เห็นด้วยตา สัมผัสด้วยใจ เปิดรับประสบการณ์ใหม่ เที่ยวด้วยใจเที่ยวด้วยกัน

Rainy Season at Koh Chang : Chang Buri In Love

ทริปนี้เลื่อนมาหลายครั้งและกว่าจะได้มา พอได้เวลาที่จะมาก็เป็นช่วงของมรสุมพอดี (555) ไม่เป็นไรหน้าไหนใคร ๆ ก็เที่ยวได้ (เที่ยวไทยได้ทุกหน้าถ้าใจต้องการ)
การเดินทางครั้งนี้ของเราทั้ง 2 คน เริ่มจากอนุสาวรีย์ชัยเหมือนกับทุก ๆ ครั้ง เราใช้บริการรถตู้ที่ซอยรางน้ำ ค่าบริการคนละ 300 บาท ส่งถึงท่าเรือเซ็นเตอร์พอยด์ (ขึ้นเรือฟรี เป็นบริการร่วมกันของรถตู้กับท่าเรือเค้า) เราออกเดินทางกันประมาณ 9:15 น. กว่าจะมาถึงท่าเรือก็ประมาณบ่าย 2 ได้ รถที่เรานั่งมาก็มาเปลี่ยนคันเพื่อที่จะมาที่ท่าเรือที่จันทบุรีก่อน นั่งกันมาสบายมาก ๆ ทั้งคันรวมคนขับด้วยมีทั้งหมด 6 คน พอมาถึงท่าเรือก็คิดว่าจะได้ข้ามไปเลยแต่ที่ไหนได้นั่งรอเรือชั่วโมงกว่า ๆ ได้ ที่เป็นเช่นนี้อันเนื่องมาจากว่าคลื่นลมแรงมาก แล้วเรือช้ามาจากฝั่งเกาะช้างด้วย เราขึ้นเรือกันไปประมาณบ่าย 3 กว่า ๆ ถึงเกาะช้าง 4 โมงกว่า ๆ ใช้เวลา 1 ชม. (เวลานั้นหิวมาก ๆๆๆๆๆ )

จากนั้นเราก็ใช้บริการรถสองแถวบนเกาะ แต่ที่นั่นเค้าเรียกว่าแท๊กซี่ประมาณว่าคนไม่เต็มกรูไม่ออก ได้ผู้โดยสารมา 8 คน ณ จุดท่าเรือเซ็นเตอร์พอยด์ เราก็คิดว่าคงพอและพระคุณท่านมารับคนอีที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ ได้มาอีก 7 คน คือประมาณว่าถ้าไม่ถึง 15 คนออกจากท่าไม่ได้ (555) ค่ารถเราจ่ายไปคนละ 50 บาท สำหรับมาลงหาดทรายขาว

ที่พักที่เราเลือกใช้บริการคือ “ช้างบุรี รีสอร์ท แอนด์ สปา” เราจองห้องพักไปกับทาง agoda โดยที่ไม่รู้ว่าห้องพักและบริเวณรอบ ๆ จะเป็นอย่างไร อ่านจากรีวิวของนักท่องเที่ยวที่เคยมาใช้บริการ ดูจากภาพในเว็บไซด์ ก็ไม่รู้ไงตัดสินใจเอาที่นี่แหล่ะ Oh My God แค่ลงรถสองแถวเท่านั้นแหล่ะ *ชอบมาก ถูกใจสุด ๆ* อันนี้เห็นแค่บริเวณภายนอกยังขนาดนี้ พอเข้าไป check in เรียบร้อยไปที่ห้องพัก ไม่ผิดหวังเลยจริง ๆ โดยเฉพาะที่รักชอบมาก ๆ “only say very nice” แล้วราคาที่เราจ่ายไปเมื่อเทียบกับบริการต่าง ๆ ที่มีแล้วมันคุ้มค่ามาก ๆ เราจองไปแค่คืนละ 1,200 บาท (ไม่เชื่อใช่มั้ยหล่ะ) แต่ราคาปกติน่าจะอยู่ที่คืนละไม่ต่ำกว่า 2,800 บาท (ช่วง High Season) โอ๊ยถูกใจไปหมดชอบจริง ๆ

พักสักแป๊ป ออกไปหาข้าวกินกัน ช่วงนี้เป็นหน้ามรสุมนักท่องเที่ยวจะไม่เยอะมากร้านอาหารก็มีเปิดไม่ค่อยมากเท่าไหร่ แต่ก็ชอบนะไม่ต้องไปแย่งกันซื้อแย่งกันกินมากมาย จากที่สังเกตดูส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนไทยจะมีไม่มากที่มาเที่ยว สงสัยจะกลัว
ฝนตก มรสุมเข้า แต่สำหรับเรากับที่รักแล้วไปไหนไปกัน ฝนจะตกแดดจะออกฉันไม่แคร์ ขอแค่ได้เที่ยวเป็นพอ เรา 2 คนคุยกันไว้ว่าจะเริ่มเที่ยวในวันพรุ่งนี้ เพราะว่าวันนี้กว่าจะมาถึงก็เย็น เหนื่อยกับการเดินทาง อยากเล่นน้ำทะเลมาก ๆ แต่ไม่สามารถเล่นได้เนื่องจากคลื่นลงแรง เป็นอันตรายต่อการลงเล่นน้ำทะเลเป็นอย่างมาก ก็เลยขอนั่งกินลมชมวิวหน้ารีสอร์ทริมทะเลก็ละกัน

เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็ตื่นกันสายนิดนึง 8 โมงเช้า ฝนตกพร่ำ ๆ อากาศดีมาก อาบน้ำอาบท่า มาทานอาหารเช้ากัน ไม่ผิดหวังเรื่องอาหารอีกและ อาหารก็จะมีบริการทั้ง อเมริกันเบรกฟาส ยุโรปเบรกฟาส และไทยเบรกฟาส (3 เบรกฟาสนี้พนักงานจะมีเมนูมาให้เลือกว่าจะทานอะไร) นอกจากนี้ก็มีสลัดบาร์ ขนมปังปิ้ง นมสด ซีเรียล ชา กาแฟ ผลไม้ สรุปว่าอาหารเช้าโอเคมาก ๆ (ชอบอีกและ) เราใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงในการกินอาหารเช้ากัน จากนั้นเราก็เริ่มต้นการเที่ยวกันต่อเลย จุดแรกที่เราเลือกจะไปคือ น้ำตกคลองพลู ใช้บริการรถสองแถวอีกตามเคย ในตอนแรกก็อยากเช่ามอเตอร์ไซด์ ขับกันแต่ฝนตกถนนลื่น ที่รักก็เลยไม่เช่าดีกว่าอันตราย รถสองแถวที่นี่ก็แพงจริง ๆ ให้พาไปส่งน้ำตกคิดค่ารถเรา 2 คน 150 บาท โอเคไม่อยากได้ราคานี้แต่ก็ต้องไป ตลอกเส้นทางจากหาดทรายขาวไปถึงน้ำตกคลองพลู ก็จะผ่านหาดคลองพร้าว แหลมไชยเชษฐ์ ฝนตกนิดหน่อยตลอดทาง อากาศกำลังเย็นสบาย

ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเราก็มาถึงน้ำตกคลองพลู ต้องเสียค่าเข้าชมนะคะ เพราะเป็นอุทยานแห่งชาติ เราสาวไทยจัดไป 40 บาท ส่วนที่รักหนุ่มต่างชาติหัวใจไทย จัดไป 200 บาท ที่รักบอก คนไทยพูดไทยได้ (นิดหน่อย) แต่ก็ยัง 200 อยู่ดี (555) น้ำตกคลองพลู เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ที่มีน้ำตลอดปี ตกจากหน้าผาสูงลงมาเป็นเส้นสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง มีอยู่ 3 ชั้น ชั้นแรกสุดสูงประมาณ 40 เมตร ชั้นต่อไปอยู่ติดกัน สูงกว่าชั้นแรกมาก สภาพป่ารอบๆ สมบูรณ์ดีมาก มีธารน้ำแยกจากคลองพลูหลายสาย มีแอ่งน้ำให้เล่นประมาณ 2–3 จุด มีน้ำไหลตลอดปี น้ำตกนี้จะขึ้นไปชมได้แค่ชั้นแรกเท่านั้นนะคะ ชั้นอื่น ๆ ที่เหลือเป็นป่าขึ้นลำบากทางอุทยานไม่อนุญาตให้ขึ้นไปค่ะ การจะลงเล่นน้ำที่นี่ต้องถอดรองเท้านะคะ จะมีเจ้าหน้าอยู่บริเวณน้ำตกจุดที่แรกคอยบอกนักท่องเที่ยว (ดีค่ะขอชื่นชม)

แต่จุดด้อยของน้ำตกคลองพลู คือไม่ค่อยมีที่นั่งชมธรรมชาติสำหรับนักท่องเที่ยว จะมีก็เพียงแต่โขดหินขนาดเล็กใหญ่ ไม่มากเพื่อนั่งพักผ่อนนิดหน่อย แต่โดยรวมแล้วสำหรับเรากับ ที่รักถือว่าชอบค่ะ อากาศดี น้ำใสไหลเย็น เห็นตัวปลา สดชื่น
จากน้ำตกเราก็มาแวะกันต่อที่ หาดคลองพร้าว ตอนแรกก็กะว่าจะเดินเล่นชายหาดกันอย่างเดียว ทันใดนั้นที่รักผู้มีสายตาอันเฉียบคมก็หันไปเจอกันร้านนวดไทยริมหาด แบบว่านวดกันเห็น ๆ จะ ๆ กันมันริมทะเล เรา 2 คนก็เลยพากันไปนวด เราเลือกนวดตัว ที่รักเลือกนวดเท้า จัดไปคนละ 1 ชม. นวดกันไป ฝนก็ตกไป เปิดรับประสบการณ์ใหม่จริง ๆ นวดริมหาดท่ามกลางสายฝนอันโปรยปราย

