมากๆ คะ

 

โดย: Honey (Cute_Panisara ) 21 มิถุนายน 2550 9:12:33 น.  

 


จากเรื่องที่เล่านะครับ
....
การแต่งงาน ทำให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นจริงๆนั่นแหละ.. เพราะ รู้จักยอมรับความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ ไงครับ....
...เป็นอีกมุมมองนึงน่ะ...
....
แต่ก็นั่นอ่ะนะ... ผู้หลักผู้ใหญ่ ในเมืองไทย ไม่เห็นยอมรับมติของเสียงส่วนมากเลยอ่ะ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 21 มิถุนายน 2550 10:16:13 น.  

 

มาเยี่ยมครับ

 

โดย: คุณเจน (คุณเจน ) 26 มิถุนายน 2550 15:45:13 น.  

 

จะว่าไป เรื่องเล็กๆ น้อยๆ
ที่เราฟังคนรอบข้างพูดคุยกัน

มันก็ทำให้เราคิดอะไรต่อมิอะไรได้เหมือนกันเน๊อะ

เพียงแต่เพราะเราไม่ได้สนใจ
และไม่ได้ใส่ใจกับมันเท่าไหร่

ก็คิดแค่ว่ามันไม่ใช่เรื่องของเรานี่น่า...

จะว่าไปคุณวี นี่ก็ช่างสังเกตุคนเหมือนกันนะค่ะ

 

โดย: Jaa+ (jajijaa ) 28 มิถุนายน 2550 20:47:07 น.  

 

ชอบค่ะ ยังไม่หลงเหมือนกัน

อาจจะไม่หลงตลอดไปกฌได้นะเนี้ยะ

 

โดย: ดวงตากระต่าย 29 มิถุนายน 2550 8:51:47 น.  

 

หนักใจมากเลย

อย่างนี้ จะหลอก วี สำเร็จ มั้ยเนี๊ยะ

อิอิ

 

โดย: nO my name 2 กรกฎาคม 2550 22:56:46 น.  

 

แหมม...มันก้อไม่ใช่อย่างนี้ทุกคนหรอกจ้า

 

โดย: จ๊ะจ๋า (แครอท ) 16 กรกฎาคม 2550 21:13:14 น.  

 

แล้วแต่คนค่ะ คนเคยเป็นไงก่อนหรือหลังแต่งงานก็คนเดิม

ใครว่าการแต่งงานจะเปลี่ยนแปลงคนล่ะคะ คิดผิดแล้วล่ะ

 

โดย: Dublina 17 กรกฎาคม 2550 19:01:08 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 9 สิงหาคม 2554 15:45:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


โสดในซอย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]






e-mail ติดต่อโสดในซอย
singleinsoi@hotmail.com






Facebook โสดในซอย
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002317657363





“เติมรักให้เต็มรุ้ง”
งานเขียนล่าสุดของ “โสดในซอย”

สั่งซื้อในบล็อก
พร้อมลายเซ็น
ราคารวมค่าส่ง 305 บาท
โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ
หมายเลขบัญชี 020-056941-6
ชื่อบัญชี มนชญา
โปรดโอนให้มีเศษสตางค์
เพื่อง่ายแก่การอ้างอิง
และแจ้งรายละเอียดการโอน
พร้อมทั้งชื่อ-ที่อยู่ที่จะให้จัดส่ง
ที่หลังไมค์ได้เลย
หรือตามร้านหนังสือค่ะ

ขอบคุณค่ะ





ความรักคะ ฉันมีเรื่องจะฟ้อง
ของ "โสดในซอย"
โดย สำนักพิมพ์ 'ษาริน
วางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วไปค่ะ
หรือสั่งซื้อในบล็อกได้เช่นกัน
ราคา 220 บาทรวมค่าส่งค่ะ








ขายหรือให้เช่า
ศุภาลัย ปาร์ค ติวานนท์
35 ตร.ม. ใกล้รถไฟฟ้าสถานีกระทรวงสาธารณสุข
ไลน์ aazz999




Friends' blogs
[Add โสดในซอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.