จากนั้นก็ไม่รู้ไปไหนและ ค่าเดินทางบนเกาะช้างแพงเหลือเกิน สรุปแค่ค่ารถจากที่พักไปน้ำตกคลองพลู 150 บาท จากน้ำตกมาหาดคลองพร้าว 60 บาท จากแหลมไชยเชษฐ์มาที่พัก 70 บาท ก่อนที่จะเรียกรถไปเที่ยว ถามราคาเหมาไปทั้งเกาะ Oh My God เค้าเรียก 2,000 บาท ขอบอกทำใจไม่ได้แพงมาก เค้ายังบอกอีกว่าเป็นราคามาตรฐาน แต่ถ้าไปแค่ครึ่งเดียวก็ 1,200 บาท แม่เจ้าคิดได้ไง พี่แกกะว่าได้ลูกค้าวันละรายเหมาเที่ยว พี่เค้าคงไม่ต้องขับรถเลยทั้งวัน
สรุปไม่เหมาดีกว่าก็เลยตกลงกันว่ากลับไปพักที่รีสอร์ท และไปว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำของ รีสอร์ทเล่นแทนน้ำทะเลแล้วกัน หาข้าวปลาอาหารกลางกินกัน เย็น ๆ ค่อยแวะออกมานั่งเล่นริมทะเลสูดอากาศบริสุทธิ์ สบาย ๆ มี่ยึดตึดว่ามาแล้วต้องเที่ยวให้ครบ รอบหน้าถ้าได้มาใหม่ค่อยไปที่ที่เราไม่เคยก็ละกัน (555)

ขากลับเราใช้บริการเรือเฟอร์รี่ที่ท่าอ่าวธรรมชาติ ค่าเรือคนละ 80 สำหรับเที่ยวเดียว แต่ถ้าซื้อแบบไป-กลับ ก็ 120 บาท ต่อคน เรือเฟอร์รี่ที่ท่านี้เรือจะใหม่กว่าที่ท่าเซ็นเตอร์พอยด์แล้วคนใช้บริการมากกว่า เรือค่อนข้างใหม่ และใช้เวลาในการข้ามาแหลมงอบแค่ 30 นาที วันนี้อาทิตย์ค่อนข้างแจ่มใสผิดกับเมื่อวานซึ่งฝนตกเกือบทั้งวัน เราใช้บริการรถตู้อีกตามเคยกลับมาถึงกรุงเทพอย่างปลอดภัย
ทริปนี้ถ้าจะให้บอกว่าชอบอะไรบ้าง บอกเลยว่าเกือบชอบทุกอย่างที่เป็นเกาะช้าง ยกเว้นค่าเดินทางไปที่ต่าง ๆ บนเกาะค่อนข้างแพง ที่ชอบเลยอันดับแรก ที่พักที่ถูกใจเรา 2 คนมาก ๆ ขอบคุณสำหรับการบริการที่ดี ขอบคุณพนักงานของรีสอร์ททุกท่านที่ยิ้มแย้ม กล่าวสวัสดีทักทายลูกค้า ตลอกทางที่เดินผ่านโดยไม่เลือกว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวไทย หรือต่างชาติ ขอบคุณสถานที่ดี ๆ อย่างนี้ที่ทำให้เรากับที่รักเข้าใจกันและรักกันมากขึ้นทุกวัน ๆ ขอบคุณ ช้างบุรี รีสอร์ท แอนด์ สปา มาก ๆ โอกาสหน้าฟ้าใหม่ถ้าเราได้มาเกาะช้างอีกสัญญาจะมาพักที่นี่แน่นอน
นอกจากนี้แล้วต้องขอขอบคุณผู้คน ชาวเกาะช้างทุกท่านที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะไปที่ตรงไหนเราก็ได้รับแต่รอยยิ้มและการต้อนรับที่น่าประทับใจ ขอบคุณร้านนวดไทยริมหาดคลองพร้าวที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้เรา 2 คน ขอบคุณคนขับรถ ขับเรือ ทุกท่านที่พาเราและที่รักไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ขอบคุณอาหารทุกมื้อที่ได้กินบนเกาะแห่งนี้ แม้ที่รักเราจะกินยากไปบ้าง แต่ก็ขอบคุณจากใจเราทั้ง 2 คนจริง ๆ รักนะ เกาะช้าง

Last Update : 2 สิงหาคม 2554 14:32:57 น. 4 comments

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:7:34:53 น.

ถ้าข้ามเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติน่าจะเร็วกว่านี้นะครับ

เข้าใจว่าคุณคงใช้เรือเซ็นเตอร์พ้อยหรือเปล่า

หน้ามรสุมเล่นน้ำทะเลไม่ค่อยใสเลยนะ

โดย: jetmom3425 วันที่: 3 สิงหาคม 2554 เวลา:9:20:56 น.

สวยคะ วันหลังจัดเต็ม

โดย: pang IP: 10.0.2.187, 202.143.166.242 วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:8:48:27 น.

โดย: SassymOn วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:23:36:33 น.

Name
Opinion

กินให้สุด อย่าหยุดเที่ยว

Life is Journey Life is Travel
[Add กินให้สุด อย่าหยุดเที่ยว's blog to your web]